[Funland] Tổng hợp các vấn đề về đăng kiểm đang căng như dây đàn

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dtht.laixe

Tháo bánh
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
Co các anh áo vàng tham gia KĐ có khác biệt nhiều ko câc cụ?
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,499
Động cơ
385,394 Mã lực
Tuổi
54
Có cụ nào đồng quan điểm với tôi VN nên bỏ đăng kiểm xe cá nhân không kinh doanh vận tải không ?
Tôi thấy đăng kiểm hoàn toàn vô nghĩa với xe ô tô cá nhân chỉ dùng xe với mục đích cá nhân và gia đình...

P/S: dạo này vật vã, khổ sở với cái vụ đăng kiểm này...hic :D
Cái này thì chắc ~ 99,99xxx% nhân dân ủng hộ cụ, nhưng còn một số 0.000x% không đồng ý vì ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo của họ, mà 0,000xxx nào đó lại mạnh hơn hẳn 99,999xxx nhân dân cụ ạ.
Em thì chỉ cần giãn đăng kiểm như NN là được, xe cũ 2-3 năm, xe mới 4-5 năm/lần.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,499
Động cơ
385,394 Mã lực
Tuổi
54
Cập nhât...quá trình xếp hàng đăng kiểm tại Mỹ Đình. 8h15 xe máy xuất phát đến Mỹ Đình 8h30 xếp hàng lấy số .Đến 9h30 có giấy hẹn 8h30 sáng ngày 24 mang xe ra khám .
Cụ đăng ký khám 24/3 hay là các ngày trước Full chỗ rồi cụ ơi ?
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Cái này thì chắc ~ 99,99xxx% nhân dân ủng hộ cụ, nhưng còn một số 0.000x% không đồng ý vì ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo của họ, mà 0,000xxx nào đó lại mạnh hơn hẳn 99,999xxx nhân dân cụ ạ.
Em thì chỉ cần giãn đăng kiểm như NN là được, xe cũ 2-3 năm, xe mới 4-5 năm/lần.
Đăng kiểm xe cá nhân chả giải quyết gì hết. Chúng nó đớp là chính. Còn loại độ linh tinh thì xxx phạt
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,083
Động cơ
382,357 Mã lực
Thông lệ là vậy mà bác:
Với Nghị định, được cho là sẽ do Chính phủ ban hành, thường do 1 bộ nào đó chủ trì, nếu có nhiều Thượng thư thì giao 1 cậu làm Thượng thư trưởng.
Với Thông tư, ở đây là tầm Thượng thư, thì giao 1 cấp Vụ Cục, với mô hình tương tự trên.
Tôi biết rất rõ quy trình của hệ thống. Ở đây tôi nhấn mạnh là mô hình này KHIẾM KHUYẾT LỚN do dựa trên giả định vô cùng lý tưởng hóa là "các cơ quan cấp cục, cấp vụ, các cơ quan tham mưu là trong sạch, có chuyên môn tốt, công tâm, khách quan".
Thực tế nó hoàn toàn khác với giả định lý tưởng đó. Cục đăng kiểm (BGT), Cục lãnh sự (BNG), Cục quản lý dược (BYT), ... chỉ là phần nổi của tảng băng cực lớn.
Ở nhiều Bộ nếu mở chuyên án điều tra nghiêm túc thì từ cấp thượng thư đến các cấp dưới cục tr, vụ tr - rất nhiều sẽ đổi màu áo J.

