[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,842
Động cơ
298,043 Mã lực

Masha123

Xe buýt
Biển số
OF-501628
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
787
Động cơ
192,629 Mã lực
Đấy là nhà báo đi theo đoàn mô tả lại công việc của đoàn 300. Đấy không phải là thông tin thống nhất phân công nhóm này làm ca này nhóm kia làm ca kia. Cụ thể là các em 300 cũng bảo là Vin hẹn dân 1h chiều, 3h chiều các em bắt đầu xuất phát đi lấy mẫu. Đây là lỗi của Vin, không phải lỗi của các em. Nhưng thông tin cụ bảo các em ấy được phân công ở ca muộn là bốc phét. Lớn rồi, đừng bốc phét =))

À em viết hơi tắt. Người SG sẽ nói như thế này:
- Đồ zỏm à? Vậy tụi kia mặc gì?
- Cũng mặc đồ vầy.
- Nó mặc zậy mày cũng mặc được chớ sao?
- Nhưng mà zỏm.
- Ụ á mày sao kêu làm tình nguyện.
Hihi. Đúng vậy.
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,342
Động cơ
125,699 Mã lực
SG giờ có riêng người miền Nam đâu khu Gò Vấp người tứ xứ mà rất nhiều người từ Miền Bắc miền Trung. Nên cứ mang yếu tố vùng miền là không đúng, khu em ở và cơ quan đây chả có mấy người miền Nam gốc. Quan trọng là thái độ, cách làm việc thôi, chứ đàng hoàng lịch sự, ân cần đi đâu ngta cũng quý,giúp đỡ và hỗ trợ. Lần này đội tổ chức làm ăn như hạch và trong đoàn có những phát ngôn gây chia rẽ. Trong diễn đàn này vẫn nói móc mỉa đến chửi người SG, rồi cả trù ẻo ABC. Nên yếu tố vùng miền đến ngày từ suy nghĩ của người khác chứ không hẳn ở dân SG.
Vâng đúng vậy cụ ạ. SG dân Bắc, Trung, Nam đủ cả, xa quê chắc chưa được đến 2 đời nên em tin dân Bắc, Trung cũng không chửi hay trù ẻo SG đâu mà có khi còn lo sốt vó ấy chứ. Bố mẹ em còn suốt ngày gọi điện hỏi hết tiền chưa để gửi cho. Em nghĩ cái dân chửi với trù ẻo SG nó là dân ở đâu ấy, quan tâm chi cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,984
Động cơ
1,334,377 Mã lực
nếu ntn là phổ biến thì đội chống dịch cần làm gì?
Hôm trước có anh grab, trả khách thấy người ta xét nghiệm và thử cho biết… + luôn.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Theo tôi nghĩ thì các cháu là tình nguyện viên, ko phải bác sỹ, khi tổ chức đứng ra kêu gọi, các thầy cô ở trường cg đã dặn các cháu trước tiên phải bảo vệ mình cẩn thận. Và bộ phòng hộ các con đc hướng dẫn là bộ mặc ở vùng tâm dịch bg, bắc ninh. Việc các con từ chối là hoàn toàn hợp lý, các cháu đc kêu gọi đi tnv là phải có sự đảm bảo về mặt an toàn cho các cháu. Mọi ng đừng so sánh tnv và y bác sỹ. Một đằng là nhiệm vụ bắt buộc của họ, một bên là tnv có sự hướng dẫn của tỏi chức. Tôi nghĩ là bên tỏi chức họ cungx ko dám cho các cháu ko đảm bảo . Đã có ai đó giải thích là các cháu chưa đc ăn. Khi mặc đồ bảo hộ vào là ko ăn uống gì nữa. Làm việc liên tục, ko ăn. Có chuyện gì xảy ra thì sao?
Em thấy vẫn nên trách nhẹ. Vì việc cập nhật thông tin về chính chuyên môn của mình, về việc mình sắp làm, là cần thiết. Nên nhớ, đây là thông tin hướng dẫn của Bộ Y tế cho toàn quốc chứ không chỉ TP.HCM. Tuy nhiên chỉ là lỗi nhẹ, rút kinh nghiệm là được. Đáng trách nhất vẫn là đơn vị tổ chức - Vin.

