[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,843
Động cơ
1,831,548 Mã lực
cảnh giác cao độ, tập trung khi lái....
còn đi xe máy vẫn leo lề bt, ko về con ngan già nó tát chết =))
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,756
Động cơ
738,573 Mã lực
1. Không leo lề, kiên nhẫn đứng đợi, ùn tắc vẫn tốt hơn là cướp vỉa hè của người đi bộ.
2. Dừng khi thấy đèn xanh còn 2 giây, trước đây đèn vàng 1 giây vẫn ráng vượt qua giao lộ.
3. Đứng yên khi thấy đèn đỏ là an toàn nhất, chẳng quan tâm có hay không đèn xanh phụ cho đi thẳng hoặc rẽ phải.
4. Tập được thói quen dậy sớm hơn.

Ai còn gì nữa cùng góp vào đây cho vui.
Trước giờ em vẫn thế này nên chả thấy có vấn đề gì khác. Có điều nếu chẳng may dính chưởng thì hơi buốt ví.
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,444
Động cơ
863,309 Mã lực
Cẩn thận hơn khi đi đường, còn lại khi chưa có 168 e vẫn chấp hành luật chuẩn chỉ nên ko có gì ngại. Sợ nhất một lát lơ đễnh và bị bẫy thôi.
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,403
Động cơ
96,943 Mã lực
1. Không leo lề, kiên nhẫn đứng đợi, ùn tắc vẫn tốt hơn là cướp vỉa hè của người đi bộ.
2. Dừng khi thấy đèn xanh còn 2 giây, trước đây đèn vàng 1 giây vẫn ráng vượt qua giao lộ.
3. Đứng yên khi thấy đèn đỏ là an toàn nhất, chẳng quan tâm có hay không đèn xanh phụ cho đi thẳng hoặc rẽ phải.
4. Tập được thói quen dậy sớm hơn.

Ai còn gì nữa cùng góp vào đây cho vui.
Không thay đổi bất cứ tập quán điều khiển oto xe máy nào của em.
Duy nhất là nhậu lên taxi nghe tài than phiền ong xủ!!!
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,233
Động cơ
566,384 Mã lực
chạy ô tô qua ngã 4, mắt dán vào đèn nhiều hơn bt x 5 lần,
có ảnh hưởng đến việc nhìn phía trước 1 chút đấy. Vì mắt và tâm trí ngước lên nhìn cái đèn khá nhiều kể cả nó đang còn 1x hay 2x giây cũng vẫn nhìn chằm chằm ko nó nhảy lệnh cái là vỡ mồm.

Lời khuyên cho các cụ xe máy, kể cả ô tô là hạn chế lừng khừng ở khu vực ngã 4, vì chắc ko riêng gì e đâu, tâm trí của ô tô chắc dồn nhiều cho quan sát đèn rồi, lừng khừng là dễ húc nhau lắm. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,346
Động cơ
686,961 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không kịp bác ạ, với khoảng cách cỡ ấy.
Và, cũng tại khoảng cách đó, bác không có cơ hội gì Nhìn đèn, vì góc nhìn của bác tới cái Đèn chính đã vượt xa 40 độ, là góc nhìn được thể hiện trong Quy chuẩn 41 nào đó.

Còn cái sự: "đoàn xe 4,5 chiếc đi từ từ 10km/h nối đuôi nhau "vượt ké" đèn vàng và cả đèn đỏ " là không thể xảy ra, với tốc độ chậm như thế.
May ra có anh đầu tiên thoát.
Còn với Đèn đỏ thì bác có quy định rồi: Cứ bắn bỏ là xong.
Vụ 4,5 chiếc nối đuôi nhau vượt đèn vàng, đỏ diễn ra phổ biến từ lâu rồi cụ, trước khi có 168, và đi chậm chứ ko phải đi nhanh nhé. Điển hình là ở Ngã Tư Sở trước khi phân luồng lại giao thông, hay đoạn giao Hoàng Minh Giám - Lê Văn Lương. Các tình huống đó làm việc tắc đường càng thêm trầm trọng. Bởi vậy em mới nói là chứng kiến những cảnh đó mới biết vì sao lại có cái quy định cấm vượt đèn vàng.
 

HSBC

Xe tăng
Biển số
OF-5650
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,443
Động cơ
1,045,299 Mã lực
Nhà cháu đi cắt ngay kính. Trước đi nhìn đèn báo giây cứ mờ mờ, toàn phải hỏi vợ còn bao giây.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,267
Động cơ
108,104 Mã lực
1. Không leo lề, kiên nhẫn đứng đợi, ùn tắc vẫn tốt hơn là cướp vỉa hè của người đi bộ.
2. Dừng khi thấy đèn xanh còn 2 giây, trước đây đèn vàng 1 giây vẫn ráng vượt qua giao lộ.
3. Đứng yên khi thấy đèn đỏ là an toàn nhất, chẳng quan tâm có hay không đèn xanh phụ cho đi thẳng hoặc rẽ phải.
4. Tập được thói quen dậy sớm hơn.

