[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

namtv.vrn

Xe hơi
Biển số
OF-410646
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
102
Động cơ
225,064 Mã lực
Ơ hay. Các tỉnh vẫn đang cắp sách tới trường. Nghỉ là nghỉ thế nào. Nghỉ đến bao giờ.
Mạnh dạn online đi, tròn méo ntn sau này bổ túc thêm.
Chả nhẽ cả nước chờ 1 vài ông, rồi ông này hết thì ông kia dịch thì chờ nhau đến bao giờ.
Em nói thật nếu chỉ cần con mình đọc viết đc chứ k ham điểm thì học rất nhẹ nhàng, k phải sợ. Con em năm nay lớp 3, thâm niên 3 năm học online nhé, k nói suông.
Em cũng chẳng ham muốn thành tích, cũng chẳng muốn con em thành ông nọ bà kia. Nhưng em mong bộ giáo dục có chỉ đạo cụ thể, chứ chung chung như vậy trong mùa dịch này chẳng giải quyết đc gì. Thà rõ ràng một lần cho nó đỡ phải mỗi nơi một phách cụ ạ.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
Có một vấn đề từ phường Thanh Xuân Trung cần phải tìm phương án kiểm soát hiệu quả hơn vùng xanh của toàn thành phố.
- Khái niệm vùng xanh đã làm cho nhân dân lầm tưởng đây là khu vực an toàn, lực lượng chức năng thì ko tuần tra trong khu vực vùng xanh đó dẫn đến rất nhiều người ngồi túm năm tụm ba nói chuyện, không đeo khẩu trang tán phét dọc ngõ. Chỉ cần một f0 thì chẳng mấy lây ra toàn khu. Theo em nên bỏ khẩu hiệu vùng xanh, các chốt ngoài việc kiểm soát người ra vào khu cần bổ sung thêm trách nhiệm giám sát nhắc nhở nhân dân trong khu phải đeo khẩu trang khi ra ngoài ngõ, cấm tụ tập đông người. Chứ làm như hiện tại em thấy như cái bẫy vô hình.
Cụ nói đúng, không nên có cái gọi là vùng xanh, chỉ nên có các khu vực mà mức độ cảnh báo rủi ro khác nhau (như vùng đỏ, cam), nên chuyển thuật ngữ vùng xanh thành thuật ngữ gì đó, em chưa nghĩ ra, nhưng ý nghĩa của nó là "khu vực chính quyền và cư dân phối hợp quản lý các vấn đề về dịch"
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Chúng ta đã nhận thấy là phải vững vàng sống chung với covid vì chưa tiêu diệt hết bọn nó ngay được. Em đã tiêm mũi 1 Modenrna hôm 27/7 và đang chờ tiêm mũi thứ 2.
em tiêm AZ từ cuối tháng 6 đến lịch mũi 2 mà chả biết được tiêm không đây
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Theo em HN chả ổn. Làm sai hết rồi thì hậu quả mới như này. Giờ mới nhận ra giãn cách còn khó hơn chống virus, bỏ giãn cách thì cũng ăn đòn do tiêm còn quá ít, be bét nhất khu vực. Như con kiến leo cành đa, dễ nhất là lấy thằng dân làm lý do để truyền thông và bò đỏ chửi, nhưng chửi mãi chả ăn thua, khác gì mất gà xong đi chửi cả làng, ai nghe. HCM, HN dân ra đường đông hả, đổ bao tiền của ra rồi, bao nhiêu người phải chấp nhận cách ly kiểu nuôi nhốt rồi, chắc vẫn tại thằng dân.
Kiểm soát con Delta này quá khó. Nếu làm quá chặt mà vẫn không kiểm soát được thì hậu quả còn khó khăn hơn kiểu nửa vời bây giờ.

Để đánh giá thì cần có sự so sánh tương đối. Ví dụ Đà Nẵng là mô hình làm chặt nhất (ai ở đâu yên đó; áp dụng cả Flycam để giám sát) mà lại có lợi thế mật độ thưa hơn HN, quy mô nhỏ hơn. Vậy trước 16/8 là 83 ca và sau 02 tuần còn bao nhiêu ca?
 
  • Vodka
Reactions: UFA

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Kiểm soát con Delta này quá khó. Nếu làm quá chặt mà vẫn không kiểm soát được thì hậu quả còn khó khăn hơn kiểu nửa vời bây giờ.

Để đánh giá thì cần có sự so sánh tương đối. Ví dụ Đà Nẵng là mô hình làm chặt nhất (ai ở đâu yên đó; áp dụng cả Flycam để giám sát) mà lại có lợi thế mật độ thưa hơn HN, quy mô nhỏ hơn. Vậy trước 16/8 là 83 ca và sau 02 tuần còn bao nhiêu ca?
Trên lý thuyết chặt chẽ vậy nhưng vẫn có vụ 50-60 ng trong 1 ngõ cùng là F0 do có đánh nhau ùa ra xem rồi vẫn tám chuyện với nhau khi bị giăng dây. Dân vậy thì bố cq cũng bó tay thôi, chả nhẽ hàn cửa nhà dân lại
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,504 Mã lực
Tình hình dịch bệnh kéo dài đã chứng minh được bụi mịn xuất phát từ đâu.
Các nhà máy nhiệt điện đang chạy hết công suất nhưng không khí đang ở mức độ lý tưởng:

