- Biển số
- OF-476965
- Ngày cấp bằng
- 14/12/16
- Số km
- 372
- Động cơ
- 352,508 Mã lực
Tôi đi sáng nay cụ nhéCụ đi hôm nào? Em vừa xem app thì 1802D vừa đóng rồi
Tôi đi sáng nay cụ nhéCụ đi hôm nào? Em vừa xem app thì 1802D vừa đóng rồi
Thay bóng halogen bằng bóng xenon, hay bóng led cho sáng hơn, an toàn hơn còn bị coi là tụt hậu kìa cụ. heehe lãnh đạo cứ mượn lý do bật pha lung tung với lắp bóng đểu mặt cắt ko chuẩn để bắt về Zin cho dân ta hưởng cái tối tăm, đi ngược lại xu thế phát triển. Ko hiểu đó là tư duy kiểu gì.Cần thay đổi tư duy về kiểm định xe mới và thời hạn đăng kiểm ô tô tại Việt Nam
(PLO)- Là chuyên gia có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xe hơi ở Đức, chuyên gia Nguyễn Minh Đồng đưa ra đề xuất thay đổi quy định về kiểm định xe ô tô mới và khí thải xe...plo.vn
Ko biết có cụ nào trích dẫn chưa, em cóp lại ý kiến của bác chuyên gia này góp ý về việc "thay đổi tư duy về kiểm định và thời hạn đăng kiểm ô tô ở VN" - em thấy rất xác đáng.
Nhất là đoạn cuối:
Xe của tôi đã được đăng ký 15 năm (xe nhập khẩu, động cơ dầu) tại Việt Nam, nhưng đi kiểm định chỉ số khí thải vẫn nằm ở ngưỡng 30% cho phép. Hệ thống phanh, hệ thống lái chưa bao giờ có lỗi và các hạng mục khác cũng vậy ngoài việc bóng đèn bị cháy. Nhưng xe tôi phải đi kiểm định 6 tháng/lần sau 12 năm sử dụng là quy định “vô duyên”, việc này không phải vì lý do an toàn giao thông. Việc này làm mỏi mệt và tốn tiền cho xã hội.
Những quy định đăng kiểm trễ 1 ngày cũng bị phạt, chẳng lẽ chủ xe ngủ một đêm là ngày hôm sau xe mất an toàn. Đây cũng là quy định “vô duyên”!
Trong kỹ thuật xe hơi, độ an toàn không mất đi ngay khi hết hạn kiểm định một ngày, một tuần hay một tháng. Nhưng phải đưa ra quy định để chủ xe được khuyến khích kiểm định đúng hạn. Cần phải thay đổi tư duy về chất lượng xe, an toàn xe lỗi thời. Chúng ta phải tiếp thu công nghệ mới, tuy duy mới để đem lại lợi ích, giảm chi phí xã hội.
Quân đội có trạm đăng kiểm riêng, đăng kiểm viên là quân nhân, có điều là thông tin đăng kiểm, phần mềm ko kết nối với sever cục đăng kiểmPhải ban bố tình trạng khẩn cấp.
Bình thường thì a phải có chứng chỉ.
Giờ thiếu nhân lực, cơ sở vật chất.
Khó chồng khó.
Khổ dân
Chắc Cụ xem vào giờ nghỉ trưa của Trung tâm rồiCụ đi hôm nào? Em vừa xem app thì 1802D vừa đóng rồi
Zin là yêu cầu tiên quyết của vợ, bất kể vợ cả hay vợ hai.Thay bóng halogen bằng bóng xenon, hay bóng led cho sáng hơn, an toàn hơn còn bị coi là tụt hậu kìa cụ. heehe lãnh đạo cứ mượn lý do bật pha lung tung với lắp bóng đểu mặt cắt ko chuẩn để bắt về Zin cho dân ta hưởng cái tối tăm, đi ngược lại xu thế phát triển. Ko hiểu đó là tư duy kiểu gì.
Em tưởng bác làm xong hết từ tuần trước rồi chứ nhỉ?Vừa alo mấy trạm đăng kiểm ở tỉnh, họ bảo đký online đến xếp hàng bình thường, thế mới chán
Em đký trạm ĐH GTVT lịch hôm qua thì vừa bị up rồi.Em tưởng bác làm xong hết từ tuần trước rồi chứ nhỉ?
Chuyển dần mảng Đăng kiểm qua tay Tư nhân ah các cụ ???
Xã hội hoá Đăng kiểm muôn năm
Hà Nội còn có 7 trạm hoạt động thì phải. Khả năng một hai tháng tới là bắt, đóng cửa hết!
Khi đó trạm đăng kiểm các tỉnh lân cận lại đông vui, nhộn nhịp .
