Do cận Tết thôi Cụ ơi, năm nào chả thế.
Chuẩn cụ a, cho phép 1 làn xe máy nữa để họ đi thì oto không phải chiếm tất cả các làn , giao thông nó thoát nhanh. Em nhiều khi đi vẫn chừa cho xe máy họ đi chứ chiếm nhiều quá là không được mặc dù làn hỗn hợp.1. Cái vụ oto đc gọi là chiếm làn xe máy cc gt nghiên cứu kẻ làn "lép"- làn quãng 1.2.. 1.6 m - đưa vào quy chuẩn. Giống như làn xe máy cầu thanh trì. Xe oto đi vào đó sẽ đè lên vạch.
2. Ngã tư kẻ làn hẹp thẳng, xe oto xếp đúng giữa làn, sẽ đủ chỗ cho xe máy chuyển làn đi vào giữa 2 xe oto để chuyển hướng k bị tạt đầu.
3. Cho phép xe máy rẽ trái kiểu móc câu với ngã tư lớn, xe rẽ trái ngiều, đủ không gian xếp xe chờ.
Bên bển dí như nào cụ nhỉ, cụ thị phạm cho ae bên này vài cái ảnh cho dễ hình dung với. Mà hệ thống đèn/biển hiệu ko hiểu là tránh nhiệm của bên nàobên này thì đèn nó dí tận mặt cho mà coi dù mình dừng ở bất kỳ điểm nào ở giao lộ
Cụ khéo đùa, ngân sách thủ đô yêu dấu nộp hạng 1 cả nước đó nha, chuyển đi hết thì lấy niềm tin ra nộp àTư duy từ trước đến nay là Hà Nội là trung tâm văn hoá chính trị kinh tế du lịch… Trung tâm của nhiều cái quá thì quá tải thôi.
Muốn lưu thông tốt thì đẩy bớt các trung tâm ra
Trung tâm chính trị cho lên Phú Thọ cho gần với nguồn cội.
Đập bỏ trung tâm du lịch, lùa khách về hết Ninh Bình, Quảng Ninh, Hoà Bình. Cấm du lịch phố cổ.
Trung tâm văn hoá giáo dục chuyển hết về Vĩnh Phúc.
Đơn giản vậy là hết tắc đường ngay
Nhiều oto khi dừng đèn đỏ đỗ sát lề phải, xe máy cũng tịt cứng theo mặc dù đèn đó cho rẽ phải như khi đi từ Lê Văn Lương rẽ phải vào Hoàng Minh Giám ấy, xe máy muốn rẽ phải chỉ có khócChuẩn cụ a, cho phép 1 làn xe máy nữa để họ đi thì oto không phải chiếm tất cả các làn , giao thông nó thoát nhanh. Em nhiều khi đi vẫn chừa cho xe máy họ đi chứ chiếm nhiều quá là không được mặc dù làn hỗn hợp.
Việc cực khó chú dễ gì, sinh viên thì dù không thích nhưng bắt thì vẫn chuyển được, đến giáo viên thì đã khó hơn rồi nhưng theo trường cũng có thể tàm tạm nhưng còn vợ con thì làm sao chuyển được lấy đau ra việc làm mà nếu có chuyển thì lại kéo theo bao nhiêu thứ (từ nhà trẻ mẫu giáo, trường học, bệnh viện, chợ búa, .... ) chứ đâu chỉ xây mỗi cái trường là xong.Công nhận là cái việc dễ nhất này cũng chưa làm được, số sinh viên dồn về HN cũng là 1 lượng lớn mà các trường đa phần tập trung trong vành đài 3, gây tắc nghẽn nghiêm trọng.
Đề nghị CP xem xét xây các làng Đại học tập trung hết lên 1 khu, các trường hiện nay là trung tâm nghiên cứu (nếu có định nghiên cứu ra cái gì đó), còn sinh viên cho lên Hòa Lạc hết. Vài trăm nghìn sv ở 1 chỗ bằng 1 Quận rồi, trên đó lại nô nức ngay chứ ko heo hút như hiện giờ. Ở đâu có người ở đó có dịch vụ và có phát triển.
Công nhận. Vậy mà báo đài tv khen nức nở việc tăng mức phạt, bỏ đếm giây, cấm rẽ phải. Haizz!Vl, HN mà kêu thì mời cụ vào SG xem tắc thật như nào
Cấm rẽ phải, Bỏ đếm giây. Tắc x2...
Bỏ đếm giây là một việc làm không tử tế.Vl, HN mà kêu thì mời cụ vào SG xem tắc thật như nào
Cấm rẽ phải, Bỏ đếm giây. Tắc x2.
