[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
942
Động cơ
394,865 Mã lực
Lý luận như cụ, thì chắc là không xe nào được đưa vào nhà cả, vì kiểu gì chả leo lên vỉa hè
Cụ ko đọc luật mới à, " cấm xe đi trên vỉa hè, trừ đi vào nhà " cụ nhá
Screenshot_2025-01-08-18-18-17-074_com.android.chrome.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

vuaphahoai

Xe hơi
Biển số
OF-863332
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
106
Động cơ
970 Mã lực
nhờ ra luật này dân đi làm phải đi sớm hơn 20p , và về cũng trễ hơn 20p vì kẹt xe nhìu hơn, nhưng an toàn hơn ko thì đợi vài ngày nữa có báo cáo :D
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
873
Động cơ
36,474 Mã lực
Tuổi
35
Đánh tráo khái niệm rồi

Xe máy di chuyển trên vỉa hè, nói trắng ra là lao pằm pằm chạy trên vỉa hè, khác với ô tô đỗ sai quy định, đứng yên trên vỉa hè
Đỗ xe ô tô trên vỉa hè còn gây cản trở giao thông nghiêm trọng hơn là di chuyển đó, như cục máu đông bị tắc 1 chỗ gây đột quỵ
Còn về mức độ phá hoại vỉa hè thì same same nhau.
Theo tui lỗi đỗ ô tô trên vỉa hè cần phạt nặng hơn là đi trên vỉa hè.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,302
Động cơ
302,430 Mã lực
Đỗ xe ô tô trên vỉa hè còn gây cản trở giao thông nghiêm trọng hơn là di chuyển đó, như cục máu đông bị tắc 1 chỗ gây đột quỵ
Còn về mức độ phá hoại vỉa hè thì same same nhau.
Theo tui lỗi đỗ ô tô trên vỉa hè cần phạt nặng hơn là đi trên vỉa hè.
Sao có nơi em thấy oto phải đỗ trên hè, đỗ dưới đường thì bị phạt nhỉ
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
655
Động cơ
574,251 Mã lực
chiêm nghiệm, ngày này năm sau ta gặp nhau, các cụ có số liệu cụ thể thoai mái mà chém, chứ tầm này thì ghẽn, ghẹn, chậm, :))
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,019
Động cơ
551,806 Mã lực
Đội này thì chả phải 5tr, phạt họ 500k-+1tr thì cũng há mồm ra rồi, vì đó là cả 1-2 ngày công của họ. Vấn đề là trước đây họ ko bị phạt thôi.

Nói chung các lỗi có thời gian tính toán, suy nghĩ, cân nhắc thì phạt cao là đúng.
Riêng lỗi với đèn, biển báo, vạch mà về kĩ thuật nó rõ ràng, chuẩn thì phạt nên theo lũy tiến. Nếu lần đầu thì có thể thấp, lần 234 cứ thế x234 lên sẽ hợp lý hơn.
Vậy mới thấy vấn đề là có ng đi bắt, ko phải là mức xử phạt.
Cứ xử như cũ nhưng có ng bắt thì ai cũng thay đổi ý thức. Như đường bao Hp ấy, xm cứ thì ra là bắt nên đg nó gọn xm.

Lý do bảo nâng cao ý thức giao thông nên tăng mức phạt chỉ là ngụy biện.
Vì tăng mức phạt mà ko đi bắt hay phạt nguội đưocj thì họ vẫn vi phạm khi ko thấy csgt và ngc lại, phạt như cũ nhưng nguy cơ bị bắt cao thì vấn tăng ý thức.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,019
Động cơ
551,806 Mã lực
nhờ ra luật này dân đi làm phải đi sớm hơn 20p , và về cũng trễ hơn 20p vì kẹt xe nhìu hơn, nhưng an toàn hơn ko thì đợi vài ngày nữa có báo cáo :D
Ko phải do luật này, mà là do csgt đi tóm nhiều.
Ngày xưa mà đi tóm nhiều thì mọi ng cũng ý thu2cs hơn .
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
873
Động cơ
36,474 Mã lực
Tuổi
35
Sao có nơi em thấy oto phải đỗ trên hè, đỗ dưới đường thì bị phạt nhỉ
Mình ko rõ lắm, nhưng rõ ràng là ô tô đỗ vỉa hè thì mức độ phá hoại vỉa hè là ngang với đi trên vỉa hè, còn mức độ cản trở giao thông thì lại lớn hơn nhiều do tạo thành cục máu đông cố định 1 chỗ.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,082
Động cơ
699,258 Mã lực
Tuổi
23
Một số không ít người vẫn cho rằng vượt đèn đỏ là lỗi do vô tình, đổ thừa cho đèn đếm giây nhưng lại không kiến nghị sửa đèn cho chuẩn mà đòi giảm phạt nói chung
Thậm chí còn không ít ý kiến bẩu vượt đèn đỏ do mải đi đường không để ý. Mệ, đi đườmg mà không tập chung để ý thì còn đâm vào cây mà chết chứ vượt đèn đỏ còn nhẹ
Đổ thừa cho Đèn đếm vì họ phụ thuộc quá vào Đèn đếm thôi bác.
Và nhiều người không biết, đi Không cần Đèn đếm, như bên bển, thì làm dư lào.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,019
Động cơ
551,806 Mã lực
Đánh tráo khái niệm rồi

