[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 / Phần 4 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
BYT vẫn yêu cầu HN có kết quả PCR khẳng định mới công nhận hay sao mà số liệu vênh nhiều so với CDC HN công bố thế các bác?
20211216_184723.jpg
mai ông tướng cập nhật lại lên 2k :)) có mỗi cái việc update từ các tỉnh cũng làm ko xong, để hàng triệu người thắc mắc suốt :))
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
225
Động cơ
133,154 Mã lực
Tuổi
41
Em đến ạ mấy cụ ngoài HN. Em chia sẻ thông tin thực tế thì ko muốn nghe. Cứ muốn phải trở nặng/thở oxy/chết mới chịu. Còn cái vụ SG xin kia là lo xa với biến thể Omicron. Thực tế SG bây giờ là tốt hơn rất nhiều rồi. Dân được đi làm để kiếm miếng cơm là mừng "gớt nước mắt" rồi các cụ.
Có lẽ họ nghĩ nồi cơm sắt bền mãi theo thời gian.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em đến ạ mấy cụ ngoài HN. Em chia sẻ thông tin thực tế thì ko muốn nghe. Cứ muốn phải trở nặng/thở oxy/chết mới chịu. Còn cái vụ SG xin kia là lo xa với biến thể Omicron. Thực tế SG bây giờ là tốt hơn rất nhiều rồi. Dân được đi làm để kiếm miếng cơm là mừng "gớt nước mắt" rồi các cụ.
Có thông tin 1 chiều từ góc nhìn này thì sẽ có thông tin 1 chiều từ góc nhìn khác, như thế bức tranh toàn cảnh nó mới đầy đủ được cụ ạ !
Nhiều cụ toàn đưa tin 1 chiều kiểu tôi thấy mọi người bị covid chả sao, vài ngày là tự hết... thực tế là các cụ mới chỉ thấy 1 con số nhỏ xung quanh thôi ;))
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,299 Mã lực
Em đến ạ mấy cụ ngoài HN. Em chia sẻ thông tin thực tế thì ko muốn nghe. Cứ muốn phải trở nặng/thở oxy/chết mới chịu. Còn cái vụ SG xin kia là lo xa với biến thể Omicron. Thực tế SG bây giờ là tốt hơn rất nhiều rồi. Dân được đi làm để kiếm miếng cơm là mừng "gớt nước mắt" rồi các cụ.
Có lẽ họ nghĩ nồi cơm sắt bền mãi theo thời gian.
Có một thực tế là những người tham gia diễn đàn OF, tuy không phải toàn bộ nhưng đa phần là thuộc dạng có ăn có để... vì có thời gian lên chém tức cũng chẳng bục mặt vì cơm áo gạo tiền mấy. Nên nhân sinh quan và góc nhìn của họ khác dân lao động kiếm cái ăn từng bữa, hơi đâu lên diễn đàn mà nghị chuyện. Nên họ thích đóng nhiều hơn mở, vì nồi cơm của họ hiện dù đóng vẫn ổn hơn các tầng lớp lao động kia.
 

Lightmoon2000

Xe tải
Biển số
OF-556989
Ngày cấp bằng
7/3/18
Số km
207
Động cơ
154,189 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Ha Noi
Có thông tin 1 chiều từ góc nhìn này thì sẽ có thông tin 1 chiều từ góc nhìn khác, như thế bức tranh toàn cảnh nó mới đầy đủ được cụ ạ !
Nhiều cụ toàn đưa tin 1 chiều kiểu tôi thấy mọi người bị covid chả sao, vài ngày là tự hết... thực tế là các cụ mới chỉ thấy 1 con số nhỏ xung quanh thôi ;))
Con số này là số lớn ạ. Ít nhất là 80% là ko sao hết và tự khỏi.
Em góp thêm câu chuyện này nhé: Khi SG các cụ cao tuổi bị nhiễm Covid thì ngoài HN gọi điện thoại khóc ầm lên như kiểu sắp tiễn biệt các cụ trong này. Trong khi thực tế mấy cụ cao tuổi trong này không bị làm sao, đến sốt còn chả bị, chỉ mệt mỏi 1 ngày là hết. Tất nhiên là em biết người HN rất tình cảm, nhưng lo lắng, lo xa quá nhiều.
Đến bây giờ em lên đây nói Ko sao hết thì lại cũng không tin.
 
Chỉnh sửa cuối:

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Số liệu tử vong các địa phương ngày nào cũng có mà cụ.


