[Funland] Tổng hợp các vấn đề về đăng kiểm đang căng như dây đàn

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lãnh Chúa Phương Bắc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-823743
Ngày cấp bằng
11/12/22
Số km
630
Động cơ
49,663 Mã lực
Tuổi
47
NHỮNG "CHUYỆN LẠ" ĐĂNG KIỂM Ở VIỆT NAM
Kiểm định kỹ thuật, an toàn và môi trường (khí thải) phương tiện giao thông tất nhiên là cần thiết, và quốc gia nào cũng làm thế. Cũng vì quốc gia nào cũng làm thế, nên chúng ta có thể thấy được một bức tranh nhiều "chuyện lạ" ở Việt Nam, khi một chiếc xe cá nhân dù trước khi xuất xưởng đã phải được giám sát kỹ lưỡng về chất lượng, tuân thủ nhiều yêu cầu do chính Cục đăng kiểm đưa ra, giám sát, thì vẫn phải đưa vào trạm đăng kiểm, trả tiền để kiểm định… lại.
Cũng không đâu như ở mình, chu kỳ đăng kiểm lại ngắn đến kỳ lạ. Ví dụ, để so sánh, một chiếc xe cá nhân chở người, ở Việt Nam, sẽ phải kiểm định lần đầu, rồi 30 tháng sau kiểm định tiếp, sau đó là mỗi kỳ 18 tháng; từ năm thứ 7 đến 12 là mỗi kỳ 12 tháng; từ năm thứ 12 đến 15 là mỗi kỳ 6 tháng; và từ năm thứ 15 là mỗi kỳ 3 tháng. Trong khi ở Nhật và Hàn Quốc, chiếc xe chỉ phải kiểm định lần đầu tiên trong thời gian 4 năm từ khi mua mới, sau đó mỗi 2 năm kiểm định một lần; con số tương tự ở Singapore là 3 năm từ khi mua sẽ kiểm định lần đầu, sau đó là mỗi 2 năm, từ năm thứ 10 là hàng năm.
Ở các quốc gia trong cộng đồng châu Âu cũng tương tự như Hàn Quốc và Nhật, kiểm định lần đầu sau 4 năm, và sau đó là chu kỳ 2 năm. Thậm chí, Malaysia không bắt buộc phải kiểm định đối với xe cá nhân, chỉ bắt buộc kiểm định với xe chở khách. Với một chiếc xe 20 năm tuổi, ở Việt Nam sẽ phải kiểm định 36 lần, ở Singapore là 15 lần, ở Nhật, Hàn Quốc và EU là 9 lần. Chúng ta đều có thể nhận thấy chu kỳ đăng kiểm ngắn ở Việt Nam là khó hiểu đến thế nào.
Chúng tôi mong, sẽ có cơ hội đặt câu hỏi với lãnh đạo Cục đăng kiểm, là điều gì khiến họ đưa ra một chu kỳ đăng kiểm ngắn như vậy, và liệu trong quy trình xây dựng thông tư về đăng kiểm, Cục đăng kiểm có cung cấp cho đơn vị thẩm định, là Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ pháp chế,… các lập luận thuyết phục cho việc đó không.
Và ngay khi hàng loạt lãnh đạo Cục và các đơn vị đăng kiểm bị bắt, thì Cục đăng kiểm mới "vội vàng" xây dựng một bản dự thảo thông tư, gần như chỉ để sửa một điểm trong chu kỳ đăng kiểm, là sẽ "miễn" kiểm định xe mới, kèm với những ràng buộc khác về cách hiểu "xe mới" và vẫn buộc chủ xe phải đến trung tâm đăng kiểm để "làm hồ sơ đăng kiểm"??? (Dân Trí)
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,419
Động cơ
361,425 Mã lực
Đèn độ bi vẫn bị quay đầu ah các cụ?
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
NHỮNG "CHUYỆN LẠ" ĐĂNG KIỂM Ở VIỆT NAM
