[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,197
Động cơ
98,044 Mã lực
Cái tranh đó phóng đại và bóp méo sự thật, nó làm như chỉ người giàu, nhà cửa mênh mông có bể bơi mới có thể ngồi nhà chống dịch, còn những người không làm thế thì do nghèo đói, nhà cửa chật chội....làm ra vẻ rằng chỉ trương giãn cách hay phong tỏa là nhẫn tâm với người nghèo.
Thực tế nó nằm ở khoảng giữa 2 thái cực đó.
Con virus không phân biệt giàu nghèo, nếu bị lây là gánh rủi ro dù anh là ai, và rủi ro của người nghèo còn lớn hơn của người giàu khi nhiễm bệnh vì vậy các biện pháp phong tỏa, giãn cách dù có làm ảnh hưởng đến miếng ăn hay nếp sống của người nghèo nhiều hơn đến người giàu đi nữa thì nó cũng bảo vệ nhiều sinh mạng người nghèo hơn là số người giàu được bảo vệ.
Một ví dụ sinh động là Ấn Độ:
-năm ngoái Ấn phong tỏa rất chặt, người đi ngoài đường bị cảnh sát đánh roi, hàng triệu người nghèo ca thán vì quá khổ, mất sinh kế
-năm nay Ấn không còn làm chạt như năm ngoái nữa vì lo quá ảnh hưởng đến người nghèo, ra đường không còn lo bị đánh roi, hàng triệu người hồ hởi chen chúc nhau tham dự lễ hội,...cuối cùng chỉ sau vài tháng, hàng triệu người mất mạng...và có lẽ phần lớn số mất mạng cũng vẫn là người nghèo hoặc trung lưu.
Người giàu họ có thể tự bảo vệ, dù chính phủ cưỡng bức phong tỏa hay không, việc cưỡng bức làm ảnh hưởng đến số đông người nghèo và trung lưu nhưng cũng là bảo vệ số đông đó.
Em ngưỡng mộ còm này của cụ quá, rất ngưỡng mộ.
 

cumo

Xe hơi
Biển số
OF-193251
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
163
Động cơ
330,096 Mã lực
Muốn đánh giá được khả năng xử lý dịch của Tp HCM thì phải xem phương pháp họ làm thế nào. Qua nghiên cứu các thông tin trên báo. Em xin tích được ít phân như sau:

Đầu tiên ta thấy có mấy thông tin sau: Lập vùng xanh, mở rộng khu cách ly tại các quận, huyện, chuyển các BV dã chiến thành BV điều trị, tăng cường lực lượng điều trị… Vậy phương pháp thực hiện nếu là em em sẽ làm thế này. Để cho dễ hiểu ta đang thực hiện phân loại từng KV có số lượng F0,F1,F2 được xác định theo các mức độ: Đỏ, Vàng, Xanh.
- Đỏ: Đóng cửa toàn bộ khu vực, Đây là khu vực cấm lưu thông. chặn tất cả đường vào, phương tiện ở các khu vực khác chỉ được phép đổ hàng bên ngoài vùng phong tỏa. Cách ly tại chỗ toàn bộ từ F0. Rà soát tất cả các F0 nặng và có nguy cao đưa thẳng lên tuyến trên điều trị. Tập chung nhiều nhất các phương tiện cấp cứu có thiết bị y tế hỗ trợ.
- Vàng: Được phép lưu thông có điều kiện. Bế toàn bộ F0 đi điều trị, bế F1 đến các khu tập chung trưng dụng từ các trường học… do QĐ quản lý, F2 giao CQ địa phương quản lý. Xét nghiệm liên tục 3 ngày 1 lần làm sạch. Lương thực, đồ dùng thiết yếu phát phiếu đi theo giờ, ngày. Người ở các tỉnh ưu tiên xét nghiệm trước tổ chức đưa về quê để dãn mật độ. Sau 21 ngày đánh giá tổng thể cho chuyển màu.
- Xanh: Giao CQ tổ chức các chốt chặn vòng ngoài, tổ chức cư dân địa phương chốt các ngõ, xét nghiệm ngẫu nhiên cư dân. Có trường hợp dương tính, truy vết như bình thường. Dân đi chợ phát phiếu theo ngày, tất nhiên mọi thứ thông thoáng hơn.
Về lý thuyết là: Khóa chặt vùng đỏ, thu hẹp vùng vàng, mở rộng vùng xanh. Vậy thứ tự ưu tiên là 2.3.1. Trước kia ta truy vết khoanh vùng bây giờ ta khoanh vùng truy vết.

