Chụp còn báo cáo dân đã nghiêm hơnThì cụ nói đặt được bình thường mà, em biết gì đâu
Đèn hỏng; dân rén, éo dám đi; anh xxx, anh đứng đó chụp cái gì, ra điều tiết giùm cái đi
Chụp còn báo cáo dân đã nghiêm hơnThì cụ nói đặt được bình thường mà, em biết gì đâu
Đèn hỏng; dân rén, éo dám đi; anh xxx, anh đứng đó chụp cái gì, ra điều tiết giùm cái đi
Đông đúc ngột ngạt là do mở phố đi bộ quanh hồ; chứ ngày thường không tắc gì đâu cụPhố cổ nhà thấp tầng buôn bán ko có nhà cao tầng nhưng xe cộ cũng để kín vỉa hè và lối đi, giờ cũng ùn ứ đông đúc ngột ngạt mà cụ
Đi thế này thì nó lại vãi quáEm không có acc thuvienphapluat, trang đó dùng free cũng tra cứu khá thoải mái, nên không có nhu cầu
Đèn vàng phải dừng là luật từ rất lâu rồi, chỉ là phạt không nặng, bắt không gắt thôi, và có 1 giai đoạn Luật vênh với qcvn (cho phép vượt khi đã quá gần vạch), nên cũng được du di.
Phạt cũng qui định từ lâu rồi, như cụ nói, vàng=đỏ, trong Nghị định nó đều là "không chấp hành.. đèn tín hiệu". Xanh -> vàng đột ngột có thể cãi theo hướng "trường hợp bất khả kháng" chăng? Vấn đề là Luật nói đến giao lộ phải giảm tốc, Thông tư nói cụ thể là "giảm tốc đến mức dừng lại được 1 cách an toàn", vì thế cụ không dừng lại an toàn được cũng là lỗi của cụ
À, Thông tư này cũng hết hiệu lực rồi, vì Luật 2008 cao hơn nó đã hết hiệu lực, giờ thì giảm tốc đến mức nào là đủ, em cũng éo biết
Giờ thì em tới vạch là dừng, éo cần biết xanh đỏ gì, xanh thì bật hazard để không bị tính lỗi dừng xe. Hết đỏ, lên xanh lần 2 thì đi
May mắn là bị đánh thì chưa cụ ạ. Nhưng cụ thù e vậy cơ ạ?Ờ. Nếu ví dụ có gặp được Cụ ở ngoài đời mà đang bị đánh, thì em cũng cố gắng cầm cái gậy để được vụt cụ vài phát.
Tổng bao nhiêu mục phạt cụ ơi?
Kết quả từ đầu năm giờ:
Khuất Duy Tiến lúc nào cũng tắc. Chủ nhật nay e định sang Nguyễn xiển mua cái kệ kê đồ. Mà nhìn đường chán luôn, lại quay xe về. Không biết nói gì. Chậm, tắc, trì trệ và chi phí tăng....
Em có đọc qua cái 168 này. Dài vãi, rất rất nhiều hạng mục phạt, phạt . Cuối năm, cộng thêm quả 168 này thấy tắc thật. Hôm qua, 9h sáng thứ 7 mà em đi từ Trần Duy Hưng đến Kim Đồng mất 1 h40 phút.Cái bảng này ko đúng, làm sao mà thay đổi lốp, màu sơn, decal lại là thay đổi kết cấu xe được. Sai lốp chỉ bị phạt 1,5 tr thôi cụ.
Cụ ko thấy biển tuyên truyền nhanh 1s chậm cả đời ở khắp nơi à, với lại dân mình chưa tới mức thời gian là tiền bạc đâuCuộc sống vậy chậm đi nhiều chứ cụ. Văn minh dc chút, nhưng dân mình còn đang lăn lộn chạy để kiếm ăn. Mỗi ngày đi làm chậm 20p x lên bao nhiêu con người.
