- Biển số
- OF-1685
- Ngày cấp bằng
- 24/9/06
- Số km
- 3,287
- Động cơ
- 603,079 Mã lực
- Tuổi
- 50
- Website
- www.autopart.vn
Được CT CLB phân công phụ trách vấn đề kỹ thuật, nhằm xã hội hóa offroad, cổ phần hóa CLB offroad ........em sẽ cố gắng tổng hợp các bài viết về trang bị của xe offroad cho anh em đang quan tâm, đang luyện tập bộ môn tốn kém này có được nhiều kinh nghiệm và sự hiểu biết về xe , để VOC hay SAT sau này quân ta ầm ầm tiến lên.
Chương 1 - Chọn xe offroad
Không phải xe nào cũng offroad được, không phải xe 4x4 nào cũng đi được các thể loại đường, mỗi xe có 1 giới hạn .Để tìm hiểu sâu hơn mời các bác qua đây
Sau bài trên ta có thể tạm định nghĩa xe offroad để đi được lâu dài phải có mấy tiêu chí :
-Bền, tin cậy,đồ chơi có nhiều ( như ARB không làm cản cho X5) và tốt nhất là chassic rời với cầu chậm.
Chương 2- Lắp thêm cái gì để đi offroad
Như em thấy phần lớn chúng ta sắm đồ đắt tiền lắp lên xe để phục vụ mục đích có vẻ ngoài offroad . Gói nâng cấp của người mới có xe thường theo trình tự :
-Lốp to hơn , lòi ra nhìn cho đẹp
-Dàn gầm cao hơn nhìn cho hầm hố
-Cản trước để cho giống offroad xịn
-Đèn pha la liệt cùng giá nóc ......
-Tời
-Khóa vi sai
-Bộ đàm
-còi ủ
..........
Vậy ta cùng phân tích xem cái nào công dụng gì , và mua cái gì trước để không phải mua đi mua lại dẫn đến hết tiền sớm.
Lốp: Như em đã từng bị và đã thấy , phần lớn chúng ta sắm 1 bộ lốp AT cho lần shoping đầu tiên này. Phân tích kỹ ra thì thấy thực chất AT không phải lốp Offroad, khi chơi thêm thì gặp đường khó thêm, ta lại mua thêm MT.
Vậy ở bước này theo em chơi nhanh và ít tốn nhất là cứ thẳng tay sắm MT với người xác định chơi hạng Stock hay Modidfy , còn nhũn não thì tất nhiên xài Extreme.
Câu hỏi '' mua lốp nào để đi được cùng các bác?'' luôn là câu hỏi cực khó . Bản thân nước ta không có nhiều nhà cung cấp lốp MT hay Extreme như nước ngoài.Trong hạng MT tạm có :
-BF Goodrich do Vulcan4x4 phân phối : Ưu là chạy onroad cực tốt ( thậm chí hơn AT, có thể đạt 170km/h) , chạy offroad cũng ngon đặc biệt trên cát .Nhược là giá cao ( khoảng 500us/quả)
-Anh em miền Bắc hay dùng Brigestone : Chạy offroad được, chạy đường nhựa đi chậm kêu lục cục ,chạy quá 130km/h sẽ '' bơi '' trên mặt đường .Giá hình như > 5tr / quả
-1 vài xe mua bộ Cooper giá cũng như Brigestone, tuy nhiên chạy offroad thì em chưa biết thế nào, onroad thì hú như máy bay.
-Extreme : của Silverstone hiện nay có nhiều người dùng, giá same MT Brigestone. Tuy nhiên đi đường nhựa rất khó ngửi, đòi hỏi quen dần. Vua của đường bùn.
Hy vọng trong tương lai chúng ra sẽ có thêm nhiều lựa chọn để mua lốp.
Mâm Mâm nguyên bản luôn có xu hướng hẹp ngang và chúng ta luôn thích 1 bộ mâm offset âm để bánh lòi ra ngoài. Thực chất không có nhiều loại mâm để mua . sơ qua thị trường có :
-Mâm nhôm Tàu ( phần lớn đang dùng ) : tầm 1tr2-1tr5/quả. Đâm mạnh thì vỡ, mua quả khác lắp vào. Tuy nhiên hàng có thể mua được ngay.
-Mâm Pro Com ( số ít đang dùng ): giá tỷ lệ với chất lượng,hàng của dân chuyên nghiệp.Giá em không biết
-Mâm Pro không Com nhái : lắp thì đẹp , chất lượng hình như cũng được vì Galloper phá thế mà không vỡ ở VOC.Giá = mâm nhôm
Điều nên bàn là các bác nên chọn cỡ mâm R 16. Bởi lý do tất cả các loại lốp trên thị trường Việt Nam và thế giới đều thiên về lắp cho mâm R16.
