[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,654
Động cơ
60,598 Mã lực
Tuổi
24
Đóng vào ngân sách nhà nc thì thấy đỡ tiếc, chứ thấy luật phân bổ 90% cho đội áo vàng thấy tiếc tiếc :v
Phân bổ cho Hamas cũng thế thôi bác.
Vì, một khi nó rơi khỏi túi của mình rồi, thì rơi xuống đất cũng vậy thôi.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,248
Động cơ
569,764 Mã lực
Em cũng e ngại như cụ thớt, tuy nhiên nếu tăng nặng hơn như vậy thì sẽ đánh vào ý thức đi xe, lúc đó lái xe sẽ phải chậm rãi hơn, tình huống nào chấp chới thì dừng luôn cho đỡ bị phạt đã, như vậy khả năng đi chậm hơn chút nhưng lại đỡ được những tình hống đi cố rồi dừng giữa 2 dòng xe ngược chiều.
Cái em tâm tư nhất là không thấy đề cập gì đến xe máy, đây mới là đối tượng vượt đèn chiếm phần lớn, Tại sao cứ chỉ nhè ông xe to ra phạt trong khi ông nhỏ nhởn nhơ?
Ô tô nó có nhiều tóc ah quên nhiều thóc & chở đc nhiều thóc hơn nên dễ túm và dễ có thóc ăn cụ nha.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,248
Động cơ
569,764 Mã lực
Xe máy, grab bike, bee, abcd 1000k cái vượt ko thấy nói, tập trung đổ vạ cho ô tô để tăng phạt.
Toàn xe ba gác chở tôn, chở giáo mác đi nghênh ngang lôi kéo sắt thép chả thấy anh nào phạt, xe trc cổng ca phường, quận đỗ lung tung chả thấy ai phạt, cách đó mấy trăm mét là xxx đứng ăn bẩn nhiều lém em cứ vd thế. Cccm đi và quan sát thử sẽ thấy người ngồi trên oto như những con mồi béo bở với xxx, vụ tiền phạt cao em chưa lạm bàn nhưng hiện trạng hiện nay là như thế. Cơ bản là xxx lên nắm quyền bính điều hành nên giá biên bản nó làm phát tí thoy cccm nha.:D


 
Chỉnh sửa cuối:

Chicken113

Xe tải
Biển số
OF-846833
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
474
Động cơ
62,861 Mã lực
Cụ đã trải nghiệm chưa hay chỉ học online. Nói như cụ thì làm gì có chế tài xử phạt lỗi tài xế vượt đèn đỏ vì chỉ có lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
Cụ vào xem này làm gì dám cho biên bản vi phạm chứ đừng nói ra quyết định xử phạt.
E bị ae ở chốt sở tư pháp hđ vịn vào vì lỗi vượt đèn vàng tại nút giao bigc hđ… thông báo lỗi ‘k chấp hành đèn tín hiệu giao thông’, e chỉ nói với ae là e chấp hành đúng tín hiệu đèn gt, đèn vàng có thể đi hoặc dừng tuỳ theo tình trạng dòng phương tiện, lúc e qua vạch là đèn đang vàng. Ae cứ lập bb vs e sẽ ghi đúng nd như vậy ở phần ý kiến người vi phạm + lưu cam hành trình tình huống đó.
Ae ngồi bốt phân tích đủ thứ cái lỗi ‘k tuân thủ tín hiệu đèn gt’ mà e cũng chỉ nói với ae vậy.
Mất 15’ ae bảo thôi nhắc nhở, mời a đi.
Cháu có nói ở còm trên rồi.
Cụ gà, ko có chế tài xử phạt lỗi vi phạm vượt đèn vàng nhé cụ - chỉ có lỗi lừa x lừa cụ ký vào biên bản đánh tráo khái niệm câu chữ là lỗi "Không chấp hành tín hiệu đèn giao thông" thì mới bị xử phạt cụ nhá.
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,734
Động cơ
247,679 Mã lực
Ra mức phạt thì phải căn cứ theo thu nhập trung bình của người dân. Để nghị con số quá phi lý. Một bác tài lái xe thuê cho CTY thì đào đâu ra tiền để đóng phạt. Chỉ cần phạt xe gắn máy 1-2tr cho tội vượt đèn đỏ hoặc gây ách tắc ngã tư, cản trở giao thông của đường cắt ngang là mọi thứ ổn ngay.
Em ví dụ thế này. Một bác lái xe cty mức lương 10tr, nếu hiện giờ vô tình vi phạm bác ấy nghiêm chỉnh tuân thủ đúng theo quy định nộp phạt mức 5tr và giam bằng 2 tháng. Có nghĩa về lý thuyết bác ấy còn 5tr tiền lương tháng đó để khi 2 tháng ngồi chơi xơi nước (có thể chưa chắc đã làm gì kiếm được thêm - gia đình thì đương nhiên thời gian đấy vợ phải lo). Trường hợp tăng gấp 3 ở mức 15tr thì bác ấy mất 10tr tháng lương đấy + vay 5tr để đủ nộp phạt + 5tr vay để sống + nghỉ 2 tháng. Như vậy sơ bộ vô tình mắc lỗi mà 4 tháng (nghỉ 2 tháng + 1 tháng trả nợ + 1 tháng làm xong mới được lĩnh lương) chỉ sống với 5tr đồng thì đời quá mệt mỏi.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,747
Động cơ
231,986 Mã lực
Nuôi chó dữ để trông nhà sẽ có ngày bị nó cắn.
hi, không lo cụ ơi, bên bển mà vi phạm nhiều lần thì tù tươi ý chớ :D

