[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Cần làm nghiêm hơn chứ nhìn tình hình này em thấy lo lo
Năm ngoái làm rất tốt việc tuyên truyền, cổ động khí thế toàn dân chống dịch NHƯ CHỐNG GIẶC, khơi gợi tinh thần đoàn kết cộng đồng như thời chiến. Kể cả CP có "làm quá lên" thì ai cũng hiểu đó là vì an toàn của mọi người, nên ai cũng ủng hộ cả.
Không hiểu sao đợt này rất im ắng (trừ mấy cái tin nhắn trên Zalo giờ chả ai buồn đọc), không còn thấy khẩu hiểu "CHỐNG DỊCH NHƯ CHỐNG GIẶC" nữa? KHông lẽ muốn ru ngủ mọi người hy vọng 1 cách thụ động "Nhà nước làm rất tốt, ai nấy không cần phải hoang mang lo lắng gì cả".... thay vì khơi gợi sức mạnh TOÀN DÂN?

1 ví dụ nhỏ như lời kêu gọi trong cái loa thôn này, thoạt nghe thì có vẻ rất ấu trĩ, quê mùa, hài hước, nhưng thực chất nó ko phải ko có tác dụng :D
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,037
Động cơ
288,294 Mã lực
Em không phải cụ Zircon , nhưng như em thì em thấy mông lung ở chỗ là em không hiểu khoanh vùng nhỏ để sẵn sàng dập dịch là như thế nào? Case study tiêu biểu nhất có thể lấy ngay ở Hà Nội. Em chỉ lo nếu làm kiểu đợi dịch xuất hiện ở chỗ nào để điều tra, phong tỏa ở chỗ đấy (theo đúng báo chí gọi là Phong tỏa phạm vi gọn) chỉ phù hợp với virus dạo trước, khi hệ số lây nhiễm nhỏ. Như hôm nay ca sinh viên Sư phạm chẳng hạn, giờ đi truy ngược lại bạn đấy đi đâu, làm gì ... nhưng cũng chẳng đảm bảo tìm được 100% F1. Chỉ riêng từ chuyến xe gần 80 người bạn ý đi về quê từ mấy hôm trước thôi là đã ra bao nhiêu F1, F2 rồi. Mà chắc gì đã truy được hết, chỉ cần một sơ suất nhỏ là để lọt. Còn chưa nói trước khi về nhà bạn đấy bị lây từ ai ... Nếu số ca nhiễm lẻ tẻ như thế này tăng lên thì lấy đâu ra nhân lực, vật lực để truy vết? Trong khi đó với chủng này hầu như tiếp xúc gần, không khẩu trang là dính.
Thực ra nghĩ đi nghĩ lại, cũng khó có lời giải tối ưu trong hoàn cảnh như thế này. Chọn kinh tế thì cũng phải chấp nhận nhiều nguy cơ hơn trong chống dịch. Với dân đen như em thì ngoài chém gió tán phét trên quán OF, việc còn lại là bình tĩnh chấp hành, yên vị ngồi nhà ăn Tết thôi.
Khi nào tăng mạnh quá thì họ sẽ phong tỏa, bác không cần phải lo. Đơn cử như Chí Linh đã đóng trong phút mốt.

Vụ tiếp xúc gần cũng chưa chắc. 10 em tiếp viên Khỏe massage chưa bị em nào. Tui đoán các em ấy có khẩu trang và chịu khó rửa tay.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Trong danh sách 3 ca mới được ghi nhận chiều nay ở Điện Biên thì có 2 người 16 và 1 người 18 tuổi. Như vậy có thể loại trừ cậu sinh viên ĐHSP 21 tuổi, thấy trên mạng cũng nói cậu này âm tính lần 1. HN còn lo trường hợp còn lại là em học sinh trường Trí Đức, nhưng theo thông tin ban sáng em này 17 tuổi. Đợi thông tin chi tiết hơn vậy.

Vẫn lo nhất trường hợp chị ngân hàng hôm qua. Nếu chỉ gặp anh công chứng một lần ngày 27 thì chắc chắn 99.99% không phải lây từ anh ấy mà là một nguồn khác. Lạ một cái là không thấy quan chức y tế nào nhắc tới nghi vấn này. Quán trà Như Ý ở Nguyên Hồng thì đúng là đang chăng dây phong tỏa thật, như vậy thông tin chị kia đến đó là chắc chắn, chỉ không rõ có phải gặp anh công chứng không.

