[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

.rr

Xe tải
Biển số
OF-709510
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
233
Động cơ
91,269 Mã lực
Tuổi
33
VN nên theo 1 con đường riêng. Em vẫn thấy việc đóng cửa chợ truyền thống, đẩy dân vào mua sắm trong siêu thị - nơi có không gian kín và điều hoà là ổ lây nhiễm SLL tiềm tàng.
VN có thế mạnh là nhiều chợ ngoài trời, tại sao không tìm cách tận dụng nó 1 cách phù hợp, tỷ lệ lây nhiễm ở môi trường thoáng mát - nếu có nắng nhiều như SG lại càng ít hơn trong siêu thị. Có thể phân luồng riêng, xét nghiệm đều cho tiểu thương. Thịt nếu sợ là ổ nuôi covid thì chỉ bán rau trong chợ. Hoặc yêu cầu tiểu thương bán theo combo, (bán theo rổ chả hạn, để tăng tốc độ mua sắm giảm lây nhiễm). Thịt có thể yêu cầu đóng gói sẵn theo cân nặng, dán tag giá sẵn...nếu vẫn cho bán ở chợ.
HCM vừa quyết định thử mở lại chợ truyền thống. Em cũng đồng ý với pp này nhưng HCM cũng như các khu đã phát hiện có ca dương ở HN và các tỉnh, theo em có nên xem xét yêu cầu phường địa phương giám sát việc dãn cách trong chợ, khử khuẩn và xử lý rác chợ cuối ngày. Ít nhất là các bàn bán thịt cần phải được khử khuẩn sau khi nghỉ bán, để đảm bảo không thành lò ấp virus như chợ Vũ Hán. Nặng như HCM thì ai vào cửa ghi luôn giờ vào. Hẹn 15 ph phải ra. Tính số người tối đa trong chợ để đảm bảo khoảng cách.

Lại nói lại chỗ em khi vừa có ca dương ở bên cạnh là lại đẩy mạnh kiểm tra khoảng cách. Anh nào bán hàng mà để khách không đảm bảo dãn cách là phạt tiền. Dân cũng thương lắm nhưng luật là luật, biết sao. Có anh thuê nhà bán rau buổi sáng, bị bắt cái cân vì tội không giữ khoảng cách, dân thấy đang đứng nói chuyên xin xỏ nhanh tay dấu luôn cái cân hộ anh bán rau :))
Giờ thấy cũng bớt đông đúc rồi, cho sẵn rau củ vào túi buộc, bán theo túi, dịch không thể chiều các bà các cô ngồi dãi thẻ nhặt chọn, tỉa lá úa được.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,725
Động cơ
226,889 Mã lực
Đổ xô mua máy tạo oxy

Lo ngại tình trạng thiếu hụt nguồn cung oxy và việc thí điểm cách ly F0 ở nhà, nhiều người chủ động mua máy tạo oxy để phòng COVID-19.

Trước thông tin Việt Nam bắt đầu thí điểm cách ly một số trường hợp F0 tại nhà, chị Kim Xuyến – 33 tuổi, trú tại phường 4, quận 3, TP.HCM – khẩn trương đặt mua đồ dùng chăm sóc y tế cần thiết cho gia đình. Sau một hồi lên danh sách, chị tình cờ nhìn thấy đoạn quảng cáo: Hãy trang bị máy tạo oxy y tế để bảo vệ gia đình bạn và phòng chống COVID-19.
Theo hướng dẫn, đây là thiết bị có khả năng tạo oxy tinh khiết với nồng độ trên 90% (oxy y tế) sau khi loại bỏ chất độc hại từ không khí xung quanh. Máy tạo oxy thường được sử dụng cho bệnh nhân bị đột quỵ, nằm liệt giường, suy tim, suy phổi…
Đổ xô đi mua vì sợ COVID-19
Thấy công dụng khá tốt nên tôi gọi điện để tham khảo. Tuy nhiên hỏi 5 đại lý thì cả 5 cùng thông báo hết hàng, muốn mua phải đặt trước ít nhất nửa tháng. Giá bán sẽ đắt hơn nếu khách không đặt trước”, chị Xuyến cho biết.
Theo khảo sát của Zing, máy tạo oxy đang là mặt hàng được nhiều người dân săn đón. Qua trao đổi, hầu hết đại lý lớn chuyên cung cấp máy tại TP.HCM và Hà Nội đều báo cháy hàng, đặc biệt những dòng phổ thông có dung tích 3-5 lít/phút từ thương hiệu Yuwell, Philips, Owgels…
Một số cửa hàng hiện còn lác đác 1-2 mẫu máy thuộc phân khúc cao cấp, kén người mua.
Tình hình dịch bệnh căng thẳng nên nhu cầu của người dân tăng đột biến. Hàng bên em hết từ vài ngày trước, giờ không có mà bán. Nếu muốn mua khách để lại số điện thoại, khi nào hàng về bên em sẽ báo”, tư vấn viên của một website chuyên cung cấp máy tạo oxy, nói.

