[Funland] Tổng hợp các vấn đề về đăng kiểm đang căng như dây đàn

Trạng thái
Thớt đang đóng

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,304
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Cụ thớt nên nghĩ cách cho xe vào cái ngõ 2m hơn là lo cho xã hội thế này
 

Chun SUV

Xe buýt
Biển số
OF-375623
Ngày cấp bằng
29/7/15
Số km
589
Động cơ
266,524 Mã lực
Ngày xưa xe cộ tạp nham đủ các loại cũ mới ta tàu thì cần cái trung tâm đăng kiểm để kiểm soát, chứ giờ xe cộ chuẩn chỉ tiêu chuẩn quốc tế rồi, trình độ thợ hãng và các máy móc tối tân hiện đại rồi. Trình độ mấy ông đk tuổi gì mà đòi so với thợ hãng và thợ cứng ở các gara.

Trong khi xe mới đét, tiêu chuẩn quốc tế, hãng hủng người ta test các kiểu con đà điểu rồi mới cho lưu hành, giờ lại phải mang ra cho ông đk kiểm tra lần nữa.

Còn chuyện thu phế đường bộ và bẩu hiểm thì giao cho các gara hoặc hãng họ thu hộ cũng được.

Bỏ hết các trung tâm đk này đi vừa đỡ phí 1 ngày lao động phải nghỉ của tài xế, vừa tiết kiệm được hàng vạn mét vuông đất xây công viên, trường học.

Nói thế thôi chứ miếng bánh ngon này đâu có dễ bỏ.
Chỉ nói đến xe, nếu bỏ đăng kiểm thì xe mới dị dạng, xe cũ độ đẽo, cũ nát cứ thế nhập về hoặc lưu hành thoải mái hở cụ? Vn thành cái hố rác xe à?
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,484
Động cơ
111,496 Mã lực
Đi đk vẫn để 2 loét thuốc nước theo thông lệ quốc tế cho đỡ mất thời gian giải thích ;))
 

abu_123

Xe hơi
Biển số
OF-40876
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
174
Động cơ
469,147 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa xe cộ tạp nham đủ các loại cũ mới ta tàu thì cần cái trung tâm đăng kiểm để kiểm soát, chứ giờ xe cộ chuẩn chỉ tiêu chuẩn quốc tế rồi, trình độ thợ hãng và các máy móc tối tân hiện đại rồi. Trình độ mấy ông đk tuổi gì mà đòi so với thợ hãng và thợ cứng ở các gara.

Trong khi xe mới đét, tiêu chuẩn quốc tế, hãng hủng người ta test các kiểu con đà điểu rồi mới cho lưu hành, giờ lại phải mang ra cho ông đk kiểm tra lần nữa.

Còn chuyện thu phế đường bộ và bẩu hiểm thì giao cho các gara hoặc hãng họ thu hộ cũng được.

Bỏ hết các trung tâm đk này đi vừa đỡ phí 1 ngày lao động phải nghỉ của tài xế, vừa tiết kiệm được hàng vạn mét vuông đất xây công viên, trường học.

Nói thế thôi chứ miếng bánh ngon này đâu có dễ bỏ.
Cụ ơi, thế cụ có biết xe cụ đang đi tốt, hiện đại như ngày nay là nhờ có cái gì không?
Tự nhiên cụ có xe đạt “ tiêu chuẩn quốc tế" đi ạ?
Không có hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật, hệ thống đăng kiểm để kiểm soát các tiêu chuẩn kỹ thuật đó, quy định niên hạn thì có khi em sợ cụ vẫn đi xe IFA, Zil, Hải Âu, .... đấy ạ.Lấy đâu ra chuyên cơ mặt đất với Limusin
Cụ xem có nước nào có hệ thống kiểm soát chất lượng xe ô tô kém mà người dân có xe tốt đi không? Cụ sang Ấn Độ xem xe bên đó thế nào nhé. Hay như kiểm soát vệ sinh an toàn thực ở ta còn chưa tốt, cụ đã được thưởng thức rất nhiều chất độc hại trong thực phẩm.
Trong một hệ thống không thể tránh khỏi có những cá nhân vi phạm. Văn minh như Châu Âu vẫn còn có cả tập đoàn VW lừa kết quả kiểm tra khí thải.
Nói chung nên nhìn sự việc dưới góc độ phát triển và hiểu biết.
Ngày xưa xe cộ tạp nham đủ các loại cũ mới ta tàu thì cần cái trung tâm đăng kiểm để kiểm soát, chứ giờ xe cộ chuẩn chỉ tiêu chuẩn quốc tế rồi, trình độ thợ hãng và các máy móc tối tân hiện đại rồi. Trình độ mấy ông đk tuổi gì mà đòi so với thợ hãng và thợ cứng ở các gara.

