Vấn đề là khách đều "thủ công" để quên trên xe100-200k/ người đều như vắt chanh (dù xe ko vấn đề gì) mà vẫn ko được đối xử như con người. Vẫn ở tâm thế "đi xin" để được ban phát cái GCN.
Ngoài phí dịch vụ đăng kiểm và khoản "để quên tiền trên xe" thì còn phí làm thủ tục hồ sơ nữa (thường mọi người ko để ý khoản phí "vặt" này).
Làm dịch vụ kiểu thủ công vẫn có thể tốt và nhanh gọn được, đơn giản như in cái tích kê giấy phát cho mọi người tốn mấy đồng?
Hồ sơ xong thì làm cái tin nhắn oai phai cho khách (ai cũng đã được yêu cầu để lại số điện thoại khi nộp phí làm hồ sơ ở ô cửa sổ đầu tiên) hết mấy đồng?
In số tài khoản của Trung tâm đăng kiểm + mã QR dán lên khắp phòng cho khách chuyển khoản bằng app điện thoại hết mấy đồng?
Nếu chỉ nói về đăng kiểm đúng thì em nói thật với cụ đầu tư máy móc, nhà xưởng, con người vài tỏi.
Đi thu phí đăng kiểm 340k/lần (xe cá nhân) theo quy định Nhà nước. Đầu tư máy kiểm tra các thông số; Lái, phanh, NOx, SOx, CO... là điều không tưởng cụ. (việc đó nó không khác gì vào Bệnh viện công, Bác sỹ khám bệnh trả công khám 2-30k/lần. Bác sỹ BV tư phang vài trăm nghìn. Hoặc đóng bảo hiểm Y tế ít, nhưng đòi dịch vụ VIP).
Chuyện đi đăng kiểm, chủ xe để quên phong bì trên xe. Việc này nó đúng là không ổn. Nhưng nói đi cũng phải nói lại; các cụ không độ chế, không thay đèn, không thay calang, phanh không đạt, khí thải không đạt....(không thay đổi kết cấu xe) Thì việc gì phải để quên phong bì trên xe. Cứ đàng hoàng mà vào trạm ĐK hô thật to. Nếu đạt yêu cầu trạm họ lập biên bản (làm rõ nội dung không đạt).
Lẽ thường những người để quên phong bì trên xe thường phải có việc nào đó chưa minh bạch. Trong đó có em nhiều lần đi ĐK xe cá nhân. Nhưng em thấy nó cũng hợp lý. Chỉ quan ngại ông nào độ chế tùm lum, nịnh bợ này khác để qua....giờ mượn gió bẻ măng chém này khác thôi