[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

hacide

Xe tăng
Biển số
OF-24420
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,243
Động cơ
503,530 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Máy bay vận tải vận bay mà bác. Có thể nhờ bên quân đội hõi trợ.
Cũng có thể là chở bằng tàu bay vào cũng chưa lắp ngay trong ngày được nên vận chuyển bằng tàu hỏa cũng không ảnh hưởng đến tiến độ
Quan trọng là chi phí và ai quyết cụ ah! Rất nhiều ban ngành chồng chéo...
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,610 Mã lực
Em thấy người tổ chức về quê của gia đình mạo hiểm quá, xe ba gác này chạy từ Sài Gòn về Nghệ An còn nguy hiểm hơn đi xe máy. Khó khăn quá phải về quê nhưng cũng phải tính an toàn nhất cho con cái và bản thân mình.
Em nghĩ gia đình họ ko có lựa chọn nào hơn nếu muốn về quê. Phương án tốt nhất là cố thủ ở SG.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực
Các cụ cho em hỏi đường sắt Bắc Nam giai đoạn này có được chạy không nhỉ ?
 

chandai.toinack

Xe điện
Biển số
OF-131358
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
2,153
Động cơ
392,359 Mã lực
Đúng rồi cụ, chính quyền SG làm mọi việc hết sức lúng túng. Ngay việc đưa bà con ngoại tỉnh về quê để giảm tải thôi mà cũng không làm cho ra hồn. Nếu tổ chức bài bản, nghiêm túc và khoa học thì hoàn toàn có thể làm dễ dàng, ai lại để bà con đi xe máy vượt hàng trăm, thậm chí hàng nghìn km về quê. Với các tỉnh nằm dọc tuyến đường sắt thì 2 đầu phối hợp với nhau, tổ chức những đoàn tàu chuyên chở bà con về một cách có kiểm soát. Ở đầu xuất phát thì y/c có xét nghiệm âm tính trong 72h, ở đầu nhận thì chuẩn bị sẵn xe khách, đưa bà con ngay khi xuống tàu đưa thẳng về khu cách ly tập chung. Riêng cái cách ly tập chung này phải chuẩn bị trước, khả năng đáp ứng được bao nhiêu chỗ cách ly thì đón bấy nhiêu bà con về. Các tỉnh phải cử đoàn tiền trạm tới SG và các tỉnh phía Nam làm đầu mối điều phối việc đón bà con về. Các tỉnh khác không có đường sắt thì dùng xe khách, tổ chức chặt chẽ. Nhẽ ra chính phủ phải làm việc này từ lâu rồi mới phải, để bà con di tản tự phát như kia thực nguy hiểm vì có thể mang theo mầm bệnh lây lan cho các tỉnh họ đi qua. Nhìn bà con vạ vật ngoài đường, đêm ngủ khách sạn ngàn sao vừa thương, vừa tội mà không thể trách họ được. Cần phải thẳng tay cách chức ngay một số lãnh đạo làm ăn lờ vờ, không hiệu quả để các quan còn lại sợ mà làm thật rắn, không thì vỡ trận thật sự.
Nói thật với Cụ nhé. Tới nah nửa tháng đã nói vấn đề Sg. Giờ tập trunh vào HN đi Cụ. Nói nhiều quá thành nhức đầu
Cụ chỉ soi 1 chỗ. Mà ko mở rộng mắt ra nhìn và đọc.

Cái việc về quê , quan trọng là đầu về ấy. Các tỉnh đó chưa có nhiều dịch, tinh thần ko rối thì lo mà lo cho công dân của quê mình. Tp đã đồng ý cho các công dân các tỉnh về quê có đảm bảo y tế. Thì câc tỉnh lo mà giữ an toàn cho công dân về quê và lo cho an toàn tỉnh mình. Cụ có nghe Tang gia bối rối có gì sơ suất mong bỏ qua ko ạ.

E ko biết các quê khác ntn nhưng ít nhất 6 quê e biết. Lãnh đạo ra công văn cho ng thân lên đăng ký nộp cho cán bộ phường, cán bộ p nộp lên. .. sau đó có xe đưa đón tập kết. Test nhanh ngay tại xe.