Việc ăn uống cũng vậy, 7h tối mới tới nơi còn đòi ăn ai mà hầu nổi. Cũng là do đơn vị tổ chức, nhưng các em cũng nên chủ động hỏi han lịch trình trước để còn đưa ra đề xuất cho người dẫn đoàn. Em có đọc các post "chiêu binh" của Vin, đều ghi rõ là Vin sẽ chuẩn bị ăn uống và trang thiết bị y tế cho các em. Nên nếu có khúc mắc các em cần làm việc ngay với người phụ trách chứ đừng bị động dẫn đến tình thế bất hợp tác như vậy.

Còn cái post cụ quote em, là em thắc mắc cụ kia về các thông tin cụ ấy đưa ra, chứ không phải để tiếp tục trách móc các em nữa.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,984
Động cơ
1,334,377 Mã lực
Chuyện TNV SG mặc như nào là ở TNV Sài gòn.
Các TNV ở Hải Dương được đào tạo, huấn luyện như nào thì họ làm đúng như vậy thôi.
Công văn của Bộ Y tế chưa được phổ biến đến họ.
Em đánh giá TNV HD làm vậy là chuyên nghiệp.
Em đồng ya với cụ:
- muốn giúp người thì mình phải an toàn trước, nếu lỡ may một cháu dính hậu quả sẽ ra sao. Họ yêu cầu đồ bảo hộ chuẩn là đúng, cái này không thể xuề xoà được trừ ohi được phổ biến ngay từ đầu.
Họ cần ăn trước khi vào việc là đúng, mặc xong bộ đồ phòng hộ là xắn tay vào làm.
Mấy ông tổ chức mần ăn chán bủ mịa, có nhúm người mà lo không xong.
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
430
Động cơ
328,497 Mã lực
E ko có thông tin để đánh giá đúng sai trong việc thực thi nv của đoàn HD, tuy nhiên lướt qua một số bài viết của một số người SG, thậm chí có cả người nổi tiếng bản thân mình cảm thấy mất niềm tin và run lên vì giận dữ, cho dù có thiếu sót đi nữa không hiểu các bạn ấy được gì mà các a chị SG lại tỏ thái độ cay nghiệt đến thế với các bạn trẻ mới tuổi đôi mươi, bỏ nhà bỏ cửa nửa năm nay đi khắp nơi để chống dịch.
Nếu tình hình căng lên nữa ko hiểu có còn tỉnh nào dám cử người sang chiến đấu cùng không.
 
Chỉnh sửa cuối:

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,938
Động cơ
574,404 Mã lực
Đọc một thôi một hồi thì em chỉ có đôi lời ngắn gọn… trong lúc khó khăn nguy nan… nên nhìn nhận mọi thứ theo hướng tích cực và trên hết là phải đoàn kết, bỏ qua những điều nhỏ nhặt để tập trung dẹp giặc covid trước đã… con về vấn đề bảo hộ y tế thì bắt buộc ưu tiên đội ngũ y tế vì nếu họ bị nhiễm không chỉ phát sinh thêm ca dương tính mà còn mất đi một nhân lực giập dịch… cái mà người dân không làm thay được… vd đơn giản… một ông kỹ thuật điện đến xin việc và được nhận vào làm ở môtk cty nọ… khi đấu dây điện thì không cắt điện, nhân viên yêu cầu găng tay và dụng cụ cách điện thì bảo ở đây không ai dùng… vậy nhân viên đó có nên thôi việc để giữ tính mạng… nhưng khi thôi việc thì ông giám đốc nói nhân viên đó đã không hoàn thành công việc và vô tổ chức…thiếu chuyên nghiệp… không có tay nghề…một sự việc nhưng cái nhìn và tầm nhìn khác nhau thì kết quả sẽ khác nhau…
 

