[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,311
Động cơ
689,920 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả hiểu các bác ấy ban hành mức phạt theo tiêu chí nào hay theo cảm hứng. Đúng ra nó phải dựa theo thu nhập mức lương cơ bản. Như 1 người làm tài xế tháng chạy được chục triệu nhỡ phát mất 2 tháng lương thì sống kiểu gì ?
Mức phạt cũ của oto khi vượt đèn đỏ là 6 triệu, và cụ ra ngã tư xem mỗi khi đèn đỏ thì có bao nhiêu xe thi nhau vượt??? 6 triệu vốn cũng không phải là nhỏ rồi mà tài xế vẫn vượt, thế thì theo cụ phạt bao nhiêu thì sẽ không còn xe nào vượt???

Xe máy thì thôi khỏi phải bàn, mức phạt cũ 800k kết quả là có cái clip 2 phút hơn 160 cái xe ùn ùn vượt đèn đỏ. Với loại ý thức kém như thế thì em ủng hộ tăng phạt gấp 20 lần ấy
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,530
Động cơ
129,572 Mã lực
Tại sao phải căng thẳng hả cụ 🤔 em lái 4b hơn chục năm ở HN chỉ duy nhất 1 lần rẽ đèn đỏ bị tóm. Đi xe máy thì còn tệ hơn là mấy chục năm chưa bao giờ bị CA tuýt lại. Mình không làm gì sai trong đầu có sẵn ý thức tuân thủ luật, đèn vàng đừng cố vượt, thấy còn 2,3 giây đèn xanh thì chủ động đi chậm lại để chờ ... thì sợ dek gì thằng nào. Ai căng thẳng chẳng qua người đó vốn đã đi láo quen, không biết luật giao thông như nào là đúng ...

Mà em không hiểu các cụ đưa cái lý do bao biện là "nhỡ" với "vô ý" nó rất nực cười. Đã tham gia giao thông là phải có ý thức chấp hành luật giao thông rồi, làm quái có chuyện nhỡ với vô ý. Thế mấy chú container đâm chết người rồi các chú đó nói là "nhỡ" với "vô ý" thì các cụ có chấp nhận được không mà các cụ đòi chấp nhận nhỡ với vô ý vượt đèn đỏ???
Cũng khó nói phết cụ ạ. Nhiều người thần kinh yếu chứ cũng không làm gì sai trái, các đồng chí toàn phi ra giữa đường vung vẩy dùi cui rồi các thứ các thứ cũng gây lo lắng.
Chính mắt em trông thấy ở Nguyễn Khang kéo dài chỗ bờ sông, một chốt cơ động đứng rình chỗ khuất, xồ ra cái mấy đứa học sinh nó giật mình phi thẳng vào gốc cây luôn. Mấy bé học sinh nữ nhé, đâm rất nặng.
Mấy thẳng kia quay đít coi như ko thấy, cũng chả ra xem thế nào.
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
422
Động cơ
149,760 Mã lực
Mức phạt cũ của oto khi vượt đèn đỏ là 6 triệu, và cụ ra ngã tư xem mỗi khi đèn đỏ thì có bao nhiêu xe thi nhau vượt??? 6 triệu vốn cũng không phải là nhỏ rồi mà tài xế vẫn vượt, thế thì theo cụ phạt bao nhiêu thì sẽ không còn xe nào vượt???

Xe máy thì thôi khỏi phải bàn, mức phạt cũ 800k kết quả là có cái clip 2 phút hơn 160 cái xe ùn ùn vượt đèn đỏ. Với loại ý thức kém như thế thì em ủng hộ tăng phạt gấp 20 lần ấy
Thế là tại sao hả cụ, 6tr và 800k là nhỏ à, nói thẳng ra là do bắt không nghiêm và không tích cực, giờ tăng hẳn lên thì nhàn cái thân và đẩy trách nhiệm thôi.

Được gửi từ from captain - Otofun
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,311
Động cơ
689,920 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý bác kia là giờ thấy đèn xanh sợ nó bất thình lình nhẩy đỏ ý cụ. Em để ý thấy một số ngã tư lớn vào giờ nhất định có việc này, có lẽ do thiết lập lại thời gian đèn tương ứng lưu lượng người lúc bắt đầu/kết thúc giờ cao điểm.

