[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,861
Động cơ
278,686 Mã lực
Khu Linh Đàm: vợ chồng trẻ nhiều, ông bà từ quê lên trông cháu cho bố mẹ đi làm - ông bà/trẻ con chạy qua nhà nhau chơi như ở quê, rồi xuống sân cũng chơi cùng nhau, nên khả năng dính F0 sẽ bị lây nhiễm cao.

Ngoài ra, tính các cụ xởi lởi nên khi vào thang máy rồi cũng giao lưu, chào hỏi. Mà thói quen bao đời, bắt các cụ, trẻ em ngồi trong nhà, cách ly gia đình với gia đình áp dụng đối với các chung cư khu Linh Đàm hơi khó.

Cần đưa thêm tình tiết tăng nặng để xử mấy thằng duyệt quy hoạch xây chung cư kiểu này. Dịch bệnh, hoặc thiên tai mới thấy tõ hệ lụy!
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
316
Động cơ
179,634 Mã lực
Mỗi loại xe có một nhiệm vụ riêng mà cụ.
Xe tải chở hàng vào nhưng biết đâu bị cướp thì sao. Cho nên phải có btr đi bảo vệ các đoàn xe tải, bảo vệ điểm xung yếu.
Gác ở các ngã tư mà chắn con BTR thì hiệu ứng truyền thông sẽ cao hơn con Zil nhiều :D
Bình thường triển khai lữ đoàn vận tải thì cũng có btr làm nhiệm vụ trinh sát, chỉ huy.
Nâu lâu lâu. Không phải đâu.
Em lộn ngược lại thấy còm của lão ấy xóa rồi.
...... Mấy chuyện này không bàn sâu, thí dụ như em còm là "lực lượng hỗ trợ", rất chuẩn chỉ.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
6k tử vong vì Covid, chưa thấy nhắc đến chết đói, chưa thấy ai chết vì táo bón.
Riêng cảnh chen chúc vậy thì đứng nói đến chuyện ý thức hay không.
Kỹ năng lớn nhất của con người là sinh tồn: (tránh rủi do và thay đổi để thích nghi.) 2 năm nay thói quen sinh hoạt của nhà em đã thay đổi: tiết kiệm hơn, ăn uống tại nhà kể cả lúc bình thường, rất hiếm khi ăn hàng.
Từ khi HN áp CT 16 đã chuyển sang chế độ thực phẩm cấp đông, kể cả rau củ 7-10 mới đi chợ 1 lần.
Chết 6k chưa phải vấn đề lớn nếu so với năm ngoái chết 122k ung thư, 67k tai nạn giao thông (dù có đợt giãn cách toàn quốc) và nhiều kiểu chết: bệnh tật khác, tai nạn lao động, rủi ro trong sinh hoạt, chết già, chết yểu........trung bình loanh quanh tầm 1% dân số. Cái chính là nó dồn vào một lúc phá vỡ mọi hệ thống y tế và an sinh xã hội không giải quyết kịp được mới kinh, chứ con số chết là bình thường.
Chưa ai chết đói nhưng toang 1 phát có thể kéo nền kinh tế của thành phố hay quy mô rộng hơn là miền Nam lùi xuống có thể 3-5 năm hoặc hơn nữa. Có thể không ai chết đói nhưng sống mòn đấy cụ ạ.
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
316
Động cơ
179,634 Mã lực
Cụ được tiêm cả nhà rồi à ? Nhà e chưa đc tiêm e k đồng ý nhé vẫn 16 tiếp cũng đc. Tiêm đủ hết cho dân đi đã rồi muốn bỏ gì cũng đc
Mẹ khỉ. Em bấm lộn lại cái còm của lão lác liếc gì đó mà không thấy.
Hanoi chưa phong tỏa bao giờ mà cậu ấy gào đi gào lại. Còn điểm/ổ dịch thì phong tỏa là bình thường. Có lẽ cậu bé đó dân bãi.
Min mod tốn công xóa còm, xóa mạ nó nick và cho đỡ mệt. Loại này kêu gào kinh lắm.
 

Honda monkey

Xe tải
Biển số
OF-774601
Ngày cấp bằng
16/4/21
Số km
377
Động cơ
43,287 Mã lực
Tuổi
53

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Lần đầu làm chuyện ấy: Thành lập văn phòng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội.
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
316
Động cơ
179,634 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
316
Động cơ
179,634 Mã lực
Lần đầu làm chuyện ấy: Thành lập văn phòng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội.
Em quan tâm là giá trị thực tiễn của cái Trung tâm ấy thôi. Và quan trọng là giá trii đó đến lúc nào hay sau khi dịch bệnh ở mình đã an bài.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Em quan tâm là giá trị thực tiễn của cái Trung tâm ấy thôi. Và quan trọng là giá trii đó đến lúc nào hay sau khi dịch bệnh ở mình đã an bài.
Đằng sau cái Trung tâm ấy là kết quả chia quà 500 triệu chỉ vàng của Hoa Kỳ. :D
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hy vọng nó vận hành tốt và hữu ích.


