[Funland] Tổng hợp các vấn đề về đăng kiểm đang căng như dây đàn

Trạng thái
Thớt đang đóng

80A

Xe tải
Biển số
OF-116804
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
229
Động cơ
387,021 Mã lực
63 tỉnh, thành thì hiện tại những tỉnh nào đăng kiểm chưa bị sờ gáy các bác nhỉ? Em thì biết Hà Tĩnh hiện vẫn chưa động tĩnh gì, trong khi hàng xóm Nghệ An thì hầu hết các TT ĐK đã bị sờ.
Hình như Hải phòng vẫn đủ 9 trạm.
 

80A

Xe tải
Biển số
OF-116804
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
229
Động cơ
387,021 Mã lực
Thằng em em nó vừa đánh xe về cho e. Kể lại tình hình các trạm Hải phòng nghe tin vắng nên các cụ 29, 30 phi về rất đông, mà đa số mỗi trạm chỉ 1 chuyền, 1 ngày được khoảng 60 xe. Hôm qua đến 8h sáng có khi còn số, hôm nay thì 6h sáng là hết số :D
 

80A

Xe tải
Biển số
OF-116804
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
229
Động cơ
387,021 Mã lực
À có thêm cách này thằng em em nó bảo cũng hay, đó là chiều 6h các cụ phi xuống trạm, đánh xe vào sân nhờ bảo vệ trông cho, sau đó thuê nhà nghỉ làm gì thì làm. Sáng hôm sau 6h ra chờ lấy số, đã xếp trong sân thì là nhóm 1, làm đến 9h xong hết. Nhẹ nhàng, ko phải mệt mỏi xếp hàng nhích từng mét.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
740
Động cơ
398,555 Mã lực

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,199
Động cơ
361,382 Mã lực
Hai hôm nay em bắt đầu thấy báo chí, TV đưa tin về tình hình đăng kiểm nhiều hơn dạo trước. Ko biết có cải thiện được gì không.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,451
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58
Thằng em em nó vừa đánh xe về cho e. Kể lại tình hình các trạm Hải phòng nghe tin vắng nên các cụ 29, 30 phi về rất đông, mà đa số mỗi trạm chỉ 1 chuyền, 1 ngày được khoảng 60 xe. Hôm qua đến 8h sáng có khi còn số, hôm nay thì 6h sáng là hết số :D
Cc đi phồng đk, ghé Đ.S chếch điền.t. Mấy khi, sau còn có chuyện vui để kể "đi ngày đàng học sàng khôn". Kích cầu các kiểu, ế quá. :D
 
  • Vodka
Reactions: 80A

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,283
Động cơ
634,209 Mã lực
Nơi ở
3801
Có mấy giải pháp cần làm:
- miễn đăng kiểm xe mới.
- kéo dài thời hạn đăng kiểm như các nước
- đặc biệt xe ko kinh doanh, qua 12 năm tuổi thì hạn đăng kiểm tối thiểu 18 tháng. Méo hiểu chúng nó dựa vào cơ sở nào mà cho có 6 tháng.
Xe nhà em đời 2007 một chủ từ đầu, ODO mới có 16 vạn mà cũng 6 tháng đk 1 lần.
- cho các trung tâm bảo dưỡng đăng kiểm, chả sợ nó ép mình thay phụ tùng, mày ép bố ko làm bố mang xe sang chỗ khác, thiếu gì trạm, ép tao thì tao lại mang ra trạm nhà nước.
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,765
Động cơ
364,642 Mã lực
Hôm qua e giật mình thấy XX gọi về vụ đi đăng kiểm xe ở trạm Yên Nghĩa. Xe e độ mỗi đèn hậu led mà bên XX bảo trong hồ sơ thấy báo lỗi đèn. Loàng ngoàng một lúc rồi hỏi bên ĐK có đê nghị chi phí ko! Em cứ thẳng tuột bảo không là không(mà đúng là không thật).
Tuy nhiên e thấy vụ này XX đang làm hơi thái quá, ảnh hưởng đến hoạt động vận tải, SXKD, cuộc sống của người dân quá! Chỉ cần trọng tâm vào các vấn đề bỏ qua các lỗi lớn như thay đổi kết cấu xe, hệ thống phanh, khung gầm, điều khiển thì mới nên quyết liệt.
Còn bới đâu, ngành nghề nào, lĩnh vực nào chả có lỗi.
 
Chỉnh sửa cuối:

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,753
Động cơ
232,630 Mã lực
Em không nghĩ như cụ, vì các lý do sau:

1/ Xã hội hóa các dịch vụ công là chủ trương lớn, khuyến khích tổ chức, cá nhân đáp ứng quy định của PL tham gia các dịch vụ công. Chủ trương này nhằm giảm lực lượng ăn lương NN, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận dịch vụ công. Điển hình là dịch vụ công chứng, bây giờ rất thuận lợi.
=> như vậy CHỦ TRƯƠNG ĐÃ CÓ, cho phép mọi người đều làm ĐK được, Gara Hãng càng làm đx, vì có thiết bị, con người, lại rất hiểu về xe.

2/ Đã có đủ HÀNH LANG PHÁP LÝ, gồm Quy chuẩn VN, Nghị định của CP.

3/ Đã có thực tế. Tức là Tổ chức, cá nhân dân sự (không phải nhà nước) hoàn toàn làm được về khía cạnh chuyên môn, nghiệp vụ, thiết bị, phương tiện.
Cái sai phạm hiện nay không phải do yếu tố trình độ, năng lực con người, không phải do thiếu thiết bị, máy móc....