P/S: chỉ là tìm hiểu thông tin dịch tễ, không có ý định soi mói đời tư các anh chị ấy.
 

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
952
Động cơ
415,480 Mã lực
Em không phải cụ Zircon , nhưng như em thì em thấy mông lung ở chỗ là em không hiểu khoanh vùng nhỏ để sẵn sàng dập dịch là như thế nào? Case study tiêu biểu nhất có thể lấy ngay ở Hà Nội. Em chỉ lo nếu làm kiểu đợi dịch xuất hiện ở chỗ nào để điều tra, phong tỏa ở chỗ đấy (theo đúng báo chí gọi là Phong tỏa phạm vi gọn) chỉ phù hợp với virus dạo trước, khi hệ số lây nhiễm nhỏ. Như hôm nay ca sinh viên Sư phạm chẳng hạn, giờ đi truy ngược lại bạn đấy đi đâu, làm gì ... nhưng cũng chẳng đảm bảo tìm được 100% F1. Chỉ riêng từ chuyến xe gần 80 người bạn ý đi về quê từ mấy hôm trước thôi là đã ra bao nhiêu F1, F2 rồi. Mà chắc gì đã truy được hết, chỉ cần một sơ suất nhỏ là để lọt. Còn chưa nói trước khi về nhà bạn đấy bị lây từ ai ... Nếu số ca nhiễm lẻ tẻ như thế này tăng lên thì lấy đâu ra nhân lực, vật lực để truy vết? Trong khi đó với chủng này hầu như tiếp xúc gần, không khẩu trang là dính.
Thực ra nghĩ đi nghĩ lại, cũng khó có lời giải tối ưu trong hoàn cảnh như thế này. Chọn kinh tế thì cũng phải chấp nhận nhiều nguy cơ hơn trong chống dịch. Với dân đen như em thì ngoài chém gió tán phét trên quán OF, việc còn lại là bình tĩnh chấp hành, yên vị ngồi nhà ăn Tết thôi.
Chưa một ai nói chọn kinh tế cụ nhé, đấy là cụ tự nói; Còn việc chọn phong toả phạm vi hẹp cũng chưa chắc đã nguy cơ cao hơn phong toả phạm vi rộng, giống như đập chuột thì đóng cửa phòng hay đóng cửa cả nhà; Điều quan trọng là cách chống dịch bây giờ đã có sự chủ động, nghiên cứu kỹ và chọn lọc phương án tối ưu, không hoang mang sợ sệt như hồi đầu;
Đấy là cảm nhận của em; p/s: em không lv trong bộ máy chính quyền nhé!
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Ấu trĩ, cái bộ bảo hộ để làm cảnh chắc? Nhìn vào các bé mầm non và tiểu học hiện giờ xác định theo chuyên môn gọi là thế hệ corona, vậy các anh các chị chịu khó chống dịch thôi. Nguy cơ cao nhất và khó nhất là cách 2 lớp thế hệ già và trẻ em khỏi virus.
Cái bộ bảo hộ đó chắc bọn Âu, Mỹ, Nga... nó ko có, hoặc có nhưng chất lượng kém hơn bảo hộ của VN nên chính đội ngũ BS, SV, tình nguyện viên của chúng nó bị lây chéo tứ tung?
Nguy cơ cao nhất: đọc báo từ năm ngoái à? Xem lứa tuổi lây nhiễm nhiều nhất trong số nhiễm đợt biến thể Anh này là lứa tuổi nào?
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,326
Động cơ
322,639 Mã lực
Cứ tưởng mở là hay, dịch bệnh lai rai có khi còn chết hơn, hạn chế đi lại, thắt chặt chi tiêu ngành dịch vụ chết đầu tiên, các ngành khác từ từ theo. Xem TQ, dập dịch quyết liệt, kinh tế vẫn tăng trưởng, mấy ông G7, lo kinh tế với tự do, giờ vẫn loay hoay chống dịch, kinh tế ảnh hưởng nặng.
Y tế xứ mình ngày thường đã quá tải, covid thêm quá tải nữa là vỡ mồm.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Chưa một ai nói chọn kinh tế cụ nhé, đấy là cụ tự nói; Còn việc chọn phong toả phạm vi hẹp cũng chưa chắc đã nguy cơ cao hơn phong toả phạm vi rộng, giống như đập chuột thì đóng cửa phòng hay đóng cửa cả nhà; Điều quan trọng là cách chống dịch bây giờ đã có sự chủ động, nghiên cứu kỹ và chọn lọc phương án tối ưu, không hoang mang sợ sệt như hồi đầu;
Đấy là cảm nhận của em; p/s: em không lv trong bộ máy chính quyền nhé!
Cứ cho là "đã có sự chủ động, nghiên cứu kỹ và chọn lọc phương án tối ưu, không hoang mang sợ sệt" đi, nhưng đó chỉ là từ phía cơ quan chống dịch của nhà nước thôi, thiếu sự tuyên truyền đồng lòng thực hiện của toàn dân - tạo tâm lý chủ quan trong dân "yên tâm đi, nhà nước làm tốt lắm rồi, ko có gì phải lo", đó là điểm yếu của đợt này so vs đợt năm ngoái.
 

