[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,112
Động cơ
339,614 Mã lực
2 cái ngõ bị phong tỏa ở Nguyễn Trãi, thấy ông gì CDC Hà Nội bảo 1700 cư dân đều khả năng là F1.

Vậy chắc cách ly tại nhà luôn thôi chứ nhỉ?
 

suzi2012

Xe tải
Biển số
OF-363460
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
333
Động cơ
-587,299 Mã lực
Em ko hiểu các dịch vụ thiết yếu các cụ nêu ở trên có thể thay vì sd trực tiếp mà mua online qua mạng vẫn được mà nhỉ. Ví dụ hết mực ko ai đổ thì tạm thời chấp nhận mua cả hộp mực mới sd. Em mua đồ trên shopee có thấy phân loại thiết yếu hay ko đâu, hôm trước làm bọc bỉm to bự cứ tưởng ko chuyển ai ngờ vẫn nhận đc rất nhanh. Cái gì có thể tạm thời khắc phục được bằng các dịch vụ khác thì phải cố thôi, xã hội vốn đã ko công bằng giữa các ngành nghề rồi. Du lịch dịch vụ hàng không móm nặng... Nhưng phải nhìn lại bởi lực lượng chống dịch đang phải làm gấp 10 lần công việc đáng ra họ phải làm mà lại còn nguy hiểm nữa. Khi bệnh dịch và chiến tranh xẩy ra thì tốt nhất là giữ mạng sống, cuộc chiến còn dài đấy ko phải chỉ một vài tuần đâu. Mọi người đều phải có dự trù cho mình trong tình huống xấu nhất. Cố gắng vượt qua thôi, em chỉ biết tự động viên bản thân và các cụ các mợ vậy thôi.
Em nhớ không nhầm thì hôm trước trên TV có phạt 1 cty trong đợt dịch vẫn ship hàng không thiết yếu đi đấy cụ.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
-Em thấy bác táo GT phát biểu quả hơi dở , làm gì có chuyện hàng nào cũng thiết yếu .
- Mục đích của việc quy định hàng thiết yếu và không thiết yếu là giảm lưu lượng đi lại của các phương tiện giao thông . Từ đó gián tiếp giảm lượng ra đường , giao lưu tiếp xúc của người lao động .
Bác ý phát biểu có cơ sở đấy ạ. Tất cả hàng hóa không bị cấm, hạn chế đều là thiết yếu. Muốn cấm hay hạn chế thì nn phải lên danh mục !
Vd: Ra văn bản trong thời gian abc tạm ngưng vận chuyển các loại hàng hóa xyz... !
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,784
Động cơ
129,028 Mã lực
Bác ý phát biểu có cơ sở đấy ạ. Tất cả hàng hóa không bị cấm, hạn chế đều là thiết yếu. Muốn cấm hay hạn chế thì nn phải lên danh mục !
Vd: Ra văn bản trong thời gian abc tạm ngưng vận chuyển các loại hàng hóa xyz... !
Hàng hóa phục vụ xuất khẩu có thiết yếu không?
 

T62

Xe hơi
Biển số
OF-50554
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
109
Động cơ
457,250 Mã lực
Cái này gọi là phá máy cày đi cầm cuốc rồi than cầm cuốc ko quen bị rộp tay.
Các ứng dụng TMDT, Logictics chạy bao nhiêu năm, kinh nghiệm đầy mình thì bị gạt sang 1 bên, chuyển sang 1 đội hình ngơ ngác. E ko rõ đội hình đi chợ hộ này có gì đảm bảo an toàn hơn các shipper cũng đã tiêm VX.
Giả sử theo quy ước 14 ngày đi, tất nhiên lắm ý kiến, không chấp hành, phát sinh nhiều ổ dịch thì một số khu vực có thể (14+14+....).
- Có thiện chí, phối hợp, chủ động sắp xếp, vun vén, tối giản nhu cầu, nhà khá giả/trung lưu có thể nhờ đi chợ khoảng 3 lần/14 ngày.
- Nhà khó khăn, bình thường, thậm chí chỉ nhờ đi chợ chỉ 1 lần/14 ngày.
Các anh 2 SG đưa đủ kiểu lý do, lý luận này nọ, nhưng thực ra các anh có nhờ đi chợ thực tế đâu, chủ yếu là các chị, các em. ....
Rồi các anh đánh đố này nọ... Các anh lại muốn được như ngày bình thường....
Bớt bớt đi mấy anh, vì việc đã xảy ra rồi, cũng không đến nỗi thiếu thốn, khó khăn lắm đâu, trừ một số trường hợp cá thể, hạn hữu (từ thực tế 1 người đã, đang ăn đồ khô 40 ngày rồi cho hay).
Các anh bớt nhờ, bớt quấy, bớt tiếp xúc, lính sẽ đỡ mệt hơn mà mấy anh cũng tránh được lây lan từ đội ship hàng hơn(giả sử có).
Trên ti vi và trên thực tế, đã rải quân tương đối rộng khắp rồi.....
 
