[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,376
Động cơ
462,905 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
- Một bài viết chẳng có ý nghĩa gì ??? Cụ giáo sư ấy có chuyên môn dịch tễ học hàng đầu bên Úc châu , Là người Việt Nam duy nhất thậm chí gốc á duy nhất đc bầu vào Viện hàn lâm y học Úc, một nền y học hàng đầu thế giới vs sơ sơ 8 cái Nobel y học. Em tin trình độ của cụ ấy vs những con số hơn là ba cái gạch đầu dòng cảm tính và k có chuyên môn như cụ ạ.
- ""Túm lại là hướng đến mdcđ. Thằng nào lăn quay thì vào viện. Còn không thì kệ?"" TL mời cụ đọc hết bài viết trc khi kết luận , ý cuối bv đã nói rõ .
- chịu tốn kém hay đánh đổi mệnh hay giữ tiền ? Lập luận này nghe rất có lí đến mức mặc nhiên đúng, thường đi kèm vs ll bất hủ : thế rơi vào ng thân ông thì sao ? Nhưng đó là dành cho quản trị gia đình, tạp hoá thì đc, quản trị quốc gia nó khác , nó là tổng hòa của nhiều lợi ích vs những con số , đo lường thống kê lớn , cái này k dễ phải có sự tham gia của khoa học. Đã gọi là chiến dịch thì k thể không có thiệt hại, vấn đề chấp nhận đc bao nhiêu ? Đại dịch tngt cướp đi sinh mạng của của độn15 ngàn người VN hàng năm, rất nhiều người trẻ trong tuổi ld, nếu giảm km tối đa khi tham gia giao thông xuống 30km/h như vừa rồi hội nào đó đề suất, chắc chắn tại nạn giảm quá nửa, chắc chắn thiệt hại sinh mạng theo đó giảm không ngờ , nên chăng đổi tiền ( kinh tế) lấy mệnh ?. Không ai ngớ ngẩn bảo tngt hay ung thư giống hệt covid cả, nhưng cuối cùng vẫn là thiệt hại, là hậu quả ? Cái này các nhà khoa học, nhà quản trị quốc gia họ so sánh đc đấy.
Ông ý ở Úc. Thế Úc nó nghe ông ý không cụ?
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,378
Động cơ
314,772 Mã lực
Thôi các cụ, cờ bạc ăn nhau về gà gáy :D . Còn tận 2 tuần nữa đấy, vừa xem vừa hóng các anh hai SG và miền Nam thế nào thì mới yên tâm được.
Em cũng vừa nói với sói vậy,kiểu như đợt vừa rồi, cũng êm êm thì lòi ra cái HH vào mấy ngày gần cuối 😑. Với con vai-rớt này chả nói được trước cái gì.
 

wishman2

Xe tải
Biển số
OF-782738
Ngày cấp bằng
6/7/21
Số km
238
Động cơ
33,029 Mã lực
737 người chết…
Những con số chục nghìn người nhiễm , trăm người chết hàng ngày thật kinh khủng :(
Chung quy cũng là cái tội gáy quá sớm và tổ chức chống dịch quá kém x-(
Năm nay là năm đáng quên
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,906
Động cơ
605,977 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Còn tùy bệnh viện đấy điều trị ở tầng mấy.
Nếu ở tầng 3 thì chủ yếu là bệnh nhân ngồi ngáp vặt qua ngày. Bác sĩ chỉ trực theo dõi thăm khám theo cơ cấu.
Nếu ở tầng 2 thì bác sĩ mới bắt đầu có việc để làm.
Tầng 1 thì chắc không phải tỷ lệ đấy.
Em ạ cụ.
Cụ biết lên đến tầng 3 là như thế nào không?
 