Hôm qua e đi tự dưng cũng gặp ngã 4 mà đèn xanh ko có số đếm (e nhớ mọi khi vẫn có), cũng rón rén đi qua với chút tâm tư, ko rõ số bị hỏng hay là...
Đèn xanh tự dưng nhảy qua đỏ em gặp nhiều rồi, đèn đếm số đang 25 xanh nhảy bụp 1 phát qua đỏ.
Rồi đèn chỉ nháy vàng ... đèn lỗi sáng đồng thời cả xanh cả đỏ ...
Bình thường em đi qua ngã tư vào giờ đông bao giờ em cũng đi chậm lại kể cả khi chiều của mình đang bon bon. Và em có nguyên tắc mấy chục năm nay khi cả đi oto lẫn xe máy là ngay trước thời điểm vượt qua cái đèn thì phải liếc xem cái đèn đang là màu gì - bất kể đèn đếm số đang là bao nhiêu. Một số lần gặp phải ca nhảy từ xanh thẳng sang đỏ em vẫn phanh kịp. Ngoài ra xe có cam hành trình, việc đèn nhảy từ đỏ sang xanh nó là lỗi đèn, cần thì cãi nhau lôi clip ra cãi nhau với CA được ngay.
 

Horse_drawn

Xe đạp
Biển số
OF-442090
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
34
Động cơ
210,449 Mã lực
Tuổi
38
Em hỏi mỗi câu rằng: ở các nước mà các cụ nói rằng ý thức họ tốt hơn Vietnam thì tại sao lại tốt hơn, là do phạt cao hay phạt nghiêm? đến tận giờ hầu hết nhận được những câu trả lời hết sức vớ vẩn và nguỵ biện.

Được gửi từ from captain - Otofun
E ko trả lời đc câu của cụ. Nhưng theo e giữa "phạt cao" và "phạt nghiêm" thì vế phạt nghiêm tốt hơn. Có lẽ ở các nước cái ý thức họ đc hình thành từ quá trình giáo dục, môi trường .. tốt hơn ta? Đơn giản 1 đứa trẻ có cha me giáo dục tốt thông thường sẽ ý thức tốt hơn 1 đứa ko đc cha me giáo dục. Giả dụ hệ thông luật ANGT rõ ràng minh bạch, biển báo, đèn, cơ sở hạ tầng giao thông chuẩn, xử phạt minh bạch bằng thiết bị ghi hình, cho đào tạo ATGT thành bộ môn bắt buộc từ trong ghế nhà trg. Chắc chắn thế hệ tiếp theo sẽ ý thức sẽ tốt hơn, có lẽ thế hệ đó ko còn gọi là ý thức về ATGT mà ATGT thành thói quen. Còn phạt cao chỉ nhất thời tạo ra sự sợ hãi cũng làm cho người ta không vi phạm tuy nhiên nếu xác định hành vi vị phạm ko có ai xử phạt thì họ sẽ vi phạm.
Haiz e viết dài nhưng xem lại cũng chỉ là ngụy biện. Chúc các cụ ngủ ngon mai có sức canh đèn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,950
Động cơ
296,283 Mã lực
Sáng nay cháu đi vd3 thấy lượng xe đi vào làn khẩn cấp giảm hẳn, mặc dù vẫn có! :D
Hết vành đai 3 lên cầu thăng long sáng em đi 1 mớ xếp hàng trước các anh xxx. Chiều em chạy cao tốc hải phòng , chạy 100km/h gần như không thấy xe nào vượt. Các bác tài cũng rén, lên đến đoạn thu phí lại 1 mớ các bác xếp hàng, chắc dính lỗi không xi nhan chuyển làn và quá tốc độ khi vào biển báo 60-80 khi đến trạm thu.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,311
Động cơ
689,920 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế là tại sao hả cụ, 6tr và 800k là nhỏ à, nói thẳng ra là do bắt không nghiêm và không tích cực, giờ tăng hẳn lên thì nhàn cái thân và đẩy trách nhiệm thôi.