Tương tự, trên một số sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada…, các gian hàng cung cấp thiết bị y tế online cũng đều báo hết hàng và chỉ nhận đặt trước, thời gian đợi từ 10-15 ngày.

Trao đổi với phóng viên, Ngô Hải – đại diện một công ty phân phối thiết bị y tế có chi nhánh tại nhiều tỉnh thành - cho biết dòng máy tạo oxy cá nhân đang rất được ưa chuộng.

Trước đây, mặt hàng này chỉ dành cho một số bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến hô hấp nhưng không thể tới bệnh viện điều trị. Với diễn biến căng thẳng của COVID-19, người tiêu dùngbắt đầu đổ xô đi mua thiết bị với mục đích dự phòng trường hợp người thân mắc COVID-19.

Nhu cầu của người dân TP.HCM và Hà Nội gần như nhau. Giá máy tạo oxy không hề rẻ, dao động từ 7-24 triệu đồng tùy mẫu mã, thương hiệu. Mặc dù vậy số lượng đơn khách đặt mua máy ở các chi nhánh vẫn đều đặn mỗi ngày. Hiện tại máy tạo oxy đã cháy hàng”, anh Hải thông báo.

Không cần thiết
Trước tình trạng khan hiếm, anh Hải cho biết phải đến tháng 8 công ty mới có hàng về. Tuy nhiên số lượng rất hạn chế, khoảng hơn 100 máy. “Nhà sản xuất đẩy giá lên cao, thậm chí còn giới hạn số lượng máy nhập về vì họ phải cung cấp cho các nước khác như Ấn Độ hay Hàn Quốc. Tuy bán chạy nhưng không thể nhập nhiều do đợt này công ty cũng khó khăn”, anh nói.

Không chỉ chịu áp lực giá từ nhà sản xuất, COVID-19 khiến giá vận chuyển hàng hóa bị đội lên nhiều lần so với thông thường. Dự kiến giá máy tạo oxy đợt hàng tháng 8 của công ty anh sẽ tăng lên từ 1-2 triệu đồng.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,478
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
TP HCM đâu đó 11 -12 triệu dân, HN thì cũng tầm 10 triệu.

Vậy mà tôi ko thấy một chính sách thật sự căn cơ và thể hiện sự chuẩn bị trước cho TP HCM. Đụng đâu là có vấn đề và vướng chỗ đó.

Báo chí thì đưa tin tích cực chủ yếu là về nội dung “lan toả những tấm lòng ...” của các cá nhân.

Quan điểm của tôi là nên thực chất, hô hào nhiều quá thành ra toàn chung chung, ko ai biết phải làm gì.

Trách nhiệm của cá nhân - Đồng ý nhưng nếu như đã có trong điều lệ và quy định rồi thì cứ thế mà áp dụng. Tại sao phải nhắc đi nhắc lại hầu như ngày nào cũng nhắc ở trên tivi về việc chịu trách nhiệm cá nhân????
Trong khi thực tế là các nhà cung cấp lương thực thực phẩm vớ bở?????? Đó chỉ là 1 ví dụ quá nhỏ bé trong cái giai đoạn cần những quyết định anh minh, sáng suốt.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,623
Động cơ
373,193 Mã lực
Em thấy đang xây 1 bv dã chiến, chọn 1 cái đầm lầy xong ngày đêm chở vật liệu để san lấp lấy mặt bằng rồi mới xây.
Chả lẽ tp hcm thiếu mặt bằng đến thế cơ ah?
 

