Em thấy các anh Bộ GT nhất là người đứng đầu gần như chưa thể hiện được vai trò trong vụ này, về cơ bản khủng hoảng đăng kiểm có thể dễ dàng được giải quyết bằng cách.
1. Cho phép các xe mới, xe đăng ký sau ngày 1/1/2020 được gia hạn thêm 6 tháng đăng kiểm (không bao gồm xe kinh doanh vận tải hành khách).
2. Tổ chức các lớp cấp tốc đào tạo và thực tập đăng kiểm viên (Theo
Nghị định 139/2018/NĐ-CP, thì đăng kiểm viên phải thực tập và đào tạo 12 tháng) nhưng nếu đào tạo cấp tốc rút xuống còn khoảng 6 tháng, cấp giấy đăng kiểm viên tạm thời thì họ vẫn có thể hoàn thành 80-100% các quy định về đăng kiểm hiện tại.
3. Các chủ xe tự chịu trách nhiệm về quy định an toàn của xe, trong trường hợp xe mới hỏng hóc, phải sửa chữa nặng thì chủ xe phải đi đăng kiểm lại mà ko đc gia hạn theo thời gian trên