Chỉnh sửa cuối:

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

Chuẩn trai Nam

Xe điện
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,041
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Giả sử theo quy ước 14 ngày đi, tất nhiên lắm ý kiến, không chấp hành, phát sinh nhiều ổ dịch thì một số khu vực có thể (14+14+....).
- Có thiện chí, phối hợp, chủ động sắp xếp, vun vén, tối giản nhu cầu, nhà khá giả/trung lưu có thể nhờ đi chợ khoảng 3 lần/14 ngày.
- Nhà khó khăn, bình thường, thậm chí chỉ nhờ đi chợ chỉ 1 lần/14 ngày.
Các anh 2 SG đưa đủ kiểu lý do, lý luận này nọ, nhưng thực ra các anh có nhờ đi chợ thực tế đâu, chủ yếu là các chị, các em. ....
Rồi các anh đánh đố này nọ... Các anh lại muốn được như ngày bình thường....
Bớt bớt đi mấy anh, vì việc đã xảy ra rồi, cũng không đến nỗi thiếu thốn, khó khăn lắm đâu, trừ một số trường hợp cá thể, hạn hữu.
Các anh bớt nhờ, bớt quấy, bớt tiếp xúc, lính sẽ đỡ mệt hơn mà mấy anh cũng tránh được lây lan từ đội ship hàng hơn(giả sử có).
Trên ti vi và trên thực tế, đã rải quân tương đối rộng khắp rồi.....
Có mấy ca đúng là dân ý thức không bằng con dog:
- Đặt thử xem có đúng là đi chợ hộ được không
- Đặt thử rồi bùng
- Đặt rồi chiều hủy .
 

wacwac

Xe tăng
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
1,006
Động cơ
389,072 Mã lực
Trưa nay khu Giáp Bát, Hoàng Mai nổ thêm. Đây là lây từ ca Lái xe ra ngoài khu dân cư hả các cụ. Hay lái xe luồng xanh được về nhà nên nổ khắp hàng xóm? Tưởng cùng lắm lây trong khu tập trung của lái xe thôi chứ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,664
Động cơ
626,142 Mã lực
Anh sịp thì không phải nuôi ăn, điều khiển bằng công nghệ. Anh sịp là sản phẩm của khoa học dựa trên thực tiễn đấy.
Đó là các ưu điểm của dịch vụ công nghệ, trừ khi bên phần mềm chỉ đinh rõ chỉ ship hàng trong quãng đường gần, mỗi shipper chỉ phụ trách khu vực nhỏ, thống nhất toàn bộ các app làm 1 hệ thống thì mới đạt được như lính.
Còn nuôi ăn thì shipper được dân nuôi, lính thì thuế nuôi, bản chất như nhau.
Tóm lại lính vẫn hơn trong hoàn cảnh này.
 

lamien

Xe buýt
Biển số
OF-472552
Ngày cấp bằng
23/11/16
Số km
821
Động cơ
207,684 Mã lực
Hà Nội sáng h mấy ca các cụ ơi. Lo cái ổ TX bùng to thì dãn cách đến bao h đây?
 

