[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 7

Các cụ đã được tiêm Vaccine chưa?


  • Tổng bình chọn
    950

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,784
Động cơ
137,741 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Vâng
Thế có nghĩa là với kết quả kiểm nghiệm của họ là đúng trong đống hàng hóa này có dương tính, họ không mua.
Thì cũng cứ vác về bán cho người mình một cách bình thường như không có chuyện gì sảy ra ạ ?
Tiên trách kỷ... TQ không nhập thì thương lái có quyền: hủy bỏ hoặc đem ra bán rẻ/nhờ "đồng bào" giải cứu..;).
Thông tin công khai & NTD có quyền vì sức khỏe mà từ chối mua (ủng hộ)...:-/
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
Nó lẫy mẫu ngẫu nhiên, theo lô, dương tính là bình thường, cả nước nó đang trên dưới 100 ca một ngày, theo đuổi chính sách zero covid, nước ta thì 15k một ngày, nó đóng cửa là đương nhiên, có gì mà cớ. Đóng thế này dân nó cũng thiệt vì phải mua hàng hóa giá cao, tất nhiên mình thiệt hơn.
Dân nó ko thiệt đâu, vì bây giờ hoa quả nhập từ Thái, đi qua Lào rồi theo đường sắt Lào - Trung thời gian chỉ trong 1 ngày. Ngon và rẻ hơn hoa quả đi đường cont từ VN.
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,255
Động cơ
46,806 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Nói thật là hàng kém chất lượng mới xk sang TQ, chứ chất lượng thì đã bán Mỹ Nhật EU rồi
Ngoài ra sp xuất khẩu TQ còn tốt hơn sp bán trong nước, dân Vn k có ý thức giữ hàng tốt bán nội địa
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Ở góc nhìn khác ạ
Ừ thì khi mà không bán được do dội chợ thì bà con giải cứu

Nhưng khi mà hàng bị nhiễm covid, bị từ chối mua
Thì lại kêu gọi bà con mua cái hàng nhiễm covid ấy một cách vô tư.

Từ là hàng bệnh tật cũng cứ vác ra bán cho người nhà mình, íu cần kiểm tra lại xem nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe dân không ?


Ở đây mình tạm gác câu chuyện covid lại, tuy nhiên bài toán ko xuất khẩu đc tìm cách bán phá giá giải cứu nghe nó ko khả thi. Ai cũng biết thị trường trong nước rau củ quả.. gần như bão hoà. Không phải cứ thích cái gì là ấn vào siêu thị, ấn vào chợ đầu mối, hay chợ cóc là bán đc. Nói thật là cực khó luôn. Bài toán Cung = Cầu trong nước đã đc doanh nghiệp giải rồi… bây giờ cố ấn đại hạ giá vào thì cứu 1 thằng phá thế cân bằng cung cầu ====> khiến 10 thằng khác khổ vì bán phá giá. Nhiều LĐ hay lên tiếng…. Thay đổi hướng hàng hoá từ xuất khẩu ===> tiến vào nội địa e không có cái nhìn chuyên nghiệp… vì bản thân hàng nội địa còn đang cạnh tranh chảy máu mắt ra thì ấn vào kiểu gì. Thử hỏi xem trên này cccm có ai thèm quả chuối, quả cam, quả dưa hấu, quả thanh long .. mà ra chợ không có ko… xin lỗi ra chợ đầy và rẻ… bây giờ ấn giải cứu phá giá nữa thì chỉ giết doanh nghiệp khác.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Nó lẫy mẫu ngẫu nhiên, theo lô, dương tính là bình thường, cả nước nó đang trên dưới 100 ca một ngày, theo đuổi chính sách zero covid, nước ta thì 15k một ngày, nó đóng cửa là đương nhiên, có gì mà cớ. Đóng thế này dân nó cũng thiệt vì phải mua hàng hóa giá cao, tất nhiên mình thiệt hơn.
Virus gây covid thời gian sống và môi trường sống của nó ko giống con người đâu bác.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,408
Động cơ
468,664 Mã lực
Năm này qua năm khác giải cứu, lại còn cái khẩu hiệu lá lành lá rách.....mà đếch có giải pháp căn cơ nào thể hiện vai trò nhà nước để cải thiện tình hình:))
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Hôm trước giải cứu thanh long có nhiều người ủng hộ, lần nầy, không biết bà con nhà ta có tiền, để mua thanh long giải cứu nữa không.
 