Được gửi từ from captain - Otofun
Em đã nói 6tr không phải là nhỏ, nhưng người ta vẫn cứ vượt cụ ạ. Nếu đã bắt không nghiêm thì có tăng tiền phạt cũng chẳng bắt được ai, phải ko cụ? Mà không phải 6tr là không bắt, sáng em đi làm qua cái ngã tư ở đê Trần Khát Chân không lúc nào là không thấy oto vượt đèn đỏ bị bắt. Trong lúc 1 xe bị vẫy vì vượt đèn đỏ thì xe khác lại cố vượt và bị vẫy nốt. Ấy thế mà người ta vẫn vượt cụ ạ. Em thực sự không hiểu cái ý thức của nhiều người lái xe - sao phải cố vượt làm gì?? Buồn 💩 ạ?

Còn trường hợp 160 cái xe vượt đèn đỏ ở 1 ngã tư trong 2 phút thì theo cụ cần bao nhiêu csgt để bắt cho xuể? Ý thức tốt thì không cần csgt ở đó, người dân vẫn phải biết dừng đèn đỏ, chứ không phải là chỉ dừng khi thấy csgt còn lúc không có thì vô tư mà vượt. Cụ đang đổ lỗi cho csgt không bắt phạt trong khi lỗi chính là do ý thức người dân kém.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,495
Động cơ
792,214 Mã lực
Em đã nói 6tr không phải là nhỏ, nhưng người ta vẫn cứ vượt cụ ạ. Nếu đã bắt không nghiêm thì có tăng tiền phạt cũng chẳng bắt được ai, phải ko cụ? Mà không phải 6tr là không bắt, sáng em đi làm qua cái ngã tư ở đê Trần Khát Chân không lúc nào là không thấy oto vượt đèn đỏ bị bắt. Trong lúc 1 xe bị vẫy vì vượt đèn đỏ thì xe khác lại cố vượt và bị vẫy nốt. Ấy thế mà người ta vẫn vượt cụ ạ. Em thực sự không hiểu cái ý thức của nhiều người lái xe - sao phải cố vượt làm gì?? Buồn 💩 ạ?

Còn trường hợp 160 cái xe vượt đèn đỏ ở 1 ngã tư trong 2 phút thì theo cụ cần bao nhiêu csgt để bắt cho xuể? Ý thức tốt thì không cần csgt ở đó, người dân vẫn phải biết dừng đèn đỏ, chứ không phải là chỉ dừng khi thấy csgt còn lúc không có thì vô tư mà vượt. Cụ đang đổ lỗi cho csgt không bắt phạt trong khi lỗi chính là do ý thức người dân kém.
Cụ có lý giải như nào khi cả đàn xe máy xuất phát sớm trước đèn xanh đến 5s, trong khi csgt vẫy em vào do em bị xung đột với đám đông đó, mặc dù lúc em qua vạch liền còn 5s đèn xanh.
Bí đường, em phải cua trái lại (đang rẽ trái thành quay mẹ nó đầu để thoát) và thò cổ ra mắng, các ông không đi điều tiết giao thông, vẫy tôi làm cái gì? Thế là anh csgt quay mặt bước đi như một ông Thần!
Thế vịn người đi đúng luật ngồi oto dễ hơn người đi xe máy phạm luật à?
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,311
Động cơ
689,920 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có lý giải như nào khi cả đàn xe máy xuất phát sớm trước đèn xanh đến 5s, trong khi csgt vẫy em vào do em bị xung đột với đám đông đó, mặc dù lúc em qua vạch liền còn 5s đèn xanh.
Bí đường, em phải cua trái lại (đang rẽ trái thành quay mẹ nó đầu để thoát) và thò cổ ra mắng, các ông không đi điều tiết giao thông, vẫy tôi làm cái gì? Thế là anh csgt quay mặt bước đi như một ông Thần!
Thế vịn người đi đúng luật ngồi oto dễ hơn người đi xe máy phạm luật à?
Thì đúng rồi còn gì nữa cụ :)) xe máy là cá bé, oto là cá to, bắt cá to dễ hơn còn gì, nhất là khi chỉ có 1 cần thủ. Nhưng tình huống của cụ thì kể cả cụ có bị vẫy vào xe cụ có cam vẫn cãi được hết.

