[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,502
Động cơ
576,458 Mã lực
Nơi ở
Chả biết dân văn minh ý thức nâng lên đc bao nhiêu chỉ thấy tối qua 22H đêm Nguyễn Chí Thanh, Láng vẫn xếp hàng dài chờ đèn. Bình thường như trước giờ này đã thoáng hẳn rồi, hay do sắp Tết người ta ra đường nhiều hơn. Coi như tập luyện rèn kiên nhẫn lâu lâu sẽ thành thói quen văn hóa chăng.
 

HungThuy7699

Xe buýt
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
994
Động cơ
553,587 Mã lực
Sau vụ đèn đỏ cần phải làm mạnh việc phán làn riêng cho ô tô và xe máy thì cũng đỡ nhiều. Tất nhiên là phải nâng cao hệ thống giao thông công cộng nữa 🤭
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,082
Động cơ
252,692 Mã lực
Em thấy chỉ ÙN không TẮC, ngoài ra thấy ngay là trật tự hơn, đi qua những chỗ giao cắt nhanh hơn, vì không có người vượt, không gian các điểm giao cắt thoáng hơn, nếu đi đúng làn, hoặc theo quy tắc xe oto chỉ đi bên trái theo hướng di chuyển, thì sẽ cải thiện hơn nữa.
Đường vẫn thế, người vẫn thế, phương tiện vẫn thế, nếu tắc hơn là do dịp cuối năm thôi, năm nào cũng vậy.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,419
Động cơ
708,123 Mã lực
Tuổi
23
Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ. Khi nào có điều tiết giao thông tới thì họ sẽ đi tuân theo sự điều tiết của người điều khiển giao thông.

Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ. Nên tất cả sẽ dừng lại và có người thì gọi điện cho cảnh sát, có người gọi cho giao thông công chính để họ triển khai lực lượng đến ( nhưng thường khi đèn lỗi thì hệ thống quản lý tổng của họ đã có tín hiệu báo trên bảng điều khiển trung tâm rồi nên họ biết và đến rất nhanh). Đêm càng tối thì đèn đỏ càng hoạt động chuẩn xác, không ai dám tắt đèn đỏ ạ kể cả ở ngoại ô, khu đường nông thôn.
Mợ Mac ạ, người tham gia giao thông không rảnh đến mức "Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ" và đợi mấy cậu police.

"Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ": ví dụ như dưới:
1736566237159.png
1736566270613.png


Họ đều có Biển báo cho các trường hợp Không có đèn.
Không có đèn trong các trường hợp họ chủ động tắt đèn hoặc, như trên, do sự cố Mất điện hay Đèn hỏng.

Còn không có cả Biển báo:
Tốt rồi, có quy định rõ ràng cho việc Không có Biển báo và Không có cả đèn báo. Việt Nam ta chủ yếu có dạng giao lộ này.

Ta cứ thế tuân thủ thôi, và không cần Dừng sau vạch đợi mấy cậu police phi đến.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,082
Động cơ
252,692 Mã lực
1. Cái vụ oto đc gọi là chiếm làn xe máy cc gt nghiên cứu kẻ làn "lép"- làn quãng 1.2.. 1.6 m - đưa vào quy chuẩn. Giống như làn xe máy cầu thanh trì. Xe oto đi vào đó sẽ đè lên vạch.
2. Ngã tư kẻ làn hẹp thẳng, xe oto xếp đúng giữa làn, sẽ đủ chỗ cho xe máy chuyển làn đi vào giữa 2 xe oto để chuyển hướng k bị tạt đầu.
3. Cho phép xe máy rẽ trái kiểu móc câu với ngã tư lớn, xe rẽ trái ngiều, đủ không gian xếp xe chờ.
Giải pháp hay, em xin bổ sung
Em thấy ở TW là nước có nhiều xm như VN, ở các nút giao, họ để khoảng 10-20 m cho xm dừng chờ đèn, oto dừng sau xm. Khi có đèn xanh, xm sẽ thoát trước. Giải pháp này rất hữu hiệu, vì xm thoát nhanh hơn, nhất là lúc quay đầu hoặc chuyển hướng, oto quay đầu, hoặc chuyển hướng ở ngã tư, mất vài phút, cản bao nhiêu xe phía sau,
 
