[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Không phải chê, nhưng các cụ SG giống y anh Salangor bên Malaysia, ngoài việc đều là đô thị lớn đông dân, GDP cao nhất cả nước ... còn giống luôn cả khâu tổ chức tiêm chủng vắc xin tập trung đông người, chợ búa các kiểu ....

Giờ cả 2 đều là vùng dịch lớn nhất. Bên đó còn đang tranh cãi xem có nên dồn VX cho Salangor tiêm hay không, y tế bang giàu nhất sắp sập rồi!

Các cụ SG vẫn còn 2-4 tuần, mong là sẽ khác.
 

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
684
Động cơ
45,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
SG là đô thị lớn nhất nước , đầu tàu kinh tế nhưng qua vụ này em thấy lại mong manh dễ vỡ đến lạ kỳ. Có lẽ SG chỉ vững mạnh khi có 1 chỗ để ... dựa thì phải. Các cụ có thấy thế ko ạ?
 

SX49XA

Xe tải
Biển số
OF-753907
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
276
Động cơ
53,960 Mã lực
Tuổi
32
Trước còn cách ly F1
Sau lượng F1 do truy vết đông quá , thí điểm cho F1 cách ly tại nhà
Sắp tới F0 đông quá , cho F0 không có triệu chứng cách ly tại nhà
Nhà cháu không dám phê phán cách làm nào đúng , cách làm nào sai , nhưng nó diễn ra đúng quy luật , đông quá làm không xuể, và Việt Nam sẽ đi vào con đường chống Covid không khác gì các nước Âu Mỹ thời kỳ đầu dịch ...
Một bệnh nhân bị 4 nơi từ chối cấp cứu, các bệnh viện có quyền từ chối không?

 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,252
Động cơ
98,670 Mã lực
Đã bẩu một người đang lo việc cá nhân ít ai lo chuyện bao đồng như “tuyến đầu hụt hơi tơi tả gì đó’. Nghĩa là những post của cụ nó như của vài người có mối quan tâm khác nhau dùng 1 nick mà post lên, cũng có thể cụ đa nhân cách.
Cả hai trường hợp, đều gây sự ngỡ ngàng cho người đọc như em, thế thôi.
Em muốn hỏi ý kiến các cụ/mợ là em có nên mất thời gian trình bẩm, giải thích hay tranh luận với cụ này với những câu chuyện kiểu này của cụ ấy ở đây nữa không ạ? Cá nhân em thì nghĩ là không cần thiết và không đáng nhỉ
 

SX49XA

Xe tải
Biển số
OF-753907
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
276
Động cơ
53,960 Mã lực
Tuổi
32
bên bình chánh lắp continer làm bv giả chiến rồi..

K có điều hòa chịu sao nổi

Screenshot_20210709_230804_com.huawei.himovie.overseas.jpg
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,617
Động cơ
330,875 Mã lực
Cụ có gì khó chịu khi em chưa mua được chút đồ ăn vì bận, và giờ em em chém chuyện chống dịch ở Sg? Em có lỡ miệng chém gì sai, mong cụ châm chước chỉ bảo ạ.
Em muốn hỏi ý kiến các cụ/mợ là em có nên mất thời gian trình bẩm, giải thích hay tranh luận với cụ này với những câu chuyện kiểu này của cụ ấy ở đây nữa không ạ? Cá nhân em thì nghĩ là không cần thiết và không đáng nhỉ
Ignore thằng cha đó đi, không thiệt thòi bỏ sót điều gì đáng giá từ hắn đâu, kinh nghiệm của em đấy.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,252
Động cơ
98,670 Mã lực
SG là đô thị lớn nhất nước , đầu tàu kinh tế nhưng qua vụ này em thấy lại mong manh dễ vỡ đến lạ kỳ. Có lẽ SG chỉ vững mạnh khi có 1 chỗ để ... dựa thì phải. Các cụ có thấy thế ko ạ?
Không em nhận định của em thì thấy, vấn đề chính khiến cho tp HCm lúng túng, mất thời gian và dần mất kiểm soát là do chịu 1 áp lực mà ai cũng biết đó là MTK, một đầu tầu kinh tế của cả nước, không lẽ không thực hiện được. Đó là nguyên nhân chính. Đánh giá nhận định cũng không chính xác tình hình thực tế. Cố nhưng rồi cũng chỉ đến 1 ngưỡng nhất định rồi dần mất kiểm soát, lúng túng, rối. .
 