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
895
Động cơ
241,508 Mã lực
Tuổi
47
Sài Gòn vất vả rồi, chờ tiêm vaccine và chấp hành nghiêm 5K.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,054
Động cơ
180,853 Mã lực
Các địa phương khác dịch bùng phát tứ lung tung, HN vẫn yên ắng một cách lạ thường. Cũng lạ
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,068
Động cơ
656,338 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Hiện tại người từ Tp.HCM bay ra Nội bài có bị hạn chế nào không cc ơi, nếu vẫn ra vô tư thì đáng lo quá.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Các địa phương khác dịch bùng phát tứ lung tung, HN vẫn yên ắng một cách lạ thường. Cũng lạ
nếu ntn là phổ biến thì đội chống dịch cần làm gì?
Hôm trước có anh grab, trả khách thấy người ta xét nghiệm và thử cho biết… + luôn.
Em và nhiều cụ đợt trc đã nói rồi, có mà đầy ngoài cộng đồng, ko test thì ko có âm dương gì sất :D , có khi VN mình đạt mdcđ rồi ấy các cụ nhỉ.
 

chandai.toinack

Xe điện
Biển số
OF-131358
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
2,376
Động cơ
392,359 Mã lực
Nha Trang hay Đà Lạt em nghĩ cũng như nhau, có đi xét nghiệm và có xét nghiệm ra hay ko mà thôi .
Dân Sài Gòn lên Đà lạt đợt 30/4 chen như nêm ( còn đông hơn cả phố đi bộ Bùi Viện ) mà chẳng có ai bị lây thì những gì người ta nói về chủng Delta là thổi phồng chăng .
Còn dưới Nha Trang như cụ kể thì chẳng qua con virus này nó chưa muốn hoặc tạm thời chưa gây tác hại mà thôi , chứ còn F0 lẩn khuất trong cộng đồng giờ em nghĩ đầy rồi .
Đà lạt e thấy lạ lắm luôn. Ca F0 lái xe ra Bắc Giang mới phát hiện dương tính, mà ng quen, ng thân vad các f1 ko thấy bị gì cả.
Trong khi cái vch nhà bà ở Đạ Tẻ, tiếp xúc Hóc Môn Sg, khai gian dối để lọt chốt kiểm dịch vào lại Lâm Đồng. Thì về cái là bị dương luôn. Chứng tỏ chủng ở SG siêu mạnh. Mà bà này có khi bị xử phạt luôn vì khai gian.
Đạ tẻ cách Dlat 170km nhưng từ hôm qua Dlat lại ra cv cấm mở cửa cách ngành nghề và hàng ăn bán mang về rùi. Dlat nhỏ nên gió thoảng cái là run ngay.

Trong khi Nha trang nổ 8 ca. Mà Nha trang thấy lỏng lẻo lắm. Dân chả sợ gì cả. Vụ Bà Phú yên f0 đi lượn Nha trang. Rồi Phú Yên nổ ca ầm ầm. Mà Nha trang vẫn cho Phú Yên giao dịch mua tôm cá. Kết quả là toàn ng dân ở khu vực chợ cá lây của cái bà Phú yên đó.
Nổ 8 ca. Nhưng vẫn thấy phình phường lắm. Vẫn cho tập trung ko quá 10 người.
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,308
Động cơ
350,790 Mã lực
Đà lạt e thấy lạ lắm luôn. Ca F0 lái xe ra Bắc Giang mới phát hiện dương tính, mà ng quen, ng thân vad các f1 ko thấy bị gì cả.
Trong khi cái vch nhà bà ở Đạ Tẻ, tiếp xúc Hóc Môn Sg, khai gian dối để lọt chốt kiểm dịch vào lại Lâm Đồng. Thì về cái là bị dương luôn. Chứng tỏ chủng ở SG siêu mạnh. Mà bà này có khi bị xử phạt luôn vì khai gian.
Đạ tẻ cách Dlat 170km nhưng từ hôm qua Dlat lại ra cv cấm mở cửa cách ngành nghề và hàng ăn bán mang về rùi. Dlat nhỏ nên gió thoảng cái là run ngay.

