[Funland] Tổng hợp các vấn đề về đăng kiểm đang căng như dây đàn

Trạng thái
Thớt đang đóng

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,127
Động cơ
491,271 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Nhốn nháo lắm rồi. Rất nhiều trạm “tạm ngưng” trên app TTDK. Có trạm đăng ký ok nhưng điện thoại đến họ bảo không có tác dụng gì.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,479
Động cơ
662,408 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em thấy trên OF có rất nhiều cụ làm cho các VP to trên TƯ. Nếu các cụ có tàu ngầm ở đây thì kêu đỡ cho dân đen chúng em chút. Cảm ơn các cụ.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind

Ko biết có cụ nào trích dẫn chưa, em cóp lại ý kiến của bác chuyên gia này góp ý về việc "thay đổi tư duy về kiểm định và thời hạn đăng kiểm ô tô ở VN" - em thấy rất xác đáng.

Nhất là đoạn cuối:

Xe của tôi đã được đăng ký 15 năm (xe nhập khẩu, động cơ dầu) tại Việt Nam, nhưng đi kiểm định chỉ số khí thải vẫn nằm ở ngưỡng 30% cho phép. Hệ thống phanh, hệ thống lái chưa bao giờ có lỗi và các hạng mục khác cũng vậy ngoài việc bóng đèn bị cháy. Nhưng xe tôi phải đi kiểm định 6 tháng/lần sau 12 năm sử dụng là quy định “vô duyên”, việc này không phải vì lý do an toàn giao thông. Việc này làm mỏi mệt và tốn tiền cho xã hội.

Những quy định đăng kiểm trễ 1 ngày cũng bị phạt, chẳng lẽ chủ xe ngủ một đêm là ngày hôm sau xe mất an toàn. Đây cũng là quy định “vô duyên”!


Trong kỹ thuật xe hơi, độ an toàn không mất đi ngay khi hết hạn kiểm định một ngày, một tuần hay một tháng. Nhưng phải đưa ra quy định để chủ xe được khuyến khích kiểm định đúng hạn. Cần phải thay đổi tư duy về chất lượng xe, an toàn xe lỗi thời. Chúng ta phải tiếp thu công nghệ mới, tuy duy mới để đem lại lợi ích, giảm chi phí xã hội.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,168
Động cơ
569,419 Mã lực

Ko biết có cụ nào trích dẫn chưa, em cóp lại ý kiến của bác chuyên gia này góp ý về việc "thay đổi tư duy về kiểm định và thời hạn đăng kiểm ô tô ở VN" - em thấy rất xác đáng.

Nhất là đoạn cuối:

Xe của tôi đã được đăng ký 15 năm (xe nhập khẩu, động cơ dầu) tại Việt Nam, nhưng đi kiểm định chỉ số khí thải vẫn nằm ở ngưỡng 30% cho phép. Hệ thống phanh, hệ thống lái chưa bao giờ có lỗi và các hạng mục khác cũng vậy ngoài việc bóng đèn bị cháy. Nhưng xe tôi phải đi kiểm định 6 tháng/lần sau 12 năm sử dụng là quy định “vô duyên”, việc này không phải vì lý do an toàn giao thông. Việc này làm mỏi mệt và tốn tiền cho xã hội.

Những quy định đăng kiểm trễ 1 ngày cũng bị phạt, chẳng lẽ chủ xe ngủ một đêm là ngày hôm sau xe mất an toàn. Đây cũng là quy định “vô duyên”!


Trong kỹ thuật xe hơi, độ an toàn không mất đi ngay khi hết hạn kiểm định một ngày, một tuần hay một tháng. Nhưng phải đưa ra quy định để chủ xe được khuyến khích kiểm định đúng hạn. Cần phải thay đổi tư duy về chất lượng xe, an toàn xe lỗi thời. Chúng ta phải tiếp thu công nghệ mới, tuy duy mới để đem lại lợi ích, giảm chi phí xã hội.
Thay bóng halogen bằng bóng xenon, hay bóng led cho sáng hơn, an toàn hơn còn bị coi là tụt hậu kìa cụ. heehe lãnh đạo cứ mượn lý do bật pha lung tung với lắp bóng đểu mặt cắt ko chuẩn để bắt về Zin cho dân ta hưởng cái tối tăm, đi ngược lại xu thế phát triển. Ko hiểu đó là tư duy kiểu gì.
 

hiepnongdan1988

Xe buýt
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
502
Động cơ
572,268 Mã lực
Phải ban bố tình trạng khẩn cấp.
Bình thường thì a phải có chứng chỉ.
Giờ thiếu nhân lực, cơ sở vật chất.
Khó chồng khó.
Khổ dân
Quân đội có trạm đăng kiểm riêng, đăng kiểm viên là quân nhân, có điều là thông tin đăng kiểm, phần mềm ko kết nối với sever cục đăng kiểm :D
 

