[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,998
Động cơ
986,096 Mã lực
Đặt cái giới hạn lên cao hơn 1 chút thôi :). Còn từ trước tới giờ e vẫn tuân thủ luật dù đk 2 hay 4b.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,740
Động cơ
1,827,379 Mã lực
cảnh giác cao độ, tập trung khi lái....
còn đi xe máy vẫn leo lề bt, ko về con ngan già nó tát chết =))
 

chip_m

Xe buýt
Biển số
OF-95680
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
926
Động cơ
475,519 Mã lực
Nhà em: Vợ không lái xe nữa o:-)
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,575
Động cơ
735,526 Mã lực
1. Không leo lề, kiên nhẫn đứng đợi, ùn tắc vẫn tốt hơn là cướp vỉa hè của người đi bộ.
2. Dừng khi thấy đèn xanh còn 2 giây, trước đây đèn vàng 1 giây vẫn ráng vượt qua giao lộ.
3. Đứng yên khi thấy đèn đỏ là an toàn nhất, chẳng quan tâm có hay không đèn xanh phụ cho đi thẳng hoặc rẽ phải.
4. Tập được thói quen dậy sớm hơn.

Ai còn gì nữa cùng góp vào đây cho vui.
Trước giờ em vẫn thế này nên chả thấy có vấn đề gì khác. Có điều nếu chẳng may dính chưởng thì hơi buốt ví.
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,450
Động cơ
863,269 Mã lực
Cẩn thận hơn khi đi đường, còn lại khi chưa có 168 e vẫn chấp hành luật chuẩn chỉ nên ko có gì ngại. Sợ nhất một lát lơ đễnh và bị bẫy thôi.
 

ATG

Xì hơi lốp
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
754
Động cơ
228,635 Mã lực
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 23/2/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,354
Động cơ
95,470 Mã lực
1. Không leo lề, kiên nhẫn đứng đợi, ùn tắc vẫn tốt hơn là cướp vỉa hè của người đi bộ.
2. Dừng khi thấy đèn xanh còn 2 giây, trước đây đèn vàng 1 giây vẫn ráng vượt qua giao lộ.
3. Đứng yên khi thấy đèn đỏ là an toàn nhất, chẳng quan tâm có hay không đèn xanh phụ cho đi thẳng hoặc rẽ phải.
4. Tập được thói quen dậy sớm hơn.

Ai còn gì nữa cùng góp vào đây cho vui.
Không thay đổi bất cứ tập quán điều khiển oto xe máy nào của em.
Duy nhất là nhậu lên taxi nghe tài than phiền ong xủ!!!
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,075
Động cơ
566,786 Mã lực
chạy ô tô qua ngã 4, mắt dán vào đèn nhiều hơn bt x 5 lần,
có ảnh hưởng đến việc nhìn phía trước 1 chút đấy. Vì mắt và tâm trí ngước lên nhìn cái đèn khá nhiều kể cả nó đang còn 1x hay 2x giây cũng vẫn nhìn chằm chằm ko nó nhảy lệnh cái là vỡ mồm.

Lời khuyên cho các cụ xe máy, kể cả ô tô là hạn chế lừng khừng ở khu vực ngã 4, vì chắc ko riêng gì e đâu, tâm trí của ô tô chắc dồn nhiều cho quan sát đèn rồi, lừng khừng là dễ húc nhau lắm. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,299
Động cơ
691,088 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không kịp bác ạ, với khoảng cách cỡ ấy.
Và, cũng tại khoảng cách đó, bác không có cơ hội gì Nhìn đèn, vì góc nhìn của bác tới cái Đèn chính đã vượt xa 40 độ, là góc nhìn được thể hiện trong Quy chuẩn 41 nào đó.

Còn cái sự: "đoàn xe 4,5 chiếc đi từ từ 10km/h nối đuôi nhau "vượt ké" đèn vàng và cả đèn đỏ " là không thể xảy ra, với tốc độ chậm như thế.
May ra có anh đầu tiên thoát.
Còn với Đèn đỏ thì bác có quy định rồi: Cứ bắn bỏ là xong.
Vụ 4,5 chiếc nối đuôi nhau vượt đèn vàng, đỏ diễn ra phổ biến từ lâu rồi cụ, trước khi có 168, và đi chậm chứ ko phải đi nhanh nhé. Điển hình là ở Ngã Tư Sở trước khi phân luồng lại giao thông, hay đoạn giao Hoàng Minh Giám - Lê Văn Lương. Các tình huống đó làm việc tắc đường càng thêm trầm trọng. Bởi vậy em mới nói là chứng kiến những cảnh đó mới biết vì sao lại có cái quy định cấm vượt đèn vàng.
 