 

Ben BMS

Xe buýt
Biển số
OF-341120
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
869
Động cơ
283,805 Mã lực
Chết 6k chưa phải vấn đề lớn nếu so với năm ngoái chết 122k ung thư, 67k tai nạn giao thông (dù có đợt giãn cách toàn quốc) và nhiều kiểu chết: bệnh tật khác, tai nạn lao động, rủi ro trong sinh hoạt, chết già, chết yểu........trung bình loanh quanh tầm 1% dân số. Cái chính là nó dồn vào một lúc phá vỡ mọi hệ thống y tế và an sinh xã hội không giải quyết kịp được mới kinh, chứ con số chết là bình thường.
Chưa ai chết đói nhưng toang 1 phát có thể kéo nền kinh tế của thành phố hay quy mô rộng hơn là miền Nam lùi xuống có thể 3-5 năm hoặc hơn nữa. Có thể không ai chết đói nhưng sống mòn đấy cụ ạ.
Con số 3-5 năm là thấp cụ ạh, em sợ còn hơn thế nữa vì hậu quả của nó rất nặng nề.
Cho nên dân và quan phải đồng lòng, tuân thủ để nhanh chóng dập dịch vì càng kéo dài càng nhiều người khổ dẫn đến những hành vi phá luật.
Nếu HCM làm theo kiểu Vũ Hán thì chắc chắn bây giờ đã khá hơn rất nhiều.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Con số 3-5 năm là thấp cụ ạh, em sợ còn hơn thế nữa vì hậu quả của nó rất nặng nề.
Cho nên dân và quan phải đồng lòng, tuân thủ để nhanh chóng dập dịch vì càng kéo dài càng nhiều người khổ dẫn đến những hành vi phá luật.
Nếu HCM làm theo kiểu Vũ Hán thì chắc chắn bây giờ đã khá hơn rất nhiều.
Có thể hơn mà cụ.
Đơn giản như HN 90% cá nhân, doanh nghiệp đình trệ sản xuất, kinh doanh 2 tháng nay, từ đầu năm đến giờ hoạt động cầm chừng. Tính ra coi như vứt đi năm nay luôn rồi, 90% ấy ông nào hòa là may, còn không là từ lỗ đến phá sản. Dân thì phải móc tiết kiệm ra ăn, ai không có thì vay mượn coi như tăng trưởng âm.
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Trên này có cụ nào ở khu Văn Miếu, Văn Chương, Thổ Quan ko ạ? Em vẫn thắc mắc là tại sao không phong toả rộng hơn nhỉ? Sáng nay nổ toàn ca Văn Miếu, trưa vẫn còn. Từ Trần Quý Cáp tới tận Văn Miếu.

Dân đó chịu khó khổ 1 tí để cả HN yên tâm. Chỗ Hoài Đức tưởng dỡ cách ly xong rồi, mà cuối cùng hôm qua, hôm nay lại nổ ca ngay thôn bên cạnh thôn đã dỡ phong toả được 2 tuần. Con Delta này quái ác thật, ủ lâu, dễ lây, ko triệu chứng. Bắt sót 1 ca là lại bùng lên.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
Có thể hơn mà cụ.
Đơn giản như HN 90% cá nhân, doanh nghiệp đình trệ sản xuất, kinh doanh 2 tháng nay, từ đầu năm đến giờ hoạt động cầm chừng. Tính ra coi như vứt đi năm nay luôn rồi, 90% ấy ông nào hòa là may, còn không là từ lỗ đến phá sản. Dân thì phải móc tiết kiệm ra ăn, ai không có thì vay mượn coi như tăng trưởng âm.
Cụ lấy đâu ra con số ảm đạm thế, em sợ tăng trưởng GDP năm nay vẫn + đấy cụ.
 

thangtrung015

Xe buýt
Biển số
OF-457823
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
554
Động cơ
209,863 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Từ đầu dịch đến nay: Sai 1 ly, đi 1 dặm. Khó tránh khỏi. ĐN cũng như vậy, thì SG đã đc nhìn thấy trước.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Từ đầu dịch đến nay: Sai 1 ly, đi 1 dặm. Khó tránh khỏi. ĐN cũng như vậy, thì SG đã đc nhìn thấy trước.
Đường phố TP.HCM sáng 21/8
Sau khi TP.HCM công bố thông tin siết chặt giãn cách, dòng người đổ ra đường để đến siêu thị, nhà thuốc.

