[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,570
Động cơ
679,167 Mã lực
Giờ em mới lần mò được thông tin 2 ca F0 cộng đồng chiều nay. Xem xong thì chỉ muốn văng tục, Trong 2 ca: 1 ca phụ xe luồng xanh (lái xe còn được về Hưng Yên), 1 ca của cty vận tải, khả năng tiếp xúc lái phụ xe đường dài.

HN chống dịch kiểu gì mà lái xe luồng xanh, nguy cơ cao, vận tải Bắc - Nam, xong vào HN là được thả đi lung tung??? ko có cơ chế kiểm dịch mịa gì cả.

Xong rồi mấy triệu dân ở đây gánh hết hậu quả hết à ???? Thế này có mà xanh đỏ đến hết tết âm lịch chưa chắc đã hết. Thằng nào nghĩ ra quy trình quản lí lái xe đáng cắt chức làm gương. Đáng ra phải cho 1 vào 1 khu test, theo dõi rồi mới nhả dần về địa phương hoặc quay đầu xe, đằng này thả vào giữa khu dân cư để đánh lô tô à.
Em phê bình cụ nhá. Vấn đề lớn đều có chủ trương đường lối, có kết quả thì ai chịu mọi người đều biết.
 

anh1994

Xe hơi
Biển số
OF-368488
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
182
Động cơ
255,345 Mã lực
Giờ em mới lần mò được thông tin 2 ca F0 cộng đồng chiều nay. Xem xong thì chỉ muốn văng tục, Trong 2 ca: 1 ca phụ xe luồng xanh (lái xe còn được về Hưng Yên), 1 ca của cty vận tải, khả năng tiếp xúc lái phụ xe đường dài.

HN chống dịch kiểu gì mà lái xe luồng xanh, nguy cơ cao, vận tải Bắc - Nam, xong vào HN là được thả đi lung tung??? ko có cơ chế kiểm dịch mịa gì cả.

Xong rồi mấy triệu dân ở đây gánh hết hậu quả hết à ???? Thế này có mà xanh đỏ đến hết tết âm lịch chưa chắc đã hết. Thằng nào nghĩ ra quy trình quản lí lái xe đáng cắt chức làm gương. Đáng ra phải cho 1 vào 1 khu test, theo dõi rồi mới nhả dần về địa phương hoặc quay đầu xe, đằng này thả vào giữa khu dân cư để đánh lô tô à.
Em nghĩ giờ mà có lái xe mỗi vùng luân chuyển tại chốt, kiểu giao hàng ko tiếp xúc thì hay hơn, vd lái xe A ở Hưng Yên đến HN thì rời khỏi xe. Và đứng cách xa để các cán bộ khử khuẩn hàng hóa.
Xong lái xe B đánh xe ra chốt trở hàng hóa khử khuẩn vào lưu thông.
Tỉnh/ TP nào phong tỏa chỉ di chuyển trong tỉnh thành đó.
Hàng hóa lưu thông kiểu giao hàng ko tiếp xúc như trên.
Vậy ms mong nhanh hết dịch. Chứ 1 lái xe mà thông tỉnh thế kia thì bao giờ ms hết dc dịch :(( Có khi còn chả biết m bị nhiễm lúc nào.
 

anh1994

Xe hơi
Biển số
OF-368488
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
182
Động cơ
255,345 Mã lực
Bởi thế nên nhiều người tin vào Lockdown là hết F0. Ngay như Úc mà còn không hết được thì xứ mình chỉ là viển vông
Nếu nước mình làm mạnh tay và có hệ thống công nghệ, vs giàu như TQ thì e nghĩ hết được ah. TQ làm rất mạnh tay, giờ F0 bên ý về 0 r. Ước gì nước mình chống dịch được như vậy. :((
 