Các dịch vụ ăn theo như nhà nghỉ, cafe, ăn uống, gara sửa chữa gần trạm đăng kiểm các tỉnh lại khởi sắc
TT đăng kiểm bên nguyên khê đông anh hôm trc có trò bán lot, vừa bán đc mấy hôm thì bị bớ. Em cũng tiếc vì chỗ đó gần nhà, nhưng cũng kệ thôi, chấp nhận đi về tỉnh chứ không chúng nó lại bày trò moi tiền thì khổ
Vậy khi các trung tâm đăng kiểm đang bị dừng được trở lại hoạt động thì ngồi chơi hết với nhau ạ?
Vấn đề là Thâu tóm ĐK vào tay 1 số cá nhân mới.
Với những cá nhân này thì khéo nó lại túm tóc Cục kia.
Thế mới Hiểm
Cụ lên Hạ Long đi, hôm qua bạn em đi ok đấy, nhanh lắm
Chia sẻ với các Cụ để tham khảo.
Xe tôi 22/3 đến hạn ĐK. Sau khi đặt lịch online tại 2903V và xác nhận với nhân viên tại đó thì yên tâm chờ đến ngày giờ mang xe đến khám. Đùng một cái 2903V bị úp.
Sau khi tham khảo anh em Lxe cơ quan thì tôi quyết định di chuyển xuống 1802D - Nam ĐỊnh để khám trong ngày hôm nay
- Gần 5h sáng đến nơi xếp hàng chờ lấy số (Số 20)
- Hơn 8h30 đến lượt khám
- Khám xong dán tem và lên đường về đến trạm vé đầu Pháp Vân đúng 11h00
Vậy chia sẻ để các cụ tham khảo. Theo tôi nên tìm hiều tình hình tại 1 trung tâm ĐK nào đó tại các tỉnh sau đó sáng sớm đến xếp hàng sẽ đỡ mất thời gian chờ đợi hơn. Tinh thần cũng thấy đỡ bị áp lực.
Vừa alo mấy trạm đăng kiểm ở tỉnh, họ bảo đký online đến xếp hàng bình thường, thế mới chán
Xin phép các bác cho em cười tíNgày 9-3, tin từ Công an TP Hà Nội cho biết Cơ quan này vừa phối hợp với lực lượng chức năng khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-03V ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Trước đó, Công an quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP thực hiện khám xét trung tâm trên, để làm rõ hành vi thông đồng của nhân viên trung tâm, nhằm bỏ qua các lỗi vi phạm về đăng kiểm xe cơ giới.
Trong quá trình làm việc, Công an xác định có 3 bộ hồ sơ (loại xe tải chở hàng) có khối lượng thực tế lớn hơn khối lượng ghi trong đăng kiểm. Ngoài ra, xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng, không đủ điều kiện đăng kiểm nhưng vẫn được đăng kiểm viên cấp chứng nhận cho chủ phương tiện.
Làm việc với công an, 5 đăng kiểm viên của Trung tâm này cho biết nhiều phương tiện không đủ điều kiện nhưng vẫn được tạo điều kiện cho đăng kiểm, với lý do "xe tải là nguồn nuôi sống gia đình chủ xe".
Đối với lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 29-03V, lãnh đạo công an cho biết vị này hiểu rõ công việc và quy trình của đăng kiểm viên song không kiểm tra lại thông số cân, mà vẫn ký cấp Giấy Chứng nhận kiểm định cho 3 xe tải.
Tôi thấy cái Quy định "quy định đăng kiểm trễ 1 ngày cũng bị phạt," là cực hiệu quả bác ạ.Cần thay đổi tư duy về kiểm định xe mới và thời hạn đăng kiểm ô tô tại Việt Nam
(PLO)- Là chuyên gia có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xe hơi ở Đức, chuyên gia Nguyễn Minh Đồng đưa ra đề xuất thay đổi quy định về kiểm định xe ô tô mới và khí thải xe...plo.vn
Ko biết có cụ nào trích dẫn chưa, em cóp lại ý kiến của bác chuyên gia này góp ý về việc "thay đổi tư duy về kiểm định và thời hạn đăng kiểm ô tô ở VN" - em thấy rất xác đáng.
Nhất là đoạn cuối:
Xe của tôi đã được đăng ký 15 năm (xe nhập khẩu, động cơ dầu) tại Việt Nam, nhưng đi kiểm định chỉ số khí thải vẫn nằm ở ngưỡng 30% cho phép. Hệ thống phanh, hệ thống lái chưa bao giờ có lỗi và các hạng mục khác cũng vậy ngoài việc bóng đèn bị cháy. Nhưng xe tôi phải đi kiểm định 6 tháng/lần sau 12 năm sử dụng là quy định “vô duyên”, việc này không phải vì lý do an toàn giao thông. Việc này làm mỏi mệt và tốn tiền cho xã hội.
