[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,782
Động cơ
-392,633 Mã lực
Nhìn tình trạng giao thông thì trông mong gì ý thức dân mình
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,363
Động cơ
364,689 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Nếu không có phân biệt vùng nọ vùng kia để phân cấp mức kiểm soát chặt hay lỏng thì rất dễ bị tuỳ tiện áp dụng. Trong công tác an toàn người ta hay phân chia zone 0, zone 1... để đặt ra các cấp độ kiểm soát khác nhau. Vấn đề là phải làm nghiêm túc, phải có kiểm tra, đánh giá định kỳ, đột xuất; tuyên truyền, giáo dục ý thức nữa.
Đúng rồi cụ, mình phân vùng là rất đúng, tuy nhiên truyền thông và nhân dân hiểu nôm na là an toàn nên chủ quan kéo theo nhiều hành vi vi phạm chỉ thị 16. Do vậy có thể đặt một ký tự gì cho hợp lý hơn
 

othelo

Xe tải
Biển số
OF-180364
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
415
Động cơ
341,160 Mã lực
Cái vùng xanh đấy không sai, nhưng đang bị lạm dụng.

Bây giờ tất cả các ngách trong chỗ em đều rào lại rồi gắn biển vùng xanh, ngách nào ko rào thì tổ trưởng đến vận động rào lại. rồi Ngõ cùng rào. Rồi tổ dân cũng rào. Ngoài phường thì có chốt kiểm tra. Ngoai đường thì có tổ liên ngành. đường nhỏ chặn đường lớn mở, với mức độ như vậy thì em thề là kể cả có giấy đi đường cũng lang thang vô định, vì 1 giấy có điểm đến về điểm đi rất rõ ràng, mà lang thang vô định trên đường thì không thể lây nhiễm. Ấy thế mà số ca F0 vẫn tăng cao. Tức là đang cực kỳ có vấn đề.

Cái vấn đề nhỏ có thể thấy ngay như cái ca ở Cầu giấy mà đi chợ vào tận Ngọc Hà, chốt vẫn cho qua.

Tiếp nữa dạo quanh các group "chợ ..." thì thấy hoạt động buôn bán vẫn diễn ra rất sôi nổi: bán thịt bán gạo thì không nói vì đấy là những đồ mua 1 lần cho cả tuần. Đây người ta bán bánh giò, bán trà sữa, bán xôi là những món mà 1 ngày thậm chí mua đến 3-4 lượt. Tất nhiên là bao ship ... luôn bao ship. Em cũng chẳng muốn nói xấu ai, nhưng đa phần các đối tượng đấy đều có quan hệ. Mà cái kiểu có quan hệ thì thắt chặt thế chặt nữa họ vẫn lách được. Lúc đấy chỉ khổ người chấp hành nghiêm túc
Chuẩn rồi cụ. muốn làm chặt phải đi từ cơ sở và vận động người dân đồng lòng mọi nơi như một. chốt liên ngành chỉ là vòng ngoài không có tác dụng ngăn dịch lây lan.
Ai có lịch trình bắt buộc di chuyển cố định (đi làm) phải khai báo đăng ký trước, địa phương ->phường chấp thuận mới đc di chuyển. phải test covid 3 ngày 1 lần

Còn điều nữa em không rõ ví như ổ dịch TX, không thấy điều tra những người trong khu tiếp xúc với người nơi khác (đi làm, người nơi khác đến) cứ tập chung vào ổ dịch đã biết rồi thì em thấy nó ko còn nguy hiểm nữa. không điều tra tốt sau 7-10 là lại nổ điểm khác.
 