Kiểm định kỹ thuật, an toàn và môi trường (khí thải) phương tiện giao thông tất nhiên là cần thiết, và quốc gia nào cũng làm thế. Cũng vì quốc gia nào cũng làm thế, nên chúng ta có thể thấy được một bức tranh nhiều "chuyện lạ" ở Việt Nam, khi một chiếc xe cá nhân dù trước khi xuất xưởng đã phải được giám sát kỹ lưỡng về chất lượng, tuân thủ nhiều yêu cầu do chính Cục đăng kiểm đưa ra, giám sát, thì vẫn phải đưa vào trạm đăng kiểm, trả tiền để kiểm định… lại.
Cũng không đâu như ở mình, chu kỳ đăng kiểm lại ngắn đến kỳ lạ. Ví dụ, để so sánh, một chiếc xe cá nhân chở người, ở Việt Nam, sẽ phải kiểm định lần đầu, rồi 30 tháng sau kiểm định tiếp, sau đó là mỗi kỳ 18 tháng; từ năm thứ 7 đến 12 là mỗi kỳ 12 tháng; từ năm thứ 12 đến 15 là mỗi kỳ 6 tháng; và từ năm thứ 15 là mỗi kỳ 3 tháng. Trong khi ở Nhật và Hàn Quốc, chiếc xe chỉ phải kiểm định lần đầu tiên trong thời gian 4 năm từ khi mua mới, sau đó mỗi 2 năm kiểm định một lần; con số tương tự ở Singapore là 3 năm từ khi mua sẽ kiểm định lần đầu, sau đó là mỗi 2 năm, từ năm thứ 10 là hàng năm.
Ở các quốc gia trong cộng đồng châu Âu cũng tương tự như Hàn Quốc và Nhật, kiểm định lần đầu sau 4 năm, và sau đó là chu kỳ 2 năm. Thậm chí, Malaysia không bắt buộc phải kiểm định đối với xe cá nhân, chỉ bắt buộc kiểm định với xe chở khách. Với một chiếc xe 20 năm tuổi, ở Việt Nam sẽ phải kiểm định 36 lần, ở Singapore là 15 lần, ở Nhật, Hàn Quốc và EU là 9 lần. Chúng ta đều có thể nhận thấy chu kỳ đăng kiểm ngắn ở Việt Nam là khó hiểu đến thế nào.
Chúng tôi mong, sẽ có cơ hội đặt câu hỏi với lãnh đạo Cục đăng kiểm, là điều gì khiến họ đưa ra một chu kỳ đăng kiểm ngắn như vậy, và liệu trong quy trình xây dựng thông tư về đăng kiểm, Cục đăng kiểm có cung cấp cho đơn vị thẩm định, là Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ pháp chế,… các lập luận thuyết phục cho việc đó không.
Và ngay khi hàng loạt lãnh đạo Cục và các đơn vị đăng kiểm bị bắt, thì Cục đăng kiểm mới "vội vàng" xây dựng một bản dự thảo thông tư, gần như chỉ để sửa một điểm trong chu kỳ đăng kiểm, là sẽ "miễn" kiểm định xe mới, kèm với những ràng buộc khác về cách hiểu "xe mới" và vẫn buộc chủ xe phải đến trung tâm đăng kiểm để "làm hồ sơ đăng kiểm"??? (Dân Trí)
Chúng ta đang được sống trong thời đại Huy hoàng của 1 xứ xở Diệu kỳ cơ mà =))
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,109
Động cơ
493,732 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Nay cụ vi hành lên tận đấy à?
Em vòng vèo mấy trạm. Ngược xa hơn rồi lại quay về gần. Em không thay đồ zin theo cách hiểu máy móc kém cỏi, trạm nào lắc (mà họ không nghe em lý luận) thì em bỏ đi tìm trạm khác. Đợt này em rảnh, đi trải nghiệm. Xác định du lịch đăng kiểm tầm 7-10 ngày. Thế quái nào nửa ngày xong luôn.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,320
Động cơ
481,024 Mã lực
Có cụ nào theo dõi toạ đàm chiều nay về ĐK tổng hợp giúp cho anh em biết với.
 