Những quy định đăng kiểm trễ 1 ngày cũng bị phạt, chẳng lẽ chủ xe ngủ một đêm là ngày hôm sau xe mất an toàn. Đây cũng là quy định “vô duyên”!
Trong kỹ thuật xe hơi, độ an toàn không mất đi ngay khi hết hạn kiểm định một ngày, một tuần hay một tháng. Nhưng phải đưa ra quy định để chủ xe được khuyến khích kiểm định đúng hạn. Cần phải thay đổi tư duy về chất lượng xe, an toàn xe lỗi thời. Chúng ta phải tiếp thu công nghệ mới, tuy duy mới để đem lại lợi ích, giảm chi phí xã hội.
2 dây 1 tải 1 con 160xe/ ngày thôi Cụ... Còn không phải do CỤC đâu mà do tỉnh ấy chứ... Có đất hoặc thuê đất, làm hồ sơ xin chủ trương của tỉnh, tình duyệt là gần như OK rồi... Sau đó có chủ trương thì xin cấp mã Trạm thui.. lắp tbi xong thì Cục xuống kiểm chuẩn là khai trương đón khách hihi... Còn xã hội hóa thì từ 2013 rồi ấy chứ, 2907D 2908D chả có từ thời đấy... Nhưng đên 2018 thì mới bùng phát mạnh do cơ chế thoáng hơnXã hội hóa từ năm 2018. Ai mở trạm đăng kiểm cũng được. Kể cả gara sửa chữa ô tô muốn mở trạm đăng kiểm thì cứ thỏa mãn quy định là ôk
Ban đầu cục ĐK còn đề nghị mở trạm đăng kiểm cũng phải theo quy hoạch vùng căn cứ theo lượng xe của khu vực. Nhưng các anh xã hội hóa ép là người ta mở đâu thì kệ người ta.
Và trước lúc bắt bớ thì cả nước hơn 280 trạm đăng kiểm thì chỉ có chưa đến 80 cái là thuộc quyền của cục ĐK và các sở giao thông. Còn đâu là của các anh xã hội hóa hết
Và cũng vì cứ thích lập trạm ở đâu là lập, không phải theo quy hoạch nên mới có chuyện nếu tính lượng xe trong vùng cần đăng kiểm trong tháng chia cho số trạm đăng kiểm trong vùng/tỉnh đó thì mỗi ngày mỗi trạm có khoảng 40 xe đến làm (tất nhiên trung bình) so với công suất của trạm là 260-300 xe .ngày
Ví dụ, cứ nhu bình thường (trước lúc bắt) ở HN lấy íu đâu ra xe để phủ được nửa công suất của 31 trạm.
Em nghĩ con số mà nhà chức trách công bố đã được làm tròn xuống khoảng 3-5 lần so với thực tế để cho nhân dân cần lao đỡ sốcTôi thấy cái Quy định "quy định đăng kiểm trễ 1 ngày cũng bị phạt," là cực hiệu quả bác ạ.
Nên tôi cứ triển khai thật lực.
Bên bển nó có quy định chu kỳ đăng kiểm là 2 năm, trễ 1 tháng không sao, trễ hơn nữa mới bị phạt.
Còn xe mất an toàn, nó ít liên quan đến cái tem đăng kiểm.
Và tai nạn xảy ra do Cái xe không an toàn, nó còn hiếm hoi hơn.
Cập nhật cùng bác:
Hà Nội: Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-01S cùng 4 thuộc cấp (vtc.vn)
Trích: "Theo cơ quan chức năng, từ năm 2020 tháng 12/2022, các bị can tại trung tâm này có hành vi nhận tiền của các chủ phương tiện ..., cảnh sát xác định số tiền các bị can thu lời bất chính là gần 1,5 tỷ đồng."
Đấy, tạm tính từ tháng 06/2020 đến 12/2022 là 30 tháng, những 1.5 tỷ.
Như thế, mỗi tháng trung bình mỗi chú có hẳn 0.01 tỷ.
Kinh hoàng, toàn tiền tỷ, tụi nó rút ruột của ọp pơ ta không từ cái gì.
Trích: "Theo cơ quan chức năng, từ năm 2020 tháng 12/2022, các bị can tại trung tâm này có hành vi nhận tiền của các chủ phương tiện ..., cảnh sát xác định số tiền các bị can thu lời bất chính là gần 1,5 tỷ đồng."
Đấy, tạm tính từ tháng 06/2020 đến 12/2022 là 30 tháng, những 1.5 tỷ.
Như thế, mỗi tháng trung bình mỗi chú có hẳn 0.01 tỷ.
Kinh hoàng, toàn tiền tỷ, tụi nó rút ruột của ọp pơ ta không từ cái gì.