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
664
Động cơ
477,734 Mã lực
Chất lượng dịch vụ thì ko bằng nhưng chắc chắn an toàn hơn shipper.
1 là họ có kỷ luật và kỹ năng đồng nhất về phòng dịch
2 là hết giờ họ về doanh trại không ở cùng dân nên giảm nguy cơ lây nhiễm.
3 là nhóm nào chỉ phục vụ khu vực nấy không đảo lung tung
1-2. Chắc cụ chưa đọc bài mà chỉ đọc cmt của em.
"Riêng Đoàn thanh niên sẽ nhận khoảng 100 đơn hàng cùng sự phối hợp của Hội liên hiệp phụ nữ"
Họ cũng chỉ là tình nguyện viên của địa phương khu vực, chưa nói đến lực lượng quân đội. Như trong ảnh minh họa (có thể đúng sai tình hình) nhưng những người này ko đeo găng tay, chắn giọt bắt, có gì đảm bảo các yêu tố dịch tễ ko dính lên các túi hàng.
3. Shipper hoàn toàn có thể chỉ phục vụ 1 khu vực nhất định, cái này bên hệ thống logictics tính toán phân khu đường đi chắc chắn ngon hơn,

Trong bài báo nói đến sự mất liên kết giữa người mua - siêu thị - người đi chợ hộ, trong khi công nghệ làm cái này rất tốt. Chỉ cần CP order và vài buổi OT cũng như Brainstorm của các đơn vị cung ứng dv hoàn toàn có thể đưa ra giải pháp tối ưu ngay.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
2 cái ngõ bị phong tỏa ở Nguyễn Trãi, thấy ông gì CDC Hà Nội bảo 1700 cư dân đều khả năng là F1.

Vậy chắc cách ly tại nhà luôn thôi chứ nhỉ?
gần như cả ngõ thì thôi ở luôn trong nhà, rồi cq tiếp thực phẩm đến ngày thì ra ngoáy mũi là xong đưa đi làm gì nữa
 

cunhoang

Xe điện
Biển số
OF-431679
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
2,060
Động cơ
238,642 Mã lực
Cái trạm ngay chân nhà em thì em thấy đúng là gỡ đi rồi. Nhưng em không đi ra ngoài nên không biết các trạm khác có tương tự không hay chỉ gỡ 1 trạm ở nhà em (Ô Chợ Dừa)./.
Ô Chợ Dừa buổi tối có nhiều chốt ko cụ ? mai kia em đi lấy cái máy tính cho F1 học mà sợ bị bắt.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,664
Động cơ
626,142 Mã lực
2 cái ngõ bị phong tỏa ở Nguyễn Trãi, thấy ông gì CDC Hà Nội bảo 1700 cư dân đều khả năng là F1.

Vậy chắc cách ly tại nhà luôn thôi chứ nhỉ?
Cả khu đó phong toả rồi thì F nào mà chả phải ở nhà. Chỉ có vấn đề bên trong mà ko tuân thủ cứ giao lưu lây nhiễm chéo thì còn phong toả lâu. Phường Chương Dương dân cũng tuân thủ tương đối nên được gỡ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,664
Động cơ
626,142 Mã lực
1-2. Chắc cụ chưa đọc bài mà chỉ đọc cmt của em.
"Riêng Đoàn thanh niên sẽ nhận khoảng 100 đơn hàng cùng sự phối hợp của Hội liên hiệp phụ nữ"
Họ cũng chỉ là tình nguyện viên của địa phương khu vực, chưa nói đến lực lượng quân đội. Như trong ảnh minh họa (có thể đúng sai tình hình) nhưng những người này ko đeo găng tay, chắn giọt bắt, có gì đảm bảo các yêu tố dịch tễ ko dính lên các túi hàng.
3. Shipper hoàn toàn có thể chỉ phục vụ 1 khu vực nhất định, cái này bên hệ thống logictics tính toán phân khu đường đi chắc chắn ngon hơn,

Trong bài báo nói đến sự mất liên kết giữa người mua - siêu thị - người đi chợ hộ, trong khi công nghệ làm cái này rất tốt. Chỉ cần CP order và vài buổi OT cũng như Brainstorm của các đơn vị cung ứng dv hoàn toàn có thể đưa ra giải pháp tối ưu ngay.
Cái 3 cụ chỉ nói lý thuyết thôi, thực tế bên app họ có làm đâu? Nếu họ làm thì đã chả bung bét. Nếu có trách nhiệm thì họ đã phải chặn luôn cả hàng ko thiết yếu ko cho ship từ lâu rồi.
 