2B43417C-534E-43FD-8095-F0DFD03E1B6B.jpeg
Đối với mấy cụ đấy thì covid ko khác j cúm thông thường. Chết 28000 cũng chỉ hơn tngt tí thôi. Ngày éo nào chẳng có cả trăm người chết vì tngt, K, đột quỵ....
Thế mà hnay Sg xin chi viện 3000 nvyt làm éo j. Và bọn khựa cứ làm quá lên. Có mỗi con cúm mùa tên covid mà hạn chế hh làm cửa khẩu Tân Thanh xe cont tắc chờ 10 ngày nay éo xuất dc hàng sang.
Và các cụ ấy luôn lờ đi con số hơn 200 ca chết mỗi ngày . Đến như SG giờ mỗi ngày TB cũng 80 người chết . Căn bệnh mỗi ngày giết hơn 200 người mà coi như cảm cúm . Sống chung thì chắc chắn sẽ phải sống chung , nhưng lấy lý lẽ chỉ là cúm thông thường , coi hơn 200 người chết mỗi ngày là vô hình thì bất nhẫn quá
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,247
Động cơ
79,926 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Và các cụ ấy luôn lờ đi con số hơn 200 ca chết mỗi ngày . Đến như SG giờ mỗi ngày TB cũng 80 người chết . Căn bệnh mỗi ngày giết hơn 200 người mà coi như cảm cúm . Sống chung thì chắc chắn sẽ phải sống chung , nhưng lấy lý lẽ chỉ là cúm thông thường , coi hơn 200 người chết mỗi ngày là vô hình thì bất nhân quá
Tính theo tháng thì gần 7000 người .Con số ko hề nhỏ
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Con số này là số lớn ạ. Ít nhất là 80% là ko sao hết và tự khỏi.
Con số 8000 bệnh nhân nặng và nguy kịch đang điều trị tại các bv tầng 3; 250 ca tử vong mỗi ngày cũng không hề nhỏ để coi là không sao cụ ạ !
 

bungbvt

Xe tăng
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
1,817
Động cơ
322,297 Mã lực
Em đến ạ mấy cụ ngoài HN. Em chia sẻ thông tin thực tế thì ko muốn nghe. Cứ muốn phải trở nặng/thở oxy/chết mới chịu. Còn cái vụ SG xin kia là lo xa với biến thể Omicron. Thực tế SG bây giờ là tốt hơn rất nhiều rồi. Dân được đi làm để kiếm miếng cơm là mừng "gớt nước mắt" rồi các cụ.
Đa tạ bác đã chia sẻ. Dịch dã thế này ai cũng có nguy cơ dính, ai cũng có gia đình, có những người thân yêu bên cạnh, không ai muốn mất mát. Điều mọi người cần là thông tin trung thực để biết mà có phương án phì hợp với hoàn cảnh bản thân. SG em cũng biết chút ít tình hình trong đó, ở trỏng gần như " mặc kệ". Tuy nhiên miền nam đã từng vị dịch quét qua, đã phải chịu tổn thất lớn về người, quan niện về sự sống và cái chết cũng khác ngoài bắc, thói quen sinh hoạt cũng khác. Thế nên cách các bác ở trỏng đưa tin dễ khiến ngoài này chủ quan. Điều bây giờ em thấy cần thiết nhất là đưa tin đúng đắn, tránh lạc quan tếu.
 

Lightmoon2000

Xe tải
Biển số
OF-556989
Ngày cấp bằng
7/3/18
Số km
207
Động cơ
154,189 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Ha Noi
Và các cụ ấy luôn lờ đi con số hơn 200 ca chết mỗi ngày . Đến như SG giờ mỗi ngày TB cũng 80 người chết . Căn bệnh mỗi ngày giết hơn 200 người mà coi như cảm cúm . Sống chung thì chắc chắn sẽ phải sống chung , nhưng lấy lý lẽ chỉ là cúm thông thường , coi hơn 200 người chết mỗi ngày là vô hình thì bất nhẫn quá
Vậy cụ muốn sao? Đóng cửa và giết chết hết các Doanh nghiệp, để dân cùng nhau chết đói???
SG cũng đã từng đóng từ tháng 6, rồi ko chịu được phải thả ra đó.
Mà thực tế càng nhốt số ca lại càng tăng lên.
Thả ra sẽ ổn hơn và còn cứu được Kinh tế.
 