Chính vì thế tất cả các quy định pháp lý (luật, nghị định, thông tư) ở rất nhiều quốc gia, đặc biệt liên quan đến vấn đề dân sinh, phải được xây dựng độc lập, thẩm định độc lập. Các cơ quan quản lý không được đề xuất, tổ chức đề xuất không được tham gia thẩm định. Làm như vậy loại bỏ được một phần đáng kể các nhóm trục lợi từ lỗ hổng, giảm lãng phí thất thoát, nâng hiệu quả của toàn hệ thống.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,674
Động cơ
234,413 Mã lực
Tôi biết rất rõ quy trình của hệ thống. Ở đây tôi nhấn mạnh là mô hình này KHIẾM KHUYẾT LỚN do dựa trên giả định vô cùng lý tưởng hóa là "các cơ quan cấp cục, cấp vụ, các cơ quan tham mưu là trong sạch, có chuyên môn tốt, công tâm, khách quan".
Thực tế nó hoàn toàn khác với giả định lý tưởng đó. Cục đăng kiểm (BGT), Cục lãnh sự (BNG), Cục quản lý dược (BYT), ... chỉ là phần nổi của tảng băng cực lớn.
Ở nhiều Bộ nếu mở chuyên án điều tra nghiêm túc thì từ cấp thượng thư đến các cấp dưới cục tr, vụ tr - rất nhiều sẽ đổi màu áo J.

Chính vì thế tất cả các quy định pháp lý (luật, nghị định, thông tư) ở rất nhiều quốc gia, đặc biệt liên quan đến vấn đề dân sinh, phải được xây dựng độc lập, thẩm định độc lập. Các cơ quan quản lý không được đề xuất, tổ chức đề xuất không được tham gia thẩm định. Làm như vậy loại bỏ được một phần đáng kể các nhóm trục lợi từ lỗ hổng, giảm lãng phí thất thoát, nâng hiệu quả của toàn hệ thống.
Họ giao ai làm độc lập cụ nhỉ ?
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,192
Động cơ
553,767 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Với xe cá nhân, tính mạng cả gia đình mình dính liền với nó. Cho nên, thấy xe đi hơi khang khác là mọi người đã vội mang ngay ra garage để kiểm tra, sửa chữa, chả phải đợi đến kỳ đăng kiểm xe mới ngon.
Với xe cá nhân, tai nạn giao thông ở mình, chủ yếu do lỗi người tham gia giao thông chứ gần như không có lỗi do vấn đề kỹ thuật xe không đảm bảo.
Ngay trên OF, thành viên chia sẻ nhau tháo độ chế ra để đang kiểm sau đó lại lắp lại. Vậy đăng kiểm chả có ý nghĩa gì.
Ở nhiều nước, thời tiết và môi trường chạy xe (tăng ga, phanh gấp, nhiệt độ âm, muối rải đường....) khắc nghiệt hơn Việt nam nhiều. Họ dùng xe lien tục nên quãng đường chạy 1 năm cũng rất lớn. Thế nhưng đăng kiểm với họ quan trọng nhất là vấn đề khí thải vì cũng như mình, xe có lỗi kỹ thuật là phải sửa ngay.
Thế nên, nhà Cháu nghĩ đăng kiểm nên giãn thời hạn với xe cá nhân và cùng với những lực lượng liên quan làm thật chặt với xe khách, xe tải.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,427 Mã lực
Nơi ở
noland
Trung tâm đk chỗ Kim Chung lại bị dí rồi. Đến khổ. K hiểu thuyết âm mưu đằng sau là gì?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Thế nên, nhà Cháu nghĩ đăng kiểm nên giãn thời hạn với xe cá nhân và cùng với những lực lượng liên quan làm thật chặt với xe khách, xe tải.
Thế bác nghĩ rằng, các cậu bên "những lực lượng liên quan" họ làm nhẹ nhàng với các thể loại xe khách, xe tải hay sao?
Mấy cậu làm nhẹ nhàng, tôi chỉ đạo lột lon hết rồi, bác nhá.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,083
Động cơ
382,357 Mã lực
Cụ có tài liệu nào nói về việc đăng kiểm xe tại Đức năm 1960, 1970 để chứng minh cho nhận định của mình không?
EU từ 1996 họ đã có quy định cho toàn khối đăng kiểm định kỳ 2 năm một lần (không giới hạn tuổi), xe mới miễn 4 năm đầu, là mức tối thiểu, các nước có quyền yêu cầu đăng kiểm khắt khe hơn. Thực tế thì đa số chỉ khắt khe hơn quy định chung 1 chút, ví dụ miễn xe mới 3 năm đầu, xe cũ quá thì 1 năm đăng kiểm một lần.
Nguồn
================
Cụ hỏi về nước ĐỨC khó đấy: tài liệu 60 năm trước cũng là hàng hiếm, mất thời gian mới có được tài liệu chính thức, nên để lúc khác tôi sẽ upload.