T62

Xe hơi
Biển số
OF-50554
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
109
Động cơ
457,250 Mã lực
Có mấy ca đúng là dân ý thức không bằng con dog:
- Đặt thử xem có đúng là đi chợ hộ được không
- Đặt thử rồi bùng
- Đặt rồi chiều hủy .
Thực ra, dân cũng đa dạng, nhiều người lắm ý, vùng miền nào cũng vậy, chấp nhận là có lừa lọc, lợi dụng, thử thách, ý kiến này nọ.
Bạn bè tôi đang vào chống dịch ở trong, người thực, việc thực, cả đội y tế dân sự, quân y, hỗ trợ các kiểu.
Cơ bản người dân phối hợp, hợp tác, vui vẻ, thậm chí giúp đỡ ngược lại, chăm sóc lại các anh lính, tình nguyện viên hỗ trợ tại các điểm y tế công cộng, nhất là các chú lính binh nhất binh nhì như con cháu (18, 19, 20 tuổi), trong sáng nhiệt tình thực sự, giúp dân thực sự.
Suy nghĩ thoáng và đơn giản thì 14 ngày qua nhanh, thực hiện tốt sẽ tăng mức giãn cách, an toàn cho mình và cho cộng đồng cụ à.
Còn các anh 5 người 10 ý, muốn này, muốn nọ, muốn đủ các điều kiện, các chế độ chi chít như gai quả sầu riêng, thì chịu.
Các anh khó chịu trong khi không thay đổi được là các anh tự làm khổ mình, he he.
 
Chỉnh sửa cuối:

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
664
Động cơ
477,734 Mã lực
Giả sử theo quy ước 14 ngày đi, tất nhiên lắm ý kiến, không chấp hành, phát sinh nhiều ổ dịch thì một số khu vực có thể (14+14+....).
- Có thiện chí, phối hợp, chủ động sắp xếp, vun vén, tối giản nhu cầu, nhà khá giả/trung lưu có thể nhờ đi chợ khoảng 3 lần/14 ngày.
- Nhà khó khăn, bình thường, thậm chí chỉ nhờ đi chợ chỉ 1 lần/14 ngày.
Các anh 2 SG đưa đủ kiểu lý do, lý luận này nọ, nhưng thực ra các anh có nhờ đi chợ thực tế đâu, chủ yếu là các chị, các em. ....
Rồi các anh đánh đố này nọ... Các anh lại muốn được như ngày bình thường....
Bớt bớt đi mấy anh, vì việc đã xảy ra rồi, cũng không đến nỗi thiếu thốn, khó khăn lắm đâu, trừ một số trường hợp cá thể, hạn hữu (từ thực tế 1 người đã, đang ăn đồ khô 40 ngày rồi cho hay).
Các anh bớt nhờ, bớt quấy, bớt tiếp xúc, lính sẽ đỡ mệt hơn mà mấy anh cũng tránh được lây lan từ đội ship hàng hơn(giả sử có).
Trên ti vi và trên thực tế, đã rải quân tương đối rộng khắp rồi.....
Chào bác, trước tiên tôi đang sinh sống ở HN, ko phải người SG nên hoàn toàn ko ý kiến gì về chuyện dân SG "tinh tướng"
Vấn đề của tôi muốn đề cập ở đây là giải pháp, và tôi nhìn dưới con mắt của 1 người làm công nghệ, liên quan đến hệ thống dữ liệu.
Chuyện "đánh đố" về hàng hóa hoàn toàn có thể giải quyết bằng công nghệ khi app cho biết món nào mua đc hay ko, ng dùng đc tùy chọn, từ đó nhu cầu cũng sẽ tự điều chỉnh ngay.
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,979
Động cơ
285,183 Mã lực
Tuổi
46
Tối qua ra đầu ngõ thấy có bạn nữ hỏi mấy hiệu sách xung quanh xem có bán sách lớp 1 ko. Em nghĩ chắc đợt dịch này khối nhà chưa có thật. mình thấy có thông tin chia sẻ về nguồn Sách Giáo khoa chương trình phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12, phụ huynh nào cần có thể tải về nhé.

