Cụ nói thế nào chứ em nhớ trên này nhiều cụ/mợ khẳng định từ hồi biết lái xe chưa vi phạm lần nào đấy. Bên team "đi đúng thì sợ choá gì"đó ạ.
Cũng có thể có nhưng không nhiều- Hoặc đi cùng một tuyến đường quen thuộc- Em có thể ví dụ:
1)- xe đang đi trong đường làng- xã sau đó gia nhập vào đường quốc lộ- làm sao biết được trước đó có biển gì - Cấm vượt hay hạn chế tốc độ =>
nguy cơ dính cao
2) Hồi cán bộ Đinh La Thăng chỉ thị nhổ hết các biển giới hạn 50 trên QL1- nhiều người chủ quan nghĩ là không còn biển 50- đến lúc gặp biển giới hạn 50 phanh không kịp (ai từng đi đoạn Kỳ ANh- Quảng Bình cho xin cảm nhận)==>
nguy cơ dính cao nếu vào bẫy
3) Bám sau xe, hoăc đang tìm thời cơ vượt xe tải- xe công phía trước (Lúc đó bám làn trái để chờ cơ hội vươt)- bị xe tải, xe công che tầm khuất các biển cấm vượt- hạn chế tốc độ (bên phải) thường không theo dõi kip ===>
nguy cơ dính cao
4_ Đang đi trên đường không có tường ngăn làm cứng giữa 2 chiều mà chỉ có vạch liền - thậm chỉ vạch đôi liền, tự nhiên có con bò/trâu, xe công nông/xe máy, xe đạp trong ngõ/ đường nhỏ lao ra- kể cả có phanh thì cũng đánh lái để tránh- dễ liếm vạch liền ==>
nguy cơ dính cao
5) Trong phốđang chạy bình thường thấyđèn xanh còn 8-8 giây nghĩ là OK- vừa gần vạchđèn chuyển sangđỏ bất thình lình ===>
nguy cơ dính cao
6) Nếu không cho dùng đèn vàng như là một tín hiệu chuyển tiếp (qua vạch mà đèn vàng) vẫn được đi- mà vẫn áp dụng vượt đèn vàng coi như vượt đèn đò tại các cột đèn bỏ đếm giây ==>
nguy cơ gặp và dính cao
Vô số, vô số- trừ các cụ ít ra đường - thì ít gặp nguy cơ
EM đồng ý làm chủ tốc độ tầm 40-50km/h thì ổn chứ 70-80-90km/h thì khó đấy