Với ý thức như hiện nay, e tin mình làm nghiêm khoảng 1 năm thôi, đỡ nhiều tai nạn phết ạ
Dù trong này có nhiều ý kiến trái chiều (với 1 số lý do khách quan, cũng không phải không có lý) nhưng số lượng cccm đồng thuận với việc tăng mức phạt đển nâng cao tính răn đe khá cao
và ntnay thì e nghĩ việc này sẽ được thông qua sớm thôi ah


"Cụ thể, nếu vượt đèn đỏ nhưng xe dừng ở ngoài làn đường đang có đèn xanh thì phạt từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Nếu vượt đèn đỏ mà xe đi vào làn đường đang có đèn xanh thì phạt từ 4 - 6 triệu đồng".

e cho là hợp lý, riêng vụ vượt đèn - bình thường là vi phạm hành chính (nhiều người cũng bảo không nên hình sự hóa) nhưng tai nạn tử vong thì đi tò rồi còn gì. Nên hành vi này làm nghiêm là ok, khỏi bàn cãi.
Và đã Chết là tổn thất lớn nhất, chứ đền bù gì cho lại được.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
622
Động cơ
543,549 Mã lực
chả có lí do gì mà thông qua cả, tăng phạt chỉ có lợi cho cảnh sát gt
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
885
Động cơ
643,724 Mã lực
Chắc bác thớt không đi ô tô, ra đường bây giờ đã như kiểu đi vào bẫy rồi, tăng lên nữa chắc nhiều người bán xe.
Nào là cho xe chim mồi chạy chậm trong đoạn cấm vượt, biển cấm thì đặt sau gốc cây hoặc cho xe tải đứng che, vừa ra khỏi thị trấn 100m thì ăn biển zone 60, biển hạn chế tốc độ cắm 80 rồi tiếp cái 60 nhưng chỉ có cái biển hết hạn chế tốc độ 60, bắn tốc độ ở đoạn mở giải phân cách, xuống dốc cầu… tất cả những lỗi này em đã đều trả giá, nói ra các cụ bảo ngu thì chết chứ ốn đau gì, nhưng thật là em không phục.
Hôm trước có anh vẫy cho em vượt đèn đỏ mà em cảm giác anh ý đứng ở điểm mù cam giao thông nên em kệ, chờ xanh cho chắc cốp.
Trên đường từ thị trấn Cao thượng ra thành phố Bắc Giang có 2 cái biển báo hiệu hết khu đông dân cư cắm cách nhau vài km, em đi mấy lần mà không biết cái biển báo khu đông dân cư sau thứ 2 họ dấu chỗ nào, cũng may chưa bị vịn để hỏi người ta dấu đâu kỹ thế.
 

