[Funland] Tổng hợp các vấn đề về Sông Tô Lịch

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,016
Động cơ
80,905 Mã lực
Chuyến này HN làm nhớn đây. Liệu tháng 9/2025 có thể bơm được nước sông Hồng vào sông Tô ?

Dự án yên xá chỉ làm sạch được nước thôi, còn muốn tạo dòng chảy như các anh mong muốn thì lớn đấy. Cách rẻ nhất là tận dụng điện giờ thấp điểm ban đêm để bơm lên Hồ tây, sau đó ban ngày xả ra làm sạch sông và tạo 1 dòng chảy nhỏ. Nhưng cái khó là phải có đủ bể lắng lọc để ko tạo nên một hồ tây đục ngầu.

Sau này nước sông Tô sạch trở lại, bà con 2 bên bờ có được xuống tắm hay mang đồ xuống giặt ko nhỉ :D, em lại nghĩ đến cảnh người dân hút nước sông lên để sử dụng, giặt giũ, rửa xe cộ ...
Tắm thì tầm 5 năm nữa chắc ok đấy cụ ạ. Khó là các anh muốn tạo dòng chảy, còn với công nghệ của yên xá nó chỉ như cái hồ nước nếu ko mưa thôi
 

BlackWolf9474

Xe hơi
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
191
Động cơ
1,995 Mã lực
Dự án yên xá chỉ làm sạch được nước thôi, còn muốn tạo dòng chảy như các anh mong muốn thì lớn đấy. Cách rẻ nhất là tận dụng điện giờ thấp điểm ban đêm để bơm lên Hồ tây, sau đó ban ngày xả ra làm sạch sông và tạo 1 dòng chảy nhỏ. Nhưng cái khó là phải có đủ bể lắng lọc để ko tạo nên một hồ tây đục ngầu.


Tắm thì tầm 5 năm nữa chắc ok đấy cụ ạ. Khó là các anh muốn tạo dòng chảy, còn với công nghệ của yên xá nó chỉ như cái hồ nước nếu ko mưa thôi
Nhà máy Yên Xá thì xả lại vào cuối nguồn Tô Lịch ở Thanh Trì rồi ra sông Nhuệ, lâu nay thì nước thải sinh hoạt là nguồn cung chủ yếu tạo dòng chảy cho sông Tô Lịch, nay bị gom về Yên Xá thì Tô Lịch sẽ không còn nguồn cung thường xuyên nữa nên sẽ cạn trơ đáy chứ chưa chắc đã được như cái hồ.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,692
Động cơ
2,447,678 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết nhà máy bên Yên Xá vận hành lần này có xử lý dc vấn đề úng ngập ngay bên Yên Xá k, chứ bên đó động mưa to hoặc mưa qua đêm là khu vận lân cận ngập cục bộ như ốc đảo luôn
 

BlackWolf9474

Xe hơi
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
191
Động cơ
1,995 Mã lực
Không biết nhà máy bên Yên Xá vận hành lần này có xử lý dc vấn đề úng ngập ngay bên Yên Xá k, chứ bên đó động mưa to hoặc mưa qua đêm là khu vận lân cận ngập cục bộ như ốc đảo luôn
Ngập cục bộ chủ yếu là do các đường ống thoát nước bị tắc cụ ạ hoặc ông trực trạm bơm ngủ quên, chứ nhà máy xử lý nước thải nó chỉ xử lý nước dẫn về bể của nó thôi.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,692
Động cơ
2,447,678 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngập cục bộ chủ yếu là do các đường ống thoát nước bị tắc cụ ạ hoặc ông trực trạm bơm ngủ quên, chứ nhà máy xử lý nước thải nó chỉ xử lý nước dẫn về bể của nó thôi.
E cũng k rõ, mấy bà chị bảo vài năm trc mưa như thế k ngập gì mà mấy năm nay xây trạm bơm hay công trình gì bên Yên Xá mới bị. Con e nó học bên Yên Xá, từ tháng 7-9 hầu như tháng nào cũng dính mất mấy hôm ngập đi lại khổ thật. Trc mưa to thì hay ngập đoạn đường nối 2 hồ Văn Quán bên 19/5 thôi nhưng giờ e thấy ngập chủm cả bên Yên Xá với xung quanh
 
Chỉnh sửa cuối:

odaiba

Xe điện
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
2,063
Động cơ
387,564 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Cụ đọc báo thế thì chết.

Ai bảo xuyên qua lòng Hồ Tây.
Em đọc đúng báo chính thống viết:

- “Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo triển khai dự án khẩn cấp làm ống thép dẫn nước từ sông Hồng, xuyên qua Hồ Tây để bổ sung cho sông Tô Lịch, hoàn thành dịp 2/9/2025.”

- “Để đảm bảo môi trường sinh thái cho Hồ Tây, ông Thanh yêu cầu khi dẫn nước từ sông Hồng về đến hồ phải làm hai đường ống bằng thép chạy song song đi ngầm dưới lòng hồ. Một ống thép dẫn nước bổ sung thường xuyên cho sông Tô Lịch, ống còn lại để sẵn sàng cấp nước cho Hồ Tây khi cần thiết.”