Cái em muốn nói là ý thức của những người vượt đèn đỏ - phạt nhẹ họ không sợ - và họ thừa biết là ông csgt cũng không thể bắt xuể được, lỡ có bị bắt thì cũng nộp vài trăm rồi té. Vì vậy tăng phạt cũng là 1 cách để ý thức người dân tốt hơn. Đúng là dù có tăng phạt thì csgt cũng không thể bắt xuể, nhưng giờ thì mỗi khi người ta định vượt đèn đỏ thì họ sẽ nghĩ lại - nhỡ bị bắt thì không còn là 800k nữa đâu mà là 5tr rồi - và họ sẽ chùn tay. Cái đó cũng giúp ích cho những người đi đúng luật như cụ đấy thôi.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,642
Động cơ
1,011,190 Mã lực
Đèn xanh tự dưng nhảy qua đỏ em gặp nhiều rồi, đèn đếm số đang 25 xanh nhảy bụp 1 phát qua đỏ.
Rồi đèn chỉ nháy vàng ... đèn lỗi sáng đồng thời cả xanh cả đỏ ...
Bình thường em đi qua ngã tư vào giờ đông bao giờ em cũng đi chậm lại kể cả khi chiều của mình đang bon bon. Và em có nguyên tắc mấy chục năm nay khi cả đi oto lẫn xe máy là ngay trước thời điểm vượt qua cái đèn thì phải liếc xem cái đèn đang là màu gì - bất kể đèn đếm số đang là bao nhiêu. Một số lần gặp phải ca nhảy từ xanh thẳng sang đỏ em vẫn phanh kịp. Ngoài ra xe có cam hành trình, việc đèn nhảy từ đỏ sang xanh nó là lỗi đèn, cần thì cãi nhau lôi clip ra cãi nhau với CA được ngay.
Nếu làn đang đèn xanh các xe đi bon bon mà cụ có thể đi chậm tới mức giả sử đèn lỗi và bất thình lình nhảy đỏ khi cụ tới gần sát vạch mà cụ vẫn dừng được thì chứng tỏ cụ đi quá chậm và làm cản trở giao thông. Thật đấy.
Bản thân cái đèn vàng (nếu ko có đèn đếm số) nguyên tắc của nó là 3s vì thời gian để xử lý phải là như vậy.

Còn việc thứ 2, cụ nói đèn lỗi thì đi cãi nhau được, em đồng ý. Cơ mà tiến tới người ta bỏ đèn đếm giây (hoặc như tình huống em nói là đèn đếm giây hỏng) và bất chợt đèn nhẩy xanh sang đỏ thì không còn khái niệm đèn lỗi đâu cụ.

Thế nên dân tình mới bức xúc và căng thẳng khi qua ngã 4 đợt này.
 
Biển số
OF-834510
Ngày cấp bằng
27/5/23
Số km
183
Động cơ
44,831 Mã lực
Mức phạt cũ của oto khi vượt đèn đỏ là 6 triệu, và cụ ra ngã tư xem mỗi khi đèn đỏ thì có bao nhiêu xe thi nhau vượt??? 6 triệu vốn cũng không phải là nhỏ rồi mà tài xế vẫn vượt, thế thì theo cụ phạt bao nhiêu thì sẽ không còn xe nào vượt???

Xe máy thì thôi khỏi phải bàn, mức phạt cũ 800k kết quả là có cái clip 2 phút hơn 160 cái xe ùn ùn vượt đèn đỏ. Với loại ý thức kém như thế thì em ủng hộ tăng phạt gấp 20 lần ấy
Rồi lấy 160 cái xe đấy áp cho cả nước luôn hả cụ? Cho em phân biệt tí nhé, biết là ở đâu cũng có người này người kia. Mà giống như người kia ở chổ nào hơi nhiều. Cứ xem clip và phóng sự thì em thấy mấy anh chạy xe xịn xịn như là SH là tuyệt nhiên không có mũ bảo hiểm. Cụ khỏi biện minh cho vấn đề này, cứ xem clip thực tế là kiểu gì cũng bốc được vài ông. Rồi lấy cái vùng nho nhỏ đó áp cho toàn nước?

Sorry mod, hôm qua tới giờ hơi bức xúc vì kẹt xe ở QL51, công ty em ở đấy. Ra cái luật này chỉ muốn bỏ xe mà đi bộ tới chổ làm, chứ nhích không nổi vì cái luật 4h này.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,642
Động cơ
1,011,190 Mã lực
Thì đúng rồi còn gì nữa cụ :)) xe máy là cá bé, oto là cá to, bắt cá to dễ hơn còn gì, nhất là khi chỉ có 1 cần thủ. Nhưng tình huống của cụ thì kể cả cụ có bị vẫy vào xe cụ có cam vẫn cãi được hết.