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
684
Động cơ
45,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em muốn hỏi ý kiến các cụ/mợ là em có nên mất thời gian trình bẩm, giải thích hay tranh luận với cụ này với những câu chuyện kiểu này của cụ ấy ở đây nữa không ạ? Cá nhân em thì nghĩ là không cần thiết và không đáng nhỉ
Vâng, chuyện cá nhân các cụ nên dừng hoặc mang vào hộp thư mà PM cho nhau đi. Ở đây bàn... thế sự.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
bên bình chánh lắp continer làm bv giả chiến rồi..

K có điều hòa chịu sao nổi

Screenshot_20210709_230804_com.huawei.himovie.overseas.jpg
Lạ nhỉ? cả huyện mà không có nổi một trường học, trung tâm thể thao, một doanh trại quân đội , công an ...ah? Hình như có vấn đề trong khâu tổ chức , quản lý.
 

witch12

Xe tải
Biển số
OF-314607
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
236
Động cơ
299,165 Mã lực
bác sống bên đó phỏng ? Em thấy dân số bên malay khoảng 31 triệu, tiêm cũng dc 20% mũi 1, 10% mũi 2 (3 triệu người ), hơn Việt Nam rất nhiều , Việt Nam mới tiêm dc 0.3% khoảng 350k ng cho mũi 2 , bên đó tiêm gấp 10 lần so với Vietnam .
Không phải chê, nhưng các cụ SG giống y anh Salangor bên Malaysia, ngoài việc đều là đô thị lớn đông dân, GDP cao nhất cả nước ... còn giống luôn cả khâu tổ chức tiêm chủng vắc xin tập trung đông người, chợ búa các kiểu ....

Giờ cả 2 đều là vùng dịch lớn nhất. Bên đó còn đang tranh cãi xem có nên dồn VX cho Salangor tiêm hay không, y tế bang giàu nhất sắp sập rồi!

Các cụ SG vẫn còn 2-4 tuần, mong là sẽ khác.
 

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
684
Động cơ
45,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không em nhận định của em thì thấy, vấn đề chính khiến cho tp HCm lúng túng, mất thời gian và dần mất kiểm soát là do chịu 1 áp lực mà ai cũng biết đó là MTK, một đầu tầu kinh tế của cả nước, không lẽ không thực hiện được. Đó là nguyên nhân chính. Đánh giá nhận định cũng không chính xác tình hình thực tế. Cố nhưng rồi cũng chỉ đến 1 ngưỡng nhất định rồi dần mất kiểm soát, lúng túng, rối. .
Cụ sai. Bản lĩnh lãnh đạo của 1 TP lớn là phải có tầm nhìn, vượt qua được áp lực..... áp đặt ko đúng thì cãi bỏ mợ đi chứ!
 

Masha123

Xe tăng
Biển số
OF-501628
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
1,006
Động cơ
192,510 Mã lực
Bên quận em trưng dụng chung cư làm bệnh viện 2500 chỗ, trưng dụng KTX trường ĐH cách ly F1. Với phường bắt đầu phát phiếu đi chợ.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
bác sống bên đó phỏng ? Em thấy dân số bên malay khoảng 31 triệu, tiêm cũng dc 20% mũi 1, 10% mũi 2 (3 triệu người ), hơn Việt Nam rất nhiều , Việt Nam mới tiêm dc 0.3% khoảng 350k ng cho mũi 2 , bên đó tiêm gấp 10 lần so với Vietnam .
Em lang thang forum bên đó thôi.

Ổ dịch to nhất nước Mã lai:
Selangor thì tiêm mũi 1 dc khoảng 30%
Kuala Lumpur trong lõi thì tiêm dc 98%

Nhiều bang tiêm đạt 60%, chả biết có dồn VX cho Selangor như nhà mình dồn cho BN, BG và SG không. Mang tiếng anh đông dân và giàu nhất.
 

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
684
Động cơ
45,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không dám phản biện lại + tự tin quá + muốn "làm mẫu".
Ko phải cụ ợ. Thế là ko đủ tầm. VD: Iem mà làm lờ đờ SG, cần tham khảo bộ Y thấy tình hình nguy cấp, nếu ko đủ thẩm quyền thì iem đề nghị, đủ thẩm quyền là iem lock, lock xong em mang đầu ra Ba Đình chịu tội. Hí hí.
 