VietCK

Xe tăng
Biển số
OF-361170
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
1,378
Động cơ
269,775 Mã lực

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,937
Động cơ
574,404 Mã lực

_Mộc_

Xe tăng
Biển số
OF-378959
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
1,133
Động cơ
255,830 Mã lực
Nơi ở
Rừng
Việc dãn dân như này không biết phương tiện vận chuyển như nào? Nếu lại gom tập trung lên xe Bus thì nguy cơ lây chéo rất cao.
UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) tổ chức di chuyển nhằm giãn dân ở "ổ dịch" tại phường Thanh Xuân Trung để giảm mật độ dân cư trong khu vực cách ly tạm thời, tránh lây nhiễm.
 

wishman2

Xe tải
Biển số
OF-782738
Ngày cấp bằng
6/7/21
Số km
238
Động cơ
33,029 Mã lực
Hà Nôi giờ chơi kiểu câu giờ chờ vaccine thôi
Không thể quét sạch F0 ra khỏi cộng đồng , mầm bệnh sẵn có chỉ cần bỏ giãn cách là dịch bùng lên ngay
Khu TX giờ nguy cơ rất cao
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,447 Mã lực
Đã bị bệnh mà vẫn cố tình đi ra đường như thế này thì quá nguy hiểm cho các chốt kiểm soát và cộng đồng rồi
''Chiều 31-8, tại buổi họp báo về COVID-19, thượng tá Lê Mạnh Hà - phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM - thông tin nhờ có việc khai báo y tế thông qua mã QR (khai báo di chuyển nội địa của Bộ Công an), từ ngày 23-8 đến nay, Công an TP phát hiện được 30 F0 (người nhiễm COVID-19) di chuyển trên đường, qua các chốt.
...
"Lực lượng tại chốt sẽ báo về địa phương nơi F0 sinh sống để thực hiện các biện pháp cách ly y tế, xem người này đi ra đường làm gì, nếu có giấy đi đường thì thu hồi ngay và thực hiện các biện pháp siết chặt quản lý F0 tại địa phương" - ông Hà giải thích.

Cũng theo thượng tá Hà, 30 F0 trên chỉ mới thông báo kết quả về địa phương và y tế để xác minh, làm rõ, vẫn chưa có kết quả cụ thể.''
 

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,122
Động cơ
567,830 Mã lực

Tết trung thu có phải ngày nghỉ lễ chính thức gì đâu mà bày đặt hướng dẫn. Việc tụ tập tổ chức sao thì đã có các chỉ thị 15-16. Bộ này quan trọng là sao giờ các gói an sinh xã hội trợ giúp ng dân đến đúng tay người dân vùng dịch. Phối hợp bộ y tế, công an, quốc phòng ... đem nhu yếu phẩm thiết yếu tới từng hộ gia đình gặp khó khăn.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Có một vấn đề từ phường Thanh Xuân Trung cần phải tìm phương án kiểm soát hiệu quả hơn vùng xanh của toàn thành phố.
- Khái niệm vùng xanh đã làm cho nhân dân lầm tưởng đây là khu vực an toàn, lực lượng chức năng thì ko tuần tra trong khu vực vùng xanh đó dẫn đến rất nhiều người ngồi túm năm tụm ba nói chuyện, không đeo khẩu trang tán phét dọc ngõ. Chỉ cần một f0 thì chẳng mấy lây ra toàn khu. Theo em nên bỏ khẩu hiệu vùng xanh, các chốt ngoài việc kiểm soát người ra vào khu cần bổ sung thêm trách nhiệm giám sát nhắc nhở nhân dân trong khu phải đeo khẩu trang khi ra ngoài ngõ, cấm tụ tập đông người. Chứ làm như hiện tại em thấy như cái bẫy vô hình.
Chuẩn. Đã gọi là VÙNG XANH mà còn không phải vùng an toàn, không được sinh sống thoải mái hơn vùng đỏ thì gọi mịa nó là vùng đỏ luôn cho rồi. Vậy xanh với đỏ khác nhau chỗ nào??
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,767
Động cơ
629,598 Mã lực
Trung bình 1 ngày có khoảng 10k ca F0 mới, thì có đến 2-3k là trong cộng đồng rồi. Đây chính là số F0 tung tăng trên đường đó.
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,785
Động cơ
129,028 Mã lực
Muốn F0 ở nhà thì phải phủ được vx để F0 không trở nặng thì mới an toàn cho F0. Cũng như F0 phải ý thức cao chứ lại như 30 F0 ở HCM tự do tung tăng đi lại thì chết. Phải có công nghệ tự động quản lý F0 hoặc đủ lực lượng giám sát để bảo đảm F0 ở yên trong nhà và cung cấp thực phẩm cho họ.
Rất nhiều người cho rằng ý thức quyết định dịch, và có người tin rằng Công Nghệ quản lý đc ý thức!
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,914
Động cơ
437,860 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Chuẩn rồi cụ. muốn làm chặt phải đi từ cơ sở và vận động người dân đồng lòng mọi nơi như một. chốt liên ngành chỉ là vòng ngoài không có tác dụng ngăn dịch lây lan.
Ai có lịch trình bắt buộc di chuyển cố định (đi làm) phải khai báo đăng ký trước, địa phương ->phường chấp thuận mới đc di chuyển. phải test covid 3 ngày 1 lần

