- Biển số
- OF-552796
- Ngày cấp bằng
- 31/1/18
- Số km
- 1,653
- Động cơ
- 172,309 Mã lực
Em cứ tưởng bây giờ mặc định luôn mà trước khi vào lớp 1 đã phải đọc thông viết thạo rồi
Chính xác cháu nào chưa biết thì học rất vất vả vì đa số các bạn đã biết và cô giáo sẽ dựa đó mà dạy?Em cứ tưởng bây giờ mặc định luôn mà trước khi vào lớp 1 đã phải đọc thông viết thạo rồi
Nhưng tại sao mình lại nghĩ rằng người ta ko thực tế vậy cụ, 30% những người đánh giá chương trình soạn thảo ấy là những người đứng lớp mà, chắc phải toàn giáo viên ưu tú đấy ah. Chắc chắn phải tham khảo khắp từ Tây Tầu Nhật Mỹ rồi vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của con dân Việt.Mình cũng đang nói về chủ đề này mà. Tích phân số phức chỉ là ví dụ để nói việc xây dựng chương trình hay đổi sách lớp 1 phải xuất phát từ thực tế chứ không chỉ dựa vào ý muốn chủ quan của người soạn thảo?
Vâng tỉ loại sách. Nhưng mà ở trường con em thì nhà trường tự điều chỉnh í sao. Cô giáo còn bảo phụ huynh có cho vài dòng về viết không, ai cũng đồng ý, vì có vài dòng viết khoảng 15p là xong ạ, xong nghe tiếng anh 1 tí rồi cả nhà e lại đi chơi ạ. Nói chung cũng do nhà trường sắp xếp 1 phần ạ. May quá năm nay con em được học ở đó ko thấy kinh gì cảF1 nhà em học bán trú cả ngày ở trường mà về nhà vẫn còn thêm bài tập viết đến 9h tối, mà bọn nó mới mẫu giáo lên mất tập trung viết một trang giấy có mấy chữ mà lâu vcd, nhiều khi thấy cô giao bài về nhà mà bố cũng áp lực . Trước đi học về là đi chơi hàng xóm, đạp xe chạy nhảy các kiểu, giờ ăn cơm xong xấp xấp ngửa ngửa đi viết bài.
Em thấy con nhà bạn học trường khác còn phải học phụ đạo vì "chậm hơn các bạn khác", mới lớp 1 khổ vđ
Ngoài ra còn vụ sgk, trẻ lớp 1 mà có cả sách giáo dục thể chất với trải nghiệm xã hội, sách âm nhạc lại còn kèm sách bài tập, sách đạo đức cũng kèm sách bài tập đạo đức. Nhìn thấy tội quá!
Bạn càng nói càng thiếu hiểu biết, trẻ con cần vui chơi và kĩ năng sống chứ k phải những con số vô nghĩa.Topic này đang nói về chương trình lớp 1 mới nên tôi chỉ đề cập đến cái đó, còn lại tích phân số phức có ích thế nào, tôi đồ rằng ít ofer nào có khả năng đánh giá được. Nếu cụ không học thì có sao đâu nhỉ - cứ lấy điểm trung bình tốt nghiệp phổ thông thôi? Chương trình học gì phải để chuyên gia, người có chuyên môn giáo dục, sư phạm nói, toàn những level hạng trung / dưới trung của xh ko có đọc kỹ, tìm sâu, lên tiếng mà theo để thành đẽo cày giữa đường ah?
Những đứa viết sách thì k bao h đứng lớp nhéNhưng tại sao mình lại nghĩ rằng người ta ko thực tế vậy cụ, 30% những người đánh giá chương trình soạn thảo ấy là những người đứng lớp mà, chắc phải toàn giáo viên ưu tú đấy ah. Chắc chắn phải tham khảo khắp từ Tây Tầu Nhật Mỹ rồi vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của con dân Việt.
Hoặc không đứng được lớp nên phải đi viết sách. Mình thấy khối người?Những đứa viết sách thì k bao h đứng lớp nhé
Em như cụ luôn.Hồi xưa em còn coi trọng các GS.TS. Hồi nay cái bọn GS.TS toàn hàng mã và bỏ tiền ra mua, số xứng đáng được tôn trọng là quá ít. Và vì thế em kệ mịa con mụ PGS.TS này. Không quan tâm!