Túm lại, nhà nước chỉ làm đúng vai trò giám sát, tư nhân làm sai, nhà nước xử lý.
Nếu được thông qua, thì đây là một giải pháp hay.
Screenshot_20230310-131943.png
Trông vậy thôi bác, không nên làm vậy.
Vì con hát mẹ luôn khen hay.
Trong khi, họ chẳng phải chịu trách nhiệm gì cả, nếu có gì đó tệ hại xảy ra, như mấy Trung tâm đăng kiểm bây giờ.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,380
Động cơ
590,810 Mã lực
Có mấy giải pháp cần làm:
- miễn đăng kiểm xe mới.
- kéo dài thời hạn đăng kiểm như các nước
- đặc biệt xe ko kinh doanh, qua 12 năm tuổi thì hạn đăng kiểm tối thiểu 18 tháng. Méo hiểu chúng nó dựa vào cơ sở nào mà cho có 6 tháng.
Xe nhà em đời 2007 một chủ từ đầu, ODO mới có 16 vạn mà cũng 6 tháng đk 1 lần.
- cho các trung tâm bảo dưỡng đăng kiểm, chả sợ nó ép mình thay phụ tùng, mày ép bố ko làm bố mang xe sang chỗ khác, thiếu gì trạm, ép tao thì tao lại mang ra trạm nhà nước.
Em nghĩ việc kéo dài thời hạn ĐK các xe từ 6th lên 12 th theo em chắc khó chứ đừng nói 18th như cụ muốn. Các chiên gia và nhà QL của ta có nghĩ như chúng ta đâu. Các VB PL của ngành nào do ngành đó soạn và đề nghị ban hành là cái "rởm" nhất mà em thấy. Dù là chuyên ngành KT ... thì NN chẳng thiếu các chuyên gia về lĩnh vực đó và họ nhìn khách quan hơn ông tay phải ban hành, tay trái lại QL chính cái mình ban hành ra
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,380
Động cơ
590,810 Mã lực
Em không nghĩ như cụ, vì các lý do sau:

1/ Xã hội hóa các dịch vụ công là chủ trương lớn, khuyến khích tổ chức, cá nhân đáp ứng quy định của PL tham gia các dịch vụ công. Chủ trương này nhằm giảm lực lượng ăn lương NN, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận dịch vụ công. Điển hình là dịch vụ công chứng, bây giờ rất thuận lợi.
=> như vậy CHỦ TRƯƠNG ĐÃ CÓ, cho phép mọi người đều làm ĐK được, Gara Hãng càng làm đx, vì có thiết bị, con người, lại rất hiểu về xe.

2/ Đã có đủ HÀNH LANG PHÁP LÝ, gồm Quy chuẩn VN, Nghị định của CP.

3/ Đã có thực tế. Tức là Tổ chức, cá nhân dân sự (không phải nhà nước) hoàn toàn làm được về khía cạnh chuyên môn, nghiệp vụ, thiết bị, phương tiện.
Cái sai phạm hiện nay không phải do yếu tố trình độ, năng lực con người, không phải do thiếu thiết bị, máy móc....

Túm lại, nhà nước chỉ làm đúng vai trò giám sát, tư nhân làm sai, nhà nước xử lý.
Thực ra nhiều TT ĐK thực chất là tư nhân và CP rồi mà cụ. Cái sai ở đây là cấp phép, kiểm tra, quản lý .... vớ vẩn từ Cục ĐK, Bộ GTVT. Đối với các kiểu dịch vụ công như thế này đưa hết ra bên ngoài thì NN cũng đỡ khối biên chế (mặc dù các TT ĐK là công lập tự chủ về kinh tế)
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,700
Động cơ
210,932 Mã lực
Mấy cụ đòi cho gara đk mới gọi là vừa đá bóng vừa thổi còi ấy, thằng nào chuyên thằng nấy mới ngon đc :)
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Nếu cứ tính mỗi đầu xe 50 100 200k là tham nhũng em đảm bảo ko 1 trạm nào thoát. 100% luôn.
Haha. Cái 100-200k thật ra nhiều cụ cứ quen thói, sợ xe đau. Chứ kiểu xe cá nhân bảo dưỡng đầy đủ thật ra chả có gì để hành tỏi đâu. Em đi đk chả để tiền bao giờ.
Xe độ, xe tải thì mặn hơn.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Hôm qua e giật mình thấy XX gọi về vụ đi đăng kiểm xe ở trạm Yên Nghĩa. Xe e độ mỗi đèn hậu led mà bên XX bảo trong hồ sơ thấy báo lỗi đèn. Loàng ngoàng một lúc rồi hỏi bên ĐK có đê nghị chi phí ko! Em cứ thẳng tuột bảo không là không(mà đúng là không thật).
Tuy nhiên e thấy vụ này XX đang làm hơi thái quá, ảnh hưởng đến hoạt động vận tải, SXKD, cuộc sống của người dân quá! Chỉ cần trọng tâm vào các vấn đề bỏ qua các lỗi lớn như thay đổi kết cấu xe, hệ thống phanh, khung gầm, điều khiển thì mới nên quyết liệt.
Còn bới đâu, ngành nghề nào, lĩnh vực nào chả có lỗi.
Công nhận. Cơ bản xe mình đi éo ai chả muốn an toàn. Chỗ bẩn nhất là chỗ nào ai chả biết.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top