[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Pham Huu Phuoc

Xe đạp
Biển số
OF-788241
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
45
Động cơ
26,030 Mã lực
Tuổi
46
Đúng đấy các bác ạ. Tiêm vacxin để tạo miễn dịch cộng đồng, giảm thiểu nguy cơ lây và tử vong thôi.
Quan trọng là luôn tuân thủ 5K, em nghĩ nên áp dụng cho F0 điều trị tại nhà. Với sự hướng dẫn và điều trị của mạng lưới y tế .
Ca nào nặng mới đưa đến viện.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,104
Động cơ
620,284 Mã lực
Việc đó sẽ không xảy ra!

Hãy nhìn Israel: 78% dân số đã tiêm ít nhất 1 mũi. 60% đã tiêm 2 mũi. Hiện nay 7000-8000 ca mới mỗi ngày và bệnh viện đã bắt đầu quá tải.


Cho nên, 4/2021 các nước châu Âu đã bắt đầu đặt hàng vắc xin cho 2022. Họ đã lường được rằng hiệu quả của vắc xin sẽ giảm đáng kế sau 3 tháng.

Mong rằng ta sẽ có vắc xin nội đủ để dùng.
Tuy nhiên trung bình 7 ngày qua họ cũng chỉ chết hai mấy người mỗi ngày, riêng hôm qua là 55.
Còn nhìn sang Anh thì còn lý tưởng hơn nữa. Nhiễm nhiều nhưng chết cũng TB 2 mấy người thôi.
Có lẽ chúng ta cũng phải chấp nhận mức độ đó sau khi phủ vx thôi.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Thôi cụ ơi, đt em giờ có 6,7 cái app liên quan đến dịch bệnh này rồi, mỗi địa phương, bộ ngành yêu cầu một kiểu, loạn hết cả lên.
HN chính ra nên ứng dụng CNTT vào việc kiểm soát người ra đường. Xây dựng 1 trang Web giống như trang luồng xanh cho ô tô, các cty đăng ký giấy đi đường lên đó. Giấy đi đường có mã QR. Hậu kiểm cty nào cấp giấy không đúng chức năng thì thu hồi giấy đi đường, mã QR mất tác dụng.
 

Ben BMS

Xe buýt
Biển số
OF-341120
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
869
Động cơ
283,805 Mã lực
Việc đó sẽ không xảy ra!

Hãy nhìn Israel: 78% dân số đã tiêm ít nhất 1 mũi. 60% đã tiêm 2 mũi. Hiện nay 7000-8000 ca mới mỗi ngày và bệnh viện đã bắt đầu quá tải.


Cho nên, 4/2021 các nước châu Âu đã bắt đầu đặt hàng vắc xin cho 2022. Họ đã lường được rằng hiệu quả của vắc xin sẽ giảm đáng kế sau 3 tháng.

Mong rằng ta sẽ có vắc xin nội đủ để dùng.
57% tiêm đủ 2 mũi Pfizer.

UK thì ngược lại, số người nhiễm cao nhưng tử vong thấp và họ đã mở cửa hoàn toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,104
Động cơ
620,284 Mã lực
Đúng đấy các bác ạ. Tiêm vacxin để tạo miễn dịch cộng đồng, giảm thiểu nguy cơ lây và tử vong thôi.
Quan trọng là luôn tuân thủ 5K, em nghĩ nên áp dụng cho F0 điều trị tại nhà. Với sự hướng dẫn và điều trị của mạng lưới y tế .
Ca nào nặng mới đưa đến viện.
Nói thêm là trong trường hợp bệnh viện chưa quá tải.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,102
Động cơ
666,988 Mã lực
Đứa em em theo đoàn vào tiếp quản 1 bv thu dung kể mấy ngày không đi nặng được vì ăn thiếu rau. Hôm nay đồng đội nó ngoài này đóng gói đu đủ, khoai, diệp lục gửi vào tiếp viện.
Do công tác hậu cần ở địa phương chuẩn bị không tốt bác ạ. Rất lúng túng ở tất cả các khâu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,104
Động cơ
620,284 Mã lực
Thôi cụ ơi, đt em giờ có 6,7 cái app liên quan đến dịch bệnh này rồi, mỗi địa phương, bộ ngành yêu cầu một kiểu, loạn hết cả lên.
Có 2 cái chính thôi cụ ơi. Mấy cái cùng giống nhau về chức năng khai báo y tế, khai báo cái nào cũng được.
 