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
952
Động cơ
415,480 Mã lực
Cứ cho là "đã có sự chủ động, nghiên cứu kỹ và chọn lọc phương án tối ưu, không hoang mang sợ sệt" đi, nhưng đó chỉ là từ phía cơ quan chống dịch của nhà nước thôi, thiếu sự tuyên truyền đồng lòng thực hiện của toàn dân - tạo tâm lý chủ quan trong dân "yên tâm đi, nhà nước làm tốt lắm rồi, ko có gì phải lo", đó là điểm yếu của đợt này so vs đợt năm ngoái.
Vâng cụ, tự cụ nhận thấy đã làm tốt 5k theo khuyến cáo chưa, nếu mọi người đều có ý thức thì kể cả cụ có tiếp xúc gần với bệnh nhân như các y bác sỹ cũng khó lây đc!
Em tương cụ đi Mộc Châu rồi chứ!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,041
Động cơ
398,324 Mã lực
Cứ cho là "đã có sự chủ động, nghiên cứu kỹ và chọn lọc phương án tối ưu, không hoang mang sợ sệt" đi, nhưng đó chỉ là từ phía cơ quan chống dịch của nhà nước thôi, thiếu sự tuyên truyền đồng lòng thực hiện của toàn dân - tạo tâm lý chủ quan trong dân "yên tâm đi, nhà nước làm tốt lắm rồi, ko có gì phải lo", đó là điểm yếu của đợt này so vs đợt năm ngoái.
Thực ra đợt này sợ thì vẫn sợ nhưng cái chính là nhiều công ty, hộ kinh doanh cá thể và hộ gia đình đã cạn nguồn dự trữ do cả năm vừa rồi khó khăn rồi. Mà không có dự trữ trong khi vẫn phải vận hành kể cả là ở tình trạng 30%-50% so với trước thì người ta cũng vẫn phải lo lấy gì để chi trả. Do đó nhiều người sợ thì vẫn sợ nhưng phải nhắm mắt mà làm. Mở mắt ra thấy sợ đóng cửa thì nhân viên tốt người ta đi hết.
 