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,876
Động cơ
2,488,533 Mã lực
Đang thấy đâu đâu cũng là mít. Chưa bao giờ đc ăn mít rẻ đến như vậy.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Mẹ nó lúc ngon thì hàng xịn dành cho khựa ăn, trong nước ăn hàng phò, có chuyện lại lôi ra giải cứu, giải ccc :D
Cụ này em đánh giá là comment linh tinh. Hàng phò là do cụ ko có tiền để mua hàng ngon thôi. Trong nước hàng gì chả có, doanh nghiệp cung cấp đến tận răng cho người dùng. Thị trường có đủ các loại hàng từ ngon cho tới dở và tất nhiên 3 ông ngon-bổ-rẻ ko bao giờ ngồi cùng mâm với nhau đc.
 

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,351
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Nói thật là hàng kém chất lượng mới xk sang TQ, chứ chất lượng thì đã bán Mỹ Nhật EU rồi
Ngoài ra sp xuất khẩu TQ còn tốt hơn sp bán trong nước, dân Vn k có ý thức giữ hàng tốt bán nội địa
Xuất sang Âu Mỹ thì cũng chỉ là những loại rau quả, trái cây đặc thù, đặc sản thôi cụ. Chứ phần đa những loại nông sản đại trà thì tuổi gì cạnh tranh với nông dân Âu Mỹ Úc.
Càng sản xuất nông sản chất lượng tốt thì chi phí càng đội lên cao. Lại thất thế ở vị trí địa lý làm tăng chi phí logistics, bảo quản.
Thổ nhưỡng và chất lượng con giống cũng là điểm yếu tiếp theo. Khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, côn trùng sâu bọ phá hoại mùa màng dễ phát triển nên chi phí làm nông nghiệp sạch càng đội lên (các cụ cứ nhìn ngọn su su ở Tam Đảo chỉ lạnh như vậy mà đã tự chống chọi được sâu bọ so với ở đồng bằng rồi. Thì bên các nước hàn đới, ôn đới còn thuận lợi thế nào nữa).
Diện tích đất canh tác nông nghiệp ở đồng bằng VN lại ít tập trung do người nhiều/đất ít. Như bên Âu Mỹ đất rộng/người thưa, các nông dân dựa theo nghiệp đoàn mà được phân diện tích canh tác, sản xuất rất lớn. Dễ đầu tư mây móc, thiết bị cho năng suất cao. Ở VN muốn tập trung đất canh tác thì vai trò của các Hợp tác xã cần phải được đề cao để hoạt động tập trung hiệu quả. Nhưng với tính cách, định kiến của con ngời thời bây giờ thì điều này không dễ.
Cái nữa là khẩu vị và thói quen ăn uống của người dân những thị trường đó khác với VN. Còn chưa kể độ lớn thị trường/chi phí xuất khẩu thấp hơn hẳn thị trường Tàu.
Nói chung nông dân và thương lái là những người trực tiếp buôn bán, xuất khẩu. Họ nằm trong chăn nên còn rõ rận chấy hơn đa số các cụ ofer nhiều vì đó là công việc kiếm ăn của họ. Họ cũng nghĩ nát và nghĩ trước các ofer nhiều, nếu thay thế thị trường Tàu dễ thế thì không cứ VN mà bản thân các nước khác họ cũng làm từ lâu rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Nhà em vẫn còn cả túi mít để tủ lạnh.
Giải cứu kiểu này chả ăn thua đâu.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Ở góc nhìn khác ạ
Ừ thì khi mà không bán được do dội chợ thì bà con giải cứu