Biển số
OF-782454
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
333
Động cơ
34,573 Mã lực
Chỉ có thể nói là dịch đã tràn lan trong cộng đồng.
Không tính F0 hay không tìm F0 nữa thì vẫn thế. Vẫn lây lan mạnh mà hạ gục nhóm người già, người có bệnh nền. Còn con số F0 phát hiện ra thì không còn ý nghĩa.
Nên em cũng nghĩ, chiến lược và khẩu hiệu xét nghiệm toàn bộ người ở SG của Mr Mì là vô nghĩa, lãng phí và không có hiệu quả thực tiễn.
Theo em thì có ý nghĩa chứ cụ.
Vì:
Cứ coi như dịch tràn lan rồi đi, thì bây giờ đóng khung từng ô rồi. Xong xét nghiệm để tách F0 ra khỏi cộng đồng. Xét nghiệm 100%.
Sau đó nguồn lực để chữa F0 là việc tiếp theo. Mục tiêu phải tách được F0 ra đã, cho dù nó cực lớn.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Hôm qua em cũng nhận đc tin anh bạn đại học, 50 tuổi, không bệnh nền gì cả. Cả nhà dương tính, 3 ngày trước khi mất vẫn thấy up Facebook lạc quan.
Em có 1 bạn làm ở Bạch mai, đang trong SG, bảo là với nhóm người già thì xuất hiện triệu chứng sớm và rất rõ ràng. Gần như ai già cũng nằm thở ô xy vật vờ từ đầu.
Còn những người trẻ (tầm 40 tuổi) mà chết thì phần lớn nằm ở trường hợp không có triệu chứng, nhưng tầm 4-5 ngày thì trở nặng đột ngột, khó thở cấp tính và không cấp cứu kịp.
Giống như 1 cơn đột quỵ của phổi.
Nhiều người trẻ khỏe vẫn hoạt động bình thường, tưởng không sao nhưng thực tế phổi chuẩn bị tới giới hạn. Chính vì trẻ khỏe nên 1 chút ho hắng hay khó thở đau ngực không khiến cơ thể nhận ra mối nguy hiểm.
Do đó khi bị dương tính thì dù khỏe mạnh nhưng rất cần theo dõi đo đạc liên tục nhịp tim và ô xy máu để cấp cứu kịp thời. Để phổi tự sụp là hết cứu.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
vâng,lúc mọi ng trong nhóm game nhận đc tin ai cũng bàng hoàng..khổ thật sự :(
Người quen biết, nghe tin dữ, còn thấy bàng hoàng vô cùng. Huống chi là người thân của họ. Đó là sự đau khổ không ai có thể hiểu tường tận, trừ người trong cuộc.

Năm trước, em đọc được vô số còm vô cảm trên mạng . Chê bai, hả hê ,khi các nước khác trải qua đại dịch khủng khiếp , người chết như rạ . Hiện tại thì không còn những còm như vậy nữa. Cho nên, con người rất dễ dàng buông lời vô cảm, khi họ chưa trải qua, và chưa tận mắt chứng kiến nổi đau và sự bất lực, mà Covid-19 mang đến .
 

