[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
Em xin hỏi sau ngần đấy thời gian lock down… hơn 40 ngày ( đủ để f0 không nguồn lây nhiễm lộ dấu). Vậy nếu các ca trong cộng đồng nổ thì chúng ta chắc chắn truy được nguồn lây để khoanh vùng chứ ạ? Nếu không truy được nguồn lây thì bức tranh tổng thể dịch covid ở Hà nội vẫn chưa rõ ràng…
Chủng Delta này gần như không thể truy được nguồn lây đâu cụ trừ khi F0 đầu tiên trong một ổ dịch được phát hiện ngay trong 1-2 ngày. Đằng này có khi cả chục ngày và đã nhiều vòng lây lan rồi.

80% người nhiễm bệnh không triệu chứng hoặc nhẹ và mỗi vòng lây chỉ 2-4 ngày thì khi phát hiện ra F0 tại một ổ bệnh thì người đó có thể đã là thứ phát (F1 hoặc F2 của một F0 trong khu vực trước đó đã khỏi bệnh rồi) chứ không phải nguyên phát (nguồn lây ban đầu).
 

HoangGlory

Xe buýt
Biển số
OF-14824
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
763
Động cơ
520,248 Mã lực

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,543 Mã lực
Tuổi
46
42 năm, năm nay lần đầu tiên ko được về quê ăn bánh nướng bánh dẻo Minh Trang rồi. Chắc đường về còn xa lắm
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,959
Động cơ
437,860 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Có đúng không các cụ?
Người dân ra đường để làm gì:
- Đi làm, kiếm tiền
- Đi chợ
- Đi tiêm, đi khám bệnh
- Đi chơi
...
Tỷ lệ giữa các loại là bao nhiêu, nguy cơ lây nhiễm thế nào
Không trả lời được thì chẳng qua đổ lỗi cho thằng dân thôi
 

bmwchandat

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93297
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,951
Động cơ
363,072 Mã lực
Website
phimnhakinh.com.vn
Có a Chính nói như này cho bà con đỡ phải ý kiến nhiều nữa =)) Lại cứ bảo ra đường ít, đầy đủ giấy tờ..........xxxx đi :))
1630459451052.png
 

nguyenquangpt

Xe tăng
Biển số
OF-80018
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,363
Động cơ
311,739 Mã lực
Hà Nội đang kêu gọi thanh niên tình nguyện phục vụ chống dịch Covid. Em thấy cũng hay. Nếu được huấn luyện kỹ năng tốt, trang bị đầy đủ thì các em sẽ góp phần không nhỏ giúp đồng bào đẩy lùi dịch Covid trên thành phố quê hương của mình! Trong này có rất nhiều cháu như thế! Thằng cu nhà em đã theo bố đi tải hàng, vác gạo trong những ngày đêm ở tâm dịch. Giờ đang bận thi nhưng vẫn nài nỉ:"Xong semester này bố mẹ cho con đi làm thiện nguyện tiếp nhé!" Nó tiêm đi hai liều "ken" rồi, kiến thức và thực hành phòng chống Covid đủ rồi nên chả có lí do gì mà mình từ chối. Cả một lũ bạn cũng đang muốn vậy, không phải chỉ vì máu phiêu lưu tuổi trẻ hay a dua với chúng bạn. Yêu chúng nó ghê!
Vẫn còn tí khí thế Trần Quốc Toản là tốt, con giai ạ! :)

View attachment 6478722 View attachment 6478723 View attachment 6478725 View attachment 6478724 View attachment 6478728 View attachment 6478730
CP nên yêu cầu những thanh niên khỏe mạnh đã được tiêm vx ra hỗ trợ tuyến đầu, chứ đầy ô ko thiết yếu tiêm xong ru rú ở nhà.
 