Mợ/cụ nói khoa học giáo dục thì có hiểu khoa học giáo dục là gì không?Xin lỗi cụ, tôi đang tập trung vào chủ đề đổi mới sách lớp 1, không bàn tích phân số phức, khoa học giáo dục có cơ sở của nó, tôi ko hiểu nên tôi ko nói, chứ ko như nhiều người không hiểu thì bảo nó sai.
Đối tượng chỉ tập trung được tối đa 15 phút mà phụ huynh cứ bắt ngồi học đến 11h đêm thì phụ huynh thật là thương con quá!Mợ/cụ nói khoa học giáo dục thì có hiểu khoa học giáo dục là gì không?
Bất cứ Chương trình giáo dục nào cũng phải phù hợp với đối tượng học, phù hợp với điều kiện dạy học, có người dạy hokc phù hợp, phù hợp với nhu cầu xã hội, phù hợp với cách lượng giá đánh giá người học.....còn rát nhiều cái tương thích cần có của một chương trình học theo Khoa học giáo dục, nhưng cụ/mợ biết KHGD nên chắc không cần kể nữa.
Vậy đối tượng học của chương trình lớp 1 năm nay là ai? Là những đứa trẻ 6 tuổi, mà theo khoa học giáo dục trẻ 5-8 tuổi chỉ có khả năng tập trung cao nhất 15 phút.
Cụ/mợ biện luận là theo GS Thuyết Tiếng Việt của chương trình này tăng 12 tiết/tuần. Có nghĩa rằng 12 tiet TViet này sẽ phân bố trong 5 buổi học chính khóa. Như vậy có buổi cao nhất trẻ phải học tới 3t Tiếng Việt/buổi học. Thử hỏi rằng về Khoa học giáo dục như vậy vó hợp lý hay chưa???
Em đọc bài báo và rút ra một điểm căn bản: trẻ con học chữ và học số thì cần một thời gian tối thiểu, do não bộ chưa phát triển hoàn chỉnh. Mà người lớn cũng vậy, học cái gì mới cũng cần một thời gian tối thiểu để kiến thức ngấm vào.Em ko biết tính xác thực của ý kiến này đến đâu; nhưng nếu đúng là ý kiến của 1 giáo viên đứng lớp 30 năm thì bộ sgk lớp 1 này vứt đi!
'Chương trình Tiếng Việt 1 hiện tại nặng nhất trong gần 30 năm nay'
Gần 30 năm dạy học sinh tiểu học, trải qua 3 bộ sách, giáo viên đánh giá chương trình Tiếng Việt lớp 1 hiện tại nặng nhất.rd.zapps.vn
Cụ đi xa quá rồi, nếu cụ nói khả năng tập trung của trẻ chỉ 15 phút, vậy tất cả các tiết học giờ đều chuyển thành 15 phút ah? Cái thế giới này tôi chưa nghe thấy 1 chương trình như thế. Còn lại tôi ko nói là tôi hiểu về khoa học giáo dục, và qua cách nói tôi tin cụ cũng ko hiểu. Tôi nói rằng chúng ta phải lắng nghe những người có chuyên môn, nếu họ giải thích ko thuyết phục thì phản biện.Mợ/cụ nói khoa học giáo dục thì có hiểu khoa học giáo dục là gì không?
Bất cứ Chương trình giáo dục nào cũng phải phù hợp với đối tượng học, phù hợp với điều kiện dạy học, có người dạy hokc phù hợp, phù hợp với nhu cầu xã hội, phù hợp với cách lượng giá đánh giá người học.....còn rát nhiều cái tương thích cần có của một chương trình học theo Khoa học giáo dục, nhưng cụ/mợ biết KHGD nên chắc không cần kể nữa.
Vậy đối tượng học của chương trình lớp 1 năm nay là ai? Là những đứa trẻ 6 tuổi, mà theo khoa học giáo dục trẻ 5-8 tuổi chỉ có khả năng tập trung cao nhất 15 phút.