Trong khi xe mới đét, tiêu chuẩn quốc tế, hãng hủng người ta test các kiểu con đà điểu rồi mới cho lưu hành, giờ lại phải mang ra cho ông đk kiểm tra lần nữa.

Còn chuyện thu phế đường bộ và bẩu hiểm thì giao cho các gara hoặc hãng họ thu hộ cũng được.

Bỏ hết các trung tâm đk này đi vừa đỡ phí 1 ngày lao động phải nghỉ của tài xế, vừa tiết kiệm được hàng vạn mét vuông đất xây công viên, trường học.

Nói thế thôi chứ miếng bánh ngon này đâu có dễ bỏ.
Cụ ơi, thế cụ có biết xe cụ đang đi tốt, hiện đại như ngày nay là nhờ có cái gì không?
Tự nhiên cụ có xe đạt “ tiêu chuẩn quốc tế" đi ạ?
Không có hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật, hệ thống đăng kiểm để kiểm soát các tiêu chuẩn kỹ thuật đó, quy định niên hạn thì có khi em sợ cụ vẫn đi xe IFA, Zil, Hải Âu, .... đấy ạ.Lấy đâu ra chuyên cơ mặt đất với Limusin
Cụ xem có nước nào có hệ thống kiểm soát chất lượng xe ô tô kém mà người dân có xe tốt đi không? Cụ sang Ấn Độ xem xe bên đó thế nào nhé. Hay như kiểm soát vệ sinh an toàn thực ở ta còn chưa tốt, cụ đã được thưởng thức rất nhiều chất độc hại trong thực phẩm.
Trong một hệ thống không thể tránh khỏi có những cá nhân vi phạm. Văn minh như Châu Âu vẫn còn có cả tập đoàn VW lừa kết quả kiểm tra khí thải.
Nói chung nên nhìn sự việc dưới góc độ phát triển và hiểu biết.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,418
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Bỏ đăng kiểm cũng được, nhưng đi kèm là cấm lưu hành xe quá 8 tuổi (tính từ ngày xuất xưởng) thì lại toi đặc.
 

xetaiben1979

Xe buýt
Biển số
OF-77858
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
578
Động cơ
427,208 Mã lực
Bỏ là bỏ thế nào Cụ. Miếng bánh béo của chúng nó
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,912
Động cơ
485,828 Mã lực
Ở nước ngoài xe có phải đăng kiểm ko các cụ?
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,752
Động cơ
250,859 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Ngày xưa xe cộ tạp nham đủ các loại cũ mới ta tàu thì cần cái trung tâm đăng kiểm để kiểm soát, chứ giờ xe cộ chuẩn chỉ tiêu chuẩn quốc tế rồi, trình độ thợ hãng và các máy móc tối tân hiện đại rồi. Trình độ mấy ông đk tuổi gì mà đòi so với thợ hãng và thợ cứng ở các gara.

Trong khi xe mới đét, tiêu chuẩn quốc tế, hãng hủng người ta test các kiểu con đà điểu rồi mới cho lưu hành, giờ lại phải mang ra cho ông đk kiểm tra lần nữa.

Còn chuyện thu phế đường bộ và bẩu hiểm thì giao cho các gara hoặc hãng họ thu hộ cũng được.

Bỏ hết các trung tâm đk này đi vừa đỡ phí 1 ngày lao động phải nghỉ của tài xế, vừa tiết kiệm được hàng vạn mét vuông đất xây công viên, trường học.

Nói thế thôi chứ miếng bánh ngon này đâu có dễ bỏ.
Bỏ thế nào được. Vì dân thì gian :D
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,565 Mã lực
Em nghĩ đăng kiểm thì cần nhưng nên nới thời gian ra.
 

xemay_oto89

Xe điện
Biển số
OF-437878
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
2,643
Động cơ
236,323 Mã lực
Món đăng kiểm này có thì thừa mà k có thì thiếu
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,856
Động cơ
628,314 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Ngày xưa xe cộ tạp nham đủ các loại cũ mới ta tàu thì cần cái trung tâm đăng kiểm để kiểm soát, chứ giờ xe cộ chuẩn chỉ tiêu chuẩn quốc tế rồi, trình độ thợ hãng và các máy móc tối tân hiện đại rồi. Trình độ mấy ông đk tuổi gì mà đòi so với thợ hãng và thợ cứng ở các gara.