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,907
Động cơ
443,392 Mã lực
Qua e đưa vợ 2 về zin, trong lúc ngồi chờ thấy hội nhóm đăng kiểm bảo trạm cầu giấy được mở lại rồi, e tức tốc phi xe máy ra lấy số. Ơn giời chiều qua em ra lấy đc giấy hẹn đến đầu giờ chiều 17/3 đem xe đến kiểm định, k phải xếp hàng vật vạ, đang định chạy đi tỉnh mà may quá k phải đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
2,394
Động cơ
350,611 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Thế lắp cam là điện đóm không còn zin đúng không an?
Có cụ nào bị bắt tháo cam hành trình không ạ? Cả cam lùi nữa.
Ko cụ, e cam HT, lắp mấy cái tựa đầu em để nguyên, cảm biến áp lốp gắn ngoài, led thì e thay loại khác, nhưng cùng bi led, vì xe em gốc là bi led
Cụ ơi, sáng sớm lên 88-04D VP (k cần sếp số từ trước) vẫn làm được trong ngày phải k cụ. E cảm ơn cụ ạ
Chuẩn rồi cụ, hơi xa, ở hn xếp lấy số cho tiện
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,007
Động cơ
203,252 Mã lực
Tuổi
44
Hề hề...

Có nhẽ rất rất và rất nhiều ông cứ nghe nói, nghe bẩu, thấy họ nói.... lốp khác hãng là loại...
Rồi gào lên chửi.
Trong khi ngay ở đây, đã có những trường hợp mấy loại lốp mà chả ai nói gì.
Và có cả phân tích/nêu lý do nữa, đó là CÓ THỂ hoặc ĐÚNG LÀ vì lắp lốp khác loại nên phanh 2 bánh nó không đều nhau. Và xe bị loại. Thì đây là loại do yếu tố kỹ thuật của 2 lốp ấy không tương thích/phù hợp với nhau; hoặc vì hoa lốp khác nhau mà làm phanh sai khác nhau. Và điều cơ bản ở đây là ĐK loại xe này là vì phanh không đạt chứ đâu phải vì 2 loại lốp khác hãng.

Ừ thì chửi, chửi to chửi bé gì đó đều được hết, nhưng chửi to nó khác với chửi càn.

Cụ nào có bộ quy chuẩn an toàn không nhỉ, em nghiên cứu để đi cãi nhau với chúng nó cái. Xe em vẫn nguyên bản nhưng em thấy có những cái chúng nó kiểm định tréo ngoeo phi lý như quả lốp phải cùng hãng, nhảm nhí!
Cùng hãng thì quá láo.
Theo em thì chỉ là cùng cỡ, cùng hoa + chưa hết hạn!!!
Xe em 4 quả lốp 3 hãng đây. Vừa pass cách đây 12phut. Chả ai hỏi gì về lốp. Chỗ nào yêu cầu lốp cùng hãng cùng hoa là không đúng.
Đấy có cụ ở trên và mấy trang trc nói về vụ này đó, em thấy cũng kỳ vì quan điểm của e là đúng kích cỡ lốp là đc chứ không lốp áp suất không đều cũng thành vi phạm à. Có cái là vi phạm có cái là khuyến nghị mới đúng bản chất tốt đẹp của đăng kiểm “vì sự an toàn của chủ xe chứ”
Vậy à cụ, 2 lốp trước cùng thông số, nhưng khác hãng, hoa lốp hơi khác nhau tí, thì có ok không nhỉ ?
Lốp khác hãng nó ko bắt thì lên thử phanh cũng dễ xịt lắm. Lực phanh các bên khó mà cân đc. Em mà là đkv là em bắt lúc thử phanh. Kkk
 
Biển số
OF-443821
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
53
Động cơ
210,060 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà nội
Em định lập thêm trạm đăng kiểm cho cả xe máy xe đạp điện thoại nữa ý chứ. Cụ nói thế làm em nao lòng. :))
Các nhà khoa học đầu ngành đăng kiểm có ý tưởng “ kiểm tra định kỳ khí thải của xe máy “ đấy Cụ ơi! Cái này là có thiệt !
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,140
Động cơ
526,251 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Mấy hôm nữa cho 2b lên thớt kiểm định khí thải. Lại ngon :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top