[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
623
Động cơ
628,209 Mã lực
Đèn bật vàng theo luật thì cụ dừng lại trước đó nếu đủ chủ động - trường hợp bất khả kháng thì lướt qua thôi. X ko dám cho biên bản, nếu cho cụ chủ cứ ghi tôi vượt đèn vàng ko vượt đèn đỏ. Nêu x dám ra ra quyết định xử phạt cháu chịu phạt cho.
Cụ nói ko rõ lắm vì thế nào là đủ chủ động. Tại thời điểm đèn chuyển vàng, nếu xe trước vạch thì dừng, còn nếu đến sát vạch hoặc qua vạch nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì đi tiếp. Do vậy trường hợp cụ Ông Lão Đánh_Cá nếu đúng thế thì ko phạt được.
 

t12a11g

Xe tăng
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,066
Động cơ
271,722 Mã lực
đèn hỏng thì sao, thiếu gì lúc đèn hỏng, chập chờn, đúng thời conan trị có khác
 

Chicken113

Xe tải
Biển số
OF-846833
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
474
Động cơ
62,861 Mã lực
Cụ nói ko rõ lắm vì thế nào là đủ chủ động. Tại thời điểm đèn chuyển vàng, nếu xe trước vạch thì dừng, còn nếu đến sát vạch hoặc qua vạch nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì đi tiếp. Do vậy trường hợp cụ Ông Lão Đánh_Cá nếu đúng thế thì ko phạt được.
Không có chế tài xử phạt lỗi tài xế vượt đèn vàng cụ nhá. Thế nên cứ vượt, có biên bản thì nhớ ghi "Tôi vượt đèn vàng - Tôi không vượt đèn đỏ". Còn khi có quyết định xử phạt đưa cháu cháu nộp phạt cho.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,091
Động cơ
1,057,709 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Đoạn đê Long biên rẽ xuống Cổ linh mói oái oăm. Đèn đỏ có đèn mũi tên xanh cho rẽ phải. Lúc đèn xanh lên, phía bên trái cũng đèn xanh, mình cũng nghĩ đèn xanh rồi thì mình đi nhưng đối diện bên kia đường có đèn đỏ. Bác nào lớ ngớ rẽ trái thì có sẵn 2 chú đứng đợi.
Muốn từ đê rẽ trái xuống Cổ linh thì rẽ phải 1 đoạn rồi vòng lại hoặc trước đó phải xuống đường chân đê thì có đèn rẽ trái chuẩn chỉ.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,632
Động cơ
236,697 Mã lực
Tuổi
49
Tăng ô tô cũng được nhưng để sau, .... Tăng mạnh xe máy đi. Vượt đèn đỏ nhiều nhất là xe máy.
Chứ giờ xe máy là láo nháo nhất, đặc biệt đội xe ôm xe ship, đèn mình xanh đi ra đến giữa ngã tư mà 3-4 ông xe máy phía đỏ vẫn còn vượt đỏ lượn cắt mặt.
 

tamtu34

Xì hơi lốp
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
872
Động cơ
26,063 Mã lực
Tuổi
35
Tăng ô tô cũng được nhưng để sau, .... Tăng mạnh xe máy đi. Vượt đèn đỏ nhiều nhất là xe máy.
Chứ giờ xe máy là láo nháo nhất, đặc biệt đội xe ôm xe ship, đèn mình xanh đi ra đến giữa ngã tư mà 3-4 ông xe máy phía đỏ vẫn còn vượt đỏ lượn cắt mặt.
Đi thi bài nào dễ làm trước, đâm đầu vào bài khó đến hết giờ vẫn nộp giấy trắng? :))
 

Garrard_1967

Xe buýt
Biển số
OF-844852
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
585
Động cơ
31,882 Mã lực
Iem đề nghị, không phạt tiền, bỏ tù cho lao động 3 tháng nuôn ;))
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,632
Động cơ
236,697 Mã lực
Tuổi
49
Đi thi bài nào dễ làm trước, đâm đầu vào bài khó đến hết giờ vẫn nộp giấy trắng? :))
Khó cũng phải làm trước, thế mới mong thủ khoa chứ cụ :D
Em xem dự thảo tăng rồi, xe máy cũng tăng nhưng mức tăng còn thấp quá
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
623
Động cơ
628,209 Mã lực
Không có chế tài xử phạt lỗi tài xế vượt đèn vàng cụ nhá. Thế nên cứ vượt, có biên bản thì nhớ ghi "Tôi vượt đèn vàng - Tôi không vượt đèn đỏ". Còn khi có quyết định xử phạt đưa cháu cháu nộp phạt cho.
Cụ đã trải nghiệm chưa hay chỉ học online. Nói như cụ thì làm gì có chế tài xử phạt lỗi tài xế vượt đèn đỏ vì chỉ có lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
 

