[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,789
Động cơ
518,480 Mã lực
Nơi ở
..
Ở các đô thị lớn ở VN, áp lực giao thông căng thẳng nhất là giờ cao điểm, chỉ cần quy chế riêng cho các khung giờ này là được



Vẫn có Thanh tra Giao thông mà cụ, hiệu quả thế nào thì chưa biết
Thanh tra giao thông không phải cơ quan độc lập, đây là cơ quan nội bộ. Khác với trung quốc ví dụ Uỷ ban giám sát đây là cơ quan độc lập có thể bắt giữ, điều tra, giam giữ không liên qua tới Bộ công an.
Ngoài ra còn có 2 cơ quan khác là Bộ An Ninh và Uỷ ban kiểm tra kỷ luật
 
Chỉnh sửa cuối:

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,925
Động cơ
235,501 Mã lực
Thanh tra giao thông không phải cơ quan độc lập, đây là cơ quan nội bộ. Khác với trung quốc ví dụ Uỷ ban giám sát đây là cơ quan độc lập có thể bắt giữ, điều tra, giam giữ không liên qua tới Bộ công an.
Ngoài ra còn có 2 cơ quan khác là Bộ An Ninh và Uỷ ban kiểm tra kỷ luật
Ah đúng vậy cụ, anh TTGT lại thuộc bên anh GTVT, khó hiểu quá đi
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
893
Động cơ
99,729 Mã lực
Tuổi
35
Về nguyên tắc, không thể xin xỏ lỗi vượt đèn đỏ thành lỗi "không chấp hành.. vạch kẻ" :-? Cái mà ta gọi vắn tắt là vượt đèn đỏ, trong Nghị định nó là "không chấp hành.. đèn tín hiệu". Thế nào là "chấp hành"? Đỏ-vàng thì cụ phải dừng trước vạch. Cụ đè vạch là đã thành "không chấp hành" rồi :-?
Em hỏi chat GPT thì nó trả lời thế này:

Ví dụ lỗi vượt đèn tín hiệu:
  • Xe không dừng lại khi đèn đỏ và tiếp tục di chuyển qua ngã tư.
  • Xe vượt qua ngã tư khi đèn vàng bật lên mà chưa vào giao lộ.
Lỗi vượt đèn đỏ được tính là khi xe không chịu dừng, và đi tới giao lộ. Như vậy cụ dừng sau vạch và ko cản trở làn bên kia thì ko coi là vượt đèn đỏ.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,710
Động cơ
402,384 Mã lực
Tuổi
54
Mỗi chốt được 1,2 chú đứng canh, có bắt hết vào mắt khi tỷ lệ vi phạm quá nhiều, do ý thức quá kém. Tăng mức phạt, tự khắc người tham gia giao thông sẽ rén, và nghiêm chỉnh chấp hành hơn. Bản thân cụ có thấy chính cụ như vậy không?
Điều cụ nói thì ai cũng thấy nhưng đó là giải pháp dễ làm nhất cho người quản lý và chỉ phục vụ họ thôi chứ không phải do dân và vì dân cụ ơi. Bản thân em thì phạt 500 hay 1, 2 triệu cũng sợ vãi đái rồi và luôn nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ. Chỉ sợ đến lúc nào đó vô tình dính lỗi như đường đông quá, xe dính vạch hoặc đi đường lạ, không nhìn hết biển ... chắc chỉ có khóc tiếng mán :(
Thực ra, khi muốn làm nghiêm thì đâu chỉ có một cách là các anh áo vàng đứng đường, đầu tiên là yêu cầu phương tiện chính chủ, sau đó là lắp Cam phạt nguội. Điều đó đâu khó ở thời đại này và cũng chả tốn kém lắm đâu.
Một khi người ta muốn "tăng tiền phạt" và trong tay lại có quá nhiều quyền hạn thì việc đó đã xảy ra và tương lai không biết tiếp tục thế nào nữa.
 