Trong khi Nha trang nổ 8 ca. Mà Nha trang thấy lỏng lẻo lắm. Dân chả sợ gì cả. Vụ Bà Phú yên f0 đi lượn Nha trang. Rồi Phú Yên nổ ca ầm ầm. Mà Nha trang vẫn cho Phú Yên giao dịch mua tôm cá. Kết quả là toàn ng dân ở khu vực chợ cá lây của cái bà Phú yên đó.
Nổ 8 ca. Nhưng vẫn thấy phình phường lắm. Vẫn cho tập trung ko quá 10 người.
Cụ nói đúng rồi , F0 đầy ra nhưng ko xét nghiệm không biết , và có khi xét nghiệm đến thì đã khỏi rồi , em thực sự nghi ngờ về cái kết quả xét nghiệm .
Trường hợp Đạ Tẻh thì nó rõ ràng rồi mới khui ra , nhiều trường hợp dân SG chạy về Lâm Đồng , Đồng Nai , Long An , và những tỉnh xung quanh thì có trời mới biết . Dưới Nha Trang thì họ cậy gần biển nên có tần đó F0 hay nhiều nữa dân họ cũng ko sợ . Cụ đang trên Đà Lạt hay dưới Nha Trang ? Nhà em đang trên Đà Lạt
 
Chỉnh sửa cuối:

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,879
Động cơ
94,784 Mã lực
Bao giờ, con người chấp nhận sống chung với Covid-19. Lúc đó, sẽ không còn lo sợ vì nó nữa, và sẽ tiếp tục bảo vệ mình và gia đình theo lời khuyên của các bác sĩ và bộ y tế .
 

itsmylife

Xe tải
Biển số
OF-174261
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
287
Động cơ
344,512 Mã lực
SG bây giờ chỉ còn cách phong toả theo 16 ít nhất 2 tuần, tập trung y bác sĩ, nhân lực, vật lực cả nước để tiến hành lấy mẫu, tầm soát diện rộng cho 100% người dân may ra còn có kết quả, chứ vỡ đâu bịt đấy kiểu này thì cuộc chiến còn dài lắm.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,718
Động cơ
582,571 Mã lực
Giờ là lúc SG phải áp chỉ thị 16 thôi, công nhân với quản lý muốn làm việc thì 100% ở lại nhà máy, đủ đk mới được cấp phép cho SX ko thì nghỉ. Lái xe thì phải tiêm vaccine và mặc đồ bảo hộ như đi vào vùng dịch như xuất hàng sang khựa năm ngoái. Cơ quan NN thì giao dịch bưu điện và đi làm dưới 10% cùng phát phiếu đi chợ cho dân, kết hợp test diện rộng toàn TP. Muốn giữ sản xuất và chống dịch thì phải hy sinh dịch vụ và làm thế này trong 3 tuần, chả có cách khác.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,522
Động cơ
466,621 Mã lực
Mình nói chuyện với a bạn có công ty buôn máy móc về sinh học phân tử khá lớn. Nói là tình trạng F0 ko trieuj chứng, thậm chí làm PCR còn khó ra, là rất phổ biến, nhưng ngược lại có F0 nặng ngay, và lây lan rất khủng. Virus này là ko bền vững, bến đổi liên tục và đa số thoái hóa đi, ai ko may dính vào con bền vững thì nặng.
Tất cacsr các bác làm về sinh học phân tử hay CDC mình biết đều có quan điểm con này là nhân tạo, phát triển bất cấp môi trường xung quanh, ko liên quan đến trời đất, mùa vụ, khí hậu, vùng miền... như tát cả các con tự nhiên từng biết.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top