Xe máy di chuyển trên vỉa hè, nói trắng ra là lao pằm pằm chạy trên vỉa hè, khác với ô tô đỗ sai quy định, đứng yên trên vỉa hè
Họ kể cả 2 khái niệm chứ có đánh tráo đâu.
Việc ô tô leo vỉa hè để dừng đỗ (ko phải chõi nào cũng lùi nhẹ nhàng là vào chỗ đc) cũng làm hư hỏng vỉa hè (nơi phải leo bậc càng dễ làm hư hỏng cả lốp lẫn vỉa), cũng do vỉa hè xây quá lởm.
 

pressf5

Xe tăng
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
1,052
Động cơ
563,283 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Báo Giao Thông có bài "Nhiều tài xế xe ôm bủn rủn khi nhận phạt 5 triệu vì đi lên vỉa hè", công nhận giờ mà cứ chạy KPI mà dính bất kể lỗi nào thì đúng là có đi làm mấy ngày cũng chưa chắc bù lại được tiền chứ chưa nói điểm phạt, tuy vậy ý thức giao thông sẽ được tăng lên, chứ trước đi ngã tư sợ nhất mấy ông shipper vượt cố ạ.
Nhiều tài xế xe ôm bị CSGT Hà Nội ghi hình vi phạm, sau đó tiến hành dừng xe và xử phạt 5 triệu đồng, trừ 2 điểm giấy phép lái xe vì đi xe máy trên vỉa hè.
Chiều 7/1, Tổ công tác Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội lập chốt xử lý vi phạm tại nút giao Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy, quận Cầu Giấy.
Tổ công tác đã cử 1 cán bộ sử dụng camera để ghi hình người điều khiển phương tiện đi lên vỉa hè rồi báo cho tổ công tác cắm chốt dừng xe, kiểm tra.
Chỉ trong vài chục phút, tổ công tác đã phát hiện và xử lý 5 trường hợp điều khiển xe máy đi lên vỉa hè.
Đáng chú ý, các trường hợp vi phạm chủ yếu là tài xế hành nghề xe ôm (giao hàng, chở khách).
Các lý do được những tài xế này đưa ra là "do đường đông, không để khách chờ lâu nên đã đi lên vỉa hè để cho nhanh".
Tài xế V.Q.Đ biên minh, do đường đông phương tiện và khách giục có việc gấp nên bản thân đã đi lên vỉa hè cho nhanh. Anh Đ cũng cho biết, khi nghe thấy CSGT thông báo mức phạt, anh thấy bủn rủn chân tay và cam kết không dám tái phạm thêm lần nào nữa.
"Với mức phạt 5 triệu đồng, trừ 2 điểm giấy phép lái xe thì bằng nửa tháng lương của tôi, bản thân thấy mình hơi chủ quan khi nghe khách giục mà đánh đổi bằng mức phạt nặng", anh Đ chia sẻ.
Khoảng 17h25, cảnh sát dừng xe ôm công nghệ của anh V.Q.H (38 tuổi, ở quận Cầu Giấy), đang chở theo khách đi hướng Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy, do đi lên vỉa hè.
Anh H thừa nhận vi phạm và được hướng dẫn vào chốt lập biên bản. Khi được thông báo hành vi này sẽ bị phạt 4-6 triệu đồng thay vì 800 nghìn - 1 triệu đồng như trước, nam tài xế xót xa nói: "Cuốc xe ôm có 25.000 đồng mà phạt tới 5 triệu đồng thì hết hơn nửa tháng lương. Đây là bài học lớn để không bao giờ tôi vi phạm nữa".
Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết vào giờ cao điểm, nhiều người có thói quen đi lên vỉa hè cho nhanh nhưng không ý thức được đây là hành vi gây nguy hiểm cho người đi bộ và làm hỗn loạn giao thông.
"Tại Nghị định 168, mức phạt đối với hành vi này tăng cao nhằm răn đe người vi phạm, buộc họ phải chấp hành, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông", thiếu tá Nguyễn Văn Bình nói.
View attachment 8922438
Chưa thấy có tăng tiền cho tội lấn chiếm vỉa hè các cụ nhỉ? Tầm 10tr 1 vi phạm, tái phạm 10 lần cấm kinh doanh. Vỉa hè sẽ sạch đẹp, ngay ngắn :)
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,925
Động cơ
235,501 Mã lực
Đổ thừa cho Đèn đếm vì họ phụ thuộc quá vào Đèn đếm thôi bác.
Và nhiều người không biết, đi Không cần Đèn đếm, như bên bển, thì làm dư lào.
Đèn như này thì phụ thuộc như nào