Nhưng khi mà hàng bị nhiễm covid, bị từ chối mua
Thì lại kêu gọi bà con mua cái hàng nhiễm covid ấy một cách vô tư.
Từ là hàng bệnh tật cũng cứ vác ra bán cho người nhà mình, íu cần kiểm tra lại xem nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe dân không ?
Em phản đối bán nhưng thứ ko sạch cho người dân… tuy nhiên công tâm mà nói mình cũng xét tính logich. Đôi khi có hay không có covid là cảm tính, là khuất mất trông coi.
Tạo sao em nói là cảm tính, là khuất mất trông coi… Ví dụ Phương Bắc họ lấy cớ là có… thì ta lấy gì kiểm định có hay ko..
Cụ phải biết Hàng hoá nông sản nhập vào HN hay Tp HCM có đc kiểm định test hàng ngày ko… xin lỗi cụ là không nếu có. Còn về tiền mặt chúng ta lưu thông hàng ngày e Covid nó bám vào gấp 10 lần quả Thanh Long.
Lại nói về Thanh Long.. quy trình xuất khẩu thế này.. Thanh Long trồng năm 2 vụ… khi thu hoạch liên mang thẳng ra đường 1 bán liền cho Thương lái Trung Quốc ( hàng chục cơ sở thu mua và kho người trung quốc dọc đc 1 ) họ lọc từng quả 10 quả họ lựa 7 ném về 3 , 3 đó ta mang về bán tại chợ. Vậy thì khi kiểm có covid trên Thanh Long xuất khẩu thì Thanh Long mà không đạt bán tại chợ có bị covid ko? Thực ra khuất mắt trông coi thôi… chứ mình làm gì đủ tiền và nhân lực kiểm soát covid bám trên rau quả vào chợ đầu mối… hàng ngày.
Tuy nhiên em cũng phản đối cứ ko xuất đc ném về thị trường là vỡ cung cầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Thế thì tui mới đặt vấn đề là " VỀ LÝ...."

Khi chúng ta không/chưa kiểm định; hoặc khi không/chưa có thông tin thì thôi cứ coi như nó an toàn; kêu gọi mua bán vô tư.

Thực tế covid nó dính đầy trên quả thanh long, mua về xác suất gặp nguy hiển cũng chả cao; mua vô tư.

Nhưng khi mà có thông tin rõ ràng rằng, họ trả về do họ kiểm định thấy có covid. và với tầm một người đứng đầu cả tỉnh; phát biểu kêu gọi giải cứu một cách vô tư; thì xét về mặt lý, tui nhận định đó là coi thường sức khỏe nhân dân mình.


Em phản đối bán nhưng thứ ko sạch cho người dân… tuy nhiên công tâm mà nói mình cũng xét tính logich. Đôi khi có hay không có covid là cảm tính, là khuất mất trông coi.
Tạo sao em nói là cảm tính, là khuất mất trông coi… Ví dụ Phương Bắc họ lấy cớ là có… thì ta lấy gì kiểm định có hay ko..
Cụ phải biết Hàng hoá nông sản nhập vào HN hay Tp HCM có đc kiểm định test hàng ngày ko… xin lỗi cụ là không nếu có. Còn về tiền mặt chúng ta lưu thông hàng ngày e Covid nó bám vào gấp 10 lần quả Thanh Long.
Lại nói về Thanh Long.. quy trình xuất khẩu thế này.. Thanh Long trồng năm 2 vụ… khi thu hoạch liên mang thẳng ra đường 1 bán liền cho Thương lái Trung Quốc ( hàng chục cơ sở thu mua và kho người trung quốc dọc đc 1 ) họ lọc từng quả 10 quả họ lựa 7 ném về 3 , 3 đó ta mang về bán tại chợ. Vậy thì khi kiểm có covid trên Thanh Long xuất khẩu thì Thanh Long mà không đạt bán tại chợ có bị covid ko? Thực ra khuất mắt trông coi thôi… chứ mình làm gì đủ tiền và nhân lực kiểm soát covid bám trên rau quả vào chợ đầu mối… hàng ngày.
Tuy nhiên em cũng phản đối cứ ko xuất đc ném về thị trường là vỡ cung cầu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,116
Động cơ
220,289 Mã lực
Em phản đối bán nhưng thứ ko sạch cho người dân…
Thanh Long nhiễm covid bao bì thì khác gì bao bì rau sạch hay bao bì mấy chú shipper. Ở TQ không chấp nhận được nhưng Mỹ chấp nhận được là bình thường.
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,938
Động cơ
230,294 Mã lực
Tuổi
27
Để bà con yên tâm giải cứu thì ta cũng nên kiểm định lại xem mầm bệnh nó có hiện hữu trên sản phẩm ko đỡ cho việc tự dưng thành f1
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top