CA hành chính ngồi VP mà còn bị kiểm tra nồng độ cồn, nếu vi phạm còn bị kỷ luật nặng. Đây xụ đưa tin là ông CA nào đấy dám ra đường bắt người trong khi có mùi rượu thì là thằng ngu triệu người có 1. Cụ không nên lấy đó làm điển hình được. Ùn tắc thì hiện giờ cũng có nhiều nguyên nhân, có thể do sắp Tết, cũng có thể do sợ đèn vàng nên lưu lượng xe qua giao lộ bị giảm.Em lấy từ BBC, cụ check xem thông tin có đúng ko? Nhưng phải công nhận là mấy hôm nay em toàn xem các vụ về giao thông thì thấy ko thể bênh được những người thực thi và giám sát giao thông. Có ông công an đi bắt người ta mà người toàn mùi rượu, rồi nhiều ông còn ko hiểu luật,… đúng là xem như hài
Chính sách phạt nặng các hành vi vi phạm luật giao thông đã khiến hai thành phố lớn nhất Việt Nam kẹt cứng trong những ngày qua.
Dưới đây là một số tít báo nổi bật:
VTV:
Kẹt xe nghiêm trọng tại TP Hồ Chí Minh
BÁO DÂN TRÍ:
Người dân TPHCM than trời vì kẹt xe cả ngày lẫn đêm
BÁO VNEXPRESS:
TP HCM bùng phát kẹt xe nghiêm trọng
BÁO THANH NIÊN:
TP HCM: Sau tiệc cuối năm, nhiều người 'khóc ròng' vì không đặt được taxi, xe công nghệ
Đường phố Hà Nội ùn tắc kinh hoàng dù không phải giờ cao điểm
TP HCM kẹt xe giữa trưa: Dòng xe nối đuôi chờ hàng chục phút để qua đèn đỏ
BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG:
Ùn tắc giao thông ngày càng gia tăng
Ùn tắc giao thông: Đường đi làm, về nhà... xa hơn
TRUYỀN HÌNH THÔNG TẤN:
Ùn tắc giao thông gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân
BÁO KINH TẾ ĐÔ THỊ:
Hà Nội: người dân vật lộn với ùn tắc từ sáng đến chiều ngày cuối tuần
TẠP CHÍ TRI THỨC - ZNEWS
Vật lộn với cảnh ùn tắc cả ngày
TP HCM kẹt xe khắp nơi
VTC NEWS:
Các giao lộ ở TP HCM liên tục kẹt xe không lối thoát
Thế này ạ:Chưa hiểu ý cụ. Đèn xanh thì cứ đi bình thường qua thôi cụ. Không cần phải vượt.
Chắc photo đểu a ạ. Chứ sao có chuyện thế này được.Trụ sở gg ở đâu, nhân viên gg ở đâu...lên giải trình cái, sao để đỏ lòm cả tp thế kia .
Vấn đề là phải kẻ đường phân làn xe chạy, mỗi ô tô chỉ được đi trong 1 làn tại 1 thời điểm, ko kể khi chuyển làn. Quy định phạt nặng xe nào đi dạng háng 2 chân 2 làn là hết bon chen ngay. Khi đó xe máy hoàn toàn có thể đi vào khoảng giữa 2 làn ô tô.Cách đây hơn chục năm Hà nội cũng đã thí điểm phân làn oto/xe máy, thậm chí xây cả bục, cắm biển, có ttgt đứng chỉ dẫn thời gian đầu.
Nhưng cứ dăm chục mét lại đến ngã tư nên không hiệu quả. Ban đầu cũng phạt ghê lắm, nhất là bốt Hàng Khay bắt các xe rẽ từ HBT lớ ngớ chưa kịp về làn.
Thế rồi bỏ, đập bục, tháo biển từ lúc nào em cũng không biết nữa.