Chicken113

Xe tải
Biển số
OF-846833
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
474
Động cơ
62,861 Mã lực
Cụ đã trải nghiệm chưa hay chỉ học online. Nói như cụ thì làm gì có chế tài xử phạt lỗi tài xế vượt đèn đỏ vì chỉ có lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
Cháu chỉ chém gió onl cụ ạ, cơ mà thực chiến x tuýp lỗi vượt đèn vàng cháu chắc chắn xin biên bản. Cụ show quyết định xử phạt bất cứ ai bị bắt lỗi vượt đèn xem sao.
Đây nhá:
"nếu phương tiện đã vượt qua vạch dừng hoặc quá gần vạch dừng mà dừng lại sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và phương tiện khác nên được phép tiếp tục đi"
Không đủ để xử phạt
1730106062337.png

Thêm nữa
1730106118801.png
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,364
Động cơ
746,991 Mã lực
Đường Đình Ấm (Vĩnh Yên) có quả đèn đỏ được phép đi thẳng, biển thì nhỏ và thấp. :))
Giống chỗ xuân diệu đi thẳng ra âu cơ. Biển bé tí nên nhiều ngừoi thấy đèn đỏ cứ đứng yên. Báo hại phía sau còi ầm ĩ
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,270
Động cơ
752,334 Mã lực
Suốt ngày đề xuất tăng giá trong khi chỉ cần làm căng là đủ.
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,246
Động cơ
514,959 Mã lực
Tăng ô tô cũng được nhưng để sau, .... Tăng mạnh xe máy đi. Vượt đèn đỏ nhiều nhất là xe máy.
Chứ giờ xe máy là láo nháo nhất, đặc biệt đội xe ôm xe ship, đèn mình xanh đi ra đến giữa ngã tư mà 3-4 ông xe máy phía đỏ vẫn còn vượt đỏ lượn cắt mặt.
Ủng hộ ý kiến của Cụ. Nào có đâu xa, ngay giữa ngã tư Trường Chinh-Tôn Thất Tùng-Lê Trọng Tấn mỗi khi đông đúc là rẽ trái tràn lan (từ hướng Trương Chinh) cả hai phía dù đã cấm rẽ trái. Khi nào đường vắng thì ra tóm vào, khi nào đông thì làm lơ đi. Đèn xanh theo hướng được đi còn 20s mà phía bên kia vẫn lao lên hàng hàng lớp lớp...Hàng ngày qua lại đây nhiều lượt mà nghĩ đã thấy chán...
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,033
Động cơ
527,048 Mã lực
Có đề tài nghiên cứu nào bảo mức 18-20tr là hiệu quả trong ngăn ngừa vi phạm ko cụ ? Sao ko phải 5-7, 10-12, 35-40, hay 90-100 ?
Về logic càng cao càng có tính răn đe cao.
 

dogach

Xe tải
Biển số
OF-743407
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
279
Động cơ
77,118 Mã lực
Tuổi
44
Em nghĩ tăng nặng đi ngược chiều, chứ vụ đèn đỏ em nghĩ giống cụ chủ
 