dong_fun

Xe tải
Biển số
OF-172817
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
215
Động cơ
342,979 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Em không phải cụ Zircon , nhưng như em thì em thấy mông lung ở chỗ là em không hiểu khoanh vùng nhỏ để sẵn sàng dập dịch là như thế nào? Case study tiêu biểu nhất có thể lấy ngay ở Hà Nội. Em chỉ lo nếu làm kiểu đợi dịch xuất hiện ở chỗ nào để điều tra, phong tỏa ở chỗ đấy (theo đúng báo chí gọi là Phong tỏa phạm vi gọn) chỉ phù hợp với virus dạo trước, khi hệ số lây nhiễm nhỏ. Như hôm nay ca sinh viên Sư phạm chẳng hạn, giờ đi truy ngược lại bạn đấy đi đâu, làm gì ... nhưng cũng chẳng đảm bảo tìm được 100% F1. Chỉ riêng từ chuyến xe gần 80 người bạn ý đi về quê từ mấy hôm trước thôi là đã ra bao nhiêu F1, F2 rồi. Mà chắc gì đã truy được hết, chỉ cần một sơ suất nhỏ là để lọt. Còn chưa nói trước khi về nhà bạn đấy bị lây từ ai ... Nếu số ca nhiễm lẻ tẻ như thế này tăng lên thì lấy đâu ra nhân lực, vật lực để truy vết? Trong khi đó với chủng này hầu như tiếp xúc gần, không khẩu trang là dính.
Thực ra nghĩ đi nghĩ lại, cũng khó có lời giải tối ưu trong hoàn cảnh như thế này. Chọn kinh tế thì cũng phải chấp nhận nhiều nguy cơ hơn trong chống dịch. Với dân đen như em thì ngoài chém gió tán phét trên quán OF, việc còn lại là bình tĩnh chấp hành, yên vị ngồi nhà ăn Tết thôi.
Đằng nào tết cũng hạn chế rồi. Vậy giãn cách luôn trong thời gian tết và 1 tuần sau tết nữa. Vì thời gian khai xuân lv cũng khoing hiệu quả. Giảm tải hẳn cho quá trình truy vết.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,458
Động cơ
606,710 Mã lực
Đằng nào tết cũng hạn chế rồi. Vậy giãn cách luôn trong thời gian tết và 1 tuần sau tết nữa. Vì thời gian khai xuân lv cũng khoing hiệu quả. Giảm tải hẳn cho quá trình truy vết.
Thì em thắc mắc ở chỗ đấy. Làm cầm chừng kiểu này được cái là nhìn vẫn yên tâm và vẫn để cho người dân làm ăn, nhưng chỉ ngại giữ được đến bao giờ thôi.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Đằng nào tết cũng hạn chế rồi. Vậy giãn cách luôn trong thời gian tết và 1 tuần sau tết nữa. Vì thời gian khai xuân lv cũng khoing hiệu quả. Giảm tải hẳn cho quá trình truy vết.
Một số cụ cho rằng "Nhà nước run, làm thế dân ko được về ăn tết, nó sẽ abc....".
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Cứ tưởng mở là hay, dịch bệnh lai rai có khi còn chết hơn, hạn chế đi lại, thắt chặt chi tiêu ngành dịch vụ chết đầu tiên, các ngành khác từ từ theo. Xem TQ, dập dịch quyết liệt, kinh tế vẫn tăng trưởng, mấy ông G7, lo kinh tế với tự do, giờ vẫn loay hoay chống dịch, kinh tế ảnh hưởng nặng.
Y tế xứ mình ngày thường đã quá tải, covid thêm quá tải nữa là vỡ mồm.
Sức mạnh của nhà nước chuyên chính (huy động toàn dân, đôi khi cực đoan) lại phát huy tác dụng trong thời chiến và thời dịch bệnh (điều mà các nước phương Tây không thể hoặc rất khó làm). Năm ngoái có lẽ VN làm theo mô hình TQ, năm nay chọn phương Tây :D
 

dong_fun

Xe tải
Biển số
OF-172817
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
215
Động cơ
342,979 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Thì em thắc mắc ở chỗ đấy. Làm cầm chừng kiểu này được cái là nhìn vẫn yên tâm và vẫn để cho người dân làm ăn, nhưng chỉ ngại giữ được đến bao giờ thôi.
Em nghĩ là NN đang "hạn để mwacs độ nhẹ" cho dân chuẩn bị tết. Hi vọng hết tuần này là yên ắng.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,458
Động cơ
606,710 Mã lực
Em nghĩ là NN đang "hạn để mwacs độ nhẹ" cho dân chuẩn bị tết. Hi vọng hết tuần này là yên ắng.
Hy vọng vậy nhưng lo phết. Ca sinh viên Sư phạm chẳng biết lây ở đâu ra. Thực ra không sợ là F0 lây cho ai, vì còn truy được. Chỉ sợ là chẳng biết F0 ở đâu để mà chặn thôi. Chỉ hy vọng là kết hợp giữa các biện pháp của Chính phủ, cùng với may mắn, dân mình vẫn được ăn Tết yên bình.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top