Tuy nhiên để thực hiện cần ít nhất các điều kiện sau:
- Quận, huyện nào cũng phải có khu cách ly.
- Giao toàn bộ các điểm cách ly tập chung và BV điều trị cho QĐ quản lý. Bộ đội phục vụ, bảo vệ, nấu ăn... Vật tư, trang thiết bị, lương thực, thực phẩm do hậu cần QĐ quản lý, vận chuyển. Y, BS chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất cứu người. Lý do: Lính thì đơn vị là nhà, trẻ, khỏe, nhiệt tình đang ở môi trường chấp hành theo mệnh lệnh. Các cháu đi làm nhiệm vụ khi ra quân thêm 2-3 chục củ trả nợ hoặc dắt đít mang về cũng tốt.
- Chính quyền đủ mạnh: Mạnh về khả năng tổ chức, quản lý, điều hành. VD đối với vùng Đỏ Lương thực và đổ dùng thiết yếu phải được CQ đảm bảo, dân không đói khi cách ly tuyệt đối. Tất cả được điều tiết bởi các tổ chức, đoàn thể do CQ lập và quản lý, không phụ thuộc và các tổ chức thiện nguyện tự phát. Tổ chức TN to đến đâu cũng phải do CQ điều tiết, để hạn chế lây lan, không phải cứ thích là vào. Có thể hình dung như hệ thống chiếu sáng sân bay. Muốn máy bay hạ cánh cánh toàn Không cần đèn quá sáng và rực rỡ, đèn chỉ cần sáng vừa đủ nhưng được sắp xếp trật tự và có hệ thống.
- Dẹp mấy trò mèo lại, không có thằng đi mua bánh mỳ, không phải xin lỗi shipper… Mọi di chuyển tại khu vực cách ly mà không có sự cho phép là vi phạm. thằng nào chống đối cho đi ăn cơm cân ngay. Nhìn BG mà làm thẳng tít, bí thư làm đẹo phải xin việc cho thằng nào.

Về quan điểm cá nhân em cho rằng:
- Khi còn khu cách ly, khi ấy đám dân nghèo cón có cơ hội sống. Vào trong đó cơ hội được cứu chữa là như nhau, F ở ngoài cứ tập xác định, không phải ai cũng có số đt của ct quận để gọi đâu.
- Riêng HN hiện đang rảnh, nếu tổ chức được lực lượng y tế cơ động (mỗi BV, TTYT sẵn sàng 10 người, huấn luyện sẵn TNV 30 người) khi xuất hiện cụm lây nhiễm như ở KCN, hoặc khu dân cư. Tổ chức khoanh vùng và xét nghiệm mở rộng đảm bảo kết thúc trong 1-2 ngày mới giao cho địa phương tầm soát tiếp. Nếu để địa phương tự giải quyết độ 1 tuần, quân dân mệt mỏi mà cũng mất cơ hội kiểm soát.

Rảnh rỗi em lại phét lác tẹo cho xôm, các anh giai đọc cho đỡ chán. Tuy nhiên vì em coi ở đây là “vùng xanh”, chém thoải mái chỉ bị xóa. Nhiều anh giai kêu la bài bị xóa, em cho cái này là ưu việt, ở ngoài chém láo ăn 12 củ vỡ mồm con chó.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,743
Động cơ
538,396 Mã lực


Xúc động tin nhắn của các y, bác sĩ "giành nhau" vào phía Nam chống dịch Covid-19
N.Dung | 30/07/2021 15:35A A




(NLĐO) - Hàng ngàn nhân viên y tế đã và đang chuẩn bị lên đường hỗ trợ các tỉnh phía Nam, trong đó có những cặp vợ chồng bác sĩ trẻ "giành nhau" vào phía Nam chống dịch Covid-19.


Theo Bộ Y tế, tính đến nay đã có hơn 7.000 người gồm bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, sinh viên... đã có mặt tại TP HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19. Nhiều bệnh viện tuyến trung ương khu vực phía Bắc như Bệnh viện K, Bệnh viện E, Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Lão khoa... đã cử các y bác sĩ hỗ trợ ngành y tế TP HCM chống dịch Covid-19.

Ngoài những đoàn hỗ trợ đã có mặt ở TP HCM và các tỉnh, thành phía Nam, vẫn còn nhiều đoàn đã đăng kí và đang chờ lệnh, sẵn sàng lên đường sớm nhất có thể.

Trước đó, PGS-TS, Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP HCM, kêu gọi các đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế chung tay tham gia chống dịch hỗ trợ TP HCM. Bộ phận thường trực cho biết đến nay, đã có hơn 2.000 lượt người đăng ký.
 

7vienngocrong

Xe tăng
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
1,853
Động cơ
325,786 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Em thấy số người chết ở SG có còn các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp...k biết cập nhật ở đâu. Giờ phải cập nhật rõ và đúng để dân chúng biết sợ còn giữ 5K, chứ nhiều người đâu sợ đâu.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,359
Động cơ
112,373 Mã lực

Fedora

Xe tải
Biển số
OF-34127
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
235
Động cơ
479,104 Mã lực

addvy

Xe buýt
Biển số
OF-417693
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
597
Động cơ
380,476 Mã lực
Tuổi
39
trên địa bàn TPHCM đã có 1.057 người tử vong vì dịch COVID-19
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,735
Động cơ
1,332,255 Mã lực
Giải trí mùa dịch cho đỡ căng thẳng nhé các cụ:

Gái xấu: Tao không phải tội phạm, mày blah blah blah...
Giai công an: Bắt!