Cái em muốn nói là ý thức của những người vượt đèn đỏ - phạt nhẹ họ không sợ - và họ thừa biết là ông csgt cũng không thể bắt xuể được, lỡ có bị bắt thì cũng nộp vài trăm rồi té. Vì vậy tăng phạt cũng là 1 cách để ý thức người dân tốt hơn. Đúng là dù có tăng phạt thì csgt cũng không thể bắt xuể, nhưng giờ thì mỗi khi người ta định vượt đèn đỏ thì họ sẽ nghĩ lại - nhỡ bị bắt thì không còn là 800k nữa đâu mà là 5tr rồi - và họ sẽ chùn tay. Cái đó cũng giúp ích cho những người đi đúng luật như cụ đấy thôi.
Em chợt nảy thắc mắc:
1. Lượng ô tô vi phạm vượt đèn rõ ràng là ít hơn xe máy rất nhiều. Nên lẽ ra mức 20 củ kia phải áp dụng cho xe máy, còn ô tô áp dụng mức 6 củ thôi. Vậy hiệu quả hơn ở mọi khía cạnh?

2. Tại sao và cơ sở gì để ô tô vi phạm thì bị phạt nặng hơn xe máy?
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,311
Động cơ
689,920 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu làn đang đèn xanh các xe đi bon bon mà cụ có thể đi chậm tới mức giả sử đèn lỗi và bất thình lình nhảy đỏ khi cụ tới gần sát vạch mà cụ vẫn dừng được thì chứng tỏ cụ đi quá chậm và làm cản trở giao thông. Thật đấy.
Bản thân cái đèn vàng (nếu ko có đèn đếm số) nguyên tắc của nó là 3s vì thời gian để xử lý phải là như vậy.

Còn việc thứ 2, cụ nói đèn lỗi thì đi cãi nhau được, em đồng ý. Cơ mà tiến tới người ta bỏ đèn đếm giây (hoặc như tình huống em nói là đèn đếm giây hỏng) và bất chợt đèn nhẩy xanh sang đỏ thì không còn khái niệm đèn lỗi đâu cụ.

Thế nên dân tình mới bức xúc và căng thẳng khi qua ngã 4 đợt này.
Cái vụ nhảy từ xanh sang đỏ ý em là bị lỗi nhảy thẳng ko qua vàng ấy cụ. Chứ nếu qua vàng mà lúc đó đèn đếm xanh chưa về 0 thì coi như đèn bình thường rồi.
Cái vụ đi chậm lại - em có chú thích bên trên là vào giờ đông - thực tế cụ đi ở HN vào giờ cao điểm qua ngã tư hiếm khi đi quá 30km/h được đâu cụ ơi :D còn giờ vắng thì lại ko có csgt ;))
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,495
Động cơ
792,214 Mã lực
Dĩ nhiên là xe em có camera hành trình rồi, là người dân thì phải tự bảo vệ mình trước đã, chứ được vạ thì má cũng sưng nên em chả dại mà không trang bị lấy 1 cái. :P
Tình huống tương tự lúc em còn ngoài đôi mươi, anh cán bộ thương lượng là đổi sang lỗi phạt nhẹ nhất là không gương, trong khi gương xe em có cả cặp.
Mấy chục năm rồi, em có tin cán bộ đứng đường đâu, em chỉ tin vào em thôi.
Thì đúng rồi còn gì nữa cụ :)) xe máy là cá bé, oto là cá to, bắt cá to dễ hơn còn gì, nhất là khi chỉ có 1 cần thủ. Nhưng tình huống của cụ thì kể cả cụ có bị vẫy vào xe cụ có cam vẫn cãi được hết.

Cái em muốn nói là ý thức của những người vượt đèn đỏ - phạt nhẹ họ không sợ - và họ thừa biết là ông csgt cũng không thể bắt xuể được, lỡ có bị bắt thì cũng nộp vài trăm rồi té. Vì vậy tăng phạt cũng là 1 cách để ý thức người dân tốt hơn. Đúng là dù có tăng phạt thì csgt cũng không thể bắt xuể, nhưng giờ thì mỗi khi người ta định vượt đèn đỏ thì họ sẽ nghĩ lại - nhỡ bị bắt thì không còn là 800k nữa đâu mà là 5tr rồi - và họ sẽ chùn tay. Cái đó cũng giúp ích cho những người đi đúng luật như cụ đấy thôi.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,311
Động cơ
689,920 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chợt nảy thắc mắc:
1. Lượng ô tô vi phạm vượt đèn rõ ràng là ít hơn xe máy rất nhiều. Nên lẽ ra mức 20 củ kia phải áp dụng cho xe máy, còn ô tô áp dụng mức 6 củ thôi. Vậy hiệu quả hơn ở mọi khía cạnh?