Ô thực tế tại VN nó có vụ đèn đỏ sáng mãi rồi đó thôi. Em muốn hỏi ở nước ngoài thì dân xử lý ra sao chứ có gì mà ko nghĩ ra được. Còn cái cột đèn nó cao thế mà cụ bảo lấy túi rác trùm lên thì đó mới là thứ khó thế mà cũng nghĩ ra được đấy ạ.Đơn vị lỗi đèn hàng tiếng thì alo cảnh sát, nó ok thì lấy bao rác trùm lên đèn, đi theo biển khó thế mà cụ nghĩ ra được.
qua thớt này sẽ lọc đc kha khá mem cụ nhểKịch bắt đầu hay, em đặt gạch hóng 166 tầng vẫn hot thật
đi trên mạng phở bò đọc còm bị dắt mũi k hiểu biết mới là ác mộnggiờ mỗi lần đi ra đường là ác mộng
Tôi đọc cả bài của Tuổi trẻ, thấy nêu ra Thu nhập bình quân 8.4 triệu, mức phạt cao, rồi "không ai có thể tự tin rằng mình không "có một lần mất mát", nên chuyện tâm lý chung thấy "mới thương người đơn độc" cũng là dễ hiểu ", ... và ...Đã bắt đầu có một số tiếng nói ngược chiều với các anh soạn luật (và rất hợp lý). Rất hoan nghênh các báo đủ "dũng cảm" khi đăng các ý kiến như thế này:
Văn hóa giao thông: Không thể chỉ dựa vào phạt nặng
TTCT - Xây dựng văn hóa giao thông không thể chỉ dựa vào tiền phạt thật nặng. Mức tiền phạt hợp lý, có tính khả thi, vừa có tính răn đe, vừa có tính giáo dục mới có khả năng cải tạo hành vi con người.cuoituan.tuoitre.vn
Đâu có bác.Ô thực tế tại VN nó có vụ đèn đỏ sáng mãi rồi đó thôi. Em muốn hỏi ở nước ngoài thì dân xử lý ra sao chứ có gì mà ko nghĩ ra được. Còn cái cột đèn nó cao thế mà cụ bảo lấy túi rác trùm lên thì đó mới là thứ khó thế mà cũng nghĩ ra được đấy ạ.
Còn qua rep của các cụ ấy thì thấy là đa số khi gặp vụ đó dân cũng phải chờ thôi chứ hiếm trường hợp dám tự tiện vượt qua đèn đỏ.
Còn đi xe máy thì giờ đèn xanh là tự tin qua, không phải lo mấy anh vượt đèn đỏ ở phía đường cắt ngang nữa.
Nhiều bác chia sẻ, đã từng chứng kiến và từng suýt bị (vài post trên kia thôi):Chưa hiểu ý cụ. Đèn xanh thì cứ đi bình thường qua thôi cụ. Không cần phải vượt.
Tôi không tìm thấy Quy định nào về cái Văn bản Đèn lỗi sau 5 phút không thay đổi.Quy định đấy có thành văn bản không cụ? Có định nghĩa thế nào là đèn lỗi không ạ?
Ok đèn nhấp nháy sáng đồng loạt cả 3 màu đỏ vàng xanh thì là đèn lỗi. Thế đèn đếm giây còn 20s xanh đột ngột chuyển sang đỏ có phải lỗi không? Đèn cứ đỏ mãi không chịu chuyển sang xanh có phải là lỗi không? Làm sao để phân biệt với trường hợp đèn đỏ 15p liên tục, vì đèn đỏ 15p liên tục là hoàn toàn hợp lệ nhé.
Căn cứ vào các rep thì cũng tuỳ “bển”, bển này khác bển kia và có thể khác bển của cụ. Đa số rep là dừng lại không vượt đèn đỏ lỗi sáng.Đâu có bác.
Bên bển có khái niệm "Sau 1 thời gian hợp lý", tôi giả định là vài phút, thì bác có thể tự coi như cái đèn là đã hỏng và hết giá trị điều tiết giao thông.
Tất nhiên, để tự bảo vệ, thì lúc đó ta cần lưu lại mọi chứng cớ có thể có, vì đấy là Đánh giá cá nhân và quyết định của cá nhân bác.
Nó tương tự việc: Bác đi đường phụ và thấy 1 thằng đường chính đang phi đến, ở giao lộ.
Bác, bằng kinh nghiệm của mình, thấy rằng nó đủ xa, đã bao gồm cả hệ số an toàn => bác quyết định đi trước nó.
Và bác, tất nhiên, tự chịu trách nhiệm cho quyết định của mình.