Nay cụ vi hành lên tận đấy à?Phải nói anh em 8801 làm vừa có tâm vừa có trình độ. Từ cậu bảo vệ đã nghiêm túc. Em vote 6*
Nay cụ vi hành lên tận đấy à?Phải nói anh em 8801 làm vừa có tâm vừa có trình độ. Từ cậu bảo vệ đã nghiêm túc. Em vote 6*
Quá oải í chứ.Oải quá cụ nhỉ. Xe em thì điện đón vẫn zin. Có 3 mục thay đổi vậy thôi.
Thế lắp cam là điện đóm không còn zin đúng không an?Oải quá cụ nhỉ. Xe em thì điện đón vẫn zin. Có 3 mục thay đổi vậy thôi.
Em thì bỏ cản và lốp zinEm lại ko chuẩn bị cho tình huống này. Huhuuu. Đồ cũ tảm mát hết
Chúng ta đang được sống trong thời đại Huy hoàng của 1 xứ xở Diệu kỳ cơ màNHỮNG "CHUYỆN LẠ" ĐĂNG KIỂM Ở VIỆT NAM
Kiểm định kỹ thuật, an toàn và môi trường (khí thải) phương tiện giao thông tất nhiên là cần thiết, và quốc gia nào cũng làm thế. Cũng vì quốc gia nào cũng làm thế, nên chúng ta có thể thấy được một bức tranh nhiều "chuyện lạ" ở Việt Nam, khi một chiếc xe cá nhân dù trước khi xuất xưởng đã phải được giám sát kỹ lưỡng về chất lượng, tuân thủ nhiều yêu cầu do chính Cục đăng kiểm đưa ra, giám sát, thì vẫn phải đưa vào trạm đăng kiểm, trả tiền để kiểm định… lại.
Cũng không đâu như ở mình, chu kỳ đăng kiểm lại ngắn đến kỳ lạ. Ví dụ, để so sánh, một chiếc xe cá nhân chở người, ở Việt Nam, sẽ phải kiểm định lần đầu, rồi 30 tháng sau kiểm định tiếp, sau đó là mỗi kỳ 18 tháng; từ năm thứ 7 đến 12 là mỗi kỳ 12 tháng; từ năm thứ 12 đến 15 là mỗi kỳ 6 tháng; và từ năm thứ 15 là mỗi kỳ 3 tháng. Trong khi ở Nhật và Hàn Quốc, chiếc xe chỉ phải kiểm định lần đầu tiên trong thời gian 4 năm từ khi mua mới, sau đó mỗi 2 năm kiểm định một lần; con số tương tự ở Singapore là 3 năm từ khi mua sẽ kiểm định lần đầu, sau đó là mỗi 2 năm, từ năm thứ 10 là hàng năm.
Ở các quốc gia trong cộng đồng châu Âu cũng tương tự như Hàn Quốc và Nhật, kiểm định lần đầu sau 4 năm, và sau đó là chu kỳ 2 năm. Thậm chí, Malaysia không bắt buộc phải kiểm định đối với xe cá nhân, chỉ bắt buộc kiểm định với xe chở khách. Với một chiếc xe 20 năm tuổi, ở Việt Nam sẽ phải kiểm định 36 lần, ở Singapore là 15 lần, ở Nhật, Hàn Quốc và EU là 9 lần. Chúng ta đều có thể nhận thấy chu kỳ đăng kiểm ngắn ở Việt Nam là khó hiểu đến thế nào.
Chúng tôi mong, sẽ có cơ hội đặt câu hỏi với lãnh đạo Cục đăng kiểm, là điều gì khiến họ đưa ra một chu kỳ đăng kiểm ngắn như vậy, và liệu trong quy trình xây dựng thông tư về đăng kiểm, Cục đăng kiểm có cung cấp cho đơn vị thẩm định, là Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ pháp chế,… các lập luận thuyết phục cho việc đó không.
