Em lập box này mong nhận đc các cách khắc phục lỗi từ máy móc, nội thất, giải trí... của dòng MN form mới, chỉ từ 2015 - 2016 - 2017 khác không đáng kể ở lazang, dvd, lốp...
1. Lỗi video codec not supported
- Lỗi do chưa convert sang đúng định dạng của loại đầu này
- Ngoài ra 1 số trường hợp conv rồi nhưng tải từ youtube cũng bị lỗi, tải từ zing, nhaccuatui... thì ok
- Các khắc phục: Convert sang định dạng DivX và kho nhạc đã convert tải t
ại đây
2. Lỗi bật điều hòa, dừng xe về N vòng tua bị tăng lên hơn 1000, vào số xe bị giật mạnh
- Đây không phải do máy bù ga hay không khí bẩn như thợ nói. Có cụ đã kiểm tra và yêu cầu được hãng bảo hành update ECU là hết. Theo kinh nghiệm cụ:
Symbolic < trao đổi thêm tại đây
3. Lỗi vô lăng bị nặng dù trước đó vẫn rất nhẹ nhàng khi đi ở số 1 ( với xe AT, MT thì e ko rõ có bị ko), trả lái cực chậm hoặc không trả lái ở số 1 ( chạy dưới 15 km/h) trên số 1 thì hết. Một số xe lô 2016 bị lỗi này
- Vào show thợ check kêu reset ecu hay bảo không sao thì miễn làm vì em làm 2 lần vẫn thế. Lỗi này rất khó chịu vì vl bị nặng ì và vần 1 tay lúc tiến lùi mệt
- Các cụ yêu cầu thợ chỉnh lại góc lái và reset lại là ok. Em làm xong đến ngày thứ 3 thì volang lại trơn chu nhẹ nhàng như lúc mới mua. Làm tức anh ách suốt 6 tháng liền - cái này phải cảm ơn thợ bên show PVD, e mang xe vào làm bảo hiểm tiện thể nhờ check luôn mà thợ bắt đúng bệnh. Chỗ khác e vào 2 3 lần ko fix đc.
4. Lắp thêm mặt dưỡng có cổng USB không nhận
Xe của em nằm trong số ít này khi mua mặt dưỡng, cắm jac chờ sẵn ở yên ngựa nhưng không nhận USB, chưa tìm ra cách fix
Tạm thời các cụ có thể mua jac chuyển ngắn từ Mini USB sang USB hoặc đặt
con này về nhé, quy đổi hơn 60k nhưng chờ ship mất hơn 1 tháng
5. Si có sấy 2 kính chiếu hậu ko. Chỉ cần bật sấy kính sau là đc ( Nút Real - sấy điện).
6. Góc chia sẻ
E thấy cc hỏi chế đô ECO trên MN có tiết kiệm xăng hơn ko. E xin trả lời là không, tắt đi cụ nào bảo xe vọt hơn chỉ là cảm giác.
Chế độ ECO trên xe cỏ này là chế độ thụ động, còn xe xịn là chủ động và tác động vào hệ thống máy móc để tiết kiệm hơn. Eco trên MN chủ yếu cho đẹp và báo chân ga của cc nhẹ nhàng hợp lý ko, cc càng gí mạnh cho vọt thì càng tốn xăng và đèn ECO tắt là vì thế
ECO như trên Morning là Passive ECO (thụ động) chỉ dùng để biết mình đang đi tốn xăng hay không, chân ga có gí quá đà ko (phụ thuộc vào độ nhấn ga, tải xe) để mình tự điều chỉnh. Loại Active ECO (chủ động) được trang bị trên K5, K7 sẽ tự động điều chỉnh động cơ để tối ưu lượng xăng tiêu thụ
tham khảo thêm bên OS, vì e nghĩ đúng:
https://www.otosaigon.com/threads/c...la-tiet-kiem-xang.7458456/page-4#post-7619085
7. Dành cho cc thích độ đẽo lắp angten vây cá
Loại này fake từ 140 -200k tùy nơi bán, lắp vào xe tăng thêm 2 mã lực nhưng bắt sóng FM yếu thôi rồi. Cụ nào chơi sang thì làm con chính hãng 5 lít nhé...
Xử lý vấn đề yếu sóng theo kinh nghiệm cụ Đức trong KMFC SG:
Lấy 1m dây đồng loại 2,5mm dài 1m, cuốn loanh quanh trong lòng vỏ nhựa, bấm đầu cốt đồng
Về chiều dài ăng ten, theo lý thiết sẽ bằng 1/2-1/4 chiều dài bước sóng thu (87MHz-108MHz), tính ra sẽ vào khoảng từ 0,5-1,0m
Kết quả bắt sóng như râu theo xe:
Mẫu cụ Đức làm
E chơi keo nến nên đẹp và đen hôi hơn
8. Tự dọn khoang máy MN
2. Chuyển độ F sang độ C trên LCD
Ấn nút Reset 5 lần sau đó ấn nút Trip 5 lần trên vô lăng. Làm trong 10s