Poison

Xe tải
Biển số
OF-323730
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
400
Động cơ
289,988 Mã lực
Còn tùy bệnh viện đấy điều trị ở tầng mấy.
Nếu ở tầng 3 thì chủ yếu là bệnh nhân ngồi ngáp vặt qua ngày. Bác sĩ chỉ trực theo dõi thăm khám theo cơ cấu.
Nếu ở tầng 2 thì bác sĩ mới bắt đầu có việc để làm.
Tầng 1 thì chắc không phải tỷ lệ đấy.
E tưởng trong sg, F0 ngồi ngáp vặt phải điều trị ở nhà, toàn ng bệnh nặng mới đc vào viện ? Mà con Delta này nó chuyển xấu quá nhanh, nên 35bs cho 1200 bệnh nhân kể cả k bị nặng cũng là quá vất vả, vì dù gì cũng vẫn phải theo dõi sát, k thì trở tay k kịp.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Em xác nhận luôn 1 đơn vị bđ ở Trường Chinh khoảng 400 sq mà mới tiêm được vài chục người. Cũng đc coi là tuyến đầu ưu tiên số 2 trong các đối tượng ưu tiên đấy ạ
Ở HN hiện nay nếu không phải theo diện cơ quan, công ty thì rất khó có slot tiêm.
Tiêm ở Bạch Mai giờ đang dùng 5 tổ/ca. Mỗi ca tiêm khoảng 600 người. Và tất cả người đến tiêm đều là theo danh sách 4-5 cơ quan đã xác nhận từ trước.
Còn tiêm tại địa phương thì ít lắm, cả tổ dân phố chỗ em khoảng 1000 dân mà chưa đến 50 slot. Ưu tiên hết cho đội chống dịch.
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,720
Động cơ
400,066 Mã lực
Em có 1 bạn làm ở Bạch mai, đang trong SG, bảo là với nhóm người già thì xuất hiện triệu chứng sớm và rất rõ ràng. Gần như ai già cũng nằm thở ô xy vật vờ từ đầu.
Còn những người trẻ (tầm 40 tuổi) mà chết thì phần lớn nằm ở trường hợp không có triệu chứng, nhưng tầm 4-5 ngày thì trở nặng đột ngột, khó thở cấp tính và không cấp cứu kịp.
Giống như 1 cơn đột quỵ của phổi.
Nhiều người trẻ khỏe vẫn hoạt động bình thường, tưởng không sao nhưng thực tế phổi chuẩn bị tới giới hạn. Chính vì trẻ khỏe nên 1 chút ho hắng hay khó thở đau ngực không khiến cơ thể nhận ra mối nguy hiểm.
Do đó khi bị dương tính thì dù khỏe mạnh nhưng rất cần theo dõi đo đạc liên tục nhịp tim và ô xy máu để cấp cứu kịp thời. Để phổi tự sụp là hết cứu.
Đúng đấy cụ. Năm ngoái có ông Việt kiều 50 tuổi ở Thụy Điển, chủ nhà hàng. Test ra + nhưng y tế bên đó báo là cứ nghỉ ngơi, khi cần thì mới gọi cấp cứu. Đến lúc khó thở, gọi cấp cứu đến thì đã chết rồi.

Có lẽ cách điều trị: tự nghỉ ngơi nếu mệt mới gọi cấp cứu chỉ phù hợp với thanh niên trẻ khỏe. Tuy thế nhà nào có điều kiện như nhà Hạnh Nguyễn họ thuê tầu bay về VN để con mình được vào viện từ đầu cho chắc.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,609
Động cơ
372,903 Mã lực
Ở HN hiện nay nếu không phải theo diện cơ quan, công ty thì rất khó có slot tiêm.
Tiêm ở Bạch Mai giờ đang dùng 5 tổ/ca. Mỗi ca tiêm khoảng 600 người. Và tất cả người đến tiêm đều là theo danh sách 4-5 cơ quan đã xác nhận từ trước.
Còn tiêm tại địa phương thì ít lắm, cả tổ dân phố chỗ em khoảng 1000 dân mà chưa đến 50 slot. Ưu tiên hết cho đội chống dịch.
Em ở hn2, cũng hơn nghìn dân, cũng được gọi 1 lần khoảng 50 (có em). Xong mãi ko thấy gọi tiêm các người mới. Mũi 2 cũng chưa thấy gọi. Gần tháng rồi.
Em cũng đoán là khan vacxin.
 

Amager

Xe hơi
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
179
Động cơ
79,950 Mã lực
Em ở hn2, cũng hơn nghìn dân, cũng được gọi 1 lần khoảng 50 (có em). Xong mãi ko thấy gọi tiêm các người mới. Mũi 2 cũng chưa thấy gọi. Gần tháng rồi.
Em cũng đoán là khan vacxin.
Cụ tiêm AZ thì cụ cứ bình tĩnh đợi 8-10 tuần nhé.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,609
Động cơ
372,903 Mã lực
Cụ tiêm AZ thì cụ cứ bình tĩnh đợi 8-10 tuần nhé.
Đúng Astra.
Nhưng mà cũng chưa có các lượt tiêm sau từ đợt đó luôn (gần tháng vẫn duy nhất 1 lần gọi đó).
Nên để được 7,80% 2 mũi chắc là lâu cụ ạ.
 

deep

Xe tải
Biển số
OF-3257
Ngày cấp bằng
30/1/07
Số km
213
Động cơ
559,122 Mã lực
Nếu như phân bổ vacine hợp lý hơn, ưu tiên cho các tiểu thương, nhất là các chợ đầu mối, thì tình hình hiện tại khả quan hơn rất nhiều.