Cụ/mợ biện luận là theo GS Thuyết Tiếng Việt của chương trình này tăng 12 tiết/tuần. Có nghĩa rằng 12 tiet TViet này sẽ phân bố trong 5 buổi học chính khóa. Như vậy có buổi cao nhất trẻ phải học tới 3t Tiếng Việt/buổi học. Thử hỏi rằng về Khoa học giáo dục như vậy vó hợp lý hay chưa???
Tôi là bố trẻ con nhé, con cụ cần chơi thì đừng ép học, con tôi cần học, chúng ta ko cần giống nhau và điểm không cần luôn luôn là 10, cụ OK chứ? Kỹ năng sống nhà trường dạy 1 phần thôi nhé, còn là bố mẹ dạy là chính cụ nhé. Học cần vui nhưng cũng phải vất vả chứ ko thể là chơi được. Bây giờ các cháu vào cấp 1 là đã chuẩn bị thi chuyên cấp 2, kiếm học bổng, đủ thứ, lại lo đi tranh luận giảm tải chương trình, cụ định ru ngủ ai đấy?Bạn càng nói càng thiếu hiểu biết, trẻ con cần vui chơi và kĩ năng sống chứ k phải những con số vô nghĩa.
Ở VN, nói thực với bác, em tin vào logic chứ ko mấy tin vào những người có chuyên môn. Em tin là khả năng tập trung của trẻ con chỉ khoảng 15 phút, nhưng từ đó mà suy ra là tiết học chỉ cần 15 phút là ko hợp lý.Cụ đi xa quá rồi, nếu cụ nói khả năng tập trung của trẻ chỉ 15 phút, vậy tất cả các tiết học giờ đều chuyển thành 15 phút ah? Cái thế giới này tôi chưa nghe thấy 1 chương trình như thế. Còn lại tôi ko nói là tôi hiểu về khoa học giáo dục, và qua cách nói tôi tin cụ cũng ko hiểu. Tôi nói rằng chúng ta phải lắng nghe những người có chuyên môn, nếu họ giải thích ko thuyết phục thì phản biện.
Cụ/mợ khá giống tư duy của cái mợ thành viên ban soạn thảo được đề cập trong bài báo #1 và một số chuyên viên đút chân gầm bàn của bộ dục, đánh giá quá thấp hiểu biết của PHHS và CĐXH. Chúng tôi hiểu rằng, không thể thiết kế 1 tiết học 15 phút, nhưng không có nghĩa là có thể kéo dài 2-3 tiết Tiếng Việt/buổi học cho trẻ 6 tuổi.Cụ đi xa quá rồi, nếu cụ nói khả năng tập trung của trẻ chỉ 15 phút, vậy tất cả các tiết học giờ đều chuyển thành 15 phút ah? Cái thế giới này tôi chưa nghe thấy 1 chương trình như thế. Còn lại tôi ko nói là tôi hiểu về khoa học giáo dục, và qua cách nói tôi tin cụ cũng ko hiểu. Tôi nói rằng chúng ta phải lắng nghe những người có chuyên môn, nếu họ giải thích ko thuyết phục thì phản biện.
Góp thêm cho Cụ:Bây giờ cứ thằng này đổ cho thằng kia và kết quả cuối cùng là thằng phụ huynh chịu thôi. E thấy đúng như bài viết này phản ánh.
Nhiều giáo viên chê môn Tiếng Việt 1 quá nặng, phải nhờ phụ huynh kèm thêm
Nhiều giáo viên tiểu học đánh giá môn Tiếng Việt 1 quá nặng khiến trẻ sợ học chữ, còn các cô phải thường xuyên nhắn tin nhờ phụ huynh kèm thêm buổi tối.vtc.vn
cụ nên đọc các comment của các phụ huynh có con học trường này. Em cũng ko biết bộ nào tốt hơn nhưng ít ra là ko thấy ai kêu ca gì cả. So sánh giữa 1 cái cả đầy rẫy phản hồi tiêu cực và 1 bên không kêu ca gì sau hàng chục năm áp dụng thì ..... hahaBộ sách của ông Thuyết bị phàn nàn thì suy ra bộ sách của ông Đại tốt?