Về tới nơi là đưa đi cách ly, có quy định rõ về tiền và thời gian cách ly..

Đó là Địa phương tự quyết sau khi đc Tp đồng í. Còn nữa là Phương Trang huy động 5000 chuyến xe miễn phí.

Còn vụ 3T, xin thưa Amata đã có 1 cty khép kín hoàn toàn. Lãnh đạo cũng ở cùng công nhân viên. Đã test đầu vào và test 3 ngày/ lần. Xử lý kĩ vấn đề thực phẩm.
Mà vẫn dính ko hiểu ký do ở đâu.

Hôm qua e đọc vụ Bình thuận kêu gọi Đồng Nai ko đc cho công nhân về quê.
Rồi hnay thì tp kêu cn ở lại để tiêm.
Đó mới là sự lúng túng dở hơi.
 

hacide

Xe tăng
Biển số
OF-24420
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,243
Động cơ
503,530 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ gia đình họ ko có lựa chọn nào hơn nếu muốn về quê. Phương án tốt nhất là cố thủ ở SG.
Là cụ thì cụ có cố thủ không khi mình & GĐ là Fo bất cứ lúc nào???
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,610 Mã lực
Là cụ thì cụ có cố thủ không khi mình & GĐ là Fo bất cứ lúc nào???
Cuộc sống luôn phải lựa chọn cụ ạ. Chọn xong mới biết hay dở.
Với em covid không quá đáng sợ. Nặng NN cho nhập viện.
 

Ngoc Que

Xe tải
Biển số
OF-782376
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
449
Động cơ
40,148 Mã lực
Giữ lại để tiêm nhưng đếch nói làm thế nào để sống thì ai dám ở.
Chuẩn cụ. Phải cấp lương thực cho họ ăn, phải yêu cầu chủ trọ, điện nước ko thu phí thời điểm này, có cs miễn giảm phí cho họ thì mới dc. Chứ ko lại bung bét hết.
 