FB_IMG_1630485179263.jpg
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
3,635
Động cơ
258,905 Mã lực
Bỏ hết dc xe cá nhân mà đi ptgt công cộng thì quá hay.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,345
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Tình hình dịch bệnh kéo dài đã chứng minh được bụi mịn xuất phát từ đâu.
Các nhà máy nhiệt điện đang chạy hết công suất nhưng không khí đang ở mức độ lý tưởng:

FB_IMG_1630485179263.jpg
Vậy tương lai xe điện lên ngôi rồi! Nếu có thống kê về bệnh phổi không do covid chắc cũng thấp hơn là trước khi có dịch ấy nhỉ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,504 Mã lực

Xeomchocon

Xe tăng
Biển số
OF-495973
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
1,344
Động cơ
194,390 Mã lực
Lại kể con em bằng tuổi con nhà cụ, trưa nay em bảo lấy 1/3 số hành lá ra cắt rễ, rửa sạch và thái nhỏ thì ông tướng mang mớ hành ra cắt định cắt làm ba khúc, em ngăn cản kịp thời. Xong thấy hì hụi thái nhỏ (có cắt vào tay) rồi mới mang đi rửa.
Được cái không ngại việc, bữa tối là hai bố con hì hụi dạy nhau làm. Em chỉ việc ăn.
Thông minh đấy Cụ, thứ nhất cụ bảo lấy 1/3 tiện kéo cắt 1/3 tất cả cho nhanh! Tiếp theo cụ lại bảo cắt rễm rửa sạch, thái nhỏ thì tiện thể cắt rễ, thái nhỏ luôn cất dao, kéo rồi rửa sạch nó mới nhanh!
Tại Cụ chỉ đạo kém rồi!
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
733
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình dịch bệnh kéo dài đã chứng minh được bụi mịn xuất phát từ đâu.
Các nhà máy nhiệt điện đang chạy hết công suất nhưng không khí đang ở mức độ lý tưởng:

FB_IMG_1630485179263.jpg
Ở ngoài Bắc có mỗi HN + vài tỉnh giãn cách =>HN là trung tâm gây ô nhiễm của cả vùng
Nhưng vẫn chưa biết được nguyên nhân là do khói xăng/dầu hay do bụi xây dựng nhỉ

Bỏ hết dc xe cá nhân mà đi ptgt công cộng thì quá hay.
Đi phương tiện công cộng thì covid phát triển ác lắm cụ ạ!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,649
Động cơ
626,131 Mã lực
Rồi cụ xem. Tất cả các loại hạn chế ngăn chặn với cấm đoán sẽ sớm phải bỏ thôi. Xét nghiệm cộng đồng cũng thế. Dân số khoảng 7 triệu dân đang ở hn, xét nghiệm chưa được 2 triệu thì 1 triệu dân đầu vừa xét nghiệm xong đã nhiễm lại. Cứ lặp lại vòng xoay đó muôn đời. Cực kỳ lãng phí ngân sách và nhân lực.
Chặn virus vào thành phố cũng thế, ngày nào cũng có vài con vào mọi hướng. Nếu con virus to như con chuột mà muốn tìm thì cũng k tìm nổi. Cũng k thể cấm dân ra đường để diệt chuột mà tốt nhất chính phủ nên tặng mỗi nhà nuôi 1 con mèo.
Con mèo đó chính là vx đấy. Nhưng CP chưa đủ mèo để tặng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,649
Động cơ
626,131 Mã lực
Trưa 1/9, Hà Nội ghi nhận 20 mắc Covid-19 trong đó có 1 ca tại cộng đồng
Em đọc mà ko biết 1 ca cộng đồng là ca nào trong số đó.
 

ngvu

Xe tăng
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,024
Động cơ
369,014 Mã lực
Có một vấn đề từ phường Thanh Xuân Trung cần phải tìm phương án kiểm soát hiệu quả hơn vùng xanh của toàn thành phố.
- Khái niệm vùng xanh đã làm cho nhân dân lầm tưởng đây là khu vực an toàn, lực lượng chức năng thì ko tuần tra trong khu vực vùng xanh đó dẫn đến rất nhiều người ngồi túm năm tụm ba nói chuyện, không đeo khẩu trang tán phét dọc ngõ. Chỉ cần một f0 thì chẳng mấy lây ra toàn khu. Theo em nên bỏ khẩu hiệu vùng xanh, các chốt ngoài việc kiểm soát người ra vào khu cần bổ sung thêm trách nhiệm giám sát nhắc nhở nhân dân trong khu phải đeo khẩu trang khi ra ngoài ngõ, cấm tụ tập đông người. Chứ làm như hiện tại em thấy như cái bẫy vô hình.
Cái vùng xanh đấy không sai, nhưng đang bị lạm dụng.