Wave cùi bắp

Xe điện
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
2,179
Động cơ
160,864 Mã lực
Tuổi
42
Theo con số này từ đầu dịch thì cứ theo thôi, từ đầu giải khi SG tử vong toàn là 360 370 gần 4 trăm luôn h nó giảm thê thì thấy có hy vọng hơn.
Mà h nghĩ khác làm gì, với cả có nguồn chứng minh đâu thôi thì cứ - + thêm 5% 7% thôi là đc rồi
tuần rồi thấy giảm xuống dưới 300, đến cả anh Long còn phát biểu giảm rõ rệt là tín hiệu đáng mừng. qua ngày 31/8 và 1/9 có lẽ úp đết thêm lên gần 400 thì chả thấy nói gì
cũng như số ca mắc, ngày nào làm test nhiều thì ra nhiều, test ít thì ra ít chứ cũng chẳng phải số thực. còn nghe các anh pgđ trong SG lý giải vòng vo riết chán
 

xda0306

Xe tải
Biển số
OF-303413
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
346
Động cơ
303,251 Mã lực
Nơi ở
hà nội
CÁi này bên vận tải một số tỉnh làm lâu rồi. Nhất là nước láng giềng. Bên nhà xe tự thuê lái cho 2 tỉnh để hàng và xe đi còn người tỉnh nào ở lại tỉnh đấy .
 

nosay

Xe hơi
Biển số
OF-787512
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
158
Động cơ
5,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ giờ mà có lái xe mỗi vùng luân chuyển tại chốt, kiểu giao hàng ko tiếp xúc thì hay hơn, vd lái xe A ở Hưng Yên đến HN thì rời khỏi xe. Và đứng cách xa để các cán bộ khử khuẩn hàng hóa.
Xong lái xe B đánh xe ra chốt trở hàng hóa khử khuẩn vào lưu thông.
Tỉnh/ TP nào phong tỏa chỉ di chuyển trong tỉnh thành đó.
Hàng hóa lưu thông kiểu giao hàng ko tiếp xúc như trên.
Vậy ms mong nhanh hết dịch. Chứ 1 lái xe mà thông tỉnh thế kia thì bao giờ ms hết dc dịch :(( Có khi còn chả biết m bị nhiễm lúc nào.
Em có bạn chạy xe hàng luồng xanh Đồng Hới - Hà Nội - Hưng Yên. Ví dụ điểm đầu - cuối ĐH, HY là vùng xanh thì giao nhận bình thường, tuân thủ 5K. Trung chuyển ở HN thì tuyệt đối không tiếp xúc, ngồi im trên buồng lái cho kho tự xử bốc hạ hàng.
Hôm nay thấy Quảng Ninh niêm phong buồng lái xe vào tỉnh, cũng theo kiểu này.
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,689
Động cơ
17,680 Mã lực
Các ông này còn nghỉ ở nhà nghỉ dọc đường làm mấy em nhiễm. Đội này phức tạp lắm.
Đội lái xe luồng xanh đúng là phải có biện pháp kiểm soát chặt chẽ, như TB mới có ca test phát hiện ra cũng từ lái xe luồng xanh khi đi qua chốt mà giấy test trước đã hết hạn. Tự đi test phát hiện ra làm đóng hẳn 1 bệnh viện tuyến huyện
 

anh1994

Xe hơi
Biển số
OF-368488
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
182
Động cơ
255,345 Mã lực
Em có bạn chạy xe hàng luồng xanh Đồng Hới - Hà Nội - Hưng Yên. Ví dụ điểm đầu - cuối ĐH, HY là vùng xanh thì giao nhận bình thường, tuân thủ 5K. Trung chuyển ở HN thì tuyệt đối không tiếp xúc, ngồi im trên buồng lái cho kho tự xử bốc hạ hàng.
Hôm nay thấy Quảng Ninh niêm phong buồng lái xe vào tỉnh, cũng theo kiểu này.
Làm vậy ổn mà cụ nhỉ, e thấy làm vậy thì khó lây nhiễm được.
 

anh1994

Xe hơi
Biển số
OF-368488
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
182
Động cơ
255,345 Mã lực
CÁi này bên vận tải một số tỉnh làm lâu rồi. Nhất là nước láng giềng. Bên nhà xe tự thuê lái cho 2 tỉnh để hàng và xe đi còn người tỉnh nào ở lại tỉnh đấy .
Đúng luôn cụ, mong các cụ lãnh đạo nhà mình thay đổi làm theo PA này. Chứ để lái xe luồng xanh thông chốt thì sợ quá cụ ah. :(
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Thay cho giấy đi đường là tốt rồi, đi lại các vùng vẫn phải theo quy định của từng vùng;
Nhưng mà vùng như cụ nói, có kiểm soát nổi F0 trong cộng đồng đâu mà cụ đi được ra đường.
Cốt yếu là cụ đi ra đường làm việc, và về thẳng khu vực ở riêng để không ảnh hưởng đến địa phương cụ cư trú chứ. Đi đường + 3 cùng thì mới đủ điều kiện.

