Không biết xe cụ như nào chứ xe em Ma 2003, chạy 88 ngàn rồi, hôm rồi mới tháo ra súc béc thì thấy mấy đầu béc đen thui, bụi bám dầy đặc!Xe em cũng đang chạy ngon nhưng vì mua xe cũ nên tâm lí lúc nào cũng lo lo. Cảm ơn cụ!
Không biết xe cụ như nào chứ xe em Ma 2003, chạy 88 ngàn rồi, hôm rồi mới tháo ra súc béc thì thấy mấy đầu béc đen thui, bụi bám dầy đặc!Xe em cũng đang chạy ngon nhưng vì mua xe cũ nên tâm lí lúc nào cũng lo lo. Cảm ơn cụ!
Xe của em là cave 2008 nên nhìn đồng hồ không thể đánh giá được gì. Chắc cũng đen thui hết rồiKhông biết xe cụ như nào chứ xe em Ma 2003, chạy 88 ngàn rồi, hôm rồi mới tháo ra súc béc thì thấy mấy đầu béc đen thui, bụi bám dầy đặc!
Cụ làm ở đâu thế cụ, cho em cái địa chỉ để lúc nào em đảo qua. Em vào kiểm tra xe vớ vẩn 30 phút mà còn mất 100K rồiCông tơ mét xe cụ bao nhiêu rồi? Mà có bị gì không sao cụ tính súc vậy? Nếu xe cụ chạy trên 80 ngàn và có vấn đề về xăng lửa gì đó thì mới phải súc cụ nhé. Xe em súc béc và thay bugi, lọc xăng, vệ sinh Delco và các van thì tiền công hết có 150K à.
Hí hí, tí sặc. Xe cụ sao mà bóp còi cũng bị yếu đi thế. Cụ làm em liên tưởng đến mấy em thẩm mĩ, động vào cũng phải nhè nhè, không thì rụng mất. Em đùa tí, chắc do cụ nhạy cảm quá, chứ làm còi thì có liên quan gì đến máy đâu. Chẳng lẽ đường dây bị chập đâu đó, dẫn đến sụt nguồn. Cụ thử kiểm tra acqui xem có còn tích điện không? Hay máy phát có vấn đề ?Mỗi khi bóp còi thì xe bị yếu đi liền (hơi giật một chút), kể cả không mở điều hòa. Em quan sát thấy có 2 cái còi luôn, trong đó có một cái khá to. Có cụ nào bị trường hợp giống em không?
Cảm ơn Cụ! Có thể chân ga em quá nhạy cảm (mới có bằng lái). Để em kiểm tra lại đường điện.Hí hí, tí sặc. Xe cụ sao mà bóp còi cũng bị yếu đi thế. Cụ làm em liên tưởng đến mấy em thẩm mĩ, động vào cũng phải nhè nhè, không thì rụng mất. Em đùa tí, chắc do cụ nhạy cảm quá, chứ làm còi thì có liên quan gì đến máy đâu. Chẳng lẽ đường dây bị chập đâu đó, dẫn đến sụt nguồn. Cụ thử kiểm tra acqui xem có còn tích điện không? Hay máy phát có vấn đề ?
Em ở trong Nam, cụ ở đâu vậy? Em sợ cho cụ địa chỉ cụ nghe là không dám đến đó.kaka.Cụ làm ở đâu thế cụ, cho em cái địa chỉ để lúc nào em đảo qua. Em vào kiểm tra xe vớ vẩn 30 phút mà còn mất 100K rồi
Em cảm ơn!
Các bác cho hỏi Béc nó là cái gì? nằm ở đâu vậy? Thuật ngữ quốc tế nó là gì ạ. Em cũ định súc béc, nhưng em đang tính tự làm lấyKhông biết xe cụ như nào chứ xe em Ma 2003, chạy 88 ngàn rồi, hôm rồi mới tháo ra súc béc thì thấy mấy đầu béc đen thui, bụi bám dầy đặc!
Không nên dùng hóa chất cụ ah. Hôm trước cụ Sơn hảo hán có chỉ cách làm: tháo van/ống ở đầu giàn làm mát, bổ sung nước liên tục vào bình phụ, nổ máy chạy đến khi nào nước xả ra trong thi thôi. Thông thường máy cũ rồi, bên trong khoang máy đã ăn mòn nham nhở, nên nếu súc rửa hóa chất, nhiều khi đường ống, gioăng, ... lại bị ăn mòn, nên rất dễ bị rò nước. Để yên tâm, cụ ra ga ra gần nhà, nhờ họ kiểm tra, tư vấn thêm cho an tâm, cụ ah.Các Cụ cho em hỏi: Có nên dùng hóa chất để súc rửa két nước không? Em mua xe cũ, nhìn thấy bình nước phụ vàng khè hết rồi. Em nghĩ chắc là chủ cũ đỗ nước giếng chạy và sẽ có nhiều cặn. Nhờ các Cụ tư vấn giúp em!!!
Có lẽ lâu rồi cụ không kiểm tra lưới lọc của điều hòa. Trước hết cụ kiểm tra vệ sinh lưới lọc xem sao. Sau đó, cụ kiểm tra xem gas còn không. Phần này tốt nhất ra gara cụ ah.Chào các cụ, thời tiết hà nội nóng lên trong mấy ngày nay, xe em cứ mỗi lần đỗ dưới nắng 1 chút là tay lái cứng ngắc phải dùng sức mới xoay được, và điều hòa thì phải lăn bánh 15 phút mới bắt đầu mát 1 chút ( không lạnh sâu, xe vẫn rất hầm ) , còn đỗ 1 chỗ thì oi vô cùng. Mong các cụ chỉ ra bệnh và cách khắc phục giúp em. Xe em matiz 1 chạy 234330km rồi ạ, xe nhà đời 2000 ko phải taxi.