Chỉnh sửa cuối:

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,160
Động cơ
567,830 Mã lực
Cơ quan tác chiến chuyên môn thuần tuý y học nhìn lãnh đạo bố trí nó cứ có vẻ sao sao

66392745-765D-4BA9-98BA-1028480A7789.png
 

wacwac

Xe tăng
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
1,004
Động cơ
389,072 Mã lực
Đấy là cụ thủ còn chưa biết là y tế phường còn nhầm lẫn suốt ngày suýt nữa cho F0 vào khu cách ly tập trung với F1 và cho F1 vào viện chung với F0. Chưa kể suốt ngày nhầm thông tin, bản thân em trong 1 ngày bị điện thoại báo dương tính đến 4 lần, nhưng chốt lại là nhầm số. Có khi em chết vì đau tim trước khi chết vì Covid
Có phải mợ ở khu nhà riêng trong ngõ 328 ko ạ. Em đoán nhà riêng khó lây hơn, tập thể thì lây mạnh. Đứa nhân viên em ngày nào em cũng hỏi nó. Hôm đầu mẫu gộp, hôm sau lại mẫu riêng, chắc nó cũng đau tim như mợ.
Mà đã nhắc nó cẩn thận khi lấy mẫu rồi, sợ lây lúc đó hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Có đoạn cụ thủ nhắc nhở chị bán hàng phải thực hiện 5k, giữ khoảng cách 2m với người mua. Mà toàn thăy các cụ cứ dí sát vào mặt shipper, bán hàng.....thế kia, haizzzzz
Em xem đoạn phóng sự cũng thấy thế, mà mấy ông đi đằng sau cứ khúm na khúm núm, bác TT cứ quay lưng đi cái là chỉ tay chỉ chân ngay, máy quay vẫn lia kịp :D
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
TXT thành ổ dịch lớn nhất Hn và phát sinh tại thời điểm áp dụng CT16 lần 3 mà cụ thủ vẫn có lời khen, tuyên dương lđ HN.

Động viên nghe hợp lý hơn cụ nhỉ, trước những khó khăn và giới hạn, chứ khen và tuyên dương em chưa thấy có gì để được ghi nhận như vậy. :)
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
E bảo ít chứ k phải không.
Có số liệu cứ so sánh xem ít hay nhiều.
Cộng cả HH với T$T xem bao nhiêu?
Thanh Xuân Trung, Chương Dương, Văn Chương, Văn Miếu, Giáp Bát, chợ Ngọc Hà, Đồng Xa, Tân Mai...
Thực tế nó vậy.
HH Linh Đàm tưởng sẽ ổ to nhưng lại hóa nhỏ.
Ngõ nhỏ, lối sống cũ mới là môi trường của nó.
HH với T$T ngay từ khi phát hiện F0 thì đã phong tỏa triệt để ngay lập tức.

Văn Chương Văn Miếu ca F0 tính từ khi phát hiện tới lúc phong tỏa đâu đó mất gần cả tháng. nhưng số ca F0 cũng không bùng phát.

Khu Thanh Xuân Trung là tập thể, 1 dạng chung cư cũ.

Sau T7 thì các VP, nhà máy hầu như nghỉ với hoạt động cầm chừng, tất nhiên phát dịch ít. Bởi vậy cái "ít lây" của cụ nó là cảm tính. Nếu để VP hoạt động như bình thường mà F0 không có thì mới nói ít lây được.

Nếu nói so sánh số lượng , thì cũng phải so số ca nhiễm trên tổng số dân cư ở nơi đó.

Cộng tổng tất cả các khu đó (Thanh Xuân Trung, Chương Dương, Văn Chương, Văn Miếu, Giáp Bát, chợ Ngọc Hà, Đồng Xa, Tân Mai) khác nào tính toàn bộ Hà Nội ??
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Hy vọng mình cũng học Thái, mở trở lại các dịch vụ.
Họ đã trả giá đắt 2 lần mở cửa và thử sống chung rồi đó cụ. Đồng nghiệp của em tại Bangkok rất bức xúc với đề xuất này và bản thân những bình luận trên Bangkok Post không đồng ý hoàn toàn từ chính người dân của họ.

Chúng ta không thể học Sing, Mã, Thái... mỗi nước đều có 1 đặc thù và nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phòng chống dịch riêng, chưa nói đến hệ thống y tế và hạ tầng y tế khác nhau.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,938
Động cơ
574,404 Mã lực
Chủng Delta này gần như không thể truy được nguồn lây đâu cụ trừ khi F0 đầu tiên trong một ổ dịch được phát hiện ngay trong 1-2 ngày. Đằng này có khi cả chục ngày và đã nhiều vòng lây lan rồi.