0fer2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-399172
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
120
Động cơ
232,752 Mã lực
Nơi ở
Quận Cầu Giấy-HN
an ủi cái là mỗi ngày hơn nghìn ca..toàn trong khu đã phong toả..cơ mà phong toả mịa nó cả tp rùi còn đâu :(
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,042
Động cơ
81,328 Mã lực
Hà nội bắt đầu nổ các ca chỉ điểm
Mỗi ca này là 1 quả bom
Quả nào nổ muộn nhất chính là quả nguy hiểm nhất
Ko có cách nào khác , người dân phải tự nảo vệ mình , thực hiện 5K
Người nhà cháu về quê dần để tránh dịch
Hà Nội 22h đường vẫn rất đông, nếu dân cứ chủ quan như thế này thì cũng đáng ngại lắm cụ ơi. Thêm vài ca ngoài cộng đồng, nếu không làm chặt hơn thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. :(.
Thỉnh thoảng nổ ca ko rõ nguồn như này mà lại là chủng Delta thì tương lai Hà nội u ám quá. Nếu ko dùng nhiểu biện pháp sàng lọc phát hiện và ngăn chặn sớm e nghĩ sẽ ko khác Sài gòn là mấy. Chủng này khoanh vùng khu vực xét nghiệm đại diện gia đình thì mới sớm ngăn chặn đại hoạ được.
Không hiểu sao đến giờ này với tình hình như ở HN rồi bài học thành phố HCM và các nước mà sao Hà Nội vẫn chưa có các biện pháp mạnh hơn. Thực sự là rất đáng quan ngại. Hà nội nên đã đóng các quán ăn, cafe.. thì đóng luôn không cho bán mang về nữa. Hạn chế luôn giao hàng, shiper..Cứ cân nhắc bài toán kinh tế, rồi không ra đường thì lấy gì bỏ mồm, không đi làm thì chết đói nọ kia...Vở vẩn vỡ trận luôn. Dân tình vẫn đổ ra đường rất nhiều như chưa hề có dịch vậy. Nhà cháu quán triệt ngan già là cấm mua bán online, đi chợ, siêu thi mua 1 lần dùng cho nhiều ngày, hạn chế tối đa di chuyển, tiếp xúc..Bản thân cháu từ tháng nay chỉ Nhà - Cơ quan- Nhà.
 
Chỉnh sửa cuối:

.rr

Xe tải
Biển số
OF-709510
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
233
Động cơ
91,269 Mã lực
Tuổi
33
Cụ làm em nhớ đến phương án trồng rau của em , chuẩn bị tinh thần,có thể tự cung, tự cấp trong thời gian 6 tháng, năm vừa qua. Nhưng tiếc thay, không có hạt giống . Đành ra siêu thị khiêng về đủ thứ loại rau cải, đủ ăn 1 tháng .
Ở VN mua hạt rau dễ lắm. Lên shopee rất là rẻ, không khó khăn như ở nước ngoài đâu cụ.
Các cụ SGN có thể mua luôn đậu ăn về vẫn trồng thành giá được, không cần tìm mua đậu làm giá đâu, miễn là đậu chưa để quá 1 năm (ninh vẫn nhừ) là trồng thành giá được hết.
Nhà em vẫn đang làm giá từ đậu ăn mua thẳng từ dân đây, lên mầm rất tốt.
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,440
Động cơ
299,072 Mã lực
Căn cứ trên các thông tin có được, em dự rằng ít nhất phải 12-15 ngày nữa mới đạt đỉnh với khoảng 7-8.000 ca/ngày, tất nhiên là phải làm quyết liệt, các tỉnh miền Nam từ Khánh Hòa trở vào phải làm thật nghiêm, quyết liệt mới được, nếu cần thiết thì nhiều tỉnh nên tính đến áp CT16 sớm nhất có thể, còn không thì sẽ như Indo hiện nay bởi hệ thống y tế của VN cũng chẳng khá hơn nước bạn là bao. Giờ này thì đừng có nghĩ đến MTK nữa, biến chủng mới sẽ không để chúng ta làm được điều đó. Các tỉnh miền Bắc thì cố mà giữ cho an toàn để làm hậu phương lớn chi viện. Cần chuẩn bị sẵn kế hoạch trưng dụng số lượng lớn xe vận tải với các lái xe, người phục vụ đã được tiêm vaccine (được 2 mũi thì càng tốt) và xét nghiệm liên tục nhằm vận chuyển nhu yếu phẩm tiếp tế kịp thời.
Dự đỉnh covid bằng con số cũng như dự đỉnh đáy ck vậy. Thế nên quan điểm của e đỉnh covid sẽ sau đỉnh số mũi tiêm vacxxin hàng ngày vào khoảng 3-4 tuần. Đỉnh tiêm vacxxin phải đạt tầm 800-1tr mũi thì mới đạt yêu cầu, ta đã được viện trợ với mua tầm 10tr mà chưa tiêm nổi 1/2 chậm quá cơ.