Và ngay khi hàng loạt lãnh đạo Cục và các đơn vị đăng kiểm bị bắt, thì Cục đăng kiểm mới "vội vàng" xây dựng một bản dự thảo thông tư, gần như chỉ để sửa một điểm trong chu kỳ đăng kiểm, là sẽ "miễn" kiểm định xe mới, kèm với những ràng buộc khác về cách hiểu "xe mới" và vẫn buộc chủ xe phải đến trung tâm đăng kiểm để "làm hồ sơ đăng kiểm"??? (Dân Trí)
Chúng ta đang tự hào vì thời đại, áp dụng công nghệ 0.4Chúng ta đang được sống trong thời đại Huy hoàng của 1 xứ xở Diệu kỳ cơ mà
Em vòng vèo mấy trạm. Ngược xa hơn rồi lại quay về gần. Em không thay đồ zin theo cách hiểu máy móc kém cỏi, trạm nào lắc (mà họ không nghe em lý luận) thì em bỏ đi tìm trạm khác. Đợt này em rảnh, đi trải nghiệm. Xác định du lịch đăng kiểm tầm 7-10 ngày. Thế quái nào nửa ngày xong luôn.Nay cụ vi hành lên tận đấy à?
Cụ ơi, sáng sớm lên 88-04D VP (k cần sếp số từ trước) vẫn làm được trong ngày phải k cụ. E cảm ơn cụ ạCụ bị sao mà out thế, hqua e vẫn làm ngon lành ở trạm này mà
Cụ lộn vòng lên 88-01 (k cần sếp số trước) và vẫn kịp pass trong ngày ạPhải nói anh em 8801 làm vừa có tâm vừa có trình độ. Từ cậu bảo vệ đã nghiêm túc. Em vote 6*
Ko cụ, e cam HT, lắp mấy cái tựa đầu em để nguyên, cảm biến áp lốp gắn ngoài, led thì e thay loại khác, nhưng cùng bi led, vì xe em gốc là bi ledThế lắp cam là điện đóm không còn zin đúng không an?
Có cụ nào bị bắt tháo cam hành trình không ạ? Cả cam lùi nữa.
Chuẩn rồi cụ, hơi xa, ở hn xếp lấy số cho tiệnCụ ơi, sáng sớm lên 88-04D VP (k cần sếp số từ trước) vẫn làm được trong ngày phải k cụ. E cảm ơn cụ ạ
Cụ nào có bộ quy chuẩn an toàn không nhỉ, em nghiên cứu để đi cãi nhau với chúng nó cái. Xe em vẫn nguyên bản nhưng em thấy có những cái chúng nó kiểm định tréo ngoeo phi lý như quả lốp phải cùng hãng, nhảm nhí!
Cùng hãng thì quá láo.
Theo em thì chỉ là cùng cỡ, cùng hoa + chưa hết hạn!!!
Xe em 4 quả lốp 3 hãng đây. Vừa pass cách đây 12phut. Chả ai hỏi gì về lốp. Chỗ nào yêu cầu lốp cùng hãng cùng hoa là không đúng.
Đấy có cụ ở trên và mấy trang trc nói về vụ này đó, em thấy cũng kỳ vì quan điểm của e là đúng kích cỡ lốp là đc chứ không lốp áp suất không đều cũng thành vi phạm à. Có cái là vi phạm có cái là khuyến nghị mới đúng bản chất tốt đẹp của đăng kiểm “vì sự an toàn của chủ xe chứ”
Vậy à cụ, 2 lốp trước cùng thông số, nhưng khác hãng, hoa lốp hơi khác nhau tí, thì có ok không nhỉ ?
Lốp khác hãng nó ko bắt thì lên thử phanh cũng dễ xịt lắm. Lực phanh các bên khó mà cân đc. Em mà là đkv là em bắt lúc thử phanh. Kkk
Em vừa pass mà.
Hôm 14/3 e đi thì cứ đến xếp hàng thôi ko phải đăng ký trc gì cảCụ ơi, sáng sớm lên 88-04D VP (k cần sếp số từ trước) vẫn làm được trong ngày phải k cụ. E cảm ơn cụ ạ
Các nhà khoa học đầu ngành đăng kiểm có ý tưởng “ kiểm tra định kỳ khí thải của xe máy “ đấy Cụ ơi! Cái này là có thiệt !Em định lập thêm trạm đăng kiểm cho cả xe máy xe đạp điện thoại nữa ý chứ. Cụ nói thế làm em nao lòng.
Cái hạn này quy định ntn ah cụ?Cùng hãng thì quá láo.
Theo em thì chỉ là cùng cỡ, cùng hoa + chưa hết hạn!!!