bungbvt

Xe tăng
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
1,817
Động cơ
322,297 Mã lực
Cả nước 1.5 triệu rồi thì khả năng từ giờ đến Tết có đến 10 triệu người mắc không các cụ.
Em sợ đỉnh dịch tại HN vào đúng dịp tết đó bác. Sau HN 2 tháng đến lượt toàn miền bắc, rồi đến miền trung. Nếu điều đau thương đó xảy ra thì nghìn năm sau con cháu chúng ta sẽ không bao giờ quên nổi.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Con số 8000 bệnh nhân nặng và nguy kịch đang điều trị tại các bv tầng 3; 250 ca tử vong mỗi ngày cũng không hề nhỏ để coi là không sao cụ ạ !
Em hi vọng NN sẽ sớm có quyết định và phương án điều trị F0 tại nhà , để dồn lực chữa cho bệnh nhân nặng . Chứ giờ số người chết mỗi ngày không nhỏ , đến lúc bùng dịch quá tải thì số người chết còn lớn hơn nữa
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Vậy cụ muốn sao? Đóng cửa và giết chết hết các Doanh nghiệp, để dân cùng nhau chết đói???
SG cũng đã từng đóng từ tháng 6, rồi ko chịu được phải thả ra đó.
Mà thực tế càng nhốt số ca lại càng tăng lên.
Thả ra sẽ ổn hơn và còn cứu được Kinh tế.
Cụ đừng nhét chữ vào mồm em. Dưới cùng em đã nói " sống chung thì chắc chắn là phải sống chung " , nhưng để sống chung là phải có phương án , ví dụ như cho F0 nhẹ chữa trị tại nhà , dồn lực chữa trị cho bệnh nhân nặng , chứ không phải theo kiểu " tao chưa thấy ai chết vì covid nên nó chỉ là cúm thường ", vậy hơn 200 người chết mỗi ngày vì covid là không khí à .
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,336
Động cơ
125,387 Mã lực
Em nghĩ nên biết sợ, còn cứ coi nó không có gì thì sớm muộn gì cũng dính thôi. Tháng 8 nhiễm, giờ tháng 12 tái nhiễm đầy.
Thật ra các cụ mợ sợ cũng phải vì tham gia trong diễn đàn tầm này đa phần trung niên, nói chung ở ngưỡng mắc bệnh có nặng hay không cũng hên xui. Còn bọn thanh niên thì nếu không béo phì là chúng nó lướt qua hết, nên chúng nó không biết sợ như cánh già ta. Chúng ta già rồi không đu được với bọn trẻ đâu.
 

bungbvt

Xe tăng
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
1,817
Động cơ
322,297 Mã lực
Có lẽ họ nghĩ nồi cơm sắt bền mãi theo thời gian.
Các bác ở trỏng qua đợt đau thương vừa rồi mà vẫn không thay đổi tính " hào sảng" : sáng làm, tối nhậu, mai trắng tay nhỉ. Xin lỗi bác,SG sở dĩ không chịu nổi nhiệt chính là vì cách sống kiểu này. Dịch dã xác định chưa biết bao giờ dứt, sống không có dự phòng thì đúng là cũng chẳng cần lo lắng bởi vốn dĩ " đã sống hôm nay không cần ngày mai". Lời em chua chát, có gì bác bỏ quá.
Có một thực tế là những người tham gia diễn đàn OF, tuy không phải toàn bộ nhưng đa phần là thuộc dạng có ăn có để... vì có thời gian lên chém tức cũng chẳng bục mặt vì cơm áo gạo tiền mấy. Nên nhân sinh quan và góc nhìn của họ khác dân lao động kiếm cái ăn từng bữa, hơi đâu lên diễn đàn mà nghị chuyện. Nên họ thích đóng nhiều hơn mở, vì nồi cơm của họ hiện dù đóng vẫn ổn hơn các tầng lớp lao động kia.
Bác suy nghĩ kỳ lạ như... Dân tộc này nhỉ. Cái gì cũng cực đoan đến lạ. Đóng và mở thì chỉ nghĩ tới mỗi 2 tình huống: Đóng chặt hoặc mở toang. Vẫn có thể pha trộn " đóng - mở " " linh hoạt". Ví dụ: vùng xanh đi lại thoải mái với nhau, kiểm soát tốt người từ vùng đỏ về. Đợt SG vỡ trận, không có vùng xanh ngoài bắc vào chi viện thì các bác loay hoay đến bao giờ?
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,270
Động cơ
621,511 Mã lực
Nền khoa học thế giới đã cứu loài người khỏi nhiều loại dịch bệnh. Các chứng bệnh như dịch hạch, đậu mùa xưa kia cho đến bệnh uốn ván, bạch hầu hay bại liệt ... đều được nghiên cứu và đề xuất các loại vaccine ngăn chặn. Cho đến khi dịch Covid 19 xuất hiện, các công nghệ vaccine đã có những bước tiến xa, và các nhà khoa học trên khắp thế giới đã áp dụng đủ loại công nghệ cả cũ lẫn mới nhằm chế ra loại vaccine có thể ngăn chặn được loại dịch bệnh này lây lan. Những tưởng với những thành tựu hàng đầu về công nghệ sẽ giúp loài người chúng ta chặn đứng đại dịch. Nhưng kết quả thì sao? Ngay cả những vaccine tiên tiến nhất, sau khi tiêm rồi con người vẫn nhiễm bệnh, vẫn tử vong vì bệnh. Và bệnh dịch ngày càng lan rộng mặc dù tỷ lệ tiêm chủng đã rất cao. Đã thế mặc dù chưa ngăn chặn được thì virus lại sinh ra những biến chủng mới nguy hiểm hơn. Phải chăng các biện pháp khoa học tiên tiến nhất như Vaccine đang bất lực trước đại dịch covid này?
Do virus cúm là loại rất khó chế ra được vaccin hiệu quả. Trước giờ có vaccin nào trị được đâu? Cúm mùa mỗi năm cũng hại chết cả mấy chục nghìn người ở Mỹ. Nếu có vaccin hiệu quả thì cũng chẳng chết nhiều đến mức vậy.
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,660 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
E thấy Hà Nội được chuẩn bị kỹ càng, rút kinh nghiệm từ TP HCM mà vẫn lúng túng
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top