[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,252
Động cơ
98,670 Mã lực
Nếu các cụ chịu khó lội ngược lên cách đây vài ngày, em có kể về câu chuyện bọn em họp nêu thắc mắc về CT 10 của UBND Tp rồi ạ. Các cụ sẽ có thêm góc nhìn hơn.
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
8,170
Động cơ
449,707 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Em cứ băn khoăn mãi mà ko biết hỏi ai, sao vẫn chưa cấm bay từ TP HCM ra HN và các tỉnh ạ?
Ông anh em biết mới sg về hôm mùng chiều mùng 7, vẫn đi làm, họp…. Bình thường.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,034
Động cơ
581,765 Mã lực
Và chống cướp giật hiệu quả, cơ mà SG thì không khai khống giá tài sản công như ngoài này. Tượng đài Bác Hồ em nhớ khoảng 5 tỏi, ngoài này dễ tăng trên 10 lần.
Thả mẹ nó anh Chung Con ra, điều vào Sài Gòn chống dịch.
 

Mr. Milk

Xe máy
Biển số
OF-721056
Ngày cấp bằng
20/3/20
Số km
50
Động cơ
77,573 Mã lực
Nếu các cụ chịu khó lội ngược lên cách đây vài ngày, em có kể về câu chuyện bọn em họp nêu thắc mắc về CT 10 của UBND Tp rồi ạ. Các cụ sẽ có thêm góc nhìn hơn.
Nhà bao việc, chả ai lội đâu. Mà cụ cứ chém thỏa con gà mái đi ạ, cứ report tình hình trỏng, có ích mà cụ. À mà cụ ở lâu, sao ko cơi nới cho bớt vất vả đường bếp núc lại đỡ cô quạnh lúc đêm đông ạ.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,981
Động cơ
103,063 Mã lực
Tuổi
41
Thả mẹ nó anh Chung Con ra, điều vào Sài Gòn chống dịch.
Giờ có 10 Chung thì cũng chịu. Nói ai nó nghe.
Hà nội năm ngoái anh ấy còn làm tốt vì anh ấy nắm được hệ thống công an và ban bệ chính quyền. Chứ giờ có thả anh ở HN cũng bó tay nói gì vào SG.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,981
Động cơ
103,063 Mã lực
Tuổi
41
Em cứ băn khoăn mãi mà ko biết hỏi ai, sao vẫn chưa cấm bay từ TP HCM ra HN và các tỉnh ạ?
Cấm hẳn thì các lờ đờ, các tinh hoa, iq cao ... đi lại họp hành công chuyện làm ăn làm sao. Đợt này ngoài việc chống dịch thì các cơ quan ban ngành, tập đoàn vẫn phải đi công tác mạnh.
Các đường bay khác chủ yếu phục vụ du lịch, di cư thăm nom, buôn bán chuyển hàng,... thì lock hẳn cũng không vấn đề gì lắm vì dân phải chịu.
Tuyến SG-HN đã lock bớt từ 7000 khách/ngày xuống 1500 khách/ngày rồi. Ai em không biết chứ giới công chức, cán bộ đi lại SG về HN nhiều người họ chẳng cách ly gì đâu. Vẫn đi làm bình thường.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
3,396
Động cơ
1,351,179 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Thuyết âm mưu (cá nhân cháu) không biết có liên quan gì đến việc các anh hai bay sạch khỏi tứ trụ và điều động ngoài này vào thay các vị trí chủ chốt trong đó không ah. Anh xe ôm, bà bán bánh mì đồn là định thay cả anh Gió mà không dc.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
874,810 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Tác nghiệp ở Trung Tâm báo chí - đi cấp cứu mà đến bệnh viện thứ 6 mới được vào.
Trước khi CC phải test âm tính.
Đau ruột thừa chắc đi rồi.

Covid nó có giết người nhiều hơn số người chết do năng lực cung ứng dịch vụ y tế các quốc gia suy yếu trong Covid không?

 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,981
Động cơ
103,063 Mã lực
Tuổi
41
Tác nghiệp ở Trung Tâm báo chí - đi cấp cứu mà đến bệnh viện thứ 6 mới được vào.
Trước khi CC phải test âm tính.
Đau ruột thừa chắc đi rồi.