80A

Xe tải
Biển số
OF-116804
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
229
Động cơ
387,021 Mã lực
Vừa alo mấy trạm đăng kiểm ở tỉnh, họ bảo đký online đến xếp hàng bình thường, thế mới chán
 

Metnghi01

Xe hơi
Biển số
OF-815642
Ngày cấp bằng
11/7/22
Số km
184
Động cơ
7,001 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Thay bóng halogen bằng bóng xenon, hay bóng led cho sáng hơn, an toàn hơn còn bị coi là tụt hậu kìa cụ. heehe lãnh đạo cứ mượn lý do bật pha lung tung với lắp bóng đểu mặt cắt ko chuẩn để bắt về Zin cho dân ta hưởng cái tối tăm, đi ngược lại xu thế phát triển. Ko hiểu đó là tư duy kiểu gì.
Zin là yêu cầu tiên quyết của vợ, bất kể vợ cả hay vợ hai.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,051
Động cơ
204,216 Mã lực
Tuổi
44
Xã hội hóa từ năm 2018. Ai mở trạm đăng kiểm cũng được. Kể cả gara sửa chữa ô tô muốn mở trạm đăng kiểm thì cứ thỏa mãn quy định là ôk
Ban đầu cục ĐK còn đề nghị mở trạm đăng kiểm cũng phải theo quy hoạch vùng căn cứ theo lượng xe của khu vực. Nhưng các anh xã hội hóa ép là người ta mở đâu thì kệ người ta.
Và trước lúc bắt bớ thì cả nước hơn 280 trạm đăng kiểm thì chỉ có chưa đến 80 cái là thuộc quyền của cục ĐK và các sở giao thông. Còn đâu là của các anh xã hội hóa hết
Và cũng vì cứ thích lập trạm ở đâu là lập, không phải theo quy hoạch nên mới có chuyện nếu tính lượng xe trong vùng cần đăng kiểm trong tháng chia cho số trạm đăng kiểm trong vùng/tỉnh đó thì mỗi ngày mỗi trạm có khoảng 40 xe đến làm (tất nhiên trung bình) so với công suất của trạm là 260-300 xe .ngày

Ví dụ, cứ nhu bình thường (trước lúc bắt) ở HN lấy íu đâu ra xe để phủ được nửa công suất của 31 trạm.

Chuyển dần mảng Đăng kiểm qua tay Tư nhân ah các cụ ???
Xã hội hoá Đăng kiểm muôn năm =))
Hà Nội còn có 7 trạm hoạt động thì phải. Khả năng một hai tháng tới là bắt, đóng cửa hết!
Khi đó trạm đăng kiểm các tỉnh lân cận lại đông vui, nhộn nhịp :)) :)) :)) :)) .
Các dịch vụ ăn theo như nhà nghỉ, cafe, ăn uống, gara sửa chữa gần trạm đăng kiểm các tỉnh lại khởi sắc =))=))=))=))
TT đăng kiểm bên nguyên khê đông anh hôm trc có trò bán lot, vừa bán đc mấy hôm thì bị bớ. Em cũng tiếc vì chỗ đó gần nhà, nhưng cũng kệ thôi, chấp nhận đi về tỉnh chứ không chúng nó lại bày trò moi tiền thì khổ
Vậy khi các trung tâm đăng kiểm đang bị dừng được trở lại hoạt động thì ngồi chơi hết với nhau ạ?
Vấn đề là Thâu tóm ĐK vào tay 1 số cá nhân mới.
Với những cá nhân này thì khéo nó lại túm tóc Cục kia.
Thế mới Hiểm :P
Cụ lên Hạ Long đi, hôm qua bạn em đi ok đấy, nhanh lắm
Chia sẻ với các Cụ để tham khảo.
Xe tôi 22/3 đến hạn ĐK. Sau khi đặt lịch online tại 2903V và xác nhận với nhân viên tại đó thì yên tâm chờ đến ngày giờ mang xe đến khám. Đùng một cái 2903V bị úp.
Sau khi tham khảo anh em Lxe cơ quan thì tôi quyết định di chuyển xuống 1802D - Nam ĐỊnh để khám trong ngày hôm nay
- Gần 5h sáng đến nơi xếp hàng chờ lấy số (Số 20)
- Hơn 8h30 đến lượt khám
- Khám xong dán tem và lên đường về đến trạm vé đầu Pháp Vân đúng 11h00
Vậy chia sẻ để các cụ tham khảo. Theo tôi nên tìm hiều tình hình tại 1 trung tâm ĐK nào đó tại các tỉnh sau đó sáng sớm đến xếp hàng sẽ đỡ mất thời gian chờ đợi hơn. Tinh thần cũng thấy đỡ bị áp lực.
Vừa alo mấy trạm đăng kiểm ở tỉnh, họ bảo đký online đến xếp hàng bình thường, thế mới chán
 
Chỉnh sửa cuối:

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,733
Động cơ
418,269 Mã lực
Ngày 9-3, tin từ Công an TP Hà Nội cho biết Cơ quan này vừa phối hợp với lực lượng chức năng khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-03V ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Trước đó, Công an quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP thực hiện khám xét trung tâm trên, để làm rõ hành vi thông đồng của nhân viên trung tâm, nhằm bỏ qua các lỗi vi phạm về đăng kiểm xe cơ giới.