Sách giáo khoa lớp 1 - 2: https://bitly.com.vn/9ilo5q

Sách giáo khoa lớp 3 - 12: https://bitly.com.vn/w04ky9

Thêm link đây nữa ạ : https://hanhtrangso.nxbgd.vn/sach-dien-tu?classes&book_active

Nguồn : Sưu tầm và tổng hợp ( Anh Truyền Cát Mộc - Anh Hưng … )
 

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
664
Động cơ
477,734 Mã lực
Cái 3 cụ chỉ nói lý thuyết thôi, thực tế bên app họ có làm đâu? Nếu họ làm thì đã chả bung bét. Nếu có trách nhiệm thì họ đã phải chặn luôn cả hàng ko thiết yếu ko cho ship từ lâu rồi.
Vấn đề là chính sách đó cụ, nhà nước Order, có thể chỉ định (chấp nhận ko đấu thầu này nọ), chứ các đợt dịch vừa rồi luôn chọn phương án cấm shipper thì họ còn làm đc gì nữa. Còn muốn các đơn vụ Lobby để kiếm chính sách thì khó khi mà các sàn TMDT đa phần base nước ngoài, các đơn vị vận chuyển tuy nhiều nhưng tiếng nói chính trị ko cao.
"Lý thuyết" đến thực tiễn có thể xa nhưng ko có nghĩa là ko làm đc,
 

T62

Xe hơi
Biển số
OF-50554
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
109
Động cơ
457,250 Mã lực
Chào bác, trước tiên tôi đang sinh sống ở HN, ko phải người SG nên hoàn toàn ko ý kiến gì về chuyện dân SG "tinh tướng"
Vấn đề của tôi muốn đề cập ở đây là giải pháp, và tôi nhìn dưới con mắt của 1 người làm công nghệ, liên quan đến hệ thống dữ liệu.
Chuyện "đánh đố" về hàng hóa hoàn toàn có thể giải quyết bằng công nghệ khi app cho biết món nào mua đc hay ko, ng dùng đc tùy chọn, từ đó nhu cầu cũng sẽ tự điều chỉnh ngay.
Cụ ơi, tôi và cụ ở cùng nơi. Cụ đã làm app công nghệ nào cho HN, SG, và triển khai có hiệu quả chưa he he?
Tôi cũng công nghệ, kỹ thuật cụ à, cũng tiếp cận thông tin mặt trái, mặt phải, các mặt luôn, tiện thì trao đổi chứ tôi không muốn đôi co.
So sánh giữa ý định, ý tưởng với thực tế đang diễn ra, như môi với răng, tưởng gần mà xa lắm...
Công nghệ ứng dụng vào dân sinh ở VN thì cụ biết rõ hơn tôi rồi he he he.
Thêm 1 ý nữa, bàn về công nghệ (đang bị chê nhất trong việc tham gia phòng chống Covid, bộ 4T, a Hero, bộ KHCN cũ của a CNA) là 1 chuyện. Nhưng quản các anh shipper là 1 chuyện khác. Hình dung 1 a shipper (giả sử là F0 chưa phát hiện) đi từ quận này sang quận khác, nhà này sang nhà khác chuyển tải Virus... ôi thôi rồi...
Tiện tôi nói luôn. Những người gọi được shipper là những người không khó khăn, có điều kiện tương đối và chủ động được. Còn kêu này nọ là bẻ hành, bẻ tỏi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top