Đơn cử dòng Extreme : 33X16, 35X16 . Hoặc Brigestone : 285/75-16 265/75-16.........
Nếu các bác chọn mâm 15 thì khó mua lốp ( chỉ có extreme 31x15, cỡ to hơn không có)
Nếu mâm R17 thì càng khó và giá lốp 17'' cũng cao hơn 16 rất nhiều.
Chương 1 - Chọn xe offroad
Không phải xe nào cũng offroad được, không phải xe 4x4 nào cũng đi được các thể loại đường, mỗi xe có 1 giới hạn .Để tìm hiểu sâu hơn mời các bác qua đây
Sau bài trên ta có thể tạm định nghĩa xe offroad để đi được lâu dài phải có mấy tiêu chí :
-Bền, tin cậy,đồ chơi có nhiều ( như ARB không làm cản cho X5) và tốt nhất là chassic rời với cầu chậm.
Chương 2- Lắp thêm cái gì để đi offroad
Như em thấy phần lớn chúng ta sắm đồ đắt tiền lắp lên xe để phục vụ mục đích có vẻ ngoài offroad . Gói nâng cấp của người mới có xe thường theo trình tự :
-Lốp to hơn , lòi ra nhìn cho đẹp
-Dàn gầm cao hơn nhìn cho hầm hố
-Cản trước để cho giống offroad xịn
-Đèn pha la liệt cùng giá nóc ......
-Tời
-Khóa vi sai
-Bộ đàm
-còi ủ
..........
Vậy ta cùng phân tích xem cái nào công dụng gì , và mua cái gì trước để không phải mua đi mua lại dẫn đến hết tiền sớm.
Lốp: Như em đã từng bị và đã thấy , phần lớn chúng ta sắm 1 bộ lốp AT cho lần shoping đầu tiên này. Phân tích kỹ ra thì thấy thực chất AT không phải lốp Offroad, khi chơi thêm thì gặp đường khó thêm, ta lại mua thêm MT.
Vậy ở bước này theo em chơi nhanh và ít tốn nhất là cứ thẳng tay sắm MT với người xác định chơi hạng Stock hay Modidfy , còn nhũn não thì tất nhiên xài Extreme.
Câu hỏi '' mua lốp nào để đi được cùng các bác?'' luôn là câu hỏi cực khó . Bản thân nước ta không có nhiều nhà cung cấp lốp MT hay Extreme như nước ngoài.Trong hạng MT tạm có :
-BF Goodrich do Vulcan4x4 phân phối : Ưu là chạy onroad cực tốt ( thậm chí hơn AT, có thể đạt 170km/h) , chạy offroad cũng ngon đặc biệt trên cát .Nhược là giá cao ( khoảng 500us/quả)
-Anh em miền Bắc hay dùng Brigestone : Chạy offroad được, chạy đường nhựa đi chậm kêu lục cục ,chạy quá 130km/h sẽ '' bơi '' trên mặt đường .Giá hình như > 5tr / quả
-1 vài xe mua bộ Cooper giá cũng như Brigestone, tuy nhiên chạy offroad thì em chưa biết thế nào, onroad thì hú như máy bay.
-Extreme : của Silverstone hiện nay có nhiều người dùng, giá same MT Brigestone. Tuy nhiên đi đường nhựa rất khó ngửi, đòi hỏi quen dần. Vua của đường bùn.
Hy vọng trong tương lai chúng ra sẽ có thêm nhiều lựa chọn để mua lốp.
Mâm Mâm nguyên bản luôn có xu hướng hẹp ngang và chúng ta luôn thích 1 bộ mâm offset âm để bánh lòi ra ngoài. Thực chất không có nhiều loại mâm để mua . sơ qua thị trường có :
-Mâm nhôm Tàu ( phần lớn đang dùng ) : tầm 1tr2-1tr5/quả. Đâm mạnh thì vỡ, mua quả khác lắp vào. Tuy nhiên hàng có thể mua được ngay.
-Mâm Pro Com ( số ít đang dùng ): giá tỷ lệ với chất lượng,hàng của dân chuyên nghiệp.Giá em không biết
-Mâm Pro không Com nhái : lắp thì đẹp , chất lượng hình như cũng được vì Galloper phá thế mà không vỡ ở VOC.Giá = mâm nhôm
Điều nên bàn là các bác nên chọn cỡ mâm R 16. Bởi lý do tất cả các loại lốp trên thị trường Việt Nam và thế giới đều thiên về lắp cho mâm R16.
Đơn cử dòng Extreme : 33X16, 35X16 . Hoặc Brigestone : 285/75-16 265/75-16.........
Nếu các bác chọn mâm 15 thì khó mua lốp ( chỉ có extreme 31x15, cỡ to hơn không có)
Nếu mâm R17 thì càng khó và giá lốp 17'' cũng cao hơn 16 rất nhiều.