Đáng tiếc!
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,764
Động cơ
364,595 Mã lực
Nếu em có quyền, em sẽ cho thưởng nóng mỗi bác sĩ 100 triệu để các bác sĩ có động lực làm việc.
E ko nghĩ lúc này tiền là quan trọng nhất với bác sĩ lúc này! Lúc này họ cần đc hỗ trợ tối đa về nhân lực, thuốc men cứu người! Họ làm vì trách nhiệm và lòng thương cảm với những ng mắc covid
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
E tưởng trong sg, F0 ngồi ngáp vặt phải điều trị ở nhà, toàn ng bệnh nặng mới đc vào viện ? Mà con Delta này nó chuyển xấu quá nhanh, nên 35bs cho 1200 bệnh nhân kể cả k bị nặng cũng là quá vất vả, vì dù gì cũng vẫn phải theo dõi sát, k thì trở tay k kịp.
F0 không triệu chứng để được điều trị tại nhà còn phụ thuộc vào 3 điều kiện: nhà đáp ứng được điều kiện cách ly (phòng riêng) & f0 thuộc nhóm tuổi nào & slot trống tại các bệnh viện.
Do đó nhiều khi người già có triệu chứng nhưng vẫn ở nhà vì viện hết chỗ.
Nhưng có lúc người triệu chứng nhẹ lại vào viện nằm vì ở nhà không đủ đk cách ly.
Chỉ có F1 là chắc chắn ở nhà.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Nếu như phân bổ vacine hợp lý hơn, ưu tiên cho các tiểu thương, nhất là các chợ đầu mối, thì tình hình hiện tại khả quan hơn rất nhiều.

Đáng tiếc!
Ngày mai bắt đầu biện pháp "như nhà binh" mới thấy đáng tiếc.
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,611
Động cơ
522,924 Mã lực
Ở HN hiện nay nếu không phải theo diện cơ quan, công ty thì rất khó có slot tiêm.
Tiêm ở Bạch Mai giờ đang dùng 5 tổ/ca. Mỗi ca tiêm khoảng 600 người. Và tất cả người đến tiêm đều là theo danh sách 4-5 cơ quan đã xác nhận từ trước.
Còn tiêm tại địa phương thì ít lắm, cả tổ dân phố chỗ em khoảng 1000 dân mà chưa đến 50 slot. Ưu tiên hết cho đội chống dịch.
Bộ đội cụ ạ mà rất nhiều chỗ chưa được tiêm mũi 1. Nếu trường hợp khẩn cấp cần điều động thì em chưa hiểu sẽ xử lý thế nào
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,423
Động cơ
419,271 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Em có 1 bạn làm ở Bạch mai, đang trong SG, bảo là với nhóm người già thì xuất hiện triệu chứng sớm và rất rõ ràng. Gần như ai già cũng nằm thở ô xy vật vờ từ đầu.
Còn những người trẻ (tầm 40 tuổi) mà chết thì phần lớn nằm ở trường hợp không có triệu chứng, nhưng tầm 4-5 ngày thì trở nặng đột ngột, khó thở cấp tính và không cấp cứu kịp.
Giống như 1 cơn đột quỵ của phổi.
Nhiều người trẻ khỏe vẫn hoạt động bình thường, tưởng không sao nhưng thực tế phổi chuẩn bị tới giới hạn. Chính vì trẻ khỏe nên 1 chút ho hắng hay khó thở đau ngực không khiến cơ thể nhận ra mối nguy hiểm.
Do đó khi bị dương tính thì dù khỏe mạnh nhưng rất cần theo dõi đo đạc liên tục nhịp tim và ô xy máu để cấp cứu kịp thời. Để phổi tự sụp là hết cứu.
Vậy cần nhất bây h là trang bị hết bình oxy và máy đo để ở các tầng kể cả ở những khu bệnh nhân mắc ko có triệu chứng, làm vậy có giảm thiểu tử vong đc chút nào ko a
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top