tamtu34

Xì hơi lốp
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
872
Động cơ
26,063 Mã lực
Tuổi
35
Có đề tài nghiên cứu nào bảo mức 18-20tr là hiệu quả trong ngăn ngừa vi phạm ko cụ ? Sao ko phải 5-7, 10-12, 35-40, hay 90-100 ?
Về logic càng cao càng có tính răn đe cao.
Cái gì cũng đòi nghiên cứu thì lấy đâu ra.
Giờ ai cũng đòi: mức tử hình buôn ma túy từ đâu ra, sao không là 0.01 gram cũng tử hình để răn đe cao ? Mức phạt nồng độ cồn sao chỉ thế này mà không thế kia cho răn đe? Mức trốn thuế sao không quy định trốn 10 k vnd cũng phạt 10 tỷ đi cho răn đe.... Có mà loạn.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,752
Động cơ
486,307 Mã lực
Nơi ở
..
Đợt trước đầu năm tôi có qua bên Trung Quốc và tham gia giao thông có nhận xét thế này.
1/ Di chuyển bằng ô tô trên quốc lộ và cao tốc gần 400km Không có cảnh cảnh sát lập tổ đội, trạm trên đường. không có cảnh cảnh sát 3-4 người đứng ở các ngã 3 ngãy 4 chặt bắt. Thực ra không riêng gì trung quốc ngay cả Thái Lan hay Đài loan cũng không có
2/ Thay vì tập chung vào nâng tiền phạt giao thông, Trung quốc lại tập chung vào các cảnh báo người dân cụ thể:
- Trên dọc đường quốc lộ, cao tốc luôn có biển cảnh báo người dân về bắn tốc độ, phạt nguội khi đi sai luật. Các ngã 3, ngã 4 đâu đâu cũng có cảnh báo là "Ở đây có camera phạt nguội". Các cụ thử hình dung tại tất các ngã 3-4 ở Hà Nội có biển ghi rõ " Ở đây chúng tôi có camera ghi lại các hành vi phạm lỗi và phạt nguội" giống như Thượng Hải thì đảm bảo với các cụ không có ai dám vi phạm giao thông và anh em đứng đường chỉ có móm.
3/ Biển báo, vạch kẻ đường khá rõ ràng mặc dụ hệ thống giao thông công cộng nó phức tạp hơn Hà Nội hay TP HCM nhiều tuy nhiên nó luôn cố gắng thiết kế và lắp đặt các biển chỉ dẫn một cách khoa học, rõ ràng dễ nhận biết với người dân + với phối hợp phần mềm Baidu map giúp người hơn là tạo ra cạm bẫy, không hướng tới lập bẫy hay khó hiểu mà hướng tới dễ hiểu để người dân ko bị vị phạm giao thông.
4/ Hệ thống phần mềm baidu map tuyệt vời, nó giúp lái xe những cảnh báo + chỉ rõ các làn lái xe được đi trên màn hình. Nó tích hợp với các đèn giao thông khi đèn giao thông thực hiện đếm ngược theo thời gian thực và quan trọng nó giúp cho người tham gia giao thông không bị dính bẫy chỉ rõ tất cả các điểm có camera hay máy bắn tốc độ phạt giao thông từ đó người dân bắt buộc phải tuân thủ luật theo thời gian thực.
5/ Cái này quan trọng nhất.... Tại trung quốc luôn tồn tại song hành 2 loại camera đó là camera an ninh và camera giao thông. Số lượng cái này nhiều kinh khủng cảm giác 1m2 có 1 cái. 2 Loại camera này công khai không anh hùng núp và luôn có biển khuyến cáo với người dân khiến việc phạt giao thông không cần cảnh sát đứng đường ( không có cơ hội 50-50 ) mà do camare phạt tự động hết. Nên không phải tranh nhau ra đứng đường để rồi tâm tư
6/ Bên trung quốc họ chú trọng chủ yếu vào việc cảnh báo trên thực địa, giáo dục người dân không chú trọng vào việc thu tiền phạt cao hay tạo ra các định mức phải thu từ tiền phạt ( cái này khiến anh em vất vả và đau đầu nên thông cảm ) vì cảnh sát Trung Quốc không cần số tiền này. Họ tính toán nếu thu cao số tiền phạt trong dân chỉ gây mất nhiều hơn là được cho xã hội . Việc tăng tiền phạt đôi khi đẩy cả xã hội lao đao vào việc chia 2 chia 3 bánh mỳ khi bị phạt khiến băng hoại đạo đức cả 1 dân tộc. Nên bên Trung quốc họ TUYỆT ĐỐI NÓI KHÔNG với loại này.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,151
Động cơ
1,225,191 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Phạt 20 củ cách đèn 100m thì đi chậm, bò dần qua đèn cho chắc các cụ nhể, vội mà làm gì. :D
 

hoangha.nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
133
Động cơ
1,904 Mã lực
Cấm quay phim, chụp ảnh đang tác nghiệp. Tăng mức phạt để người dân không dám vi phạm. Có lẽ mức 50/50 sẽ rất hót đây.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top