Trong quá trình làm việc, Công an xác định có 3 bộ hồ sơ (loại xe tải chở hàng) có khối lượng thực tế lớn hơn khối lượng ghi trong đăng kiểm. Ngoài ra, xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng, không đủ điều kiện đăng kiểm nhưng vẫn được đăng kiểm viên cấp chứng nhận cho chủ phương tiện.

Làm việc với công an, 5 đăng kiểm viên của Trung tâm này cho biết nhiều phương tiện không đủ điều kiện nhưng vẫn được tạo điều kiện cho đăng kiểm, với lý do "xe tải là nguồn nuôi sống gia đình chủ xe".

Đối với lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 29-03V, lãnh đạo công an cho biết vị này hiểu rõ công việc và quy trình của đăng kiểm viên song không kiểm tra lại thông số cân, mà vẫn ký cấp Giấy Chứng nhận kiểm định cho 3 xe tải.
Xin phép các bác cho em cười tí :))
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực

Ko biết có cụ nào trích dẫn chưa, em cóp lại ý kiến của bác chuyên gia này góp ý về việc "thay đổi tư duy về kiểm định và thời hạn đăng kiểm ô tô ở VN" - em thấy rất xác đáng.

Nhất là đoạn cuối:

Xe của tôi đã được đăng ký 15 năm (xe nhập khẩu, động cơ dầu) tại Việt Nam, nhưng đi kiểm định chỉ số khí thải vẫn nằm ở ngưỡng 30% cho phép. Hệ thống phanh, hệ thống lái chưa bao giờ có lỗi và các hạng mục khác cũng vậy ngoài việc bóng đèn bị cháy. Nhưng xe tôi phải đi kiểm định 6 tháng/lần sau 12 năm sử dụng là quy định “vô duyên”, việc này không phải vì lý do an toàn giao thông. Việc này làm mỏi mệt và tốn tiền cho xã hội.

Những quy định đăng kiểm trễ 1 ngày cũng bị phạt, chẳng lẽ chủ xe ngủ một đêm là ngày hôm sau xe mất an toàn. Đây cũng là quy định “vô duyên”!


Trong kỹ thuật xe hơi, độ an toàn không mất đi ngay khi hết hạn kiểm định một ngày, một tuần hay một tháng. Nhưng phải đưa ra quy định để chủ xe được khuyến khích kiểm định đúng hạn. Cần phải thay đổi tư duy về chất lượng xe, an toàn xe lỗi thời. Chúng ta phải tiếp thu công nghệ mới, tuy duy mới để đem lại lợi ích, giảm chi phí xã hội.
Tôi thấy cái Quy định "quy định đăng kiểm trễ 1 ngày cũng bị phạt," là cực hiệu quả bác ạ.
Nên tôi cứ triển khai thật lực.
Bên bển nó có quy định chu kỳ đăng kiểm là 2 năm, trễ 1 tháng không sao, trễ hơn nữa mới bị phạt.
Còn xe mất an toàn, nó ít liên quan đến cái tem đăng kiểm.
Và tai nạn xảy ra do Cái xe không an toàn, nó còn hiếm hoi hơn.

Cập nhật cùng bác:
Hà Nội: Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-01S cùng 4 thuộc cấp (vtc.vn)

Trích: "Theo cơ quan chức năng, từ năm 2020 tháng 12/2022, các bị can tại trung tâm này có hành vi nhận tiền của các chủ phương tiện ..., cảnh sát xác định số tiền các bị can thu lời bất chính là gần 1,5 tỷ đồng."
Đấy, tạm tính từ tháng 06/2020 đến 12/2022 là 30 tháng, những 1.5 tỷ.
Như thế, mỗi tháng trung bình mỗi chú có hẳn 0.01 tỷ.