TrongHN

Xe tải
Biển số
OF-546839
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
239
Động cơ
161,426 Mã lực
Đi chợ hộ, giãn cách nghiêm... Ảnh sáng nay, bạn nghĩ gì???
Trong SG, nếu muốn kiểm soát nghiêm thì áp dụng phạt hành chính kèm theo mức phạt hình sự từ 7-15 năm đối với lãnh đạo công ty cấp sai giấy đi đường (sai đối tượng, thành phần, số lượng) và nếu có F0 ở nơi làm việc: gửi công văn đích danh đến từng công ty là hạn chế được việc dân đổ xô ra đường đi làm. Phải xử lý vấn đề từ gốc - công ty giao nhiệm vụ chứ bắt người dân thì khác gì bắt cóc bỏ đĩa.
Giờ bắt các chốt kiểm tra từng giấy đi đường ùn ứ cả đoạn đường, nguy hiểm cho cả đội trực chốt và người tham gia giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,440
Động cơ
295,206 Mã lực
Cá nhân em thấy ngoài việc nhồi thêm lực lượng chống dịch , cung cấp thêm con người và vật tư , thêm cơ chế phân phát thực phẩm cho người dân . Bản chất vẫn chả khác gì CT16 , cứ kiểu dịch tới đâu lo chữa cháy đến đó . Cầm cự chờ tiêm vaccine .
 

Pham Huu Phuoc

Xe đạp
Biển số
OF-788241
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
45
Động cơ
26,030 Mã lực
Tuổi
46
Nói thêm là trong trường hợp bệnh viện chưa quá tải.
Dạ. Cũng phải chấp nhận việc ứng phó dịch bệnh rất bất ngờ và chưa từng có tiền lệ nên đội ngũ y bác sỹ và tuyến đầu chống dịch là vất vả nhất.
Em có cô bạn bác sỹ viện da liễu TW cũng mới được điều động vào Sài Gòn hỗ trợ rồi. Vất lắm.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,019
Động cơ
311,793 Mã lực
Cá nhân em thấy ngoài việc nhồi thêm lực lượng chống dịch , cung cấp thêm con người và vật tư , thêm cơ chế phân phát thực phẩm cho người dân . Bản chất vẫn chả khác gì CT16 , cứ kiểu dịch tới đâu lo chữa cháy đến đó . Cầm cự chờ tiêm vaccine .
Cụ cứ tra cụm từ "chỉ giỏi bắt đĩ" để biết dân SG họ lờn với Lực lượng chức năng như thế nào nhé.
Thôi các lãnh đạo cũng nói đây là trận đánh cuối cùng rồi. Đợi 2 tuần nữa là biết cụ ah
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,440
Động cơ
295,206 Mã lực
Cụ cứ tra cụm từ "chỉ giỏi bắt đĩ" để biết dân SG họ lờn với Lực lượng chức năng như thế nào nhé.
Thôi các lãnh đạo cũng nói đây là trận đánh cuối cùng rồi. Đợi 2 tuần nữa là biết cụ ah
Trên OF này từng có topic về việc xử phạt khi vi phạm chống dịch .
Sự thật là dân ta hỏi 10 người thì có khi không nổi 1 người biết về các mức phạt ra sao .
Họ sợ chết đói , sợ mất tự do ra đường , sợ ko mua đc món gì ngon . Thậm chí cả tháng buồn vì ko đc bay lắc đến mức chi ra cả 20 triệu cho 1 đêm , hơn là sợ covid hay mức phạt của nhà chức trách .

Vẫn nhiều người sử dụng từ "giá như" làm thật chặt , thật căng trong vòng 1 tháng sau đó kiểm soát nhập cảnh , thậm chí là bắt cách ly 21 ngày nhập cảnh . Thì nhiều người đã ko phải ở nhà đói tới 2 tháng như vậy . Còn bi giờ là tát nước đc bao nhiêu cố tát . Nhiều người vẫn còn ko thể mường tượng đc xã hội sẽ ra sao sau ngày 15 tháng 9 ở SG .
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,686
Động cơ
399,710 Mã lực
Tuy nhiên trung bình 7 ngày qua họ cũng chỉ chết hai mấy người mỗi ngày, riêng hôm qua là 55.
Còn nhìn sang Anh thì còn lý tưởng hơn nữa. Nhiễm nhiều nhưng chết cũng TB 2 mấy người thôi.
Có lẽ chúng ta cũng phải chấp nhận mức độ đó sau khi phủ vx thôi.
Có mấy bài hay của mấy công ty tư vấn sừng sỏ của Âu Mỹ, em đọc gần đây, ngại tìm lại link. Ý chính là đại dịch sẽ chỉ kết thúc khi tất cả mọi người đều đã nhiễm (và hy vọng là sống sót sau khi nhiễm) Sars-cov2. Vắc xin hiện nay đủ tốt để hỗ trợ những ai được tiêm khỏi chết trong quá trình tiến tới miễn dịch cộng đồng ấy.

