[TT Hữu ích] Tổng hợp tất cả các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 / Phần 4 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Trạng thái
Thớt đang đóng

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Bác quên nhưng nhiều người không quên. Bác nên nhớ đối với người VN: ai làm hại gia đình họ thì đó là giặc
Không chính xác. Với người VN ai cho họ tiền thì họ sẽ theo. Người VN ra nước ngoài định cư đến tiếng Việt còn chẳng truyền được cho thế hệ sau.
 

anbinhloi

Xe tải
Biển số
OF-708094
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
288
Động cơ
92,770 Mã lực
Tuổi
34
Bắc Giang, Bắc Ninh bùng dịch đầu tiên nhưng trong vòng 2 tháng thì kiểm soát được. SG lúc đầu cùng vài ca và cứ truy vết thì con số cứ tăng lên mãi. Cả trăm ngàn conan và QĐ lập chốt, chặn đường, cấm ra khỏi nhà mà tình hình vẫn ko thể kiểm soát. Nói vậy để biết dịch này chống được như mấy đợt đầu chỉ là ăn may thôi, chả có gì đáng ngạo nghễ như bọn suốt ngày chỉ nổ cho sướng tai. Giờ thì bọn nó cũng im mồm rồi.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Không chính xác. Với người VN ai cho họ tiền thì họ sẽ theo. Người VN ra nước ngoài định cư đến tiếng Việt còn chẳng truyền được cho thế hệ sau.
Em với bác tranh luận sẽ lạc đề. Em nghĩ thời gian giúp em hiểu nhiều điều, có lẽ thời gian cũng sẽ giúp bác.
 
Biển số
OF-709531
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
290
Động cơ
92,963 Mã lực
Hồi chết 60 ca ngày các cụn cũng bảo chết 60 ca ngày lo gì.
Chết 200 ca một ngày các cụ cũng bình có 7k một tháng, lo gì.
Có điều các cụ không dự đoán nổi là cứ để lây tràn lan thế này, 4 - 6 tháng tái nhiễm một lần thì năm 2022 tử vong bao nhiêu không. Dự báo là 2022 tử vong covid là 255k đến 1000k.
Chắc cũng bình thường mới ấy mà.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Có chết đói, nhưng đó là câu chuyện dài, và có nhiều góc tối chưa được giải đáp. Ví dụ: tôm cá đầy đồng sao k xuống bắt ăn lại để đói mà chết chẳng hạn.
Nguyên nhân nhiều lắm, như cùng lúc đổ lên đầu dân ta lúc ấy: thiên tai (vỡ đê), mất mùa, giặc giã, dịch bệnh, không có đất vì nước đã mất,...

Hồi ấy, các cụ cố gia đình nhà cháu cũng cứu nhiều gia đình thoát khỏi thảm cảnh đói ăn, nhưng chết vì dịch thì chịu. Đến giờ, một số gia đình vẫn đi lại lễ Tết vì cái ơn ấy.
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,590
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Mỗi một phường lập trạm y tế lưu động, số trạm phụ thuộc phân tách số lượng nhân khẩu, dùng thùng y tế lưu động xe máy đi từng khu. Xác định sống chung và cho nhiễm thôi. Bởi thực tế cho hay không cho thì vẫn dính. Căng quá lại phong toả hẹp. Đâu còn cách nào đâu.
 

anbinhloi

Xe tải
Biển số
OF-708094
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
288
Động cơ
92,770 Mã lực
Tuổi
34
Hô hô.
Không có 2 tháng vừa giăng dây vừa tiêm vaccine ồ ạt đấy thì làm gì lết được đến ngày hôm nay. Chả loạn hết lên rồi !
Bác phải nhìn sang Châu Phi mới có nhận định đúng. Chính việc tập trung đông người ở các chốt chặn, chen lấn tiêm Vacxin cũng là nguyên nhân dịch dã bùng lên.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Bắc Giang, Bắc Ninh bùng dịch đầu tiên nhưng trong vòng 2 tháng thì kiểm soát được. SG lúc đầu cùng vài ca và cứ truy vết thì con số cứ tăng lên mãi. Cả trăm ngàn conan và QĐ lập chốt, chặn đường, cấm ra khỏi nhà mà tình hình vẫn ko thể kiểm soát. Nói vậy để biết dịch này chống được như mấy đợt đầu chỉ là ăn may thôi, chả có gì đáng ngạo nghễ như bọn suốt ngày chỉ nổ cho sướng tai. Giờ thì bọn nó cũng im mồm rồi.
Bác không hiểu thì đừng nói bừa. Ban đầu BN, BG cũng lúng túng như SG. Họ khác SG ở chỗ cầu thị và lên kế hoạch giải quyết đúng. Đơn cử: họ liên lạc với các tỉnh có người ở BG là Fn để các tỉnh đón về, có kế hoạch lộ trình đàng hoàng. Nhưng SG thì khác, ban đầu nghênh ngang không cách ly, truy vết sớm, lúc cuống lên thì đóng cửa cực đoan, đóng cửa không nổi thì lại " đem con bỏ chợ". Bác hình dùng 1 người tận Lào Cai ( cực bắc đất nước) phải đi xe máy từ SG về thì hiểu là trong đó làm ăn " khoa học" đến đâu. Hãy cầu thị.
 