Các ông này còn nghỉ ở nhà nghỉ dọc đường làm mấy em nhiễm. Đội này phức tạp lắm.
Vâng, họ gieo mầm khắp nơi, ai quản nổi.
 

uhthisao

Xe máy
Biển số
OF-169383
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
51
Động cơ
344,845 Mã lực
Con số tử vong hàng ngày tính dự báo thực ra vẫn chậm hơn so với số ca thở máy. HCDC công bố hàng ngày số ca ecmo, thở máy cụ thể. Những ca này là dư địa tử vong trong tương lai vì hầu như thở máy là die. Cụ nào chịu khó theo dõi sẽ thấy số ca thở máy đã bắt đầu đi ngang rồi, với backlog hơn 2700 ca thở máy ở SG thì khả năng tới cuối tháng 9 sẽ về được dưới 20 ca tử vong/ngày nếu không có diễn biến gì trọng yếu thay đổi. Về đó là cơ bản trở lại bình thường mới được rồi.

View attachment 6486547
em đồ là ca thở máy đi ngang vì máy chỉ có hạn thôi
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Nay thấy khu nhà em thông báo xét nghiệm từng hộ, mỗi hộ 1 người nguy cơ cao nhất. Có vẻ HN đợt này quyết tâm xét nghiệm diện rộng thật.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,570
Động cơ
679,167 Mã lực
Nay thấy khu nhà em thông báo xét nghiệm từng hộ, mỗi hộ 1 người nguy cơ cao nhất. Có vẻ HN đợt này quyết tâm xét nghiệm diện rộng thật.
Nay em cũng làm quả thông mũi. Thấy cán bộ chạy ra ub phường lấy găng tay xong lại gọi 1 cụ bên kia đường bảo đi mua vì ub hết rồi.
Hi vọng test âm hết chứ không em chẳng dám nghĩ tiếp.
 

trung_cadan

Xe buýt
Biển số
OF-108552
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
573
Động cơ
218,498 Mã lực
Nơi ở
Các quán cafe
Website
www.thanglongkydao.com
Thêm giường đó cụ
13k x 2m2/giường = 26.000 m2 = 2,6 ha đó, đi bộ cũng mỏi
Cụ không tính đường giao thông ạ , hihi .

Phụ trợ nữa tầm gấp rưỡi chỗ cụ tính ...
 

nosay

Xe hơi
Biển số
OF-787512
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
158
Động cơ
5,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Nay thấy khu nhà em thông báo xét nghiệm từng hộ, mỗi hộ 1 người nguy cơ cao nhất. Có vẻ HN đợt này quyết tâm xét nghiệm diện rộng thật.
Muốn nhanh nhưng không chuẩn bị tốt thì thành chậm, mà chậm đối với em Delta này thì nhiều khi sẽ là vô nghĩa.:(
1630776605393.png
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,664
Động cơ
626,142 Mã lực
Số ca tử vong vẫn cao nhỉ, 347 ca cho ngày hôm nay. Theo như các bs trong tâm dịch thì hiện nay số ca trở nặng đã giảm, y tế đã không còn quá tải như trước mà số tử vong vẫn tằng tằng nhỉ? Liệu có cộng dồn những ca chưa kịp thống kê hồi đầu dịch ko?
Nặng có khi lại không chết. Nhiều ca là đang bình thường đột nhiên trở nặng rồi đi luôn.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
vùng này chắc cũng mới chưa quá tải chứ cứ như SG thì quá tải tất cả các khu thì muốn cũng ko đi đc đành ở nhà chữa bệnh thôi.
e xem nhiều hội nhóm thiện nguyện đi cứu trợ bình oxy thấy nhiều cảnh như thế lắm
BD quá tải lâu rồi nên mới có vụ đi 5 bv không được cấp cứu !
BD chết ít hơn SG vì F0 ở BD chủ yếu là cn các khu CN ít người trên 60 tuổi, có bệnh nền !
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top