Nhắc lại cho rõ: tầm nhìn của họ là ai cũng sẽ phải bị nhiễm để đạt miễn dịch cộng đồng. Vắc xin giúp quá trình đó êm ái hơn, mà thôi.

Với sự xuất hiện của chủng virus Delta, nhiều người đang nói rằng vắc xin hiện nay tuy tốt (ý trên) nhưng không đủ tốt để ngăn chặn các làn sóng dịch gây quá tải ngành y tế.

Nghĩ kỹ thì thấy cũng không có gì mâu thuẫn với tầm nhìn của họ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,104
Động cơ
620,284 Mã lực
Trong SG, nếu muốn kiểm soát nghiêm thì áp dụng phạt hành chính kèm theo mức phạt hình sự từ 7-15 năm đối với lãnh đạo công ty cấp sai giấy đi đường (sai đối tượng, thành phần, số lượng) và nếu có F0 ở nơi làm việc: gửi công văn đích danh đến từng công ty là hạn chế được việc dân đổ xô ra đường đi làm. Phải xử lý vấn đề từ gốc - công ty giao nhiệm vụ chứ bắt người dân thì khác gì bắt cóc bỏ đĩa.
Giờ bắt các chốt kiểm tra từng giấy đi đường ùn ứ cả đoạn đường, nguy hiểm cho cả đội trực chốt và người tham gia giao thông.
Như HN sau cái hôm loạn giấy đi đường thì đã sửa đổi, các DN nộp lên phường phương án làm việc và tự cấp giấy đi đường. Sau này nếu có chuyện F0 là người cty thì cứ truy theo phương án đã nộp. Ko có phương án hoặc cấp sai đối tượng hoặc ko phải ngành thiết yếu thì xử lý nghiêm túc thì cũng hiệu quả.
 

xda0306

Xe tải
Biển số
OF-303413
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
346
Động cơ
303,251 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Trong SG, nếu muốn kiểm soát nghiêm thì áp dụng phạt hành chính kèm theo mức phạt hình sự từ 7-15 năm đối với lãnh đạo công ty cấp sai giấy đi đường (sai đối tượng, thành phần, số lượng) và nếu có F0 ở nơi làm việc: gửi công văn đích danh đến từng công ty là hạn chế được việc dân đổ xô ra đường đi làm. Phải xử lý vấn đề từ gốc - công ty giao nhiệm vụ chứ bắt người dân thì khác gì bắt cóc bỏ đĩa.
Giờ bắt các chốt kiểm tra từng giấy đi đường ùn ứ cả đoạn đường, nguy hiểm cho cả đội trực chốt và người tham gia giao thông.
Em cũng ko biết câc cty cấp phép ra đg nhiều làm gì trong khi có thể online đc. Em đồng ý quan điểm của Cụ là có chế tài với các ldao cấp phép và buộc họ có trâch nhiệm khi xuất hiện F không nơi mình quản lý.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,913
Động cơ
573,174 Mã lực
Có mấy bài hay của mấy công ty tư vấn sừng sỏ của Âu Mỹ, em đọc gần đây, ngại tìm lại link. Ý chính là đại dịch sẽ chỉ kết thúc khi tất cả mọi người đều đã nhiễm (và hy vọng là sống sót sau khi nhiễm) Sars-cov2. Vắc xin hiện nay đủ tốt để hỗ trợ những ai được tiêm khỏi chết trong quá trình tiến tới miễn dịch cộng đồng ấy.

Nhắc lại cho rõ: tầm nhìn của họ là ai cũng sẽ phải bị nhiễm để đạt miễn dịch cộng đồng. Vắc xin giúp quá trình đó êm ái hơn, mà thôi.

Với sự xuất hiện của chủng virus Delta, nhiều người đang nói rằng vắc xin hiện nay tuy tốt (ý trên) nhưng không đủ tốt để ngăn chặn các làn sóng dịch gây quá tải ngành y tế.

Nghĩ kỹ thì thấy cũng không có gì mâu thuẫn với tầm nhìn của họ.
Có thể là thế thật nhưng em nghĩ vác xin hiện nay mới chỉ là vác xin giai đoạn 1… sẽ còn nhiều bước update lên nữa để đạt đến sự hiệu quả như các vác xin phòng bệnh khác.
 

xda0306

Xe tải
Biển số
OF-303413
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
346
Động cơ
303,251 Mã lực
Nơi ở
hà nội
80% là ko thiết yếu. :( Ko khác j SG đợt đầu, cứ làm ko quyết liệt, ăn với hô khẩu hiệu + đọc báo cáo. :( Bực
Em cũng cùng tâm trạng với Cụ là Bực. Họ, những người trực tiếp chưa nỗ lực vì cv và vì đại dịch. Em mà đứng thì 10 ông chắc em phạt đủ Chín bác với mấy tờ giấy đấy.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top