- Biển số
- OF-495217
- Ngày cấp bằng
- 6/3/17
- Số km
- 1,968
- Động cơ
- 233,311 Mã lực
Chỉ tiêu An toàn và VSMT (khí thải) phụ thuộc vào điều kiện khai thác của phương tiện.
1 chiếc xe chạy dịch vụ (taxi, chở khách...) không thể đánh đồng với chiếc xe cá nhân sử dụng.
Nên, xe cá nhân (không kinh doanh vận tải), không cần đăng kiểm trong suốt thời gian còn bảo hành của hãng sản xuất, sau đó chu kỳ 2 năm/lần, sau 15 thì 1 năm/lần là hợp lý.
Các xe đã tham gia dịch vụ vận tải (kể cả sau này không kdvt nữa) thì để chu kỳ như hiện nay.
1 chiếc xe chạy dịch vụ (taxi, chở khách...) không thể đánh đồng với chiếc xe cá nhân sử dụng.
Nên, xe cá nhân (không kinh doanh vận tải), không cần đăng kiểm trong suốt thời gian còn bảo hành của hãng sản xuất, sau đó chu kỳ 2 năm/lần, sau 15 thì 1 năm/lần là hợp lý.
Các xe đã tham gia dịch vụ vận tải (kể cả sau này không kdvt nữa) thì để chu kỳ như hiện nay.
Có lễ sẽ có thay đổi.
Bộ GTVT cân nhắc sửa đổi chu kỳ đăng kiểm
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương tham mưu Bộ GTVT sửa đổi Thông tư 16, trong đó có cân nhắc, rà soát ý kiến của các chuyên gia về chu kỳ đăng kiểm xe.vietnamnet.vn
Nhìn vào số lượng khởi tố thì em cứ mạnh dạn cho là: Từ trước tới nay, lĩnh vực giao thông ở VN là không làm đăng kiểm, sinh ra TT đăng kiểm chỉ để thu xèng, cứ có tiền thì qua hết, nên thực chất chả có xe nào bị loại.
Thôi thì chấp nhận từ trước tới nay ta nộp xèng cho bọn lợi ích nhóm, từ bây giờ đăng kiểm, nhưng kỳ hạn đăng kiểm cần được một nơi không có lợi ích nhóm ban hành.
Có bài báo này để rộng đường dư luận: Những "chuyện lạ" đăng kiểm ở Việt Nam | Báo Dân trí (dantri.com.vn)
Mấy cái con lex 2010 chạy ngon bằng tỷ lần mấy con vios 2022 taxi hoàn lương, chủ xe còn chăm bảo dưỡng hơn nhiều. Mà đăng kiểm giờ có 6 tháng nghĩ nó chán.
Lại theo các chỉ tiêu đăng kiểm của Trung cuốc thôi.