vodanhtk

Xe tải
Biển số
OF-416113
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
276
Động cơ
224,417 Mã lực
Cũng khó đấy cụ. Mỗi thời điểm một khác. Ngay cả vaccine lúc đầu cả nước chỉ còn 1-2 triệu liều. Sau dc hỗ trợ nhiều mới dư dả hơn chút, mới có những phương án khả dĩ hơn.
Một to HCM dân số đông như vạy, ngay việc cung cấp thực phẩm đã là vấn đề rất nan giải rồi.
Không phải khó mà là cực kỳ khó khăn cụ ah. Nhưng khó mấy thì làm gì cũng phải có kế hoạch có tính toán, chứ không phải như là tự phát ntn. Đây là vấn đề trình độ quản lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,727
Động cơ
219,923 Mã lực
Cuộc sống luôn phải lựa chọn cụ ạ. Chọn xong mới biết hay dở.
Với em covid không quá đáng sợ. Nặng NN cho nhập viện.
Cụ nói nhẹ tênh, giờ 15 16 mà viện còn chả có chỗ mà nhập. Xây bv dã chiến để điều trị bn nặng liên tục.
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,025 Mã lực
Em nghĩ gia đình họ ko có lựa chọn nào hơn nếu muốn về quê. Phương án tốt nhất là cố thủ ở SG.
Mình không ở hoàn cảnh của họ nên mình không thể biết đâu là hoàn cảnh tốt nhất cho họ, chỉ sau khi sảy ra tai nạn mình mới có thể phán đoán thôi. Nhưng em đã từng ngồi sau xe tải xếp ghế và xe ba gác còn xịn hơn thế này, nên em biết xe kiểu này nó không an toàn bằng xe máy nếu đi quốc lộ kiểu. Thời điểm này quốc lộ sẽ vắng hơn và nguy cơ sẽ cao hơn. Người con đã 15 tuổi nên em nghĩ ông bố cũng lớn tuổi rồi, có thể đã cân nhắc rủi ro. Chia buồn với gia đình họ.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,610 Mã lực
Không phải khó mà là cực kỳ khó khăn cụ ah. Nhưng khó mấy thì làm gì cũng phải có kế hoạch có tính toán, chứ không phải tự phát ntn, nhìn như kiểu bốc lửa ném sang nhà hàng xóm để dập lửa nhà mình vậy. Em không hình dung ra là làm sao các địa phương có thể quản lý được từng ấy con người khi về đến tỉnh mình, ai đảm bảo họ không rẽ ngang rẽ tắt chỗ nào đó. Mà kể cả không thì cũng làm sao mà tổ chức cách ly tập trung được khi chưa có chuẩn bị?...
Đây chắc chắn là vấn đề trình độ quản lý.
Cụ nên nghĩ theo hướng tích cực hơn. Khi cháy mọi người sơ tán tài sản quý để khỏi bị bén lửa.
Dịch mất kiểm soát thì mọi kế hoạch đều có thể phá sản. Tất nhiên họ có kế hoạch, giãn người để giảm giao tiếp. XH... Về địa phương lại tiếp tục cách ly. Giống như người nhập cảnh thôi.
Không có kế hoạch nào hoàn hảo lúc này. E tiếc NN không cấm đi siêu thị, đúng ra siêu thị phải đưa hết hàng hóa thiết yếu ra ngoài trời, bán từ trưa đến 15-16h để giảm thiểu khả năng lây nhiễm của virus.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,610 Mã lực
Cụ nói nhẹ tênh, giờ 15 16 mà viện còn chả có chỗ mà nhập. Xây bv dã chiến để điều trị bn nặng liên tục.
Với em cụ nhé. Sợ hay không là cá nhân mình. Mình cứ tuân thủ hướng dẫn 5k. Còn thực tế ntn mình không xoay chuyển dc dù sợ hay không.
SG đang cho f0 nhẹ tự điều trị ở nhà, em thấy là giải pháp giảm tải bv.
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,314
Động cơ
158,885 Mã lực
Cuộc sống luôn phải lựa chọn cụ ạ. Chọn xong mới biết hay dở.
Với em covid không quá đáng sợ. Nặng NN cho nhập viện.
Họ ko sợ bị covid mà họ sợ ngày mai họ và con cái họ ăn j? Khi ko còn j thì sự lựa chọn nó rất khác. Covid nó chưa xuất hiện ngay với họ, nhưng cái ăn ngày mai, thậm trí là ngay bữa tối nay ko có j cả.
 