HN còn tốt chán
Cụ là người lái ô tô có lương tâm. Còn loại ngồi ô tô ko mưa ko nắng mà phân bì với xe máy thì... .Không sai luật nhưng vậy là ý thức kém. Em lái xe không bao h khoá chặt bên phải, luôn để cho xe máy đi qua.
Tình huống khác là đèn đỏ được rẽ phải, do đường hẹp nên ng đi xe máy dừng nhiều lấn vào làn rẽ phải. Em vẫn luôn chờ. Làn đi thẳng đi thì mình rẽ. Có nhiều cụ đi ô tô gặp tình huống đó là còi liên tục, còi bằng được đẩy ng đi xe máy phải vượt lên để mình rẽ. 10 20s không đáng là bao em hay nhường 1 tý
Hồi xưa em có có nhận định, với con uây Tàu là em sẵn sàng leo vỉa hè để đi chứ nhất định ko chịu phi sang ngược chiều, giờ ra cái nghị định mới này em cần phải xem lạiĐợt trước cụ có video chứng minh nhiều hơn không?
Còn thực tế, giờ thì cứ chỗ nào không có cảnh sát, thì một là ùn tắc hai là dân còn đi ẩu cao hơn trước do những đoạn đó dân phải bù cho những đoạn vì phải canh đèn, canh me đội giám sát mà đi chậm hẳn lại.
Ví dụ: Đường Ngọc Khánh thì ô tô chiếm cả 2 làn đường hướng về Giảng Võ, xe máy thay vì leo lề thì tràn hết sang hướng ngược lại, dù sao thì mức phạt lấn làn thấp 700k hơn hẳn mức đi trên vỉa hè và do đó, việc tắc toàn tuyến nếu cứ tiếp diễn thế này là khả năng rất cao.
Đây là thành phố nghèo của cộng đồng người Việt, kinh phí trang bị còn thiếu. Bên này đang là đêm, em chụp vội đèn đường.Bên bển dí như nào cụ nhỉ, cụ thị phạm cho ae bên này vài cái ảnh cho dễ hình dung với. Mà hệ thống đèn/biển hiệu ko hiểu là tránh nhiệm của bên nào
Đợt rồi triển lãm QP thấy xe của mấy đoàn chuyên gia đều bị tắc khi di chuyển, hay đây cũng là 1 lý do
Cụ cho em cái hình chỗ nào tắc mà ko có ô tô coi thử? Toàn xe đạp e cam đoan ko bao giờ tắc!Tất cả là lỗi do thằng dân thôi. Ai bảo có nhiều tiền mua nhiều ô tô xe máy.
Trước năm 1990 thì Ngã Tư Khổ cũng tắc như miền đất thánh Mecca, cũng vẫn là lỗi do dân lúc đấy ai bào nghèo rồi đi xe đạp nhiều quá.
Các cụ cứ vẽ vời lý do lý trấu. Vào HCM mà xem, nguyên cái làng Đại học ở Thủ đức phải chục năm rồi. Rồi mớ nữa ở Quận 7, Quận 12, FPT thì xây campus hẳn Quận 9 xa trung tâm tít mù tắp, mà trường nào cũng vận hành bình thườngViệc cực khó chú dễ gì, sinh viên thì dù không thích nhưng bắt thì vẫn chuyển được, đến giáo viên thì đã khó hơn rồi nhưng theo trường cũng có thể tàm tạm nhưng còn vợ con thì làm sao chuyển được lấy đau ra việc làm mà nếu có chuyển thì lại kéo theo bao nhiêu thứ (từ nhà trẻ mẫu giáo, trường học, bệnh viện, chợ búa, .... ) chứ đâu chỉ xây mỗi cái trường là xong.
Ví dụ hay nhưng không ăn nhập, thế phụ nữ lái ô tô thì có cần nhường nam thanh niên đi xe máy, hay ngược lại hở cụ?Ở nơi công cộng, tham gia những hoạt động mang tính cộng đồng...v.v....người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em người yếu thế là đối tượng được ưu tiên mặc dù chẳng có điều luật nào quy định như vậy cả.
Cụ cho em cái hình chỗ nào tắc mà ko có ô tô coi thử? Toàn xe đạp e cam đoan ko bao giờ tắc!
Thế nam thanh niên đèo cụ già, trẻ em thì phụ nữ lái xe ô tô có nên nhường không cụ?Ví dụ hay nhưng không ăn nhập, thế phụ nữ lái ô tô thì có cần nhường nam thanh niên đi xe máy, hay ngược lại hở cụ?