Theo như tôi biết thì đăng kiểm ở Đức có 1 lịch sử dài đi từ tự nguyện sang bắt buộc. Họ cũng đã đi từ độc quyền sang không độc quyền. Nhưng rất ổn định về chu kỳ thời gian đăng kiểm.

Ngay cả trước khi Cơ quan Thanh tra Kỹ thuật Đức (TÜV) được thành lập vào năm 1938 (tức là 85 năm trước đây), các tổ chức tiền thân của họ đã tiến hành kiểm tra chung các phương tiện cơ giới. Ví dụ, ở Baden, những chiếc ô tô đã được kiểm tra từ năm 1906. Từ năm 1926, Bayerischer Dampfkessel-Revisionsverein đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật chính thức ở Bavaria với “Maschinentechnische Beratungs - und Revisionsstelle für Kraftfahrzeuge” (văn phòng kiểm toán và tư vấn cơ khí cho xe cơ giới), các xe sau kiểm tra đã lần đầu tiên được trao tem chứng nhận trong hồ sơ đăng kiểm.

Ban đầu, việc kiểm tra kỹ thuật ở Đức là hoàn toàn tự nguyện (không bắt buộc). Những năm 192x-193x, người Đức bắt đầu thảo luận và khảo sát ý kiến có nên yêu cầu kiểm tra kỹ thuật bắt buộc hay không. Năm 1929, câu lạc bộ xe hơi lớn nhất của Đức - ADAC - đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu của các thành viên và 90% đã phản đối việc kiểm tra bắt buộc.

Sau WW2, từ ngày 1 tháng 12 năm 1951, ở Tây Đức tất cả các phương tiện cơ giới và rơ moóc cần đăng ký, và phải trải qua kiểm tra kỹ thuật định kỳ thường xuyên. Ở Đông Đức cũ, việc kiểm tra kỹ thuật đối với xe cơ giới trở thành bắt buộc vào năm 1963.
Người Đức gọi là Hauptuntersuchung.

Quy định kiểm tra kỹ thuật định kỳ 2 năm/lần với xe cá nhân, 1 năm/lần với xe dịch vụ (taxi, tải, cho thuê), có lẽ có từ thời đó và không thay đổi cho đến ngày nay. Miễn kiểm tra với xe mới 36 tháng đầu, có lẽ cũng đã có từ thời đó. Và quy định rất ổn định không thay đổi trong thời gian rất dài (hơn 70 năm). Chỗ này cần thêm tài liệu chính thức.

Lúc đầu ở Đức TÜV độc quyền đăng kiểm. Sau đó họ cũng dần xóa độc quyền. Các văn phòng kiểm tra kỹ thuật khác và các tổ chức giám sát được công nhận chính thức như DEKRA (được thành lập từ Deutscher Kraftfahrzeug-Überwachungs-Verein tức hiệp hội giám sát phương tiện cơ giới Đức), GTÜ (Gesellschaft für Technische Überwachung tức hiệp hội giám sát kỹ thuật) hoặc KÜS (Kraftfahrzeug-Überwachungsorganisation freiberuflicher Kfz-Sachverständiger tức tổ chức giám sát phương tiện cơ giới dành cho các chuyên gia ô tô tự do) cũng đã thực hiện đăng kiểm (main inspection) chính thức trong một thời gian dài.