Phoenix Reborn

Xe hơi
Biển số
OF-810640
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
140
Động cơ
3,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở các đô thị lớn ở VN, áp lực giao thông căng thẳng nhất là giờ cao điểm, chỉ cần quy chế riêng cho các khung giờ này là được



Vẫn có Thanh tra Giao thông mà cụ, hiệu quả thế nào thì chưa biết
TTGT thuộc bộ GTVT, còn CSST trực thuộc BCA. Về lý thì TTGT cũng có quyền hạn xử lý vi phạm giao thông như CSGT nhưng bảo TTGT có quyền kiểm tra, giám sát lính của Bồ Công Anh nghe nó cứ sai sai điểm nào ý >:)
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,535
Động cơ
799,541 Mã lực
Em xem mà chả biết nghĩ gì về trường hợp này nữa. Nếu là các cụ thì các cụ có nhường ko ạ?
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,310
Động cơ
302,632 Mã lực
Ở các đô thị lớn ở VN, áp lực giao thông căng thẳng nhất là giờ cao điểm, chỉ cần quy chế riêng cho các khung giờ này là được



Vẫn có Thanh tra Giao thông mà cụ, hiệu quả thế nào thì chưa biết
Thanh tra này chủ yếu về vấn đề nội ngành thôi, chả liên quan gì đến xxx cả🤣🔒
Thanh tra ở VN nói chung là đến để hướng dẫn các bên làm sai một tý thôi mà sao cho vẫn đúng luật🤣
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,175
Động cơ
363,693 Mã lực
Tuổi
58
Đọc trên phở bò, có câu hỏi nhẹ nhàng là sao không tăng hình phạt tham nhũng hối lộ, mà tăng rất cao hình phạt vi phạm giao thông.
Em thì nghĩ, ơ kia là tầm cuốc gia, cái giao thông bé tý sao so được với nhau. :P
Nhưng em không còm trả lời, vì ứ biệc nọi mô, chắc cc biết. :D
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
536
Động cơ
22,489 Mã lực
Tuổi
39
Về nguyên tắc, không thể xin xỏ lỗi vượt đèn đỏ thành lỗi "không chấp hành.. vạch kẻ" :-? Cái mà ta gọi vắn tắt là vượt đèn đỏ, trong Nghị định nó là "không chấp hành.. đèn tín hiệu". Thế nào là "chấp hành"? Đỏ-vàng thì cụ phải dừng trước vạch. Cụ đè vạch là đã thành "không chấp hành" rồi :-?
Thế chỗ đường vừa trải nhựa chưa kẻ vạch thì dừng như nào cụ nhỉ
 

Felix Navi

Xe hơi
Biển số
OF-817452
Ngày cấp bằng
13/8/22
Số km
186
Động cơ
5,504 Mã lực
Mỗi chốt được 1,2 chú đứng canh, có bắt hết vào mắt khi tỷ lệ vi phạm quá nhiều, do ý thức quá kém. Tăng mức phạt, tự khắc người tham gia giao thông sẽ rén, và nghiêm chỉnh chấp hành hơn. Bản thân cụ có thấy chính cụ như vậy không?
Cụ ní nuận như lày không đủ 5 điểm đâu, vì hở sườn nhiều quá. Nếu "Mỗi chốt được 1,2 chú đứng canh":

=> tại sao không tăng phạt nguội bằng camera mà cứ khăng khăng bắt nóng giữa đường?
=> tại sao không nỗ lực hoàn chỉnh hệ thống bảng biển, đèn hiệu hợp lý hơn, dễ thấy hơn cho người dân? Rất nhiều nơi bảng biển nhỏ xíu hoặc bị khuất, vạch mờ, người có ý thức tốt cũng khó tuân thủ được
=> tại sao chỉ bắt phụ nữ, sinh viên mà hội đua xe, đầu trần xăm mình, xe khách xe buýt chạy láo không bị bắt?
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,925
Động cơ
235,501 Mã lực
Thanh tra này chủ yếu về vấn đề nội ngành thôi, chả liên quan gì đến xxx cả🤣🔒
Thanh tra ở VN nói chung là đến để hướng dẫn các bên làm sai một tý thôi mà sao cho vẫn đúng luật🤣
Ah như X05 do cụ T98 điều hành, nhưng ko biết kiểm tra giám sát những mảng gì