2. Tại sao và cơ sở gì để ô tô vi phạm thì bị phạt nặng hơn xe máy?
1 - không khả thi do xe máy dễ chuồn hơn, khó bắt hơn :)) oto khó bỏ chạy hơn nên làm như cụ thì chủ yếu vẫn là thu 6tr đc thôi. 20tr cho xe máy thì như cái xe em đi giờ bán chắc được 2tr nên nếu bị bắt em biếu các chú csgt cái xe luôn, nên cuối cùng cũng chả phạt đc là bao.

2 - dựa theo giá trị tài sản và mức độ nguy hiểm mà tài sản đó có thể gây ra chăng?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,366
Động cơ
462,273 Mã lực

Trà Lý

Xe điện
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,090
Động cơ
1,064,636 Mã lực
Tại sao phải căng thẳng hả cụ 🤔 em lái 4b hơn chục năm ở HN chỉ duy nhất 1 lần rẽ đèn đỏ bị tóm. Đi xe máy thì còn tệ hơn là mấy chục năm chưa bao giờ bị CA tuýt lại. Mình không làm gì sai trong đầu có sẵn ý thức tuân thủ luật, đèn vàng đừng cố vượt, thấy còn 2,3 giây đèn xanh thì chủ động đi chậm lại để chờ ... thì sợ dek gì thằng nào. Ai căng thẳng chẳng qua người đó vốn đã đi láo quen, không biết luật giao thông như nào là đúng ...

Mà em không hiểu các cụ đưa cái lý do bao biện là "nhỡ" với "vô ý" nó rất nực cười. Đã tham gia giao thông là phải có ý thức chấp hành luật giao thông rồi, làm quái có chuyện nhỡ với vô ý. Thế mấy chú container đâm chết người rồi các chú đó nói là "nhỡ" với "vô ý" thì các cụ có chấp nhận được không mà các cụ đòi chấp nhận nhỡ với vô ý vượt đèn đỏ???
Cụ đi quen 1 cung đường nó vậy, cụ đến nơi lạ sẽ khác. Ra đường giờ vô vàn bẫy, cụ cứ thong dong đi chậm (đi chậm không phảii là tốt vì gây tắc đường). Lãng phí chung của xã hội rất lớn khi bị tắc đường.
 

truongvnss82

Xe buýt
Biển số
OF-422880
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
654
Động cơ
221,481 Mã lực
Tuổi
41
Trường hợp đèn giao thông tự động nhảy đèn hiện có nghi vấn ai đó ngồi bấm nút cho nhảy để bẫy người tham gia gt, các cụ nghĩ sao
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,366
Động cơ
462,273 Mã lực
Trường hợp đèn giao thông tự động nhảy đèn hiện có nghi vấn ai đó ngồi bấm nút cho nhảy để bẫy người tham gia gt, các cụ nghĩ sao
Tất nhiên là phải có người bấm rồi. Nhưng có thể họ điều tiết giao thông. Em ví dụ chiều cắt ngang đang nhiều xe quá nên họ phải rút ngắn thời gian xanh của chiều mình đang đi. Như thế cũng ok thôi nhưng như vậy thì đừng phạt người ta là được
 

vanphong17

Xe tải
Biển số
OF-863051
Ngày cấp bằng
8/7/24
Số km
233
Động cơ
26,006 Mã lực
Tuổi
33
Bác nào muốn có tiền thì vào đây:

E thấy vụ này cũng ko ổn, việc có phần thưởng cho người báo cáo các vấn đề trong xh thì bình thường. cứ âm thầm làm. Nhưng giờ ta mạng mẽo quản lý kém, một loạt video lên xu hướng cổ xúy việc này. Như kiểu 1 nghề có thể kiếm tiền. Thì cảm giác lại thấy bất cập.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top