Trong khi xe mới đét, tiêu chuẩn quốc tế, hãng hủng người ta test các kiểu con đà điểu rồi mới cho lưu hành, giờ lại phải mang ra cho ông đk kiểm tra lần nữa.

Còn chuyện thu phế đường bộ và bẩu hiểm thì giao cho các gara hoặc hãng họ thu hộ cũng được.

Bỏ hết các trung tâm đk này đi vừa đỡ phí 1 ngày lao động phải nghỉ của tài xế, vừa tiết kiệm được hàng vạn mét vuông đất xây công viên, trường học.

Nói thế thôi chứ miếng bánh ngon này đâu có dễ bỏ.
Bỏ thì không bỏ được, nhưng điều chỉnh quy định xe mới xuất xưởng trong vòng một năm mà chưa sử dụng thì không phải đăng kiểm là được.
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,173
Động cơ
1,030,140 Mã lực
Nên bỏ đăng kiểm xe mới thôi thì hợp lý
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em thấy nước ngoài nó vẫn có trạm đăng kiểm, công tư đều có cả, bỏ thế quái nào được, bỏ đi thành đi ngược văn minh à.
 

darksied9x

Xe máy
Biển số
OF-625248
Ngày cấp bằng
20/3/19
Số km
64
Động cơ
114,907 Mã lực
Cụ lại thích đi thụt lùi à :)
 

sherlock cốc

Xe buýt
Biển số
OF-587231
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
627
Động cơ
156,033 Mã lực
Nên kéo dài hạn đăng kiểm ra và xe mới mua ko cần phải đăng kiểm e nghĩ là hợp lý. Bỏ thì các anh em thợ biết làm j, lại đi bán bảo hiểm với tiền ảo thì mệt lắm
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,443 Mã lực
Tuổi
43
Nên kéo dài hạn đăng kiểm ra và xe mới mua ko cần phải đăng kiểm e nghĩ là hợp lý. Bỏ thì các anh em thợ biết làm j, lại đi bán bảo hiểm với tiền ảo thì mệt lắm
Đăng kiểm hết, bỏ tư tưởng tiêu chuẩn nước ngoài nó tốt hơn tiêu chuẩn Việt Nam đi. Ở đâu thì phải tuân theo tiêu chuẩn đấy, bỏ đi nguy cơ các hãng sẽ lách với những xe ở thị trường Việt Nam, những xe sản xuất ở Việt Nam cũng làm ba lăng nhăng, tiến tới mình biến thành bãi rác không sớm thì muộn.
Cái cần chặt cứ thích qua loa
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,812
Động cơ
65,913 Mã lực
Xe mới đúng ra là miễn đăng kiểm chứ nhỉ, có thống kê nào xe mới đăng kiểm bị lỗi ko nhỉ :)
Về nguyên tắc trước khi cấp phép lưu thông thì vẫn phải kiểm định cụ ạ, xe phải kiểm định đạt chuẩn mới xuất xưởng, tuy nhiên quá trình vận chuyển lưu kho bãi… ko gì đảm bảo là ko có sự cố. Nên nguyên tắc xe mới vẫn phải đăng kiểm là chính xác, cái cần làm là cần kiển tra giám sát đảm bảo việc đăng kiểm là chính xác, chứ đăng kiểm đăng kẽo gì mà xe quá khổ quá tải cơi nới chạy khắp nơi, các bố ko chỉ đăng kiểm mà còn xơi món hoán cải, cải tạo nữa mới chết.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,545
Động cơ
566,890 Mã lực
Cháu thấy cần quy định xe mới 5 năm không phải đk là được.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,003
Động cơ
2,443,968 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu thấy cần quy định xe mới 5 năm không phải đk là được.
Mua về 5 ngày lôi ra độ đẽo thấy bà nội luôn, tham gia giao thông xảy ra tai nạn liên quan đến độ đẽo thì chủ xe có đi tù x2 xe có đăng kiểm k cụ :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top