HSBC

Xe tăng
Biển số
OF-5650
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,408
Động cơ
1,049,097 Mã lực
Nhà cháu đi cắt ngay kính. Trước đi nhìn đèn báo giây cứ mờ mờ, toàn phải hỏi vợ còn bao giây.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,275
Động cơ
107,454 Mã lực
1. Không leo lề, kiên nhẫn đứng đợi, ùn tắc vẫn tốt hơn là cướp vỉa hè của người đi bộ.
2. Dừng khi thấy đèn xanh còn 2 giây, trước đây đèn vàng 1 giây vẫn ráng vượt qua giao lộ.
3. Đứng yên khi thấy đèn đỏ là an toàn nhất, chẳng quan tâm có hay không đèn xanh phụ cho đi thẳng hoặc rẽ phải.
4. Tập được thói quen dậy sớm hơn.

Ai còn gì nữa cùng góp vào đây cho vui.
Tuân thủ luật tăng lên, văn hoá giảm đi.
Để ko chờ quá lâu, cứ làn nào thoát nhanh là em len, miễn ko phạm luật.
lề vẫn leo vì chẳng có ai đi bộ cả
Bị thúc đit nhiều hơn vì sợ dính đèn vàng
Trước nhìn chỉ thấy đống màu vàng, giờ thấy cả chóp
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,780
Động cơ
809,319 Mã lực
Em vẫn thế từ trước NĐ168 như nào, sau NĐ168 vẫn thế.
Vì em đi trên đường luôn tuân thủ luật GT, đi đúng làn, đúng tốc độ, tuân thủ biển báo, tín hiệu đèn GT và luôn có ý thức nhường nhịn xe khác.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,849
Động cơ
130,513 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cẩn thận và đi chậm để dừng đèn đỏ sớm hơn.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,426
Động cơ
2,959,297 Mã lực
Nơi ở
Internet
Em ít đi tình huống đèn nhậy cảm hơn, cho chắc chứ như trước em vẫn đi thì chỉ có duy nhất một lần bị vẫy lại xong vẫn phải cho em đi. Sợ là sợ lơ đãng thôi.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,574
Động cơ
489,625 Mã lực
1. Không leo lề, kiên nhẫn đứng đợi, ùn tắc vẫn tốt hơn là cướp vỉa hè của người đi bộ.
2. Dừng khi thấy đèn xanh còn 2 giây, trước đây đèn vàng 1 giây vẫn ráng vượt qua giao lộ.
3. Đứng yên khi thấy đèn đỏ là an toàn nhất, chẳng quan tâm có hay không đèn xanh phụ cho đi thẳng hoặc rẽ phải.
4. Tập được thói quen dậy sớm hơn.

Ai còn gì nữa cùng góp vào đây cho vui.
E thấy việc số xe máy vừa đi vừa dùng điện thoại giảm đáng kể. Vẫn còn nhưng rất ít, trong đó cả lái xe 4 bánh vì chúng nó nghĩ ngồi trong 4 bánh công an và người đi đg ko thấy.
Với em thì mỗi dừng đèn đỏ sớm hơn trc 2,3s. Còn những vấn đề khác vẫn thế vì em có ý thức trong tham gia giao thông từ trc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,968
Động cơ
232,094 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Hóng xem cụ nào đã mất cả tháng lương hoặc hơn tháng lương để đóng phạt :(
Quá dã man
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,835
Động cơ
982,287 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
1. Không leo lề, kiên nhẫn đứng đợi, ùn tắc vẫn tốt hơn là cướp vỉa hè của người đi bộ.
2. Dừng khi thấy đèn xanh còn 2 giây, trước đây đèn vàng 1 giây vẫn ráng vượt qua giao lộ.
3. Đứng yên khi thấy đèn đỏ là an toàn nhất, chẳng quan tâm có hay không đèn xanh phụ cho đi thẳng hoặc rẽ phải.
4. Tập được thói quen dậy sớm hơn.

Ai còn gì nữa cùng góp vào đây cho vui.
1. Từ xưa hình như em cũng ko leo lề, đi đường tắc quen rồi nên em vẫn kiên nhẫn đứng đợi như vậy.
2. Trước còn 2s em vẫn đi và giờ còn 2s xanh em vẫn đi, tất nhiên nếu đường thoáng và điều kiện cho phép
3. Vẫn đứng yên khi đèn đỏ và trong làn đi thẳng nếu em đi thẳng, sẽ luôn nhường đường cho làn rẽ phải nếu có đèn phụ và nhường làn trái nếu thời gian làn trái đang đỏ ngắn hơn, còn đỏ mà dài hơn làn thẳng của em và chưa có xe nào đỗ em vẫn sẽ đỗ vào làn cho phép đi thẳng và rẽ trái, cực ghét những thành phần luôn mồm ko sai khi đi thẳng mà đỗ chờ đèn đỏ ở làn ngoài cùng bên phải khi có đèn ưu tiên rẽ phải, ý thức ko bằng cái đầu ... xẻng :))
3, Hàng ngày em vẫn 5h30 đã dậy và giờ vẫn vậy. Đi sớm cho thoáng và để đầu ngày có 1 tâm thế vui vẻ, hơn là ngủ thêm 15-30 phút mà đường đông đôi khi chuốc bực bội vào mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top