-
 

odaiba

Xe điện
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
2,063
Động cơ
387,564 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Điểm đầu của sông Tô Lịch là cái cửa cống nối vào Hồ Tây ở phố Trích Sài, dòng chảy tự nhiên là Sông Hồng -> Hồ Tây -> Tô Lịch, muốn làm đường ống từ sông Hồng nối vào đầu nguồn Tô Lịch thì cắt qua Hồ Tây là đương nhiên và cũng là phương án ngắn nhất lại không vướng mặt bằng.
Cái này thì Sở XD cũng đã nếu phương án như báo chí đưa tin rồi.
Em chỉ thấy lấn cấn về mặt phong thuỷ (tâm linh) thôi.
Hồ Tây cũng là địa điểm mang nặng quan niệm phong thuỷ của Hà Nội.
Giờ làm 2 đường ống/ 1 đường ống thép đường kính 1m (chắc ít nhất phải tầm này hoặc hơn mới đủ lưu lượng nước) chạy xuyên qua hồ tây (ko biết ngầm mặt đáy hồ hay nằm trên mặt đáy hồ) thì coi như xé toạc lòng hồ rồi.
Ở đây không bàn về phương án kỹ thuật hoặc kinh tế.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,476
Động cơ
231,205 Mã lực
Tuổi
49
Phong là gió Thuỷ là nước, để các dòng sông thối chảy ngang qua thủ đô bao nhiêu năm như vậy là đại kị về phong thuỷ đối với Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung Thực tế đúng như vậy
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,711
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Nước thải phải được xử lý rồi thải ra môi trường thì mới sạch sẽ và bền vững chứ. Sông Tô Lịch tiếp nhận nước thải không qua xử lý thì mãi mãi chẳng sạch được đâu.
 

The.Ebooks

Xe máy
Biển số
OF-868738
Ngày cấp bằng
28/9/24
Số km
55
Động cơ
925 Mã lực
Xả thải vào S. Tô Lịch nó rải rác trên suốt chiều dài nên việc gom rồi xử lý trước khi xả ra S. Tô Lịch là không thể. Giải pháp hữu hiệu nhất là làm hộp kín, vừa không ô nhiễm, vừa có đường đi hay công viên phía trên; cuối S. Tô Lịch gom xử lý triệt để trước khi xả ra S. Hồng
Gom gần hết rồi cụ, còn mỗi đoạn Láng Hạ - Hoàng Quốc Việt thôi, chờ làm nốt
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,016
Động cơ
80,905 Mã lực
Nhà máy Yên Xá thì xả lại vào cuối nguồn Tô Lịch ở Thanh Trì rồi ra sông Nhuệ, lâu nay thì nước thải sinh hoạt là nguồn cung chủ yếu tạo dòng chảy cho sông Tô Lịch, nay bị gom về Yên Xá thì Tô Lịch sẽ không còn nguồn cung thường xuyên nữa nên sẽ cạn trơ đáy chứ chưa chắc đã được như cái hồ.
Cụ nhầm ạ, xả ở đoạn kim giang và yên hoà nhé, nhưng lượng nước 200.000m3 chỉ tương đương 3 m3/giây, bé tý ý mà cụ (đương đương ống cống 300-600) tuỳ độ dốc, ko đủ tạo dòng chảy cho dòng sông đâu.

Cái này thì Sở XD cũng đã nếu phương án như báo chí đưa tin rồi.
Em chỉ thấy lấn cấn về mặt phong thuỷ (tâm linh) thôi.
Hồ Tây cũng là địa điểm mang nặng quan niệm phong thuỷ của Hà Nội.
Giờ làm 2 đường ống/ 1 đường ống thép đường kính 1m (chắc ít nhất phải tầm này hoặc hơn mới đủ lưu lượng nước) chạy xuyên qua hồ tây (ko biết ngầm mặt đáy hồ hay nằm trên mặt đáy hồ) thì coi như xé toạc lòng hồ rồi.
Ở đây không bàn về phương án kỹ thuật hoặc kinh tế.
Có 1 đường ống chạy qua hồ thôi cụ, cái còn lại chảy đến hồ tây, đắt là đắt hệ thống bể lắng lọc trước khi bơm chứ ko nước hồ thành màu vàng của sông hồng ngay
 

stevevuxx

Xe tải
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
488
Động cơ
73,774 Mã lực
Em đọc đúng báo chính thống viết:

- “Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo triển khai dự án khẩn cấp làm ống thép dẫn nước từ sông Hồng, xuyên qua Hồ Tây để bổ sung cho sông Tô Lịch, hoàn thành dịp 2/9/2025.”