Chỉnh sửa cuối:

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,082
Động cơ
252,692 Mã lực
Em nghĩ làm cách nào đó để thực hiện theo quy tắc giao thông là oto chỉ đi phần đường bên trái.
Dùng biển phân làn thì không phù hợp ở VN trong điều kiện đường nội đô, nhà dân bám mặt đường, VD nhà cụ mặt đường bên phải, mà có biển phân làn oto đi bên trái, thì cụ không vào nhà cụ được :), vì để vào nhà cụ bắt buộc phải đi/dừng/đỗ sai làn.
Sau vụ đèn đỏ cần phải làm mạnh việc phán làn riêng cho ô tô và xe máy thì cũng đỡ nhiều. Tất nhiên là phải nâng cao hệ thống giao thông công cộng nữa 🤭
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,701
Động cơ
188,034 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Mợ Mac ạ, người tham gia giao thông không rảnh đến mức "Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ" và đợi mấy cậu police.

"Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ": ví dụ như dưới:
View attachment 8927634View attachment 8927635

Họ đều có Biển báo cho các trường hợp Không có đèn.
Không có đèn trong các trường hợp họ chủ động tắt đèn hoặc, như trên, do sự cố Mất điện hay Đèn hỏng.

Còn không có cả Biển báo:
Tốt rồi, có quy định rõ ràng cho việc Không có Biển báo và Không có cả đèn báo. Việt Nam ta chủ yếu có dạng giao lộ này.

Ta cứ thế tuân thủ thôi, và không cần Dừng sau vạch đợi mấy cậu police phi đến.
Chính xác. Ngay cả khi không có biển báo thì nếu như đèn hỏng thì giao lộ ấy biến thành stop sign 4 chiều, và xe cộ cứ thế mà di chuyển theo qui định của stop sign 4 chiều. Lái xe ở Nam California ai cũng biết chuyện này. Vì trong phần thi thực hành lái xe ở các vùng đô thị Nam California, sẽ phải lái qua một Ngã Tư stop sign 4 chiều. Tới Ngã Tư này mà ngừng lâu quá, tới phiên mình chạy mà mình không chạy thì cũng bị chấm rớt.
Còn ở khu vực nông thôn thì em không biết có thi phần stop sign 4 chiều hay không.
( Nước Mỹ mênh mông, gồm 50 tiểu bang - là 50 quốc gia nho nhỏ, nên em không dám nói bao quát là ở Mỹ, mà chỉ nói những gì thực tế ở Nam California, không thôi các cụ bảo em chém gió)

1000005251.jpg


1000005253.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
982
Động cơ
283,100 Mã lực
Tuổi
38
Từ ngày nghị định 168 ra, đầu năm đến giờ em thấy giao thông quy củ hẳn, văn hóa giao thông tốt hơn nhiều (đúng là vật chất quyết định ý thức). Với văn hóa giao thông bát nháo như hiện tại, quả đấm thép ntn là cần thiết để lập lại trật tự giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, bảo vệ tính mạng người dân.

Sáng nay em ra đường sớm, vẫn còn nhiều TH ngó nghiêng không thấy bóng CSGT là vượt đèn đỏ và đi ngược chiều => ý thức vẫn còn thụ động cần tiếp tục duy trì mạnh tay hơn nữa.

Cuộc đại phẫu nào cũng trải qua đau đớn ban đầu nhưng sẽ đem đến diện mạo mới cho văn hóa giao thông VN, du lịch cũng theo đó mà phát triển hơn.

Những lời kêu ca hiện tại đơn giản vốn họ đã hay đi sai luật, giờ khác với thói quen thì kêu như vạc, sau đâu vào đấy ngay, mình đi đúng thì chả ai sờ đến mình cả. Sớm muộn ý thức giao thông lên cao thì CSGT lại thất thu thôi :D . Tương lai sẽ ít tai nạn GT hơn nhiều, con em mình đi ra đường mình cũng thấy an tâm hơn.