Covid nó có giết người nhiều hơn số người chết do năng lực cung ứng dịch vụ y tế các quốc gia suy yếu trong Covid không?

Chắc chắn rồi cụ ạ.
Em thấy nhiều người quen tầm 50-70 tuổi thì 1 năm gần đây gần như ngừng việc đến bệnh viện để thăm khám, điều trị các bệnh mãn tính. Tuy nhiên vì bệnh nhẹ kiểu tiểu đường, tiền đình, khớp, mật... nên chưa đáng lo.
Nhưng với những bệnh nhân khác mà đang mang bệnh nặng thì mỗi một bệnh viện lock sẽ tăng nguy cơ die hơn nhiều. Ví dụ bệnh kiểu tim, thận, phổi, đột quỵ... mà không cấp cứu kịp thì toi. Như đứa bạn em mới mổ cấp cứu tại Bạch mai. Tuy là mổ cấp cứu nhưng vẫn phải chờ 2 tiếng cho vụ xn covid. Sau hồi sức vẫn phải nằm 1 mình không người nhà chăm sóc 1 ngày vì người nhà phải chờ 12 tiếng mới có kết quả xét nghiệm âm tính để vào.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-724223
Ngày cấp bằng
7/4/20
Số km
174
Động cơ
78,613 Mã lực
Tác nghiệp ở Trung Tâm báo chí - đi cấp cứu mà đến bệnh viện thứ 6 mới được vào.
Trước khi CC phải test âm tính.
Đau ruột thừa chắc đi rồi.

Covid nó có giết người nhiều hơn số người chết do năng lực cung ứng dịch vụ y tế các quốc gia suy yếu trong Covid không?

Đợt em sỏi thận đau cấp vào cấp cứu nằm 5 tiếng chờ kq PCR mới cho nhập viện, may sỏi bé nên lúc chờ nó truyền giảm đau rồi tự hết chứ nếu bệnh nào nguy kịch hay dương nó đẩy thẳng sang nđtư chắc toi mẹ vì bệnh chứ đếch phải vì covid :-ss
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,890
Động cơ
161,695 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Cụ nói mới đúng 1/2 vấn đề thôi.
Đúng là không phải không có cách chặn dịch và dập dịch, nếu chỉ xét về góc độ y tế: cứ lock chặt và đủ lâu cở 2-3 tháng là sẽ giải quyết được (Bắc Giang, Bắc Ninh vẫn có ca nhiễm trong cộng đồng, vì vậy 2-3 tháng chưa chắc đã đủ cho SG khi đã đến mức này).
Nhưng còn 1/2 vấn đề nó lại mâu thuẫn với cái nửa chuyên môn y tế: làm kinh tế.
Kinh tế và Y tế mâu thuẫn nhau trong các giải pháp thời dịch bệnh, mục tiêu kép nhưng 2 cái mục tiêu nó nằm ở 2 hướng ngược nhau, cho nên mới loạn chiêu, lưỡng lự, chậm chạp, bắn trượt.
Anh sếp HCDC hôm nọ phát biểu "sống chung với covid" giờ đã bị điều về trung tâm xét nghiệm, một hình thức giáng chức, nhưng anh nào cứ hô hào "mục tiêu kép" thì cũng nên sờ lên gáy mà xem lại mình.
Nếu SG chỉ lock 2 tuần, thậm chí chỉ 1 tháng rồi nới ra như trước thì chống dịch gần như chắc chắn thất bại.
Hì,
Em chỉ nói về việc quan trọng trước mắt giờ đây là cả nước (đặc biệt là người dân các vùng đang bùng phát dịch) cần tập trung đồng lòng cho công cuộc phòng chống dịch, những sự hoang mang hay oán trách về lựa chọn phương án của thời gian trước không thực sự có ích cho lúc này.
Về sự mâu thuẫn giữa 2 mục tiêu, phần ý của cụ bàn cũng có lý. Nhưng vì góc nhìn của người dân; doanh nghiệp; các cơ quan; L.Đ thực ra là ở vị trí khác nhau, trách nhiệm khác nhau nên đương nhiên tầm nhìn và mục tiêu đưa ra cũng không thể giống nhau. Vốn dĩ MTK là một hướng đi tuyệt vời cho đất nước, chỉ là tình hình thực tế biến đổi quá nhanh và khôn lường nên kết quả không được như ý. Những quyết định đã được đưa ra trước đây và tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay đúng sai tới đâu thì có lẽ sẽ còn sẽ có nhiều sự phân tích kỹ lưỡng cùng thời gian.
Còn cái mốc 15 ngày áp dụng CT16 sẽ mang lại hiệu quả tới đâu và có đủ hay không thì những điều chúng ta bàn lúc này chỉ là sự phỏng đoán theo cách nhìn nhận và hiểu thông tin của mỗi người về cái ngưỡng 15 ngày như đã được thông báo. Còn BCĐ PCD, đội ngũ y tế và các cơ quan có mục tiêu là toàn lực dập dịch cho tới khi tình hình được kiểm soát và ổn định trở lại với những dạng kịch bản có khả năng xảy ra đã lường trước và những phương án PCD phù hợp với từng trường hợp thực tế. Họ cố hết sức, nhưng cũng cần sự hợp tác của người dân nơi có dịch và điểm tựa vững chắc ủng hộ, động viên họ cả tinh thần và vật chất từ nơi hậu phương.
Sau 15 ngày, chúng ta chắc chắn sẽ thấy kết quả thực tế là như thế nào. Bàn cãi với một ít góc nhìn, một phần thực tế, một phần thông tin thì sẽ thiếu chính xác và có vẻ cũng giống như thầy bói xem voi. Không mang lại những điều thực sự hữu ích.
15 ngày sẽ qua rất nhanh. Và nếu quá sốt ruột, thì em nghĩ cũng phải cần ít nhất 5-7 ngày để có thể nhận thấy những thay đổi tích cực trong việc áp dụng CT16 lần này. Biểu đồ sẽ không thể lập đỉnh hoặc đi ngang trong 1-2 ngày được đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