- “Để đảm bảo môi trường sinh thái cho Hồ Tây, ông Thanh yêu cầu khi dẫn nước từ sông Hồng về đến hồ phải làm hai đường ống bằng thép chạy song song đi ngầm dưới lòng hồ. Một ống thép dẫn nước bổ sung thường xuyên cho sông Tô Lịch, ống còn lại để sẵn sàng cấp nước cho Hồ Tây khi cần thiết.”

-
Cụ Tổng vi hành có khác. Xoắn đít lên luôn, đ ra quần luôn. Không có thì mùng 1/12 vừa rồi vẫn chưa vận hành thử nghiệm.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,963
Động cơ
396,624 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em chỉ thấy một việc đơn giản như thế này cũng đỡ ảnh hưởng đến MT kha khá: Nghiệm thu nước thải sau bể xử lý (vd như bể phốt, bể lắng lọc) đối với tất cả công trình hoàn thành, từ nhà dân, nhà chung cư, đến nhà cơ quan. Nếu không đạt thì không cấp điện, nước.
ối giờ .
thằng éo nào mà không đạt ???

chả thằng nào không đạt mà có giấy chứng nhận .


chỉ có ống xả láo là hoạt động sau khi giấy chứng nhận được cấp .
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,151
Động cơ
-154,793 Mã lực
Tuổi
36
Thêm quả bôi ra làm lâu để trong thời gian đó lobby tìm cách cho vay thêm dự án khác, rồi lại tiếp tục bôi ra để kiếm dòng tiền lâu dài từ cho vay.

Điển hình là vụ cầu Đại Ngãi, lúc đầu định vay ODA Nhật, xong nó giở trò kì kèo nên chính phủ quyết tự bỏ tiền đấy. Giờ đã xây được tương đối rồi đó cụ.
Giờ không thấy mấy dự án ODA nào của Nhật được khởi công nữa...CQ cũng ớn anh Nhật rùi.
 

Ha Kim Tan

Xe tải
Biển số
OF-801310
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
326
Động cơ
16,238 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
bookingad.vn
Chỉ cần kiểm soát nước thải đầu ra của bể phốt, bể lọc (làng nghề) đạt chuẩn là đã tốt lắm rồi.
nước thải sinh hoạt giờ đều được xử lý bể phốt lắng cặn, cũng không ô nhiễm nặng, nặng là mấy ông sản xuất nhỏ trong khu dân cư, làng nghề tái chế: giấy, da, pin,,,,
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,198
Động cơ
1,065,429 Mã lực
E nghĩ nên lắp 1 trạm bơm từ sông Hồng, 1 đường dẫn từ sông Đà, 1 cống + bơm từ hồ Tây.
Xấu nhất thì cống hóa.:D
 

wiv

Xe tải
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
250
Động cơ
1,764 Mã lực
Tuổi
40
Bao giờ chủ tịch Hn xuống tắm sông Tô lịch như vụ Fomusa thì mới uy tín các cụ nhỉ
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,720
Động cơ
187,973 Mã lực
Cái này thì Sở XD cũng đã nếu phương án như báo chí đưa tin rồi.
Em chỉ thấy lấn cấn về mặt phong thuỷ (tâm linh) thôi.
Hồ Tây cũng là địa điểm mang nặng quan niệm phong thuỷ của Hà Nội.
Giờ làm 2 đường ống/ 1 đường ống thép đường kính 1m (chắc ít nhất phải tầm này hoặc hơn mới đủ lưu lượng nước) chạy xuyên qua hồ tây (ko biết ngầm mặt đáy hồ hay nằm trên mặt đáy hồ) thì coi như xé toạc lòng hồ rồi.
Ở đây không bàn về phương án kỹ thuật hoặc kinh tế.
Phạm phong thuỷ thì dàn cầm đầu đi, chứ bọn em dân đen vô tư. Mà không biết đã phạm cái gì chưa mà đã 2 đời chủ tịch ngồi tòo rồi ấy nhể.
 

The.Ebooks

Xe máy
Biển số
OF-868738
Ngày cấp bằng
28/9/24
Số km
55
Động cơ
925 Mã lực
Cái này thì Sở XD cũng đã nếu phương án như báo chí đưa tin rồi.
Em chỉ thấy lấn cấn về mặt phong thuỷ (tâm linh) thôi.
Hồ Tây cũng là địa điểm mang nặng quan niệm phong thuỷ của Hà Nội.
Giờ làm 2 đường ống/ 1 đường ống thép đường kính 1m (chắc ít nhất phải tầm này hoặc hơn mới đủ lưu lượng nước) chạy xuyên qua hồ tây (ko biết ngầm mặt đáy hồ hay nằm trên mặt đáy hồ) thì coi như xé toạc lòng hồ rồi.
Ở đây không bàn về phương án kỹ thuật hoặc kinh tế.
U mê quá mức thế này, phogn thuỷ cái gì, chỉ mong sông sạch hồ sạch thôi, Hồ Tây cá chết trắng thối inh ra đấy thì ở đấy mà phogn với thuỷ, nhảm vãi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top