Em mới lấy matiz 2004 được hơn một tháng. Thời gian đầu đi rất bình thường . Gần đây em đi tầm 15 đến 20 km liên tục là bắt đầu có hiện tượng thấy kim nhiệt báo gần giữa, dừng đèn đỏ hoặc ép côn phanh giảm khu vưacj ngã ba ngã tư là chết máy. Có hiện tượng đang đi đèn check báo sáng tự tắt máy, đề lại đi được bình thường. Giờ mỗi lần đi khoảng 15đến 20km là gặp hiện tượng này.
E kiểm tra bình nước phụ làm mát thì thấy mực nước vẫn ở giữa nhưng hình như ko phải nước làm mát mà là nước bình thường, có váng màu rie sét ở trong!
Các cụ giúp e, e lính mới ít tuổi nên gà lắm ạ!!!
Việc đèn check sáng cụ nên kiểm tra các vị trí sau để đưa ra kết luận chính sác :
- Tháo 3 buji ra kiểm tra mầu và tình trạng bị bụi đen bao phủ, trường hợp tồi tệ nhất là buzi bị muôi đen ướt có dầu => cụ phải làm lại máy.
- Tháo bộ chia điện, kiểm tra các cực có mòn quá, hay có bị sỉ trắng bao phủ không => vệ sinh đi là ok, nặng quá thì thay mới.
- Kiểm tra xem còn đủ dầu không, dầu còn nhớt không.
- Kiểm tra đít ống xả có muôi ướt không, khói xe có đen không.
- Kiểm tra hệ thống làm mát : để máy nổ tại chỗ, mở lắp bình nước làm mát ra xem nước có chạy không ( không chạy là chết bơm), chạy 1 lúc 5-10p máy đủ nóng quạt gió sẽ tự quay, cái này bình thường cụ chạy xe thấy kim nhiệt vượt quá vị trí 12h hoặc có thể tới vị trí 2h thì ngỏm cảm biến hoặc bơm rồi. còn chỉ ở vị trí 11h hoặc hơn tí thì vẫn ngon.
- Kiểm tra lốc điều hòa có phải đúng loại của Matiz không, nếu chủ cũ lắp lốc tầu thì khả năng bị giật máy và lịm máy khí chạy là rất cao.
Sau khi kiểm tra hết vụ trên đều ok thì còn 2 vị trí không tự khiểm tra được là bơm xăng và máy phát ah.
Còn vụ nước làm mát có cặn bẩn bác có thể tự sử lý như sau: Tháo đầu chẩy vào bình nước làm mát ra, nổ máy cho nước chẩy ra ngoài, dùng nước thường bổ xung vào bình, cho tới khi nước trong và sạch sẽ, lượt cuối cụ dùng nước khoáng vào rồi tắ máy lắp ống lại, cho 2 lon nước làm mát vào là ok men.
Chúc cụ thành công.