Thống kê tổng mũi tiêm tại DNA
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-755384
Ngày cấp bằng
1/1/21
Số km
659
Động cơ
69,351 Mã lực
Em thấy đang xây 1 bv dã chiến, chọn 1 cái đầm lầy xong ngày đêm chở vật liệu để san lấp lấy mặt bằng rồi mới xây.
Chả lẽ tp hcm thiếu mặt bằng đến thế cơ ah?
Em cũng đang thắc mắc là tại sao phải san lấp trong khi sử dụng ngắn hạn?
Có lẽ 3.500 giường tập trung một chỗ thì khó có mặt bằng nào đáp ứng đc. Tốn kém thật.
 

ông già khó chịu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780817
Ngày cấp bằng
16/6/21
Số km
194
Động cơ
34,849 Mã lực
Tuổi
44
an ủi cái là mỗi ngày hơn nghìn ca..toàn trong khu đã phong toả..cơ mà phong toả mịa nó cả tp rùi còn đâu :(
Cái phòng tỏa em ko đám bàn nhưng cái cách lý tập trung vớ vẫn nhất. Đứa bạn em lỡ cũng cấp đồ ăn cho bọn cách lý tập trung. Khu nó quản là 1 trường học ở quận GV. Mà trường thì cụ hiểu 1 phòng sẽ chứa bảo nhiêu người. Và bảo nhiêu phòng có nhà vệ sinh. Tiếp xúc gần với + tính 1 lúc chưa chắc + tính. Nhưng liên tục tiếp xúc với + tính nhiều ngày sẽ + tính. Và trong cách lý tập trung chỉ có 1 người + tính cả loạt sẽ bị. Kẻ cả Bác BV. Nên giờ TPHCM mới đang thí điểm cách lý tại nhà với + tính và tiếp xúc gần 1 phần đó hết năng lực cách ly , 1 phần bộ tế đã biết nhốt vào chung nghĩ bị sẽ chắc chắn bị
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,269 Mã lực
Em cũng đang thắc mắc là tại sao phải san lấp trong khi sử dụng ngắn hạn?
Có lẽ 3.500 giường tập trung một chỗ thì khó có mặt bằng nào đáp ứng đc. Tốn kém thật.
Em k rõ nhưng chắc phải có lí do vì họ cũng đang tận dụng cả mấy khu chung cư để làm bv rồi.
 

