Sao các cụ cứ lăn tăn vụ cái bình nó dễ nổ thế nhỉ? E mua về xịt phát cho hết luôn rồi lại đàng hoàng để vào xe, lo gì nắng nóng
Tiện thể cụ ngâm kíu luôn xem động vật bậc cao nó nghiên cứu và ban hành luật thế nào, có kiểu ra luật nhưng đek có chế tài để phạt như mình ko?Rảnh rỗi em lại đi bưng bô cho TT57
Chấu Âu có cái gọi là "Luật Cứu Khổ Cứu Nạn" các cụ/mợ ạ (The European Good Samaritan Law). Nó bắt buộc mỗi tài xế phải dừng lại hỗ trợ nạn nhân khi gặp tai nạn trên đường. Để làm người tốt việc tốt, tài xế được khuyến cáo mang theo bộ sơ cấp cứu và bình cứu hỏa.
Đấy, như em đã phát biểu chỉ đạo, bình chữa cháy trên xe ô tô sẽ giúp VN có thêm hàng triệu trạm cứu hỏa di động trên đường phố. Nó vô cùng cần thiết cho xh đương sống bầy đàn hỗn loạn này. Em sẽ cân nhắc chỉ đạo xxx ra thêm Luật bắt buộc mang theo First Aid Kit trên xe máy và ô tô. Kỹ năng sống của động vật bậc cao nhé. Dân mình cứ phải cưỡng chế mới ngoan, còn khuyến cáo/ đề nghị coi như nước đổ đầu vịt
http://www.go-to-france.co.uk/pages/Driving.htm
Chỉ một nước XHCN thôi cụ ơi, cụ xem lại tên 3 nước kia đâu có 4 chữ này.Cả thế giới bây h cũng chỉ có 4 anh tự nhận là chế độ XHCN ưu việt thì việc nước mình có quy định đặc thù cũng là bình thường
Cái nào kg có chế tài phạt ạ? Cụ cho ví dụ cụ thể để em tiện ngâm kíu tương đương đi.Tiện thể cụ ngâm kíu luôn xem động vật bậc cao nó nghiên cứu và ban hành luật thế nào, có kiểu ra luật nhưng đek có chế tài để phạt như mình ko?
cái bình ý, nếu phạt e 300k mà e ko đi nộp thì sao?Cái nào kg có chế tài phạt ạ? Cụ cho ví dụ cụ thể để em tiện ngâm kíu tương đương đi.
xxx nhà em sẽ xin phép giữ hộ bằng lái của cụ vài hôm thoai.cái bình ý, nếu phạt e 300k mà e ko đi nộp thì sao?
giữ bằng mắt ah, bằng lái thuộc sự điều chỉnh của luật GT, lỗi ko bình thì lại do luật PCCC quy định, ai cho giữ. Cụ đi thi bằng lái nó có bắt cụ học luật PCCC ko?xxx nhà em sẽ xin phép giữ hộ bằng lái của cụ vài hôm thoai.
Cụ xem khoản 2, Điều 3, NĐ 167/2013. Tiện thể, thẩm quyền xử phạt BCC trên ô tô là của CSGT đấy. Và Điều 16, NĐ 171/2013 có mục xử phạt xe thiếu thiết bị chữa cháy. Liên kết 2 NĐ này, xxx nhà em có quyền vặn vít tháo biển số 4b của cụ.giữ bằng mắt ah, bằng lái thuộc sự điều chỉnh của luật GT, lỗi ko bình thì lại do luật PCCC quy định, ai cho giữ. Cụ đi thi bằng lái nó có bắt cụ học luật PCCC ko?
Cụ xem lại điều 25 Luật xử lý VPHC nhéCụ xem khoản 2, Điều 3, NĐ 167/2013. Tiện thể, thẩm quyền xử phạt BCC trên ô tô là của CSGT đấy. Và Điều 16, NĐ 171/2013 có mục xử phạt xe thiếu thiết bị chữa cháy. Liên kết 2 NĐ này, xxx nhà em có quyền vặn vít tháo biển số 4b của cụ.
1- Cụ chống lại quyết định xử phạt của nn tức vi phạm nghiêm trọng. Mà xxx nhà em có tước GPLX hay đình chỉ gì đâu, chỉ là tạm giữ giấy tờ làm tin cho đến khi cụ nộp xong phạt thoai.Cụ xem lại điều 25 Luật xử lý VPHC nhé
"Điều 25. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn
1. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn là hình thức xử phạt được áp dụng đối với cá nhân, tổ chức vi phạm nghiêm trọng các hoạt động được ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề. Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, cá nhân, tổ chức không được tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề."
Hoạt động trong GPLX của cụ do Luật GT quy định. Còn điều 16 ND171 có câu "(đối với loại xe được quy định phải có những thiết bị đó);" và hiện tại Bộ GT ko hề quy định xe 4-9 chỗ phải có nhé. Đấy là lý do các anh cứu hoả mới phải dùng ND 167.