TRÂU VÀNG II

Xì hơi lốp
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,208
Động cơ
75,240 Mã lực
hi, không lo cụ ơi, bên bển mà vi phạm nhiều lần thì tù tươi ý chớ :D

Với ý thức như hiện nay, e tin mình làm nghiêm khoảng 1 năm thôi, đỡ nhiều tai nạn phết ạ
Dù trong này có nhiều ý kiến trái chiều (với 1 số lý do khách quan, cũng không phải không có lý) nhưng số lượng cccm đồng thuận với việc tăng mức phạt đển nâng cao tính răn đe khá cao
và ntnay thì e nghĩ việc này sẽ được thông qua sớm thôi ah


"Cụ thể, nếu vượt đèn đỏ nhưng xe dừng ở ngoài làn đường đang có đèn xanh thì phạt từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Nếu vượt đèn đỏ mà xe đi vào làn đường đang có đèn xanh thì phạt từ 4 - 6 triệu đồng".

e cho là hợp lý, riêng vụ vượt đèn - bình thường là vi phạm hành chính (nhiều người cũng bảo không nên hình sự hóa) nhưng tai nạn tử vong thì đi tò rồi còn gì. Nên hành vi này làm nghiêm là ok, khỏi bàn cãi.
Và đã Chết là tổn thất lớn nhất, chứ đền bù gì cho lại được.
Cụ là điển hình của lối tư duy đơn giản. Sống giai đoạn 1945 đủ tiêu chí thành cán bộ cải cách.
Thực tế phức tạp hơn cụ nghĩ nhiều.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,250
Động cơ
646,680 Mã lực
Lỗi vượt đèn đỏ của xe máy đúng là đang nhẹ quá nên: 1 là người ta không sợ, 2 là bắt chẳng bõ.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,747
Động cơ
231,986 Mã lực
Cụ là điển hình của lối tư duy đơn giản. Sống giai đoạn 1945 đủ tiêu chí thành cán bộ cải cách.
Thực tế phức tạp hơn cụ nghĩ nhiều.
Hi, có thể e chưa thấu đáo lắm hoặc hơi cực đoan
Nhưng e thấy mấy lỗi cơ bản như: vượt đèn đỏ và đi ngược chiều giờ ngta cố tình và ngang nhiên lắm rồi, hỗn loạn hết cả. Mà những lỗi gây nguy hiểm, mất mạng như chơi
Hiện vẫn K biết dùng giải pháp gì hữu hiệu để cải thiện
Chứng tỏ luật và chế tài không có nhiều ý nghĩa
Còn cái việc bẫy hay chim mồi e k dám bàn ở đây
E thấy ra bên ngoài, nhiều nước dân họ vẫn ý thức cao mà phạt vẫn nặng và nghiêm lắm ạ
Hay đợi cho dân mình cải thiện ý thức rồi tăng mức phạt nhỉ?
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,011
Động cơ
1,121,625 Mã lực
Một đoạn phố thôi, có 2 xe ô tô lái mới đi tốc độ 20km/h đến lối rẽ nó cứ nhích mét một và nhường hết đường cho xe khác là nghẽn đặc đứ đừ vì cơ bản những xe đó không sai luật.
Ông nào vượt phát là phạt nặng.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,747
Động cơ
231,986 Mã lực
... tất cả những lỗi này em đã đều trả giá, nói ra các cụ bảo ngu thì chết chứ ốn đau gì, nhưng thật là ...
Cụ bức xúc và nói là đúng, chắc k ai dám trách cụ ngu đâu. Vì cũng đã có nhiều clip phản ánh rồi
Đúng là luật nghiêm, chế tài nặng mà cán bộ làm việc tiêu cực thì không ổn, dân bức xúc không phục làm cho tờ đơn giờ cũng vỡ mặt.
Nhưng giờ buông lỏng cũng nguy hiểm lắm
E k có oto, nhưng thấy nhiều xe máy làm khổ oto lắm đấy, kể cả oto đúng :D
Cứ 1 ông ngược đường hoặc vượt đèn nghênh ngang phi cmn vào oto nào đó là ông oto được vạ má cũng sưng
 