7vienngocrong

Xe tăng
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
1,968
Động cơ
325,954 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Em mong SG của e quay được về những ngày xưa hic hic. Ngồi nhà nghe tiếng cứu thương chạy mà não nề.
TP nên trưng dụng hết các trường học làm khu cách ly F1, các ks làm khu cách ly F0 không triệu chứng, việc quản các khu này giao cho quân đội và dân phòng, ăn uống do quân đội quản luôn. Chỉ cần bố trí cho xe đưa F0 khó thở qua khu bệnh viện cấp cứu nhanh là ok, lực lượng bs nên dành sức làm đúng chuyên môn.
Đưa lực lượng SV y khoa từ năm 3 ra lấy mẫu tầm soát, lực lượng bs y tá tiêm chủng chỉ phụ trách chuyên môn khám và tiêm, các thủ tục giấy tờ tổ chức yêu cầu lực lượng khác như sinh viên tình nguyện ,dân phòng ,tổ trưởng khu phố... kết hợp tổ chức điều phối...để bs y tá rảnh tay làm đúng chuyên môn, còn quản lý dữ liệu này nọ thì các lực lượng kia làm.
Công an và các lực lượng khác khiểm tra giám sát người dân thực hiện chỉ thị 16, tuyển dụng thêm tình nguyện viên lái xe cấp cứu để trung chuyển bệnh nhân cho nhanh và phù hợp. Việc bây giờ là phải tối ưu hóa lực lượng y tế, bs và y tá nên làm đúng chuyên ngành k nên lãng phí sức lực của họ trong các CV k phải chuyên môn, ngành y phải kết hợp với các lực lượng khác để điều hành chống dịch, chứ hiện nay e thấy họ đang quá tải, đã chống dịch rồi phải lo hậu cần này nọ là quá sức.
Theo quan điểm của e đào tạo bs y tá thì lâu chứ những việc ngoài chuyên môn cho chống dịch thì phải huy động các tổ chức khác như quân đội hay sinh viên tình nguyện tham gia... Giờ là lúc TP cần những người lãnh đạo chia nhau trách nhiệm công việc để điều động nhân sự cho tốt để dập dịch nhanh nhất có thể.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,902
Động cơ
279,718 Mã lực
NHững hình ảnh khủng khiếp cuối tháng 6/2021 ở sài gòn, báo trước hậu quả như ngày nay, ai cũng nhìn thấy trước, trừ ai đó:


1626488112615.png





1626488127232.png
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
6,541
Động cơ
438,422 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
an ủi cái là mỗi ngày hơn nghìn ca..toàn trong khu đã phong toả..cơ mà phong toả mịa nó cả tp rùi còn đâu :(
Sáng nay hơn 2106 ca trong đó có 1680 ca trobg khu cách ly phong tỏa. Vậy còn 426 ca ngoài chưa rõ nguồn. Sợ phết
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,623
Động cơ
373,193 Mã lực
Em cũng đang thắc mắc là tại sao phải san lấp trong khi sử dụng ngắn hạn?
Có lẽ 3.500 giường tập trung một chỗ thì khó có mặt bằng nào đáp ứng đc. Tốn kém thật.
Cái quan trọng hơn là thời gian, đọc thì thấy cuối tháng 8 mới xong 1200 giường sử dụng. Đầu tháng 9 mới xong nốt 2300 giường nữa.
Hơn tháng nữa trong tình hình khẩn cấp em thấy có vẻ là rất chậm.
Screenshot_2021-07-17-09-28-20-106_com.android.chrome.png
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Đọc topic này em thấy nhiều cụ rất hài, không có chuyên môn nhưng lại đi chỉ dân chuyên nghiệp phải làm thế này thế kia.
Quan điểm của em là dân thì nên làm tốt việc của mình: tin tưởng và tuân thủ.
Thế mới là ofer. Cái éo gì cũng chỉ đạo được, chỉ éo chịu làm thôi
 

tridaulau

Xe tăng
Biển số
OF-320828
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
1,101
Động cơ
237,658 Mã lực
2 ca ADV thì em rõ thông tin hơn, là 2 bạn đi xk về, đã cách ly tại Đà nẵng và về nhà tự cách ly, ở nhà ko ra đâu. Còn 2 ca kia mới hóng dc thôi ạ
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,156
Động cơ
240,375 Mã lực
2 ca ADV thì em rõ thông tin hơn, là 2 bạn đi xk về, đã cách ly tại Đà nẵng và về nhà tự cách ly, ở nhà ko ra đâu. Còn 2 ca kia mới hóng dc thôi ạ
thế thfi ko lo, chắc lây nhiễm chéo tại khu cách ly,
 

Cẩu 2 bánh

Xe hơi
Biển số
OF-208147
Ngày cấp bằng
29/8/13
Số km
173
Động cơ
318,851 Mã lực
là f1 của các ca hôm qua hay là lại ko rõ nguồn lây cụ. sợ nhất ca ngân hàng
Mong Hà Nội bình yên
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top