Ai còn gì nữa cùng góp vào đây cho vui.
Tuân thủ luật tăng lên, văn hoá giảm đi.
Để ko chờ quá lâu, cứ làn nào thoát nhanh là em len, miễn ko phạm luật.
lề vẫn leo vì chẳng có ai đi bộ cả
Bị thúc đit nhiều hơn vì sợ dính đèn vàng
Trước nhìn chỉ thấy đống màu vàng, giờ thấy cả chóp
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,330
Động cơ
814,215 Mã lực
Em vẫn thế từ trước NĐ168 như nào, sau NĐ168 vẫn thế.
Vì em đi trên đường luôn tuân thủ luật GT, đi đúng làn, đúng tốc độ, tuân thủ biển báo, tín hiệu đèn GT và luôn có ý thức nhường nhịn xe khác.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,871
Động cơ
130,756 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cẩn thận và đi chậm để dừng đèn đỏ sớm hơn.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,451
Động cơ
2,955,784 Mã lực
Nơi ở
Internet
Em ít đi tình huống đèn nhậy cảm hơn, cho chắc chứ như trước em vẫn đi thì chỉ có duy nhất một lần bị vẫy lại xong vẫn phải cho em đi. Sợ là sợ lơ đãng thôi.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,653
Động cơ
488,907 Mã lực
1. Không leo lề, kiên nhẫn đứng đợi, ùn tắc vẫn tốt hơn là cướp vỉa hè của người đi bộ.
2. Dừng khi thấy đèn xanh còn 2 giây, trước đây đèn vàng 1 giây vẫn ráng vượt qua giao lộ.
3. Đứng yên khi thấy đèn đỏ là an toàn nhất, chẳng quan tâm có hay không đèn xanh phụ cho đi thẳng hoặc rẽ phải.
4. Tập được thói quen dậy sớm hơn.

Ai còn gì nữa cùng góp vào đây cho vui.
E thấy việc số xe máy vừa đi vừa dùng điện thoại giảm đáng kể. Vẫn còn nhưng rất ít, trong đó cả lái xe 4 bánh vì chúng nó nghĩ ngồi trong 4 bánh công an và người đi đg ko thấy.
Với em thì mỗi dừng đèn đỏ sớm hơn trc 2,3s. Còn những vấn đề khác vẫn thế vì em có ý thức trong tham gia giao thông từ trc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
19,252
Động cơ
235,327 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Hóng xem cụ nào đã mất cả tháng lương hoặc hơn tháng lương để đóng phạt :(
Quá dã man
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,866
Động cơ
983,326 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
1. Không leo lề, kiên nhẫn đứng đợi, ùn tắc vẫn tốt hơn là cướp vỉa hè của người đi bộ.
2. Dừng khi thấy đèn xanh còn 2 giây, trước đây đèn vàng 1 giây vẫn ráng vượt qua giao lộ.
3. Đứng yên khi thấy đèn đỏ là an toàn nhất, chẳng quan tâm có hay không đèn xanh phụ cho đi thẳng hoặc rẽ phải.
4. Tập được thói quen dậy sớm hơn.

Ai còn gì nữa cùng góp vào đây cho vui.
1. Từ xưa hình như em cũng ko leo lề, đi đường tắc quen rồi nên em vẫn kiên nhẫn đứng đợi như vậy.
2. Trước còn 2s em vẫn đi và giờ còn 2s xanh em vẫn đi, tất nhiên nếu đường thoáng và điều kiện cho phép
3. Vẫn đứng yên khi đèn đỏ và trong làn đi thẳng nếu em đi thẳng, sẽ luôn nhường đường cho làn rẽ phải nếu có đèn phụ và nhường làn trái nếu thời gian làn trái đang đỏ ngắn hơn, còn đỏ mà dài hơn làn thẳng của em và chưa có xe nào đỗ em vẫn sẽ đỗ vào làn cho phép đi thẳng và rẽ trái, cực ghét những thành phần luôn mồm ko sai khi đi thẳng mà đỗ chờ đèn đỏ ở làn ngoài cùng bên phải khi có đèn ưu tiên rẽ phải, ý thức ko bằng cái đầu ... xẻng :))
3, Hàng ngày em vẫn 5h30 đã dậy và giờ vẫn vậy. Đi sớm cho thoáng và để đầu ngày có 1 tâm thế vui vẻ, hơn là ngủ thêm 15-30 phút mà đường đông đôi khi chuốc bực bội vào mình.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,703
Động cơ
1,023,672 Mã lực
Từ ngày triển 168 em tuân thủ nghiêm đèn tín hiệu giao thông. Lúc đầu cũng hơi sợ nhưng giờ em thấy bình thường rồi.
Em đi 2b ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top