TRÂU VÀNG II

Xì hơi lốp
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,208
Động cơ
75,240 Mã lực
Hi, có thể e chưa thấu đáo lắm hoặc hơi cực đoan
Nhưng e thấy mấy lỗi cơ bản như: vượt đèn đỏ và đi ngược chiều giờ ngta cố tình và ngang nhiên lắm rồi, hỗn loạn hết cả. Mà những lỗi gây nguy hiểm, mất mạng như chơi
Hiện vẫn K biết dùng giải pháp gì hữu hiệu để cải thiện
Chứng tỏ luật và chế tài không có nhiều ý nghĩa
Còn cái việc bẫy hay chim mồi e k dám bàn ở đây
E thấy ra bên ngoài, nhiều nước dân họ vẫn ý thức cao mà phạt vẫn nặng và nghiêm lắm ạ
Hay đợi cho dân mình cải thiện ý thức rồi tăng mức phạt nhỉ?
Cụ hãy thứ chia theo tỷ lệ thu nhập, tôi khẳng định mức phạt ở VN thuộc diện khắc nghiệt nhất thế giới.
Câu hỏi đặt ra, tại sao vẫn có nhiều phạm lỗi ?
Muốn biết tại sao phạm lỗi thì phải hiểu bản chất hành vi con người.
Hành động của con người quá nửa xuất phát từ bản năng vô thức còn lại mới là ý thức. Mọi chế tài phạt chỉ đánh vào ý thức (biết phạt mà sợ mất tiền) mà ko đánh bản năng.
Trong khi môi trường VN có quá nhiều điều kiện để bản năng con người được nuôi dưỡng và duy trì. Ngay đặc điểm linh hoạt của xe máy đã là thứ khiến bản năng được phát huy. Ngoài ra những thứ sau cũng có vai trò như vậy
- Đường xá quá đông đúc ---> buộc tìm đường để đi
- Đường xá tổ chức ko khoa học ---> cũng vậy.
- CSGT ko đóng vai trò kiểm soát, chỉ có vai trò răn đe (phạt or làm xiền) ---> Họ nghĩ mất xiền là xong, ko sợ. Dù mức phạt cao, csgt đều có cơ chế giảm giá cho người vi phạm--> ko có tính răn đe, thậm chí dung túng vi phạm tiếp
- Nền tảng xh đang ở mức thấp ---> Chưa tiến hóa kịp
...........
Và còn nhiều cái nữa, cụ tự tìm tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