Liên quan đến clip đèn xanh trên đường ở quận 3 chỉ khoảng 5 giây, đơn vị quản lý cho biết không phải lỗi đèn tín hiệu

Đơn vị quản lý là đơn vị nào? CSGT, Sở GTVT, Cục Quản lý Đường bộ ? Sao ko nói thẳng ra
 
Chỉnh sửa cuối:

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
873
Động cơ
36,474 Mã lực
Tuổi
35
Họ kể cả 2 khái niệm chứ có đánh tráo đâu.
Việc ô tô leo vỉa hè để dừng đỗ (ko phải chõi nào cũng lùi nhẹ nhàng là vào chỗ đc) cũng làm hư hỏng vỉa hè (nơi phải leo bậc càng dễ làm hư hỏng cả lốp lẫn vỉa), cũng do vỉa hè xây quá lởm.
Bên cạnh cùng hành vi phá hoại vỉa hè, thì việc ô tô đỗ vỉa hè lại gây hại cho giao thông hơn do tạo thành cục tắc cố định (chứ xe khác leo vỉa hè xong là thoát ngay) giống cục máu đông vậy.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,702
Động cơ
-168,386 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Vượt đèn phạt không sai. Nhưng cái bất tiện ở chỗ đèn đỏ không cho quẹo phải . các cụ ở ngoài bắc chửi em khùng em nhận. Nhưng trong em lúc chứ tăng phạt , nó là luật "bất thành văn" giờ cao điểm dùng đường sẽ thoáng hơn. Giờ hầu như không ai dám dùng thành ra kẹt 1 hàng cực dài. Ác nhất là chỗ gần bv 175. Xe máy không dám quẹo phải khi đèn đỏ nên xe cứu thương cũng phải chịu trận