vodanhtk

Xe tải
Biển số
OF-416113
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
276
Động cơ
224,417 Mã lực
Cụ nên nghĩ theo hướng tích cực hơn. Khi cháy mọi người sơ tán tài sản quý để khỏi bị bén lửa.
Dịch mất kiểm soát thì mọi kế hoạch đều có thể phá sản. Tất nhiên họ có kế hoạch, giãn người để giảm giao tiếp. XH... Về địa phương lại tiếp tục cách ly. Giống như người nhập cảnh thôi.
Không có kế hoạch nào hoàn hảo lúc này. E tiếc NN không cấm đi siêu thị, đúng ra siêu thị phải đưa hết hàng hóa thiết yếu ra ngoài trời, bán từ trưa đến 15-16h để giảm thiểu khả năng lây nhiễm của virus.
Em cũng hi vọng được như cụ nói. Nhưng:
"Tối cùng ngày, UBND Bình Thuận gửi công văn yêu cầu UBND Đồng Nai dừng hoạt động đưa công nhân về, đi qua tỉnh mình khi chưa có sự bàn bạc, thống nhất.
Bình Thuận cho rằng, nhiều người đi xe máy sau khi theo đoàn vào địa phận tỉnh đã tự tách ra, về các địa phương đã không khai báo y tế để cách ly, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Tỉnh này đề nghị Đồng Nai cung cấp danh sách những người về trước ngày 2/8."
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,610 Mã lực
Mình không ở hoàn cảnh của họ nên mình không thể biết đâu là hoàn cảnh tốt nhất cho họ, chỉ sau khi sảy ra tai nạn mình mới có thể phán đoán thôi. Nhưng em đã từng ngồi sau xe tải xếp ghế và xe ba gác còn xịn hơn thế này, nên em biết xe kiểu này nó không an toàn bằng xe máy nếu đi quốc lộ kiểu. Thời điểm này quốc lộ sẽ vắng hơn và nguy cơ sẽ cao hơn. Người con đã 15 tuổi nên em nghĩ ông bố cũng lớn tuổi rồi, có thể đã cân nhắc rủi ro. Chia buồn với gia đình họ.
Thế em mới nói: cuộc sống phải chọn lựa và chấp nhận rủi ro.
Nếu muốn về quê xe ba gác là lựa chọn duy nhất dù ai cũng biết nó không an toàn. Riêng lúc xóc nó nảy bay cả người ra.
Nhưng cụ thể vụ tai nạn này lại không liên quan đến tính an toàn của xe ba gác. Họ dừng khai báo tại trạm kiểm soát và bị đâm cụ ạ.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,245
Động cơ
490,339 Mã lực
Em nghĩ gia đình họ ko có lựa chọn nào hơn nếu muốn về quê. Phương án tốt nhất là cố thủ ở SG.
Với đk đầu tiên là tiền đâu để có cái bỏ vào mồm hàng ngày thì cụ ko nói.
Bạn em có dãy phòng trọ ở ven SG, đến thời điểm này thông tin về những người ở lại bi đát lắm rồi. Mọi người xung quanh có hỗ trợ nhưng ko thể hỗ trợ bao ăn hàng ngày đc. Hỗ trợ của chính quyền thì chưa phủ hết đc.
Vậy nên những người về lại quê là lùi về gần đến ko rồi đấy cụ.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,610 Mã lực
Em cũng hi vọng được như cụ nói. Nhưng:
"Tối cùng ngày, UBND Bình Thuận gửi công văn yêu cầu UBND Đồng Nai dừng hoạt động đưa công nhân về, đi qua tỉnh mình khi chưa có sự bàn bạc, thống nhất.
Bình Thuận cho rằng, nhiều người đi xe máy sau khi theo đoàn vào địa phận tỉnh đã tự tách ra, về các địa phương đã không khai báo y tế để cách ly, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Tỉnh này đề nghị Đồng Nai cung cấp danh sách những người về trước ngày 2/8.
"
Tất nhiên cần phải có sự phối hợp giữa các địa phương. Điều này còn đang thiếu.
Cá nhân em không ủng hộ phương án di dân này lắm. Em thấy SG sai khi đánh giá nguồn gốc nguy cơ lây nhiễm. Mà các tp lơn khác hiện cũng vậy:
Theo em siêu thị là nơi phát tán virus mạnh nhất, không truy vết dc. Nước ngoài có nhiều nghiên cứu về vấn đề này rồi: đông người, không gian kín, điều hòa.
 
Chỉnh sửa cuối:

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Em thấy người tổ chức về quê của gia đình mạo hiểm quá, xe ba gác này chạy từ Sài Gòn về Nghệ An còn nguy hiểm hơn đi xe máy. Khó khăn quá phải về quê nhưng cũng phải tính an toàn nhất cho con cái và bản thân mình.
Ai cũng biết, bước chân ra đường là đối diện với tai nạn xe. Và mọi người đều vô cùng cẩn thận, nhưng đôi khi vẫn không tránh khỏi .

Người tài xế xe ba gác, là chồng, là cha. Có trách nhiệm bảo vệ an toàn cho cả gia đình , và có thể ông ấy cũng biết rằng tai nạn có thể xảy ra cho gia đình mình, trên đoạn đường dài về quê. Có lẻ, họ không có sự chọn lựa nào khác, nên mới gồng gánh cùng nhau đi trên chiếc xe ba gác về quê . Đáng buồn là ông ấy đã ngừng lại tại trạm chốt, để khai báo. Nào ngờ bị ủi bất ngờ từ phía sau. Tai nạn xảy ra trong tích tắt, làm sao biết trước để tránh được. Không thể trách cứ người chồng trong trường hợp nầy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top