Sáng 21/8, xe cộ qua lại trên nhiều tuyến đường trung tâm tại TP.HCM. Trong ảnh là đường Hai Bà Trưng, quận 1, lúc 12h.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 1

siet chat gian cach tai TP.HCM anh 1
Sáng 21/8, xe cộ qua lại trên nhiều tuyến đường trung tâm tại TP.HCM. Trong ảnh là đường Hai Bà Trưng, quận 1, lúc 12h.



Trên đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), lượng xe cộ lưu thông khá nhiều.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 2

siet chat gian cach tai TP.HCM anh 2
Trên đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), lượng xe cộ lưu thông khá nhiều.



Đường Tô Hiến Thành, đoạn đi ngang qua siêu thị BigC (quận 10, TP.HCM), nhiều lúc bị ùn ứ nhẹ.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 3

siet chat gian cach tai TP.HCM anh 3
Đường Tô Hiến Thành, đoạn đi ngang qua siêu thị BigC (quận 10, TP.HCM), nhiều lúc bị ùn ứ nhẹ.



Đường 3/2, đoạn qua quận 10, lúc 10h.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 4

siet chat gian cach tai TP.HCM anh 4
Đường 3/2, đoạn qua quận 10, lúc 10h.



Đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn qua quận 3, sáng 21/8.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 5

siet chat gian cach tai TP.HCM anh 5
Đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn qua quận 3, sáng 21/8.



Trên trăm người đứng xếp hàng chờ mua thuốc, dụng cụ y tế trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) lúc 12h.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 6

siet chat gian cach tai TP.HCM anh 6
Trên trăm người đứng xếp hàng chờ mua thuốc, dụng cụ y tế trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) lúc 12h.



Người dân xếp hàng ngồi chờ đến lượt mua thức ăn tại một cửa hàng thực phẩm trên đường Nguyễn Thiện Thuật (quận 3, TP.HCM).
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 7

siet chat gian cach tai TP.HCM anh 7
Người dân xếp hàng ngồi chờ đến lượt mua thức ăn tại một cửa hàng thực phẩm trên đường Nguyễn Thiện Thuật (quận 3, TP.HCM).



Từ sáng sớm 21/8, người dân TP.HCM đã đổ xô đến chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, để xếp hàng mua thực phẩm. Tại siêu thị Emart (quận Gò Vấp) lúc 11h, lượng người đổ đến nhiều gây ùn ứ nên lực lượng chức năng phải có mặt để điều phối.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 8

siet chat gian cach tai TP.HCM anh 8
Từ sáng sớm 21/8, người dân TP.HCM đã đổ xô đến chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, để xếp hàng mua thực phẩm. Tại siêu thị Emart (quận Gò Vấp) lúc 11h, lượng người đổ đến nhiều gây ùn ứ nên lực lượng chức năng phải có mặt để điều phối.



"Lâu lắm rồi tôi mới đi ra đường lại, nãy giờ tôi xếp hàng hơn 20 phút vẫn chưa được vào mua thuốc", chị Ly Ly (ngụ quận 1, TP.HCM) cho biết.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 9

siet chat gian cach tai TP.HCM anh 9
"Lâu lắm rồi tôi mới đi ra đường lại, nãy giờ tôi xếp hàng hơn 20 phút vẫn chưa được vào mua thuốc", chị Ly Ly (ngụ quận 1, TP.HCM) cho biết.
 

thangtrung015

Xe buýt
Biển số
OF-457823
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
554
Động cơ
209,863 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Đường phố TP.HCM sáng 21/8
Sau khi TP.HCM công bố thông tin siết chặt giãn cách, dòng người đổ ra đường để đến siêu thị, nhà thuốc.

Sáng 21/8, xe cộ qua lại trên nhiều tuyến đường trung tâm tại TP.HCM. Trong ảnh là đường Hai Bà Trưng, quận 1, lúc 12h.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 1


siet chat gian cach tai TP.HCM anh 1
Sáng 21/8, xe cộ qua lại trên nhiều tuyến đường trung tâm tại TP.HCM. Trong ảnh là đường Hai Bà Trưng, quận 1, lúc 12h.

Trên đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), lượng xe cộ lưu thông khá nhiều.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 2


siet chat gian cach tai TP.HCM anh 2
Trên đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), lượng xe cộ lưu thông khá nhiều.

Đường Tô Hiến Thành, đoạn đi ngang qua siêu thị BigC (quận 10, TP.HCM), nhiều lúc bị ùn ứ nhẹ.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 3


siet chat gian cach tai TP.HCM anh 3
Đường Tô Hiến Thành, đoạn đi ngang qua siêu thị BigC (quận 10, TP.HCM), nhiều lúc bị ùn ứ nhẹ.