80% người nhiễm bệnh không triệu chứng hoặc nhẹ và mỗi vòng lây chỉ 2-4 ngày thì khi phát hiện ra F0 tại một ổ bệnh thì người đó có thể đã là thứ phát (F1 hoặc F2 của một F0 trong khu vực trước đó đã khỏi bệnh rồi) chứ không phải nguyên phát (nguồn lây ban đầu).
Vâng cảm ơn cụ… vấn đề là sau ngần ấy ngày lock down.. ai ở đâu thì ngồi yên một chỗ… nghĩa là nếu có thì sẽ chỉ ở trong khu vực đó… em không tin tất cả các ca lây nhiễm từ đợt 1 đến đợt n trong khu đó mà không có ca nào xuất hiện chiệu chứng… điển hình đợt dãn cách 2 có rất nhiều ca tự khai báo, tự tìm đến bệnh viện để tự xét nghiệm cho mình nổi dương tính…. Vậy đến tận bây giờ chắc chắn sẽ nổi toàn bộ các khu vực có ca ẩn… hoặc nếu nổ sẽ biết được dịch tễ các ca này…nếu xét về logic thì tất cả các ca nhiễm covid từ đầu đợt dãn cách đến giờ mà chưa phát hiện thì chắc chắn đã nổ… cq chỉ việc đến khoanh vùng là xong ( dãn cách dân có đi đâu đâu mà lây ra chỗ khác được). Như vậy ý nghĩa của 3 đợt dãn cách rất có giá trị là sàng lọc chỗ nào có và chỗ nào không ngay cả khi không cần xét nghiệm sàng lọc đại trà.
Và em cũng cho đã là lock down thì không có khái niệm vùng xanh vùng đỏ… nếu có khái niệm đó thì nên tạo ra một chỉ thị mới mạnh tay hơn ct 16… chứ giờ người đầy đường, vậy thử hỏi những ai bị phạt đợt 1 họ có cảm thấy “ đen thôi đỏ quên đi” không nhỉ????
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,330
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

Đợt giãn cách lần 3, số ca bệnh càng ngày càng tăng lên, các ổ dịch mới càng lây lan và nguy hiểm hơn, thật sự không hiểu HN đang chống dịch kiểu gì?
Người đổ ra đường vẫn đông, người bị phạt vẫn có, và báo chí đăng phạt được từng này tỷ từng kia tỷ như lập được chiến công hiển hách lắm.
Thiết nghĩ nếu chỉ phạt mãi phạt tới phạt lui thì sẽ không bao giờ giải quyết tận gốc được, và có ai nhận ra rằng mấu chốt của giãn cách kéo dài như hiện nay là do chính cái GIẤY ĐI ĐƯỜNG! Chính nó là nguyên nhân đến tận bây giờ HN vẫn còn ổ dịch mới và không khống chế triệt để được!
Chỉ khổ thân những người nghiêm túc chấp hành, ở nhà hơn 1 tháng qua rồi nhìn thấy tình hình hiện tại của thủ đô... Họ sẽ dần mất niềm tin vào chính quyền, và khi đói thì " đàu gối phải bò "... Và kết quả như thế nào thì mọi người cứ nhìn vào miền Nam hiện tại là rõ!
Báo dân trí đã lên tin 2 ngày nay về tình trạng này, đọc bình luận thì thấy người dân đang rất bất mãn và bức xúc. Câu hỏi được đặt ra ở đây là " VỚI TÌNH TRẠNG CHỐNG DỊCH NỬA VỜI NHƯ HIỆN NAY THÌ HN ĐỊNH GIÃN CÁCH XÃ HỘI ĐẾN BAO GIỜ? "
Một câu hỏi đầy cảm tính mà anh cũng viết hoa đc à?
 

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,160
Động cơ
567,830 Mã lực
Trẻ khỏe tốt mà cụ
Trẻ thì tốt nhưng không phải ngẫu nhiên mà các cụ xưa có câu " thầy thuốc già con hát trẻ". Trong ngành Y cũng như quân đội người ta rất xem trọng tuổi nghề. Them nua ve học thuật ông tác chiến chuyên môn cao nhất la Ths lai lãnh đạo Pgs.TS, TS, CK2 khó đạt hiệu quả. Tuổi nghề cũng kém hơn, học thuật học vị cũng kém hơn .
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top