Còng nuôn =))

Nhanh gọn, đúng phóng cách Âu- Mẽo,
thích cái chém tay của anh.
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,025 Mã lực
Cụ cứ không đọc kỹ rồi phát biểu lung tung, đến trưa nay HN là 61 ca
Em đọc ở đây cụ ạ.
 
  • Vodka
Reactions: rfs

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,536
Động cơ
753,472 Mã lực
Cụ tìn gì cái cỗ máy đó.
có em du học sinh nhật bản nói theo dự liệu em đưược tiếp cận dự tính trong 15 ngày nữa sẽ có thể đi theo sài gòn ( đại loại vậy chứ ko chính xác). Hy vọng sự can thiệp của con người sẽ làm giảm đi xu hướng đó
 

.rr

Xe tải
Biển số
OF-709510
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
233
Động cơ
91,269 Mã lực
Tuổi
33
Lại lúng túng, thuê trọ hay bất kỳ người nào trên địa bàn họ phải có phiếu để có cái ăn chứ nhỉ.
Chắc do cán bộ phường đó lười, in thẳng từ tờ danh sách nào đó ra nên bị thiếu. Khu em cán bộ đi sâu đi sát quá thể đáng, không phát 1 lúc mấy tờ mà mấy ngày sẽ đi phát từng hộ, mỗi hộ 1 tờ, bảo đảm nhà ai cũng có giấy, và không bị đói vì trót tiêu pha không kế hoạch dùng hết giấy trước khi hết tháng :(
Em cũng bất ngờ quá khi mà họ phát 1 lần 1 tờ.
Giá kể phân chia ngày đi chợ theo các nhóm tổ gần nhau được phân đi cùng ngày thì sẽ tránh được lây lan hơn. Em thấy đang chia chẵn lẻ lung tung cả.
Chỗ em vẫn chưa thấy tiêm vaccine gì cả.
 

cunhoang

Xe tăng
Biển số
OF-431679
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
1,890
Động cơ
238,642 Mã lực
Đợt bầu cử họ có đến phát phiếu bầu cử không cụ?
em ko biết vì bạn ấy ib em xin phiếu đi chợ sau khi em comment là ai cần thì đến lấy.
nhà em mua nhà ở đây,trước ngày bầu cử tầm 1 tháng cũng có thấy ai đến phát phiếu đầu mà bầu với chả cử :))
 

Amager

Xe hơi
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
179
Động cơ
79,950 Mã lực
Tạm chú hay không không có tác dụng gì đâu cụ ơi... những nguoi không có hộ khẩu Hà Nội thì chịu thiệt thồi nhiều nhất khi bị phong tỏa đấy...
Không tạm trú thì sao biết trong nhà có người mà đưa phiếu hả cụ. Rút kinh nghiệm lần sau ở đâu thò đăng ký tạm trú ở đó. Chắc tạm thời nhờ phường linh động giải quyết thôi.
 

.rr

Xe tải
Biển số
OF-709510
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
233
Động cơ
91,269 Mã lực
Tuổi
33
Không tạm trú thì sao biết trong nhà có người mà đưa phiếu hả cụ. Rút kinh nghiệm lần sau ở đâu thò đăng ký tạm trú ở đó. Chắc tạm thời nhờ phường linh động giải quyết thôi.
Chỗ em cán bộ đi từng nhà phát, bảo đảm chả thiếu ai hết.
Khu em đặc thù ở phía trong là có 1 số nhà trọ to như khách sạn mini, 1 chủ trọ thì trong phải hàng trăm hộ thuê nhà, phát kiểu Long biên thì chủ trọ có muốn mua hộ đồ cho người thuê nhà cũng chả làm xuể được :(
Em thấy chỗ em phát 1 lần 1 phiếu cũng hay. Trên phiếu ghi rõ phải đi chợ cho 2-3 ngày. Người già cả lẫn cẫn cầm phiếu không lo mất mát và họ cũng dễ lên kế hoạch mua sắm hơn là đưa họ cả đống phiếu - tuy nhiên là vất vả cho cán bộ và họ phải tiếp xúc nhiều.
HN mà cứ nổ ca cộng đồng nhiều và phủ rộng như thế này dài nữa thì nên nghiên cứu quản cho chặt việc tổ chức đám ma đám cưới. Ở các làng nghề việc tuân thủ còn rất kém.
Long an họ phát phiếu đi chợ cho 5-10 ngày tuỳ vùng xanh đỏ chứ không phải đi 2-3 ngày như HN.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,735
Động cơ
17,902 Mã lực
em ko biết vì bạn ấy ib em xin phiếu đi chợ sau khi em comment là ai cần thì đến lấy.
nhà em mua nhà ở đây,trước ngày bầu cử tầm 1 tháng cũng có thấy ai đến phát phiếu đầu mà bầu với chả cử :))
Chắc tại cán bộ dân phố khu cụ quan liêu. Nhà em mới mua nhà chung cư nửa cuối năm ngoái. Cũng làm tạm trú rồi. Đợt bầu cử cũng thấy các cụ đi phát phiếu. Nhưng nhà em không lấy vì về nơi đăng ký thường trú bầu. Chỗ em họ gõ cửa hết các nhà chả quan tâm có tạm trú hay không.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top