anbinhloi

Xe tải
Biển số
OF-708094
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
288
Động cơ
92,770 Mã lực
Tuổi
34
Xem báo thấy Quận Đống Đa vẫn phong tỏa như SG hồi nào, nghĩ lại thấy dùng mình :D
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Riêng mình thì do có dính đến XNK đường biên nên giờ thật sự quá nản về cả đường hướng kinh tế luôn. Mà việc cấm biên, thiếu nhân công vận tải do TQ lo sợ Covid sẽ còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe nền kinh tế VN và thế giới luôn
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Em chia sẻ như thế này để các cụ đánh giá là nên sợ dúm dó hay không. Thời điểm tháng 8, tháng 9, CC em có khoảng 70 ca nhiễm trên khoảng 1200 cư dân, trong đó khá nhiều người mới tiêm 1 mũi, khoảng 1/2 cách ly ở nhà, phần lớn là nhẹ và hết sau khoảng 2 tuần, có 1 cụ 76t phải thở máy xâm lấn và mất sau 2 tuần điều trị (cụ này bị nhiều bệnh nền và mới tiêm 1 mũi Fz khoảng 5 ngày), 2 người trên 60t phải thở oxy liều cao, cá biệt có cụ 96t đã tiêm 2 mũi Mdn, khỏi sau hơn1 tuần. Từ tháng 10 đến nay lác đác vài căn hộ bị và tự ở nhà, cả CC không thấy ai quan tâm là bị với không bị nữa. Còn ở Cty thì từ tháng 11 đến nay có khoảng 30 ca bị/khoảng 500 người. Độ tuổi từ 27 đến 50, Phần lớn hết sau khoảng 1 tuần, có những người cả vợ chồng con cái đều bị + nhưng chỉ có 1 người có triệu chứng còn lại là không triệu chứng gì
Có sợ, nhưng không sợ " dúm dó" cực đoan nhé bác. Ai cũng biết là vẫn phải đi làm để kiếm kế sinh nhai, điều nhiều bác tranh luận ở đây là: làm thế nào vừa chống dịch vừa có kế sinh nhai. Tình hình thực tế bây giờ bác thấy sau khi thả ra. Làm không nên hồn mà dịch ngày càng nặng.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
775
Động cơ
2,648 Mã lực
Để cứu Kinh tế thì phải hy sinh Sức khỏe. 2 phần đó như chơi bập bênh. SG đỡ hơn nhiều rồi. Chỉ tiếc là thả người về các tỉnh hơi sớm nên bây giờ Bụng Toang cả phía Nam rồi. Đó là điều Đáng tiếc lớn nhất.
Không phải sớm mà phải thả có kiểm soát. Còn mở toang thì cứ xác định bao giờ tới lượt mình mà thôi.
 

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
225
Động cơ
133,065 Mã lực
Tuổi
41
Các bác ở trỏng qua đợt đau thương vừa rồi mà vẫn không thay đổi tính " hào sảng" : sáng làm, tối nhậu, mai trắng tay nhỉ. Xin lỗi bác,SG sở dĩ không chịu nổi nhiệt chính là vì cách sống kiểu này. Dịch dã xác định chưa biết bao giờ dứt, sống không có dự phòng thì đúng là cũng chẳng cần lo lắng bởi vốn dĩ " đã sống hôm nay không cần ngày mai". Lời em chua chát, có gì bác bỏ quá.

Bác suy nghĩ kỳ lạ như... Dân tộc này nhỉ. Cái gì cũng cực đoan đến lạ. Đóng và mở thì chỉ nghĩ tới mỗi 2 tình huống: Đóng chặt hoặc mở toang. Vẫn có thể pha trộn " đóng - mở " " linh hoạt". Ví dụ: vùng xanh đi lại thoải mái với nhau, kiểm soát tốt người từ vùng đỏ về. Đợt SG vỡ trận, không có vùng xanh ngoài bắc vào chi viện thì các bác loay hoay đến bao giờ?
Như tôi đã nói. Nhiều người vẫn nghĩ nồi cơm sắt thì nó ko bể.

Ko hiểu các cụ muốn gì nữa. Họ đã mất mát, đau thương. Bây giờ gạt qua nỗi đau để sống những vẫn muốn xỉa xói là sao nhỉ? Đáng ra chúng ta nên biết ơn họ, bây giờ họ lao ra đường làm kinh tế để cứu cái nồi cơm sắt cho nó ko bể đấy.