Bây giờ tất cả các ngách trong chỗ em đều rào lại rồi gắn biển vùng xanh, ngách nào ko rào thì tổ trưởng đến vận động rào lại. rồi Ngõ cùng rào. Rồi tổ dân cũng rào. Ngoài phường thì có chốt kiểm tra. Ngoai đường thì có tổ liên ngành. đường nhỏ chặn đường lớn mở, với mức độ như vậy thì em thề là kể cả có giấy đi đường cũng lang thang vô định, vì 1 giấy có điểm đến về điểm đi rất rõ ràng, mà lang thang vô định trên đường thì không thể lây nhiễm. Ấy thế mà số ca F0 vẫn tăng cao. Tức là đang cực kỳ có vấn đề.

Cái vấn đề nhỏ có thể thấy ngay như cái ca ở Cầu giấy mà đi chợ vào tận Ngọc Hà, chốt vẫn cho qua.

Tiếp nữa dạo quanh các group "chợ ..." thì thấy hoạt động buôn bán vẫn diễn ra rất sôi nổi: bán thịt bán gạo thì không nói vì đấy là những đồ mua 1 lần cho cả tuần. Đây người ta bán bánh giò, bán trà sữa, bán xôi là những món mà 1 ngày thậm chí mua đến 3-4 lượt. Tất nhiên là bao ship ... luôn bao ship. Em cũng chẳng muốn nói xấu ai, nhưng đa phần các đối tượng đấy đều có quan hệ. Mà cái kiểu có quan hệ thì thắt chặt thế chặt nữa họ vẫn lách được. Lúc đấy chỉ khổ người chấp hành nghiêm túc
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,649
Động cơ
626,131 Mã lực
Góc nhìn "làm quen" với covid
1. Fo không triệu chứng, có triệu chứng nhẹ điều trị ở nhà
2. Fo nặng đến viện
3. F1 tự cách ly theo dõi ở nhà
....
Coi covid như một loại bệnh lúc đó mới sống chung được. Quản lý, theo dõi, chữa trị và có chế tài xử lý Fo, F1. Còn lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới, chấp nhận để tồn tại và thích nghi.
Muốn F0 ở nhà thì phải phủ được vx để F0 không trở nặng thì mới an toàn cho F0. Cũng như F0 phải ý thức cao chứ lại như 30 F0 ở HCM tự do tung tăng đi lại thì chết. Phải có công nghệ tự động quản lý F0 hoặc đủ lực lượng giám sát để bảo đảm F0 ở yên trong nhà và cung cấp thực phẩm cho họ.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Trên lý thuyết chặt chẽ vậy nhưng vẫn có vụ 50-60 ng trong 1 ngõ cùng là F0 do có đánh nhau ùa ra xem rồi vẫn tám chuyện với nhau khi bị giăng dây. Dân vậy thì bố cq cũng bó tay thôi, chả nhẽ hàn cửa nhà dân lại
Tình hình Đà Nẵng hôm nay đây cụ:
---
Trong đó, 47 ca bệnh đã cách ly tập trung, 22 ca cách ly tại nhà hoặc tạm thời ở nhà, 42 ca khác trong khu phong tỏa. 4 ca chưa cách ly.

Đặc biệt có 2 ca là lực lượng trực chốt phòng chống dịch ở phường Tam Thuận, quận Hải Châu. 1 ca là nhân viên y tế - lấy mẫu ở khu dân cư phường An Hải Đông, quận Sơn Trà và 1 ca trong cộng đồng, có triệu chứng được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện C Đà Nẵng thì phát hiện...
---
Vấn đề là chưa có cách gì để ngăn chặn được rủi ro lây nhiễm từ lực lượng chống dịch ở địa phương ví như dân phòng chốt trực, nhân viên y tế lấy mẫu; đấy là chưa kể CA, y bác sĩ, shipper...
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,649
Động cơ
626,131 Mã lực
Có một vấn đề từ phường Thanh Xuân Trung cần phải tìm phương án kiểm soát hiệu quả hơn vùng xanh của toàn thành phố.
- Khái niệm vùng xanh đã làm cho nhân dân lầm tưởng đây là khu vực an toàn, lực lượng chức năng thì ko tuần tra trong khu vực vùng xanh đó dẫn đến rất nhiều người ngồi túm năm tụm ba nói chuyện, không đeo khẩu trang tán phét dọc ngõ. Chỉ cần một f0 thì chẳng mấy lây ra toàn khu. Theo em nên bỏ khẩu hiệu vùng xanh, các chốt ngoài việc kiểm soát người ra vào khu cần bổ sung thêm trách nhiệm giám sát nhắc nhở nhân dân trong khu phải đeo khẩu trang khi ra ngoài ngõ, cấm tụ tập đông người. Chứ làm như hiện tại em thấy như cái bẫy vô hình.
Nếu không có phân biệt vùng nọ vùng kia để phân cấp mức kiểm soát chặt hay lỏng thì rất dễ bị tuỳ tiện áp dụng. Trong công tác an toàn người ta hay phân chia zone 0, zone 1... để đặt ra các cấp độ kiểm soát khác nhau. Vấn đề là phải làm nghiêm túc, phải có kiểm tra, đánh giá định kỳ, đột xuất; tuyên truyền, giáo dục ý thức nữa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top