Sau vài ngày họ đã phần nào hiểu
1000003398.jpg
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,082
Động cơ
699,258 Mã lực
Tuổi
23
Thì các anh giở cái nghị định nào đó ra đưa em đọc thấy đúng là em vi phạm , có time đâu mà cứ cái mới là đọc , luật mình lắm khá vững rồi …quả nghị định này rùm beng mức phạt em mới ngó nghiêng tí. Các lỗi đưa ra đều ok rồi mỗi cái đèn vàng đúng là khác với cách em nghĩ từ trước đến nay còn tiền phạt các cụ đã phân tích trên quá đủ, mặt tích cực và tiêu cực đều có cả.
Việc ở đây là các ông cần chấn chỉnh cách làm, cứ bảo lực lượng mỏng , em thấy cứ bỏ cái 5050 đi làm chuẩn kể cả vi phạm nhiều bắt không kịp cứ sức đến đâu làm đến đó sau 6 tháng ngon ngay cần gì tăng mức phạt kiểu bố đời như vậy.
Thời điểm ấy, cái Quy chuẩn vẫn còn hiệu lực mà bác.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,133
Động cơ
92,441 Mã lực
Em nghĩ cụ hiểu sai về khoan sức dân. Thời cụ Trần Hưng Đạo, đất nước mới trải qua chiến tranh tất nhiên có phần kiệt quệ từ dân đến nước, vì vậy phải triệt để khoan súc dân. Nay tình hình không phải như vậy. Dân không đến mức kiệt quệ nên không nhất thiết áp đặt chính sách đó, không thể bê nguyên si ý đó vào được. Khoan sức dân là áp dụng cho những việc lâu dài, áp dụng cho toàn thể người dân chứ không phải là mức xử phạt, việc phạt nó chỉ xảy ra với 1 số người, một số thời điểm mà thôi. Chẳng lẽ đa số người dân tháng nào cũng ăn phạt để mất trắng thu nhập, bị kiệt quệ?
Cái cần là lên tiếng để hệ thống biển báo, đèn hiệu giao thông hoạt động rõ ràng, chính xác để không biến thành cái bẫy, không phạt oan.
Phải minh bạch và gương mẫu
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,265
Động cơ
888,556 Mã lực
Thời điểm ấy, cái Quy chuẩn vẫn còn hiệu lực mà bác.
Trước nay thấy cụ vẫn chỉ đạo các ban ngành tá lả đủ mọi vấn đề, mà sao vụ NĐ 168 có tầm ảnh hưởng đến cuộc sống gần như toàn bộ người dân cả nước, các đại biểu QH chả thấy có ý kiến ý cò gì nhỉ?
Chẳng biết tiền phạt từ khi NĐ này có hiệu lực thu về ngân sách NN đc bao nhiêu, nhưng tác dụng phụ của nó là kẹt xe quá cỡ! Mọi khi mình đi quãng đường 16km (giờ cao điểm) tầm 60 - 7oph thì bây giờ 2h vẫn chưa đến nơi!
Lúc nào rảnh cụ ới cho các ông bà ấy cất tiếng nhá. :P
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,137
Động cơ
405,228 Mã lực
Em đi gặp ngã 4 giải phóng - trường chinh đèn còn 10s đã nhẩy (cả xanh và đỏ), mấy bạn shiper, xe máy vẫn vượt đèn ầm ầm. Em đoán nó như này:
- Nhân dịp này có thể sẽ có dự án lớn thay hoặc nâng cấp đèn cả nước.
- Tạo được lỗi để bắt nhằm đảm bảo đủ doanh thu bị áp hoặc đơn giản là cho thương lượng.
- Chủ trương mới cần tạo hiệu ứng lan tỏa nên cần tạo dư luận.
Mà lực lượng thực thi mỏng hơn cả lực lượng tuyên truyền thì sau lại đâu vào đấy cả.
Sao bắt bẩn thế được cụ? Có cam, bằng chứng kiện ngược lại ngay chứ lị.
Em vừa bị vượt đèn đỏ ở Hoàng Quốc việt. Đúng nghĩa là BỊ:
Đèn xanh 15s đột ngột chuyển vàng rồi sang đỏ chỉ 1s sau đó.

Các cụ cho em hỏi lỗi đèn, khi bị phạt nguội mình có được xin video không nhỉ? :(

Hay cứ 20 củ cũng phải chịu ạ? :(
Ko chửi um lên là may rồi còn sợ phạt :D. Cụ nhớ lưu lại đoạn cam hành trình ghi lúc đó nhé
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,494
Động cơ
997,272 Mã lực
Vượt đèn phạt không sai. Nhưng cái bất tiện ở chỗ đèn đỏ không cho quẹo phải . các cụ ở ngoài bắc chửi em khùng em nhận. Nhưng trong em lúc chứ tăng phạt , nó là luật "bất thành văn" giờ cao điểm dùng đường sẽ thoáng hơn. Giờ hầu như không ai dám dùng thành ra kẹt 1 hàng cực dài. Ác nhất là chỗ gần bv 175. Xe máy không dám quẹo phải khi đèn đỏ nên xe cứu thương cũng phải chịu trận

Sau vài ngày họ đã phần nào hiểu
1000003398.jpg
Việc quẹo phải khi đèn đỏ có thể gây nguy hiểm cho người đi bộ sang đường. Người quen của em có con khi sang đường bị xe quẹo phải tông chấn thương sọ não.
Nên không thể mặc định việc cấm quẹo phải là sự bất tiện được.

Đồng ý là ở mình chỗ cho quẹo (có đèn mũi tên xanh) và chỗ ko cho, có vẻ không theo quy chuẩn thống nhất nào cả.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,082
Động cơ
699,258 Mã lực
Tuổi
23
Nghị định này nó có làm thay đổi gì về vụ đèn vàng đâu, từ trước tới giờ vì luật vênh với quy chuẩn 41 nên có vẻ vượt đèn vàng ( trước vạch) không là lỗi, vì 50/50 , Giờ giá tăng mạnh nên có thể họ sẽ vợt ? E hiểu thế có đúng không ạ?. Rất cần các cụ thạo tin giỏi tiếng cho biết về vụ đèn vàng này trên thế giới, xem mình có giống ai không?
Nghị định và quy chuẩn 41 là độc lập, bác ạ, vì nó điều chỉnh 2 lĩnh vực khác nhau đôi chút.

Và, anh 41/2024 mới đây đã copy & paste nghị định rồi bác.
Bác có thể google và nhìn thấy ngay.
Điều 6.3 của Quy chuẩn 41.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top