Mioaki

Xe buýt
Biển số
OF-641073
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
546
Động cơ
117,556 Mã lực
Tuổi
40
Không dám phản biện lại + tự tin quá + muốn "làm mẫu".
Nói thật từ lúc định lock down gò vấp không được thì phải tự đánh giá lại tình hình. Mà cứ bảo là sg không có quyền tự quyết. Trong khi bên bộ y tế trên trung ương thì đánh giá rất nghiêm trọng kêu gọi giãn cách mạnh hơn, thì bên sg cử hết anh này đến anh khác lên phát biểu là cơ bản được kiểm soát , các anh báo cáo lên trung ương thế thì còn kêu gì nữa. Như ông bắc giang thấy vượt quá khả năng cái là báo động luôn. Khả năng lớn là sĩ diện. Mình phải hơn mấy thằng tỉnh nhỏ chứ chẳng lẽ lại y hệt nhau.
Mà đã giãn 16 rồi thì làm cho tốt cho chặt vào, thấy tình hình ngày đầu là vẫn kiểu như cũ chả có kế hoạch gì, để rồi 15 ngày trôi qua tình hình lại chả đỡ hơn thì phí. Phỏng vấn trên tivi thì thấy dân ra vẻ đồng lòng ủng hộ. Chứ còn một số người em quen trong sg xu hướng chung là không thích, vẫn coi thường dịch lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,752
Động cơ
555,623 Mã lực
Cụ nói mới đúng 1/2 vấn đề thôi.
Đúng là không phải không có cách chặn dịch và dập dịch, nếu chỉ xét về góc độ y tế: cứ lock chặt và đủ lâu cở 2-3 tháng là sẽ giải quyết được (Bắc Giang, Bắc Ninh vẫn có ca nhiễm trong cộng đồng, vì vậy 2-3 tháng chưa chắc đã đủ cho SG khi đã đến mức này).
Nhưng còn 1/2 vấn đề nó lại mâu thuẫn với cái nửa chuyên môn y tế: làm kinh tế.
Kinh tế và Y tế mâu thuẫn nhau trong các giải pháp thời dịch bệnh, mục tiêu kép nhưng 2 cái mục tiêu nó nằm ở 2 hướng ngược nhau, cho nên mới loạn chiêu, lưỡng lự, chậm chạp, bắn trượt.
Anh sếp HCDC hôm nọ phát biểu "sống chung với covid" giờ đã bị điều về trung tâm xét nghiệm, một hình thức giáng chức, nhưng anh nào cứ hô hào "mục tiêu kép" thì cũng nên sờ lên gáy mà xem lại mình.
Nếu SG chỉ lock 2 tuần, thậm chí chỉ 1 tháng rồi nới ra như trước thì chống dịch gần như chắc chắn thất bại.
Em cảm giác các địa phương không có phương án tổng thể lẫn chi tiết như kiểu kế hoạch B áp cho thời chiến để đối phó covid trong dài hạn. Dịch 2 năm rồi kể cả những nơi chưa bị ảnh hưởng nặng thì ít cũng phải có cái vụ diễn tập cơ chế để khi toang hoang ko bị rối. Nói dại chứ sg hn tê liệt vụ y tế thì bó chiếu ko kịp, chứ còn ngồi chê được đội Âu Mỹ chết nhiều chết ít. Với con covid này có vẻ như cuối cùng tp lớn nào cũng bị nó đập tơi bời do đặc tính của nó xung mạnh với các yếu tố dân cư đông, hoạt động k tế nhộn nhịp, môi trường khép kín nhưng tự do cá nhân cao mà tính cộng đồng rời rạc. Chưa thể có điều chắc chắn cuối cùng về nó nhưng có lẽ cách đơn giản nhất để ko tổn hại nhiều vì nó cũng như các dịch bệnh kiểu nó sau này là bớt hiện đại cho đỡ hại điện.
 

Getzcoi.

Xe tăng
Biển số
OF-579216
Ngày cấp bằng
14/7/18
Số km
1,573
Động cơ
154,456 Mã lực
Em cứ băn khoăn mãi mà ko biết hỏi ai, sao vẫn chưa cấm bay từ TP HCM ra HN và các tỉnh ạ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top