Những cha đề xuất là những người không lái xe, đi đâu cũng có tài xế mà lại là xe có còi ưu tiên, nhưng người ủng hộ mình tin là đa phần họ không lái xe ô tô, không liên quan đền giao thông vận tại, không sở hữu xe, hoặc nếu có để trưng ở nhà, 1 tháng chạy không quá 1.000km loanh quanh nhà.
Mình không phải kinh doanh vận tải, nhưng công việc đòi hỏi phải chạy trên dưới 4.000km/th. đủ các loại đường. Là người tuân thủ chặt chẽ giao thông, vì nếu không, giam bằng thì gần như bị chặt chân.
Nhưng trong điều kiện đường xá, hạ tầng, mật độ giao thông cũng như những thay đổi liên tục, kèm theo sự kém cỏi trong việc đặt bảng, đặt đèn, thời gian của đèn làm cho người lái xe rất căng thẳng, có chú ý lắm đôi lúc không thể tránh được những lúc sơ xuất.
Mức phạt cũ đã nặng, giờ còn nặng nề gấp nhiều lần như vậy là thái độ ác cảm với người cầm vô lăng, chỉ vài kẻ vô ý thức trắng trợn, coi thường pháp luật mà qui chụp lên bao nhiêu con người phải mưu sinh, chịu rủi ro hàng ngày thì thật là bất công.
Bọn coi thường pháp luật thì có phạt thêm bọn nó vẫn vậy. Chưa kể mức phạt lớn, nếu kiểm soát không tốt, mà trước giờ có cải thiện nhưng chưa khá được sẽ làm tha hóa thêm bộ máy, gây bức xúc, xung đột mạnh mẽ hơn, có thể xảy ra những hậu quả khó lường.