giongtrom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780097
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
47
Động cơ
33,400 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on Earth.
Các cụ dự xem đến hôm nào thì Sài Gòn sẽ thực hiện cách ly F0 bệnh nhẹ tại nhà?
Không lâu nữa đâu. Không một hệ thống y tế nào đứng vững trước con covid này. Bọn Mỹ, bọn Anh hệ thống y tế như vậy mà còn quá tải.
Bọn Mỹ làm ra được máy thở mà bác sĩ còn phải lựa chọn cho ai sống, ai phải chết.
 

SX49XA

Xe tải
Biển số
OF-753907
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
276
Động cơ
53,960 Mã lực
Tuổi
32
Không lâu nữa đâu. Không một hệ thống y tế nào đứng vững trước con covid này. Bọn Mỹ, bọn Anh hệ thống y tế như vậy mà còn quá tải.
Bọn Mỹ làm ra được máy thở mà bác sĩ còn phải lựa chọn cho ai sống, ai phải chết.
Đức mới là nc hệ thống y tế số 1 TG
phòng ICU nhiều nhất mà còn k trụ đx
 

wishman2

Xe tải
Biển số
OF-782738
Ngày cấp bằng
6/7/21
Số km
238
Động cơ
33,029 Mã lực

" Sau khi biết công ty có ca dương tính, hàng loạt công nhân đồng loạt ra về do không hiểu đúng về quy trình phòng chống dịch COVID-19
Công ty Freetrend có khoảng 21 ngàn công nhân, thông qua sàng lọc và xét nghiệm tầm soát tại công ty, tính đến chiều 9-7 phát hiện nhiều ca dương tính COVID-19. Hiện tại tất cả ca dương tính và các diện liên quan đã được đưa ra khỏi nhà xưởng công ty."