Còn điều nữa em không rõ ví như ổ dịch TX, không thấy điều tra những người trong khu tiếp xúc với người nơi khác (đi làm, người nơi khác đến) cứ tập chung vào ổ dịch đã biết rồi thì em thấy nó ko còn nguy hiểm nữa. không điều tra tốt sau 7-10 là lại nổ điểm khác.
Cụ chắc là cán bộ nhà nước mới đòi doanh nghiệp khai báo, xin phép phường. Bọn phường thì biết mama gì về công việc của doanh nghiệp mà đòi chấp thuận. Giờ văn phòng có phải nơi nguy cơ cao đâu, doanh nghiệp nào cũng sợ để xảy ra lây lan trong văn phòng cả, thiệt hại tiền bạc, phiền phức với chính quyền, nhân viên lo lắng bất an, bị khách hàng và nhà cung cấp từ chối giao dịch.

Cụ muốn test 3 ngày/lần à. Mất thời gian, tiền bạc và đặc biệt tăng nguy cơ lây nhiễm
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuẩn trai Nam

Xe tăng
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
1,567
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Đã bị bệnh mà vẫn cố tình đi ra đường như thế này thì quá nguy hiểm cho các chốt kiểm soát và cộng đồng rồi
''Chiều 31-8, tại buổi họp báo về COVID-19, thượng tá Lê Mạnh Hà - phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM - thông tin nhờ có việc khai báo y tế thông qua mã QR (khai báo di chuyển nội địa của Bộ Công an), từ ngày 23-8 đến nay, Công an TP phát hiện được 30 F0 (người nhiễm COVID-19) di chuyển trên đường, qua các chốt.
...
"Lực lượng tại chốt sẽ báo về địa phương nơi F0 sinh sống để thực hiện các biện pháp cách ly y tế, xem người này đi ra đường làm gì, nếu có giấy đi đường thì thu hồi ngay và thực hiện các biện pháp siết chặt quản lý F0 tại địa phương" - ông Hà giải thích.

Cũng theo thượng tá Hà, 30 F0 trên chỉ mới thông báo kết quả về địa phương và y tế để xác minh, làm rõ, vẫn chưa có kết quả cụ thể.''
- Chán , bảo ý thức kém thì lại tự ái .
 

Xeomchocon

Xe tăng
Biển số
OF-495973
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
1,227
Động cơ
194,436 Mã lực
Bây giờ một số được tiêm vacxin rồi nên KÊU lên phải sông chung với dịch, phải bỏ giãn cách, không chết đói trước chết dịch nhưng em thấy HN cứ ct16 cả tháng nữa có khi cũng vẫn thế!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
1630489830957.png


Toàn F0, mà đã F0 rồi thì giãn cách làm gì các cụ nhỉ?
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,785
Động cơ
129,028 Mã lực
Mời các bác ngẫm 2 câu thơ

Đất nghèo nuôi những anh hùng
Chìm trong máu lửa lại vùng đứng lên
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top