Volka các cụ
Cảm ơn cụ đã tư vấn!!!Không nên dùng hóa chất cụ ah. Hôm trước cụ Sơn hảo hán có chỉ cách làm: tháo van/ống ở đầu giàn làm mát, bổ sung nước liên tục vào bình phụ, nổ máy chạy đến khi nào nước xả ra trong thi thôi. Thông thường máy cũ rồi, bên trong khoang máy đã ăn mòn nham nhở, nên nếu súc rửa hóa chất, nhiều khi đường ống, gioăng, ... lại bị ăn mòn, nên rất dễ bị rò nước. Để yên tâm, cụ ra ga ra gần nhà, nhờ họ kiểm tra, tư vấn thêm cho an tâm, cụ ah.
Cụ chưa mua được thì liên hệ bên Mast đặt hàng nhé. Cái này nó lắp lẫn đồ của spark đời 2011 màE đang cần mua lọc xăng của groove, cụ nào biết chỗ chỉ e với, thanks các cụ
Thanks cụ nhiều. Vậy còn vô lăng đỗ dưới nắng bị cứng ngắc như vậy là nguyên nhân gì hả cụ ?Có lẽ lâu rồi cụ không kiểm tra lưới lọc của điều hòa. Trước hết cụ kiểm tra vệ sinh lưới lọc xem sao. Sau đó, cụ kiểm tra xem gas còn không. Phần này tốt nhất ra gara cụ ah.
Nếu cụ chưa vặn chìa khóa thì cổ xe đã bị khóa, cụ không nên vănj vô lăng khi xe chưa bật khóa điện. Còn bật khóa rồi mà vô lăng cứng thì hơi lạ. Thực sự khi đỗ trời nắng không liên quan gì đến vô lăng, cụ ah. Hoặc đôi khi, cụ đỗ vào chỗ vị trí không bằng phẳng, nên khi đánh vô lăng nó chạm vào vật cản nên cụ quay thấy nặng. Cụ thử đánh vô lăng qua trái/qua phải xem sao.Thanks cụ nhiều. Vậy còn vô lăng đỗ dưới nắng bị cứng ngắc như vậy là nguyên nhân gì hả cụ ?
Hôm nay rãnh, em đã làm theo cách Cụ chỉ dẫn. Em đỗ nước vào rồi xả ra cho đến khi nước trong thì thôi. Sau đó em cho Aquafina vào, không xài coolant gì hết. Khi nào hư thì tính tiếp. Cảm ơn Cụ nhiều!!!Không nên dùng hóa chất cụ ah. Hôm trước cụ Sơn hảo hán có chỉ cách làm: tháo van/ống ở đầu giàn làm mát, bổ sung nước liên tục vào bình phụ, nổ máy chạy đến khi nào nước xả ra trong thi thôi. Thông thường máy cũ rồi, bên trong khoang máy đã ăn mòn nham nhở, nên nếu súc rửa hóa chất, nhiều khi đường ống, gioăng, ... lại bị ăn mòn, nên rất dễ bị rò nước. Để yên tâm, cụ ra ga ra gần nhà, nhờ họ kiểm tra, tư vấn thêm cho an tâm, cụ ah.
Cứ đậu xe dưới nắng là nó cứng ngăc cả vô lăng cụ ạ. Chạy một lúc sau mới đỡ nhẹ đi 1 chút. Sân nhà em 1000m2 lát gạch đỏ đàng hoàng cụ ạ. Em đang mệt mỏi với 2 vấn đề như đã nêu lắm mà chưa có thời gian + sự tin tưởng vào garage cho lắm.Nếu cụ chưa vặn chìa khóa thì cổ xe đã bị khóa, cụ không nên vănj vô lăng khi xe chưa bật khóa điện. Còn bật khóa rồi mà vô lăng cứng thì hơi lạ. Thực sự khi đỗ trời nắng không liên quan gì đến vô lăng, cụ ah. Hoặc đôi khi, cụ đỗ vào chỗ vị trí không bằng phẳng, nên khi đánh vô lăng nó chạm vào vật cản nên cụ quay thấy nặng. Cụ thử đánh vô lăng qua trái/qua phải xem sao.
Cụ xem lại lốp xe xem. Lốp xe cũ quá cũng khó vặn vô lăng lắm.Cứ đậu xe dưới nắng là nó cứng ngăc cả vô lăng cụ ạ. Chạy một lúc sau mới đỡ nhẹ đi 1 chút. Sân nhà em 1000m2 lát gạch đỏ đàng hoàng cụ ạ. Em đang mệt mỏi với 2 vấn đề như đã nêu lắm mà chưa có thời gian + sự tin tưởng vào garage cho lắm.
Em vừa thay cả 4 lốp cách đây 2 tuần ( là lúc thời tiết còn mát lạnh ạ ). HicCụ xem lại lốp xe xem. Lốp xe cũ quá cũng khó vặn vô lăng lắm.
Xe em cũng có lốp bên phụ bị ải quá, trước chỉ đi mới hơi láng về phía đây. Dạo này nắng nóng lúc đỗ lại rồi vần vô lăng cũng thấy hơi nặng. Cá nhân em nghĩ trời nắng thì lốp thường căng hơn, vần lái cũng dễ hơn chứ các cụ nhỉ? Mong các cụ có kinh nghiệm chỉ giáo em phát.