Dịch lây lan vào các KCN và nhà máy đông công nhân như thế này là rất mệt , chỉ cần 1 công nhân hoặc người thân mắc bệnh mà về địa phương thì địa phương đó có 1 ổ dịch tiềm tàng ....
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Chắc chắn rồi cụ ạ.
Em thấy nhiều người quen tầm 50-70 tuổi thì 1 năm gần đây gần như ngừng việc đến bệnh viện để thăm khám, điều trị các bệnh mãn tính. Tuy nhiên vì bệnh nhẹ kiểu tiểu đường, tiền đình, khớp, mật... nên chưa đáng lo.
Nhưng với những bệnh nhân khác mà đang mang bệnh nặng thì mỗi một bệnh viện lock sẽ tăng nguy cơ die hơn nhiều. Ví dụ bệnh kiểu tim, thận, phổi, đột quỵ... mà không cấp cứu kịp thì toi. Như đứa bạn em mới mổ cấp cứu tại Bạch mai. Tuy là mổ cấp cứu nhưng vẫn phải chờ 2 tiếng cho vụ xn covid. Sau hồi sức vẫn phải nằm 1 mình không người nhà chăm sóc 1 ngày vì người nhà phải chờ 12 tiếng mới có kết quả xét nghiệm âm tính để vào.
Mùa dịch này người bệnh đã khổ thì người chăm nuôi cũng khổ theo, không thể thay người như trước đây được nên rất bí bách :(
 

giongtrom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780097
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
47
Động cơ
33,400 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on Earth.
Chắc chắn rồi cụ ạ.
Em thấy nhiều người quen tầm 50-70 tuổi thì 1 năm gần đây gần như ngừng việc đến bệnh viện để thăm khám, điều trị các bệnh mãn tính. Tuy nhiên vì bệnh nhẹ kiểu tiểu đường, tiền đình, khớp, mật... nên chưa đáng lo.
Nhưng với những bệnh nhân khác mà đang mang bệnh nặng thì mỗi một bệnh viện lock sẽ tăng nguy cơ die hơn nhiều. Ví dụ bệnh kiểu tim, thận, phổi, đột quỵ... mà không cấp cứu kịp thì toi. Như đứa bạn em mới mổ cấp cứu tại Bạch mai. Tuy là mổ cấp cứu nhưng vẫn phải chờ 2 tiếng cho vụ xn covid. Sau hồi sức vẫn phải nằm 1 mình không người nhà chăm sóc 1 ngày vì người nhà phải chờ 12 tiếng mới có kết quả xét nghiệm âm tính để vào.
Kinh nghiệm của em rút ra sau khi trải qua hơn 1 năm trong vùng dịch bệnh lớn nhất thế giới.
Người trẻ :
Nên tăng cường tập thể dục tại nhà, ăn uống vệ sinh, tập thói quen tốt, tránh mọi nguy cơ dẫn tới việc phải đi khám bệnh, chữa bệnh ( tránh say rượu, tránh lái xe nhanh, tránh hoạt động thể thao quá sức, tránh làm việc quá sức, vệ sinh răng miệng tốt.....). Không phải đi tới bác sĩ, bệnh viện trong thời gian này là giúp ích cho xã hội và gia đình.
Người già :
Không ra đường, tránh tiếp xúc với người ngoài gia đình, nếu như có các bệnh mãn tính thì nên khám bác sĩ và xin cấp thuốc cho 1 thời hạn lâu, tránh phải thường xuyên tới phòng khám.
 
Chỉnh sửa cuối:

wishman2

Xe tải
Biển số
OF-782738
Ngày cấp bằng
6/7/21
Số km
238
Động cơ
33,029 Mã lực
Muốn sửa sai thì h phải lock như Vũ Hán may mới ổn.
Không lock cực đoan như bên Vũ Hán được đâu cụ ơi , bên đấy họ làm xem trên các video up lên thấy sợ , gắt đến mức cực đoan , cấm dân ra khỏi nhà , đóng đinh ngoài cửa , ra khẩu hiệu " ra ngoài đánh gãy chân , cãi lại đánh gãy răng " !
Cũng phải 2 tháng TQ mới dập được dịch ở Vũ Hán

Tp HCM không thể làm cực đoan như thế được đâu ...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top