Đường 3/2, đoạn qua quận 10, lúc 10h.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 4


siet chat gian cach tai TP.HCM anh 4
Đường 3/2, đoạn qua quận 10, lúc 10h.

Đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn qua quận 3, sáng 21/8.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 5


siet chat gian cach tai TP.HCM anh 5
Đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn qua quận 3, sáng 21/8.

Trên trăm người đứng xếp hàng chờ mua thuốc, dụng cụ y tế trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) lúc 12h.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 6


siet chat gian cach tai TP.HCM anh 6
Trên trăm người đứng xếp hàng chờ mua thuốc, dụng cụ y tế trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) lúc 12h.

Người dân xếp hàng ngồi chờ đến lượt mua thức ăn tại một cửa hàng thực phẩm trên đường Nguyễn Thiện Thuật (quận 3, TP.HCM).
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 7


siet chat gian cach tai TP.HCM anh 7
Người dân xếp hàng ngồi chờ đến lượt mua thức ăn tại một cửa hàng thực phẩm trên đường Nguyễn Thiện Thuật (quận 3, TP.HCM).

Từ sáng sớm 21/8, người dân TP.HCM đã đổ xô đến chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, để xếp hàng mua thực phẩm. Tại siêu thị Emart (quận Gò Vấp) lúc 11h, lượng người đổ đến nhiều gây ùn ứ nên lực lượng chức năng phải có mặt để điều phối.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 8


siet chat gian cach tai TP.HCM anh 8
Từ sáng sớm 21/8, người dân TP.HCM đã đổ xô đến chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, để xếp hàng mua thực phẩm. Tại siêu thị Emart (quận Gò Vấp) lúc 11h, lượng người đổ đến nhiều gây ùn ứ nên lực lượng chức năng phải có mặt để điều phối.

"Lâu lắm rồi tôi mới đi ra đường lại, nãy giờ tôi xếp hàng hơn 20 phút vẫn chưa được vào mua thuốc", chị Ly Ly (ngụ quận 1, TP.HCM) cho biết.
siet chat gian cach tai TP.HCM anh 9


siet chat gian cach tai TP.HCM anh 9
"Lâu lắm rồi tôi mới đi ra đường lại, nãy giờ tôi xếp hàng hơn 20 phút vẫn chưa được vào mua thuốc", chị Ly Ly (ngụ quận 1, TP.HCM) cho biết.
Tình trạng này xảy ra là dễ thấy khi niềm tin bị khủng hoảng. Ở ĐN cq còn làm ngơ nữa kia.
 
Chỉnh sửa cuối:

lai 4 fun

Xe tải
Biển số
OF-433507
Ngày cấp bằng
29/6/16
Số km
417
Động cơ
19,930 Mã lực
Tuổi
43
Với 1 cái đại dịch gây quá nhiều bất ngờ và thiệt hại thế này quả là khó đưa ra bất kỳ quyết định gì để trăm phát trăm đúng cả. Thế giới còn chẳng kịp trở tay thay quần áo nữa là nước nghèo đông dân như nước mình. Em thấy còn khó khăn kéo dài đấy mãi chưa thấy ánh sáng cuối đường hầm. Hy vọng nốt năm nay thôi cho dân bớt khổ. Chưa thấy năm nào ảm đạm như năm nay, em còn lo cho các con thế hệ này thiệt thòi quá học hành bị xáo trộn tương lai bấp bênh. Như con em mới lên lớp 3 mà mấy năm học online suốt được cái tiến bộ nhất là khả năng dùng máy tính và .. chơi game.
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,321
Động cơ
554,955 Mã lực
Chết 6k chưa phải vấn đề lớn nếu so với năm ngoái chết 122k ung thư, 67k tai nạn giao thông (dù có đợt giãn cách toàn quốc) và nhiều kiểu chết: bệnh tật khác, tai nạn lao động, rủi ro trong sinh hoạt, chết già, chết yểu........trung bình loanh quanh tầm 1% dân số. Cái chính là nó dồn vào một lúc phá vỡ mọi hệ thống y tế và an sinh xã hội không giải quyết kịp được mới kinh, chứ con số chết là bình thường.
Chưa ai chết đói nhưng toang 1 phát có thể kéo nền kinh tế của thành phố hay quy mô rộng hơn là miền Nam lùi xuống có thể 3-5 năm hoặc hơn nữa. Có thể không ai chết đói nhưng sống mòn đấy cụ ạ.
Nghe 6-7 k nhưng nhỡ tay thì cũng trăm k ngay đấy ko đơn giản tí nào đâu cụ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top