Dạo 1 vòng fb thấy csgt ra quân tích cực lắm.
Có lần em nói ở góc ngã 3 chỗ Trần Duy Hưng cắt Hoàng đạo thuý sát nách Bộ KHCN có 4 chú đứng. Em bảo sao ko cho người điều tiết giao thông tầm này ( 5h chiều ) mà cả 4 anh lùi lại 40m làm gì, rồi lại lập biên bản ở đầu xe đang cắm vào góc tường rào kín đáo.Em thấy rất nguy hiểm khi tăng giá vô tội vạ, sẽ kéo theo hàng loạt mức phạt vi phạm hành chính từ nhiều lĩnh vực khác sẽ đua nhau tăng theo.
Trong khi CSGT giờ hiếm khi đứng là làm nhiệm vụ chính là hướng dẫn và điều tiết giao thông, chuyên đứng vào góc khuất rình bắt xe vi phạm.
Ông Lương Tam Quang lên làm bộ trưởng bộ công an, ngày hôm sau ký ngay qđịnh cấm dân quay phim chụp ảnh. Sau thì tăng gấp cả chục lần mức phạt. Ko cần lấy ý kiến dân, k cần biết dư luận, k cần căn cứ đưa ra mức phạt. Thích là nhích.Thời conan trị, éo mịa hốc lắm
ĐI ĐÚNG LUẬT, bao gồm cả LÀM CHỦ TỐC ĐỘ mà.Theo các cụ tình huống này các cụ có phanh kịp không mà nhiều cụ vẫn bảo cứ đi đúng luật sợ gì
ĐI ĐÚNG LUẬT, bao gồm cả LÀM CHỦ TỐC ĐỘ mà.
Tức là cần dừng thì phải dừng kịp.
Em nghĩ lâu rồi cụ ko ra đường, chứ ở trên cụ nói phải làm việc ở nhà vì giao thông bát nháo sợ quá không dám ra đường, dưới cụ lại bảo hầu hết đều đi tử tế chỉ số rất ít đi sai? Hầu hết đều tử tế chấp hành nghiêm túc mà lại bát nháo đến mức ko dám ra đường ý a?Bản thân em làm việc từ xa nên hàng ngày không phải đi xe lên công ty, vợ em thì làm cách nhà 300m toàn đi bộ. Em xin làm việc từ xa cũng vì sợ cái giao thông bát nháo ngoài đường ạ, xưa em đi làm bằng xe máy đi gọn gàng tốc độ vừa phải sát lề phải còn bị mấy ông xe máy đi ẩu húc đít mấy lần rồi nên sợ luôn.
Trong mắt em đại đa số ô tô đi tử tế, các thành phần bác thấy nó chiếm tỉ lệ không cai và đa số đã được ***(như xe bus, xe khách, một số hãng tải, cointaner, ...) với hai nhóm này thì tăng lên trời họ vẫn đi thế thôi ạ.
Em thấy ngoài đường vi phạm chủ yếu đến từ 2 nhóm: một nhóm chẳng có gì để mất, và một nhóm vì nhiều lý do có tăng mức phạt lên nữa người ta vẫn đi vậy. Còn đại đa số dân chúng bình thường chẳng ai muốn đi ẩu, sai luật để vừa bị chửi vừa mất cả tháng lương đâu ạ.
Nghị định thì cụ chưa được xem bản chính thức, các báo thì đồng loạt đưa tin (theo chỉ đạo?) mà cụ bảo người ta là lều báo, có ý đồ. Cách đây mấy ngày đến báo của ca còn đăng như này mà cụ còn nghi ngờ nữa thì em chịu:
![]()
Từ 1-1-2025, vượt đèn đỏ có thể bị phạt tới 20 triệu đồng
(CAO) Ngày 27/12/2024, Nghị định số 168/2024/NĐ-CP được ban hành, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Nghị định...congan.com.vn
Phiền cụ cho em xin cái link nghị định mà cụ cày nát mà không ra ạ. Để em xem họ có cắt cúp, đăng thiếu hay là ý đồ gì ạ.
Cho hỏi cụ này trình độ lớp mấy ? Đã tốt nghiệp tiểu học chưa mà viết ra câu hỏi ai ? Hỏi cái gì ? Đã đúng chính tả chưa vậy ?Luật bắt đi theo mầu đèn hay đi theo bộ đếm ?
Team này ém hàng kinh. Giống kiểu úp bô.Một cụ dân luật cày nát nghị định mà ra kết quả thế nàyThời buổi này có báo trong nước nào dám xuyên tạc sai sự thật về chính sách của nhà nước sao?
Toàn văn nghị định từ trang chinhphu.vn:
![]()
Nghị định số 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ
Nghị định 168/2024/NĐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.xaydungchinhsach.chinhphu.vn
+ 18-20tr với ô tô (mục 9 của điều 6):
![]()
![]()
+ 4-6tr với xe mô tô, xe gắn máy (mục 7 của điều 7):
![]()
![]()
+ 6-8tr với xe máy chuyên dùng (mục 7 của điều 8):
![]()
![]()
Như đã nói ở còm trên, luật bắt đi theo mầu đèn chứ không căn cứ theo đồng hồ đếm xuôi đếm ngược. Tức là nếu không có người điều khiển trực tiếp thì lúc đó LX phải tuân thủ, và chỉ tuân thủ mầu của đèn. Cũng như căn cứ theo đèn trước vạch dừng chứ không phải đèn phía bên kia![]()
Khoảnh khắc đèn xanh đột ngột chuyển sang đỏ khiến tài xế ôtô bị thổi phạt
Trong bối cảnh hành vi vượt đèn đỏ sẽ bị tăng mạnh mức phạt kể từ ngày 1/1/2025, cộng đồng mạng đã chia sẻ nhiều đoạn video về các tình huống lỗi đèn giao thông, nhưng lại khiến tài xế bị xử phạt.www.vietnamplus.vn
Cụ giải thích vụ này cho em với
Cụ đọc thì đọc cho hết cụ ạ. Em nói là đa số oto tử tế cụ lại đánh đồng là đa số nói chung (cả xe máy, bus, tải, ...), còn giao thông bát nháo nó nhiều nguyên nhân như tắc đường, do ý thức nhường nhịn nhau, do hạ tầng, ...Em nghĩ lâu rồi cụ ko ra đường, chứ ở trên cụ nói phải làm việc ở nhà vì giao thông bát nháo sợ quá không dám ra đường, dưới cụ lại bảo hầu hết đều đi tử tế chỉ số rất ít đi sai? Hầu hết đều tử tế chấp hành nghiêm túc mà lại bát nháo đến mức ko dám ra đường ý a?