Lỗi này ko biết phạt nhiêu Củ
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
893
Động cơ
99,729 Mã lực
Tuổi
35
Đọc trên phở bò, có câu hỏi nhẹ nhàng là sao không tăng hình phạt tham nhũng hối lộ, mà tăng rất cao hình phạt vi phạm giao thông.
Em thì nghĩ, ơ kia là tầm cuốc gia, cái giao thông bé tý sao so được với nhau. :P
Nhưng em không còm trả lời, vì ứ biệc nọi mô, chắc cc biết. :D
Cán bộ làm sai 20 củ, thủ tục chậm tiến độ 7 củ, em tin nhân dân sẽ ko ý yến gì nữa
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,175
Động cơ
363,693 Mã lực
Tuổi
58
Cán bộ làm sai 20 củ, thủ tục chậm tiến độ 7 củ, em tin nhân dân sẽ ko ý yến gì nữa
Em chịu, không đủ tầm xem xét. Em chuyển cho cụ hỏi trên phở bò nhá. Em chuyển, còn bị chưởi thì cụ ráng chịu đựng nghe. :D
À, em còn xem clip một cụ tài xe tải nói là dành cho những người nói, ủng hộ kiểu đi đúng thì sao sợ bị phạt.
Em sống ở trỏng, nghe giọng nói rõ ràng rành mạch, lạnh lùng mà em thấy gai người.
Đây là kiểu nói khi lòng rất phẫn nộ nhưng đầu rất tỉnh táo, căng như dây đàn . Em nghe em biết, hiếm khi nghe được kiểu nói đó.
Buồn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,438
Động cơ
786,885 Mã lực
Em chịu, không đủ tầm xem xét. Em chuyển cho cụ hỏi trên phở bò nhá. Em chuyển, còn bị chưởi thì cụ ráng chịu đựng nghe. :D
Cụ rất hay nói về Phở Bò, vậy phở bò ở đấy được hiểu là gì?
 

techcar2024

Xe máy
Biển số
OF-872188
Ngày cấp bằng
26/11/24
Số km
57
Động cơ
115 Mã lực
Tuổi
41
Đợt trước đầu năm tôi có qua bên Trung Quốc và tham gia giao thông có nhận xét thế này.
1/ Di chuyển bằng ô tô trên quốc lộ và cao tốc gần 400km Không có cảnh cảnh sát lập tổ đội, trạm trên đường. không có cảnh cảnh sát 3-4 người đứng ở các ngã 3 ngãy 4 chặt bắt. Thực ra không riêng gì trung quốc ngay cả Thái Lan hay Đài loan cũng không có
2/ Thay vì tập chung vào nâng tiền phạt giao thông, Trung quốc lại tập chung vào các cảnh báo người dân cụ thể:
- Trên dọc đường quốc lộ, cao tốc luôn có biển cảnh báo người dân về bắn tốc độ, phạt nguội khi đi sai luật. Các ngã 3, ngã 4 đâu đâu cũng có cảnh báo là "Ở đây có camera phạt nguội". Các cụ thử hình dung tại tất các ngã 3-4 ở Hà Nội có biển ghi rõ " Ở đây chúng tôi có camera ghi lại các hành vi phạm lỗi và phạt nguội" giống như Thượng Hải thì đảm bảo với các cụ không có ai dám vi phạm giao thông và anh em đứng đường chỉ có móm.
3/ Biển báo, vạch kẻ đường khá rõ ràng mặc dụ hệ thống giao thông công cộng nó phức tạp hơn Hà Nội hay TP HCM nhiều tuy nhiên nó luôn cố gắng thiết kế và lắp đặt các biển chỉ dẫn một cách khoa học, rõ ràng dễ nhận biết với người dân + với phối hợp phần mềm Baidu map giúp người hơn là tạo ra cạm bẫy, không hướng tới lập bẫy hay khó hiểu mà hướng tới dễ hiểu để người dân ko bị vị phạm giao thông.
4/ Hệ thống phần mềm baidu map tuyệt vời, nó giúp lái xe những cảnh báo + chỉ rõ các làn lái xe được đi trên màn hình. Nó tích hợp với các đèn giao thông khi đèn giao thông thực hiện đếm ngược theo thời gian thực và quan trọng nó giúp cho người tham gia giao thông không bị dính bẫy chỉ rõ tất cả các điểm có camera hay máy bắn tốc độ phạt giao thông từ đó người dân bắt buộc phải tuân thủ luật theo thời gian thực.
5/ Cái này quan trọng nhất.... Tại trung quốc luôn tồn tại song hành 2 loại camera đó là camera an ninh và camera giao thông. Số lượng cái này nhiều kinh khủng cảm giác 1m2 có 1 cái. 2 Loại camera này công khai không anh hùng núp và luôn có biển khuyến cáo với người dân khiến việc phạt giao thông không cần cảnh sát đứng đường ( không có cơ hội 50-50 ) mà do camare phạt tự động hết. Nên không phải tranh nhau ra đứng đường để rồi tâm tư
6/ Bên trung quốc họ chú trọng chủ yếu vào việc cảnh báo trên thực địa, giáo dục người dân không chú trọng vào việc thu tiền phạt cao hay tạo ra các định mức phải thu từ tiền phạt ( cái này khiến anh em vất vả và đau đầu nên thông cảm ) vì cảnh sát Trung Quốc không cần số tiền này. Họ tính toán nếu thu cao số tiền phạt trong dân chỉ gây mất nhiều hơn là được cho xã hội . Việc tăng tiền phạt đôi khi đẩy cả xã hội lao đao vào việc chia 2 chia 3 bánh mỳ khi bị phạt khiến băng hoại đạo đức cả 1 dân tộc. Nên bên Trung quốc họ TUYỆT ĐỐI NÓI KHÔNG với loại này.
Em nghe nói là bên ấy họ ko được trích lại 75%-85% tiền phạt đâu cụ nhỉ? Trước nay nhiều chính sách hay mình học của trung quốc, chắc sớm muộn gì mình cũng sẽ học cái hay của họ thôi.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,925
Động cơ
235,501 Mã lực
Em nghe nói là bên ấy họ ko được trích lại 75%-85% tiền phạt đâu cụ nhỉ? Trước nay nhiều chính sách hay mình học của trung quốc, chắc sớm muộn gì mình cũng sẽ học cái hay của họ thôi.
Chắc sớm muộn gì họ cũng sẽ học cái hay của mình thôi ;))
 

