- Biển số
- OF-707858
- Ngày cấp bằng
- 17/11/19
- Số km
- 913
- Động cơ
- 96,996 Mã lực
- Tuổi
- 53
Co các anh áo vàng tham gia KĐ có khác biệt nhiều ko câc cụ?
Cái này thì chắc ~ 99,99xxx% nhân dân ủng hộ cụ, nhưng còn một số 0.000x% không đồng ý vì ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo của họ, mà 0,000xxx nào đó lại mạnh hơn hẳn 99,999xxx nhân dân cụ ạ.Có cụ nào đồng quan điểm với tôi VN nên bỏ đăng kiểm xe cá nhân không kinh doanh vận tải không ?
Tôi thấy đăng kiểm hoàn toàn vô nghĩa với xe ô tô cá nhân chỉ dùng xe với mục đích cá nhân và gia đình...
P/S: dạo này vật vã, khổ sở với cái vụ đăng kiểm này...hic
Cụ đăng ký khám 24/3 hay là các ngày trước Full chỗ rồi cụ ơi ?Cập nhât...quá trình xếp hàng đăng kiểm tại Mỹ Đình. 8h15 xe máy xuất phát đến Mỹ Đình 8h30 xếp hàng lấy số .Đến 9h30 có giấy hẹn 8h30 sáng ngày 24 mang xe ra khám .
Đăng kiểm xe cá nhân chả giải quyết gì hết. Chúng nó đớp là chính. Còn loại độ linh tinh thì xxx phạtCái này thì chắc ~ 99,99xxx% nhân dân ủng hộ cụ, nhưng còn một số 0.000x% không đồng ý vì ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo của họ, mà 0,000xxx nào đó lại mạnh hơn hẳn 99,999xxx nhân dân cụ ạ.
Em thì chỉ cần giãn đăng kiểm như NN là được, xe cũ 2-3 năm, xe mới 4-5 năm/lần.
Full hết rồi cụ ah, xe em 17/ 3 hết hạn .Cụ đăng ký khám 24/3 hay là các ngày trước Full chỗ rồi cụ ơi ?
Tôi biết rất rõ quy trình của hệ thống. Ở đây tôi nhấn mạnh là mô hình này KHIẾM KHUYẾT LỚN do dựa trên giả định vô cùng lý tưởng hóa là "các cơ quan cấp cục, cấp vụ, các cơ quan tham mưu là trong sạch, có chuyên môn tốt, công tâm, khách quan".Thông lệ là vậy mà bác:
Với Nghị định, được cho là sẽ do Chính phủ ban hành, thường do 1 bộ nào đó chủ trì, nếu có nhiều Thượng thư thì giao 1 cậu làm Thượng thư trưởng.
Với Thông tư, ở đây là tầm Thượng thư, thì giao 1 cấp Vụ Cục, với mô hình tương tự trên.
Họ giao ai làm độc lập cụ nhỉ ?Tôi biết rất rõ quy trình của hệ thống. Ở đây tôi nhấn mạnh là mô hình này KHIẾM KHUYẾT LỚN do dựa trên giả định vô cùng lý tưởng hóa là "các cơ quan cấp cục, cấp vụ, các cơ quan tham mưu là trong sạch, có chuyên môn tốt, công tâm, khách quan".
Thực tế nó hoàn toàn khác với giả định lý tưởng đó. Cục đăng kiểm (BGT), Cục lãnh sự (BNG), Cục quản lý dược (BYT), ... chỉ là phần nổi của tảng băng cực lớn.
Ở nhiều Bộ nếu mở chuyên án điều tra nghiêm túc thì từ cấp thượng thư đến các cấp dưới cục tr, vụ tr - rất nhiều sẽ đổi màu áo J.
Chính vì thế tất cả các quy định pháp lý (luật, nghị định, thông tư) ở rất nhiều quốc gia, đặc biệt liên quan đến vấn đề dân sinh, phải được xây dựng độc lập, thẩm định độc lập. Các cơ quan quản lý không được đề xuất, tổ chức đề xuất không được tham gia thẩm định. Làm như vậy loại bỏ được một phần đáng kể các nhóm trục lợi từ lỗ hổng, giảm lãng phí thất thoát, nâng hiệu quả của toàn hệ thống.
Hóng trển thực hiện lời hứa: cái gì ảnh hưởng đến dân thì nên tránh ...Đăng kiểm xe cá nhân chả giải quyết gì hết. Chúng nó đớp là chính. Còn loại độ linh tinh thì xxx phạt
Em nghĩ ra thôi chứ nước ngoài ko biếtCái này bên nước ngoài có không. Hay tự cụ nghĩ ra!
Đây bác:Cái đen đen là gì ạ cụ. Nghe cc bẩu tailon 24 tháng em sướng âm ỉ. Ta cẩn thận hỉ.
Thế bác nghĩ rằng, các cậu bên "những lực lượng liên quan" họ làm nhẹ nhàng với các thể loại xe khách, xe tải hay sao?Thế nên, nhà Cháu nghĩ đăng kiểm nên giãn thời hạn với xe cá nhân và cùng với những lực lượng liên quan làm thật chặt với xe khách, xe tải.
EU từ 1996 họ đã có quy định cho toàn khối đăng kiểm định kỳ 2 năm một lần (không giới hạn tuổi), xe mới miễn 4 năm đầu, là mức tối thiểu, các nước có quyền yêu cầu đăng kiểm khắt khe hơn. Thực tế thì đa số chỉ khắt khe hơn quy định chung 1 chút, ví dụ miễn xe mới 3 năm đầu, xe cũ quá thì 1 năm đăng kiểm một lần.Cụ có tài liệu nào nói về việc đăng kiểm xe tại Đức năm 1960, 1970 để chứng minh cho nhận định của mình không?
Các đồng chí Cuba, trông tốt bụng vậy thôi, hình như họ măm của dân Cuba anh em không từ cái gì, bác ạ. Bắt đầu từ đăng kiểm.KLQ, nhưng không hiểu bên đất nước Cuba anh em, toàn xe cổ với tuổi đời 50-60 năm, lại còn độ đẽo, sửa chữa vô số kể....nếu Cuba mà áp dụng chính sách đăng kiểm xe như ở Việt Nam thì dân chúng Cuba khóc bằng tiếng Tây Ban Nha các cụ nhỉ...
Với xe cá nhân, tính mạng cả gia đình mình dính liền với nó. Cho nên, thấy xe đi hơi khang khác là mọi người đã vội mang ngay ra garage để kiểm tra, sửa chữa, chả phải đợi đến kỳ đăng kiểm xe mới ngon.
Với xe cá nhân, tai nạn giao thông ở mình, chủ yếu do lỗi người tham gia giao thông chứ gần như không có lỗi do vấn đề kỹ thuật xe không đảm bảo.
Ngay trên OF, thành viên chia sẻ nhau tháo độ chế ra để đang kiểm sau đó lại lắp lại. Vậy đăng kiểm chả có ý nghĩa gì.
Ở nhiều nước, thời tiết và môi trường chạy xe (tăng ga, phanh gấp, nhiệt độ âm, muối rải đường....) khắc nghiệt hơn Việt nam nhiều. Họ dùng xe lien tục nên quãng đường chạy 1 năm cũng rất lớn. Thế nhưng đăng kiểm với họ quan trọng nhất là vấn đề khí thải vì cũng như mình, xe có lỗi kỹ thuật là phải sửa ngay.
Thế nên, nhà Cháu nghĩ đăng kiểm nên giãn thời hạn với xe cá nhân và cùng với những lực lượng liên quan làm thật chặt với xe khách, xe tải.