Giờ em chỉ thấy ùn chứ ko tắc, Tết thì năm nào tầm này chả tắc muôn nơi, đi kiểu điền vào chỗ trống như trước kia mới gây tắc cứng không lối thoát.

Cụ nào đồng quan điểm cho với em không nhỉ :D
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
645
Động cơ
273,208 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
- Với moto xe gắn máy em thấy mức phạt cho mấy lỗi thường gặp tuy hơi cao nhưng như vậy mới đủ sức răn đe. Một số lỗi quá cao thậm chí hơi phi lý. VD xe các cụ ko mua BH TNDS nếu giao xe cho người khác thì bị phạt 8-10tr.
- Với 4 bánh thì mức phạt thật sự quá cao và vượt xa so với thu nhập.
Em nghĩ để thay đổi ý thức tham gia giao thông không chỉ ở chế tài tăng nặng, nó còn liên quan đến vđề của bên hành pháp nữa.
Túm lại mục đích nó là gi
 

tamtu34

Xì hơi lốp
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
918
Động cơ
64,488 Mã lực
Tuổi
35
Vấn đề ở chỗ, xe ô tô bám sát nhau, không để chừa chỗ trống cho xe máy chuyển làn
Cụ này nói tôi mới nhớ ra là rất nhiều lần ô tô lấy việc chặn dòng xe máy là niềm vui, cụ thể là nhiều lúc 2 ô tô đỗ trước sau cách nhau 40 phân, kẽ hở đang giúp rất nhiều xe máy thoát được, bỗng ông ô tô đỗ sau chắc do ngứa mắt nên dí xe lên sát đít ô tô trước, bịt kẽ hở luôn để chặn dòng xe máy.
 

qchien14

Xe máy
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
54
Động cơ
324,984 Mã lực
Em đề nghĩ các nút có đèn tín hiệu thì nên bố trí hướng đi thẳng và rẽ trái nên có pha đèn xanh cùng nhau khi bắt đầu đèn xanh, tránh chặn đường nhau
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,419
Động cơ
708,123 Mã lực
Tuổi
23
Chính xác. Ngay cả khi không có biển báo thì nếu như đèn hỏng thì giao lộ ấy biến thành stop sign 4 chiều, và xe cộ cứ thế mà di chuyển theo qui định của stop sign 4 chiều. Con nít Mỹ mới học lái cũng biết chuyện này. Vì trong phần thi thực hành lái xe ở các vùng đô thị Nam California, sẽ phải lái qua một Ngã Tư stop sign 4 chiều. Tới Ngã Tư này mà ngừng lâu quá, tới phiên mình chạy mà mình không chạy thì cũng bị chấm rớt.
Còn ở khu vực nông thôn thì em không biết có thi phần stop sign 4 chiều hay không.

1000005251.jpg


1000005253.jpg
Cái Quy định four-way-stop này, mấy nước có tham gia Công ước Wien nó có khác so với US, bác ạ.
Tôi hiểu là, tụi US không tham gia cái Công ước Wien thì phải.

Theo tụi EU, thì các thứ tự cần tuân thủ sẽ là:
a. Đèn đỏ, tất nhiên.
b. Biển báo, nếu có.
Biển báo sẽ thể hiện đường nào được ưu tiên hơn.
c. Không có Biển báo (như ở Việt Nam): Quy tắc ưu tiên Phải trước Trái.
Xét như thế, ở trường hợp này, bác chỉ cần nhìn bên phải bác + đằng trước và tạm bỏ qua bên trái, hướng không ưu tiên so với bác. Như vậy nó giảm tải cho lái xe.

So với US: Chú nào cũng phải Stop + nhòm ngó tứ phía, xem ai đến trước (the first vehicle to arrive).
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,178
Động cơ
545,340 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Mợ Mac ạ, người tham gia giao thông không rảnh đến mức "Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ" và đợi mấy cậu police.

"Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ": ví dụ như dưới:
View attachment 8927634View attachment 8927635

Họ đều có Biển báo cho các trường hợp Không có đèn.
Không có đèn trong các trường hợp họ chủ động tắt đèn hoặc, như trên, do sự cố Mất điện hay Đèn hỏng.

Còn không có cả Biển báo:
Tốt rồi, có quy định rõ ràng cho việc Không có Biển báo và Không có cả đèn báo. Việt Nam ta chủ yếu có dạng giao lộ này.

Ta cứ thế tuân thủ thôi, và không cần Dừng sau vạch đợi mấy cậu police phi đến.
Cụ và cụ E Ua hai cụ nên đọc bài của nhau để hiểu nhé. Cụ E Ua cũng đưa cả dẫn chứng lên nè. Chắc cụ E Ua cũng rành tiếng Anh hơn trẻ con nên cũng hiểu được cụm từ “ come to completely stop” nghĩa là gì. Tức là khi đèn bị lỗi thì tất cả phải dừng lại. Rồi sau đó tuỳ từng giao lộ, tuỳ từng hoàn cảnh và địa điểm mà người ta tiếp tục tham gia giao thông hay đợi cảnh sát đến. Với những giao lộ ít người họ có thể sử dụng qui tắc stop sign 4 chiều. Nhưng như em làm việc giữ trung tâm Sanfẩnn, giờ tan tầm đông như mắc cửu, hay lên New York mà đợi qui tắc 4 chiều mất mạng như chơi.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
23,181
Động cơ
3,174,846 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn bị thêm bông băng, thuốc đỏ và sẵn sàng gọi 113.115 đi cụ :))
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,784
Động cơ
324,061 Mã lực
Em thấy chỉ ÙN không TẮC, ngoài ra thấy ngay là trật tự hơn, đi qua những chỗ giao cắt nhanh hơn, vì không có người vượt, không gian các điểm giao cắt thoáng hơn, nếu đi đúng làn, hoặc theo quy tắc xe oto chỉ đi bên trái theo hướng di chuyển, thì sẽ cải thiện hơn nữa.
Đường vẫn thế, người vẫn thế, phương tiện vẫn thế, nếu tắc hơn là do dịp cuối năm thôi, năm nào cũng vậy.
Em cũng cùng góc nhìn như cụ , đúng là trật tự , văn minh hơn . Nếu mật độ Camera phạt nguội ở Hà Nội lắp nhiều như trong Đà Nẵng thì rõ là giảm hẳn các trường hợp bát nháo khi không có lực lượng chức năng .
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,701
Động cơ
188,034 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cái Quy định four-way-stop này, mấy nước có tham gia Công ước Wien nó có khác so với US, bác ạ.
Tôi hiểu là, tụi US không tham gia cái Công ước Wien thì phải.


So với US: Chú nào cũng phải Stop + nhòm ngó tứ phía, xem ai đến trước (the first vehicle to arrive).
Dạ, ở chỗ em ở, khi lái xe tới vạch dừng nơi đèn đỏ hỏng, hoặc stop sign 4 chiều là phải lập tức quan sát 3 chiều kia, xem có những chiếc nào đang dừng ở vạch trước mình, để biết thứ tự của mình được đi tiếp. Tới trước thì đi trước. Đó là qui định.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,863
Động cơ
560,726 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Tắc ở Hà Nội là do sắp tết thôi, tầm 28, 29 Tết mọi người về quê vãn rồi thì ra đường lại vắng tanh, khéo lại nhớ cảnh tắc đường các cụ nhỉ :)
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,782
Động cơ
1,828,616 Mã lực
cái cần tăng là luật nghiêm chứ ko phải phạt nặng, vi phạm là bị phạt thì chỉ cần 2lít dân cũng chả ai muốn mất tiền ngu, chứ có phạt 5 củ mà đen mới bị vồ thì lại tăng đút lót với chống đối chứ vẫn lôm nhôm thế thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top