Hiện tại dù TÜV đã hết độc quyền rất lâu rồi, phổ biến ở Đức khi nói đến việc đăng kiểm vì mọi người vẫn nói “xe của tôi cần TÜV” hoặc “TÜV đến hạn”.

Tham khảo thêm ở đây.
 

TXhoang

Xe máy
Biển số
OF-103369
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
59
Động cơ
397,255 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Ha Noi
Hôm qua vừa đăng ký Thứ 4 này đi khám xe ở 2908D chỗ Hoài Đức, trưa nay đọc lại thấy chỗ này bị đóng cửa rồi. Đen thật các Cụ ạ.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,607
Động cơ
-394,316 Mã lực
Tưởng bắt đầu mở lại là sóng gió đã qua, ai dè vẫn tóm tiếp nhỉ
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,471
Động cơ
374,895 Mã lực
Em tin là sẽ bắt hết 1 vòng. Làm gì có chuyện có TT nào không vi phạm giống như những TT đã vi phạm.
Vì thế, em khuyến cáo các bác nên xếp slot ở những tt đã mở trở lại để tránh rủi ro là đã xếp hàng 4 ngày, khi gần đến lượt thì giải tán
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,309
Động cơ
85,130 Mã lực
KLQ, nhưng không hiểu bên đất nước Cuba anh em, toàn xe cổ với tuổi đời 50-60 năm, lại còn độ đẽo, sửa chữa vô số kể....nếu Cuba mà áp dụng chính sách đăng kiểm xe như ở Việt Nam thì dân chúng Cuba khóc bằng tiếng Tây Ban Nha các cụ nhỉ...:))
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
KLQ, nhưng không hiểu bên đất nước Cuba anh em, toàn xe cổ với tuổi đời 50-60 năm, lại còn độ đẽo, sửa chữa vô số kể....nếu Cuba mà áp dụng chính sách đăng kiểm xe như ở Việt Nam thì dân chúng Cuba khóc bằng tiếng Tây Ban Nha các cụ nhỉ...:))
Các đồng chí Cuba, trông tốt bụng vậy thôi, hình như họ măm của dân Cuba anh em không từ cái gì, bác ạ. Bắt đầu từ đăng kiểm.:D
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
750
Động cơ
388,551 Mã lực
Rất đồng tình với đề nghị giãn đăng kiểm đối với xe cá nhân,như xe của em,đăng kiểm 6tháng,đăng kiểm xong về trùm bạt,đi loanh quanh lại đến hạn đăng kiểm.
Với xe cá nhân, tính mạng cả gia đình mình dính liền với nó. Cho nên, thấy xe đi hơi khang khác là mọi người đã vội mang ngay ra garage để kiểm tra, sửa chữa, chả phải đợi đến kỳ đăng kiểm xe mới ngon.
Với xe cá nhân, tai nạn giao thông ở mình, chủ yếu do lỗi người tham gia giao thông chứ gần như không có lỗi do vấn đề kỹ thuật xe không đảm bảo.
Ngay trên OF, thành viên chia sẻ nhau tháo độ chế ra để đang kiểm sau đó lại lắp lại. Vậy đăng kiểm chả có ý nghĩa gì.
Ở nhiều nước, thời tiết và môi trường chạy xe (tăng ga, phanh gấp, nhiệt độ âm, muối rải đường....) khắc nghiệt hơn Việt nam nhiều. Họ dùng xe lien tục nên quãng đường chạy 1 năm cũng rất lớn. Thế nhưng đăng kiểm với họ quan trọng nhất là vấn đề khí thải vì cũng như mình, xe có lỗi kỹ thuật là phải sửa ngay.
Thế nên, nhà Cháu nghĩ đăng kiểm nên giãn thời hạn với xe cá nhân và cùng với những lực lượng liên quan làm thật chặt với xe khách, xe tải.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top