manhbin1004

Xe hơi
Biển số
OF-786981
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
186
Động cơ
28,586 Mã lực
Tuổi
33
Làm chặt từ khâu thi bằng lái xe cả 2b, 4b sẽ giảm đc kha khá phương tiện cá nhân.
Ngoài ra có chuyện ngược đời là thằng đi đúng nhiều khi lại phải đền thằng đi sai vì nó đã chết, còn bị giữ xe hành lên hành xuống thủ tục các kiểu, dẫn đến tâm lý nhiều người coi thường nghĩ ai cũng phải tránh mình, cái này cần làm chuẩn 1 vài vụ.
Làm được cũng khó vì sẽ động chạm nhiều vấn đề.
Nhg e thấy còn khả thi hơn mấy biện pháp kiểu giáo dục ý thức, cải tạo hạ tầng các kiểu.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,747
Động cơ
231,986 Mã lực
Cụ hãy thứ chia theo tỷ lệ thu nhập, tôi khẳng định mức phạt ở VN thuộc diện khắc nghiệt nhất thế giới.
Câu hỏi đặt ra, tại sao vẫn có nhiều phạm lỗi ?
Muốn biết tại sao phạm lỗi thì phải hiểu bản chất hành vi con người.
Hành động của con người quá nửa xuất phát từ bản năng vô thức còn lại mới là ý thức. Mọi chế tài phạt chỉ đánh vào ý thức (biết phạt mà sợ mất tiền) mà ko đánh bản năng.
Trong khi môi trường VN có quá nhiều điều kiện để bản năng con người được nuôi dưỡng và duy trì. Ngay đặc điểm linh hoạt của xe máy đã là thứ khiến bản năng được phát huy. Ngoài ra những thứ sau cũng có vai trò như vậy
- Đường xá quá đông đúc ---> buộc tìm đường để đi
- Đường xá tổ chức ko khoa học ---> cũng vậy.
- CSGT ko đóng vai trò kiểm soát, chỉ có vai trò răn đe (phạt or làm xiền) ---> Họ nghĩ mất xiền là xong, ko sợ. Dù mức phạt cao, csgt đều có cơ chế giảm giá cho người vi phạm--> ko có tính răn đe
- Nền tảng xh đang ở mức thấp ---> Chưa tiến hóa kịp
...........
Và còn nhiều cái nữa, cụ tự tìm tiếp.
Tks cụ, dù trái quan điểm nhưng e cũng phải ghi nhận 4 cái gạch đầu dòng của cụ hoàn toàn đúng
Định biện luận 2 gạch đầu dòng trên là: "ở các tỉnh, nông thôn... đường xá rộng thoáng, dân vẫn vượt đèn và ngược chiều bét nhè..." thì lại thấy cụ thòng 1 câu cuối "chưa tiến hoá kịp". Thì chuẩn quá rồi nên E chịu là phải ạ :D
Nhưng nó vĩ mô quá nhỉ? Giờ làm ntn cụ?
không lẽ cứ thi thoảng lại 1 đợt ra quân xong lại đâu vào đó ???
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,217
Động cơ
398,776 Mã lực
Em thấy đi ở đường Nguyễn Trãi là bực mình nhất, thiết kế giao thông kiểu gì mà đi ô tô ở làn nào cũng giật mình thon thót, đi làn sát bên trái thì gặp trường hợp người ta rẽ trái hoặc quay đầu... Đi làn giữa thì vù phát có ông xe máy cắt mặt cũng để rẽ hay quay đầu.... Luôn luôn cảm giác tứ bề thu địch.
 

TRÂU VÀNG II

Xì hơi lốp
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,208
Động cơ
75,240 Mã lực
Tks cụ, dù trái quan điểm nhưng e cũng phải ghi nhận 4 cái gạch đầu dòng của cụ hoàn toàn đúng
Định biện luận 2 gạch đầu dòng trên là: "ở các tỉnh, nông thôn... đường xá rộng thoáng, dân vẫn vượt đèn và ngược chiều bét nhè..." thì lại thấy cụ thòng 1 câu cuối "chưa tiến hoá kịp". Thì chuẩn quá rồi nên E chịu là phải ạ :D
Nhưng nó vĩ mô quá nhỉ? Giờ làm ntn cụ?
không lẽ cứ thi thoảng lại 1 đợt ra quân xong lại đâu vào đó ???
Đầu tiên, phải chấp nhận thay đổi từ từ. Dục tốc bất đạt.
Kế tiếp, chờ đường xá đủ đi. Các làn xe phân rõ hoặc bỏ hẳn xe máy ở 1 số đô thị.
....
Cơ bản,mọi thứ đâu sẽ vào đấy, chỉ là vấn đề thời gian. Sự tiến bộ về kinh tế sẽ thúc đẩy tiến bộ xã hội, văn hóa. Việc của cụ chỉ là nằm yên và thưởng thức sự tiến bộ của cuộc sống :D
P/s: Ra quân chỉ làm tăng hoặc giảm thu nhập của 1 số người. Chẳng giải quyết được gì cả
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,654
Động cơ
60,598 Mã lực
Tuổi
24
- CSGT ko đóng vai trò kiểm soát, chỉ có vai trò răn đe (phạt or làm xiền) ---> Họ nghĩ mất xiền là xong, ko sợ. Dù mức phạt cao, csgt đều có cơ chế giảm giá cho người vi phạm--> ko có tính răn đe, thậm chí dung túng vi phạm tiếp
Vậy, ta tăng mức phạt bác ạ, để cái sự Giảm giá nó vẫn còn tính răn đe, được không ạ?
Cụ thể là, tăng gấp đôi, dựa trên huyền thoại 50/50 quen thuộc.

Tôi thấy vụ Cồn là 1 ví dụ điển hình.
Và, đem lại hiệu quả tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top