Lúc đầu em cứ nghĩ dự thảo phạt từ 18-20, sau khi dân khóc thì giảm xuống còn 8-10tr là vừa. Nhà nước được thu thêm, dân mừng vì được giảm (ý là giảm từ 20tr xuốngTeam này ém hàng kinh. Giống kiểu úp bô.![]()
Ở đâu ra mà dư luận Nhiều người ủng hộ thế cụ nói ngược à??Lúc đầu em cứ nghĩ dự thảo phạt từ 18-20, sau khi dân khóc thì giảm xuống còn 8-10tr là vừa. Nhà nước được thu thêm, dân mừng vì được giảm (ý là giảm từ 20tr xuống).
Mấy ngày đầu báo chí đưa tin trước, có vẻ dư luận nhiều người ủng hộ nên vài ngày sau là có toàn văn chính thức.
Em xin lỗi cụ, em nói có vẻ thôi ạ (ý kiến cá nhân). Vì em đọc comment trên các báo thấy nhiều người ủng hộ (khác hẳn facebook và các diễn đàn). Còn cá nhân em thì không muốn phạt cao thế này (mức phạt 4-6tr trước đây đối với em đã là cao lắm rồi ạ). Hiện em đang nghĩ tới phương án nếu đi đâu lạ thì thuê xe có tài chở chứ không dám tự lái xe đi đường lạ.Ở đâu ra mà dư luận Nhiều người ủng hộ thế cụ nói ngược à??
Hehe. Toàn nick clone ủng hộ rất nhiệt tình.Em xin lỗi cụ, em nói có vẻ thôi ạ (ý kiến cá nhân). Vì em đọc comment trên các báo thấy nhiều người ủng hộ (khác hẳn facebook và các diễn đàn). Còn cá nhân em thì không muốn phạt cao thế này (mức phạt 4-6tr trước đây đối với em đã là cao lắm rồi ạ). Hiện em đang nghĩ tới phương án nếu đi đâu lạ thì thuê xe có tài chở chứ không dám tự lái xe đi đường lạ.
Ngay trong topic này cụ cũng thấy nhiều cụ (không phải đa số) ủng hộ mà cụ.
Trước tiên, tôi hoàn toàn hiểu rằng việc di chuyển trong các thành phố lớn thường xuyên gặp phải tình trạng kẹt xe, và có rất nhiều yếu tố khách quan có thể khiến người lái xe vô tình vi phạm đèn tín hiệu giao thông. Những tình huống này hoàn toàn có thể xảy ra và khiến cho việc áp dụng mức phạt cao trở nên không công bằng với những người chỉ vi phạm một cách vô tình.Sáng nay em đọc báo thấy có tin Đề xuất mức phạt từ 18 đến 20 triệu đồng, đối với người điều khiển ô tô không chấp hành đèn tín hiệu giao thông hay đi ngược chiều mà thấy tâm tư quá các cụ ah!
Cái lỗi nồng độ cồn thì không thể đổ do vô tình được, phạt nặng em cũng ủng hộ, tuy nhiên cái lỗi không chấp hành đèn tín hiệu thì nó khác, di chuyển ở Hà nội và TPHCM đường thường xuyên tắc nghẽn, xe sát vào nhau, nhiều khi xe tải đằng trước nó chắn không nhìn thấy đèn, đèn bị cây cối nó che, khi đường đông vài chỗ người điền khiển giao thông vẫn vẫy cho đi trước khi đèn đỏ vài chục giây, đèn đóm thỉnh thoảng cũng sự cố từ xanh còn mấy s đã nhảy sang đèn đỏ luôn.. nhiều ví dụ để thấy việc vô tình vi phạm là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu chẳng may vô ý một lần phạt đi tong cả tháng lương của NLĐ thì thì có hợp lý không? Chưa kể nếu bị oan phạt nguội thì đợi được vạ thì túi đã nhẵn mất rồi.
lúc nào chẳng 90-100% người dân ủng hộ hả bác, còn thực tế cứ xem trên fb hay ngay trong này thì biếtEm xin lỗi cụ, em nói có vẻ thôi ạ (ý kiến cá nhân). Vì em đọc comment trên các báo thấy nhiều người ủng hộ (khác hẳn facebook và các diễn đàn). Còn cá nhân em thì không muốn phạt cao thế này (mức phạt 4-6tr trước đây đối với em đã là cao lắm rồi ạ). Hiện em đang nghĩ tới phương án nếu đi đâu lạ thì thuê xe có tài chở chứ không dám tự lái xe đi đường lạ.
Ngay trong topic này cụ cũng thấy nhiều cụ (không phải đa số) ủng hộ mà cụ.