Kinh hoàng, toàn tiền tỷ, tụi nó rút ruột của ọp pơ ta không từ cái gì.
 

hiepnongdan1988

Xe buýt
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
502
Động cơ
572,268 Mã lực
Xã hội hóa từ năm 2018. Ai mở trạm đăng kiểm cũng được. Kể cả gara sửa chữa ô tô muốn mở trạm đăng kiểm thì cứ thỏa mãn quy định là ôk
Ban đầu cục ĐK còn đề nghị mở trạm đăng kiểm cũng phải theo quy hoạch vùng căn cứ theo lượng xe của khu vực. Nhưng các anh xã hội hóa ép là người ta mở đâu thì kệ người ta.
Và trước lúc bắt bớ thì cả nước hơn 280 trạm đăng kiểm thì chỉ có chưa đến 80 cái là thuộc quyền của cục ĐK và các sở giao thông. Còn đâu là của các anh xã hội hóa hết
Và cũng vì cứ thích lập trạm ở đâu là lập, không phải theo quy hoạch nên mới có chuyện nếu tính lượng xe trong vùng cần đăng kiểm trong tháng chia cho số trạm đăng kiểm trong vùng/tỉnh đó thì mỗi ngày mỗi trạm có khoảng 40 xe đến làm (tất nhiên trung bình) so với công suất của trạm là 260-300 xe .ngày

Ví dụ, cứ nhu bình thường (trước lúc bắt) ở HN lấy íu đâu ra xe để phủ được nửa công suất của 31 trạm.
2 dây 1 tải 1 con 160xe/ ngày thôi Cụ... Còn không phải do CỤC đâu mà do tỉnh ấy chứ... Có đất hoặc thuê đất, làm hồ sơ xin chủ trương của tỉnh, tình duyệt là gần như OK rồi... Sau đó có chủ trương thì xin cấp mã Trạm thui.. lắp tbi xong thì Cục xuống kiểm chuẩn là khai trương đón khách hihi... Còn xã hội hóa thì từ 2013 rồi ấy chứ, 2907D 2908D chả có từ thời đấy... Nhưng đên 2018 thì mới bùng phát mạnh do cơ chế thoáng hơn
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,479
Động cơ
662,408 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Lại bắt thêm trạm Bắc Từ Liêm à cc, vậy Hà Nội còn có 5 trạm. Chắc đến cuối tháng là sạch bóng.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Tôi thấy cái Quy định "quy định đăng kiểm trễ 1 ngày cũng bị phạt," là cực hiệu quả bác ạ.
Nên tôi cứ triển khai thật lực.
Bên bển nó có quy định chu kỳ đăng kiểm là 2 năm, trễ 1 tháng không sao, trễ hơn nữa mới bị phạt.
Còn xe mất an toàn, nó ít liên quan đến cái tem đăng kiểm.
Và tai nạn xảy ra do Cái xe không an toàn, nó còn hiếm hoi hơn.

Cập nhật cùng bác:
Hà Nội: Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-01S cùng 4 thuộc cấp (vtc.vn)

Trích: "Theo cơ quan chức năng, từ năm 2020 tháng 12/2022, các bị can tại trung tâm này có hành vi nhận tiền của các chủ phương tiện ..., cảnh sát xác định số tiền các bị can thu lời bất chính là gần 1,5 tỷ đồng."
Đấy, tạm tính từ tháng 06/2020 đến 12/2022 là 30 tháng, những 1.5 tỷ.
Như thế, mỗi tháng trung bình mỗi chú có hẳn 0.01 tỷ.

Kinh hoàng, toàn tiền tỷ, tụi nó rút ruột của ọp pơ ta không từ cái gì.
Em nghĩ con số mà nhà chức trách công bố đã được làm tròn xuống khoảng 3-5 lần so với thực tế để cho nhân dân cần lao đỡ sốc :))
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,532
Động cơ
626,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Ngày mai phải thay đổi. Ngày mai phải thay đổi....sẽ thay đổi.
 

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,129
Động cơ
340,135 Mã lực
Hôm nay là "ngày mai" rồi. Cụ nào thạo tin, hoặc cụ nào hôm nay đi đăng kiểm update xem đã có "thay đổi ngay" nào chưa?
 

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,129
Động cơ
340,135 Mã lực
Thật là kinh hoàng!
Cách đây mấy năm, CS phải thuê bao nguyên chuyến tàu hỏa, huy động hàng trăm CBCS thần tốc bất ngờ vây bắt 1 sới bạc cực lớn, bắt tại chỗ hơn 70 con bạc thu tại chiếu bạc hơn 1 trăm triệu đồng.
Trích: "Theo cơ quan chức năng, từ năm 2020 tháng 12/2022, các bị can tại trung tâm này có hành vi nhận tiền của các chủ phương tiện ..., cảnh sát xác định số tiền các bị can thu lời bất chính là gần 1,5 tỷ đồng."
Đấy, tạm tính từ tháng 06/2020 đến 12/2022 là 30 tháng, những 1.5 tỷ.
Như thế, mỗi tháng trung bình mỗi chú có hẳn 0.01 tỷ.

Kinh hoàng, toàn tiền tỷ, tụi nó rút ruột của ọp pơ ta không từ cái gì.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top