Chủ doanh nghiệp nhiều người họ có thiếu tiền cho gia đình đâu. Nhưng họ vẫn phải lao ra đường. Cũng lo giữ nồi cơm sắt cho người khác đấy.

Chiến tranh thì có người lính xung phong. Thời bình dịch bệnh thì cũng có người xông pha để giữ an ninh kinh tế.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,975
Động cơ
339,185 Mã lực
Có sợ, nhưng không sợ " dúm dó" cực đoan nhé bác. Ai cũng biết là vẫn phải đi làm để kiếm kế sinh nhai, điều nhiều bác tranh luận ở đây là: làm thế nào vừa chống dịch vừa có kế sinh nhai. Tình hình thực tế bây giờ bác thấy sau khi thả ra. Làm không nên hồn mà dịch ngày càng nặng.
Em chẳng biết dư lào chứ sau mấy tháng dịch mặt bằng tầng trệt CC em thấy toàn bỏ trống, các cty đi đâu hết rồi đó
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
932
Động cơ
25,034 Mã lực
Xem báo thấy Quận Đống Đa vẫn phong tỏa như SG hồi nào, nghĩ lại thấy dùng mình :D
Gi mà rùng. Q Đống Đa vẫn sinh hoạt bình thường, ko cấm đoán đi lại gì cả, hàng quán chỉ bán mang đi dân hoàn toàn ủng hộ. Nay cafe, quán phở vẫn mở bình thường, ko có người xúm xít vào nhau đớp hít tràn lan vỉa hè lẫn trong nhà, nhẹ cả người!
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,872
Động cơ
523,409 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Bác phải nhìn sang Châu Phi mới có nhận định đúng. Chính việc tập trung đông người ở các chốt chặn, chen lấn tiêm Vacxin cũng là nguyên nhân dịch dã bùng lên.
Bác nhìn chính SG với HN thôi cần gì nhìn đi đâu.
2 tháng ct16 căng nhất đấy nó có tác dụng giảm dịch bệnh rõ rệt. HN gần như về zero, SG từ ngày chục ngàn F0 xuống còn hơn 1 ngàn, tử vong từ 4 trăm/ngày giảm xuống còn 4 chục/ngày.
Giờ Vaccine đang max tác dụng mà ca nhiễm và ca tử vong vẫn tăng dần đều... trở lại với thời kì tháng 7, 8 vaccine còn chưa tiêm nổi 10% đấy mà không căng dây thì còn gì là SG nữa !
 

anbinhloi

Xe tải
Biển số
OF-708094
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
288
Động cơ
92,770 Mã lực
Tuổi
34
Thằng Ấn, In-Đô thấy trước nó thảm khốc hơn mình nhiều mà giờ cũng ổn, hơn tỷ dân mà số tử vong rất thấp, ko hiểu nó có phép thần nào? Nhật Bản thì dịch bỗng dưng gần như biến mất, Châu Phi cũng ko căng thẳng mấy mà Âu Mỹ với VN mình khốn khổ quá!
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Như tôi đã nói. Nhiều người vẫn nghĩ nồi cơm sắt thì nó ko bể.

Ko hiểu các cụ muốn gì nữa. Họ đã mất mát, đau thương. Bây giờ gạt qua nỗi đau để sống những vẫn muốn xỉa xói là sao nhỉ? Đáng ra chúng ta nên biết ơn họ, bây giờ họ lao ra đường làm kinh tế để cứu cái nồi cơm sắt cho nó ko bể đấy.

Chủ doanh nghiệp nhiều người họ có thiếu tiền cho gia đình đâu. Nhưng họ vẫn phải lao ra đường. Cũng lo giữ nồi cơm sắt cho người khác đấy.

Chiến tranh thì có người lính xung phong. Thời bình dịch bệnh thì cũng có người xông pha để giữ an ninh kinh tế.
Không ai xỉa xói người SG nhé bác. Bác đừng cực đoan. Chia sẻ với bác người nhà em trong đó đến giờ vẫn không hề bị ảnh hưởng do dịch, tình hình trong đó em cũng biết chút ít gọi là. Còn chuyện kiếm ăn thì ai cũng phải lao động hết, chỉ khác nhau ở chỗ " có ý thức" ít ra là đi làm cũng lo bảo vệ cho gia đình mình trước dịch bệnh.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Em chẳng biết dư lào chứ sau mấy tháng dịch mặt bằng tầng trệt CC em thấy toàn bỏ trống, các cty đi đâu hết rồi đó
Cái đó đương nhiên mà bác. Chả ông nào vác tiền vào vùng dịch để đầu tư buôn bán ( trừ dược và một số thứ khác...). Bây giờ dịch dã toàn quốc, đi 1 đoạn lại thấy treo biển " cho thuê nhà" với " bán nhà". Cách đây hơn tháng vẫn còn hả hê " thả ra để làm ăn". Giờ thấy thả ra tung toé còn thảm hơn trước nhiều
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top