t12a11g

Xe tăng
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,070
Động cơ
279,310 Mã lực
Em nghe nói là bên ấy họ ko được trích lại 75%-85% tiền phạt đâu cụ nhỉ? Trước nay nhiều chính sách hay mình học của trung quốc, chắc sớm muộn gì mình cũng sẽ học cái hay của họ thôi.
bên tq bca ko quyền lực như bộ HY bên mình, tính ra tq tầm nhìn xa hơn hẳn
 

Playdzan

Xe máy
Biển số
OF-651170
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
51
Động cơ
109,259 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Đông
Các ông sợ phạt nặng là các ông lúc nào cũng chỉ nhăm nhe vi phạm, nhăm nhe khôn lỏi thôi!
Tỷ như cái đám đi vào làn khẩn cấp trên VĐ3 trong lúc mọi người xếp hàng dài ùn tắc, nó còn cười cái đám đi đúng là ngoo cơ. Em chỉ muốn luật thu mẹ xe của mấy con nhợn nhơn nhơn đi vào làn khẩn cấp trên VĐ3.
Cũng ko ai nắm tay cả ngày đc đâu cụ. Như e lái cũng lâu lâu rồi, thế mà 1 giây ko để ý nhìn nhầm cmn đèn xanh rẽ phải, cứ thế túc tắc bò qua ngã tư Lê Duẩn x NTH, đc nửa giây xe nó chờm đến gần giữa ngã tư mới giật mình, đành phải bò qua nốt cho xong, sau đó rẽ ngay sang Đình Ngang định bụng vòng sang LTK, nghĩ rằng thôi các anh ý cũng cho qua, ai ngờ vòng ra đến gần ga Hàng Cỏ rồi mà a ý phi từ chốt Cửa Nam lên chặn lại mượn tạm cái bằng. Iem đã giải thích là iem vô tình, nhỡ nhàng, ko mang tiền phạt rồi mà ko đc, lại còn dọa gửi phạt nguội và chu đáo chỉ cho em cái cây ATM cách đấy một đoạn ak ak... Hồi đấy mức phạt là 5M thì trà thuốc nó còn đỡ, chứ bây h 19M thì co kéo kiểu gì chả đi 6 tháng tiền sữa của hai nhóc.

Các cụ chắc cũng ko tránh khỏi có lúc nhỡ nhàng, nên em cũng ủng hộ quy định phạt tăng dần, phân hóa hành vi và dựa trên mức lương tối thiểu, chứ cứ ốp cứng 18 đôi mươi thế này thì cũng hãi, dù ai chả biết tiền trong dân vẫn còn nhiều...Hic...
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,749
Động cơ
538,634 Mã lực
Đọc trên phở bò, có câu hỏi nhẹ nhàng là sao không tăng hình phạt tham nhũng hối lộ, mà tăng rất cao hình phạt vi phạm giao thông.
Em thì nghĩ, ơ kia là tầm cuốc gia, cái giao thông bé tý sao so được với nhau. :P
Nhưng em không còm trả lời, vì ứ biệc nọi mô, chắc cc biết. :D
Tự tay cắt hai hòn của mình em mới thấy trong Tiếu ngạo giang hồ thôi cụ à :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top