1. Tạm giữ thì là tước quyền xử dụng có thời hạn rồi còn gì, còn có ai chống đâu, phạt thì vẫn ký biên bản thôi chứ có nói đến chống đối gì đâu, chỉ là ko đc giữ GPLX thôi vì luật đâu có cho phép1- Cụ chống lại quyết định xử phạt của nn tức vi phạm nghiêm trọng. Mà xxx nhà em có tước GPLX hay đình chỉ gì đâu, chỉ là tạm giữ giấy tờ làm tin cho đến khi cụ nộp xong phạt thoai.
2- Kg phải Bộ GTVT độc quyền quy định BCC tren xe các loại. Bộ chỉ làm theo Luật đường bộ về công tác PCCC khi cấp phép kinh doanh vận tải bằng ô tô.
3- Công tác PCCC thuộc Bộ CA quản lý. Và NĐ167 thoả mãn cả đồng thời 2 Luật: Giao thông + PCCC + Đường bộ. Vì vậy CA có quyền ra TT57 và xử phạt theo NĐ167.
1000 nai cho ai đia của cụSao không lắp vài cái sensor báo khói vào trong khoang máy + bình cố định. Khi thấy khói thì báo động cho lái xe dừng lại xong thì ấn nút xịt 1 phát là xong. Có điều như thế thì các hãng oto phải thiết kế riêng cho VN, có lẽ lúc đấy giá xe sẽ gấp 10 lần bên Mỹ
1- Cụ nộp phạt thì ai giữ bằng làm gì? Đó chỉ là hình thức giúp cưỡng chế nộp phạt "buộc thi hành". Tước quyền sử dụng lại khác.1. Tạm giữ thì là tước quyền xử dụng có thời hạn rồi còn gì, còn có ai chống đâu, phạt thì vẫn ký biên bản thôi chứ có nói đến chống đối gì đâu, chỉ là ko đc giữ GPLX thôi vì luật đâu có cho phép
2. Làm gì có cái nghị định nào thoả mãn cả 2 luật, cụ đang suy diễn luật đấy ah? Cụ giở ND 167 ra xem có dòng nào ghi "Căn cứ theo Luật GT..." ko?
3. OK thôi, đúng là CA có quyền và TT 57 ko hề trái Luật, nhưng lỗi này là vi phạm luật PCCC chứ ko phải luật GT. Thêm nữa là xxx mà phạt lỗi ko bình thì phải viết biên bản riêng nhé, vì cái biên bản mà các anh ý hay viết để phạt chúng mình là biên bản căn cứ theo nghị định 171 chứ ko phải 167
Em lại kó chịu vì bỗng dưng phải ủng hộ hàng Khựa.Sao các cụ cứ lăn tăn vụ cái bình nó dễ nổ thế nhỉ? E mua về xịt phát cho hết luôn rồi lại đàng hoàng để vào xe, lo gì nắng nóng
Mọi tranh luận về vụ này chỉ có giá trị tham khảo. Duy nhất Toà mới quyền quyết định ai đúng ai sai. Ra Toà, chỉ riêng việc cụ không chấp hành nộp phạt 300k đủ sai rồi, cãi vào đâu?Nếu cụ Cẩm Chướng là xxx thì e nghĩ tranh luận làm gì cứ để mọi thứ u u minh minh, tù mà tù mù thì có khi xxx phạt đc kha khá, chứ mà mọi thứ rõ ràng thì e lại lỗ
1. Vâng, nhưng đâu phải thích giữ cái gì thì giữ, chả lẽ giữ sổ đỏ cũng chịu ah? Phải do luật quy định hết, mà cụ thể là luật xử lý VPHC. Việc nộp phạt là sau khi có quyết định xử phạt chứ ko phải lúc viết biên bản. Khi lập biên bản e vẫn ký mà , có chống đối gì đâu, chỉ là lỗi này là vi phạm luật PCCC chứ ko phải luật GT nên ko thể giữ GPLX của e đc. Hình như cụ nghĩ là cứ phạt là đc quyền giữ giấy tờ bất kể là loại gì dúng ko?1- Cụ nộp phạt thì ai giữ bằng làm gì? Đó chỉ là hình thức giúp cưỡng chế nộp phạt "buộc thi hành". Tước quyền sử dụng lại khác.
2- TT57 căn cứ Luật Đường bộ (aka Luật giao thông) + Luật PCCC. NĐ167 căn cứ đến 10 Luật, xử phạt về an toàn, trật tự, an ninh xã hội. Còn NĐ171 xử phạt ATGT thì như sau:
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
(2). Các hành vi vi phạm hành chính trong các lĩnh vực quản lý nhà nước khác liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt mà không quy định tại Nghị định này thì áp dụng quy định tại các Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực đó để xử phạt.
3- Lỗi gthông không trang bị thiết bị chữa cháy theo quy định. Nên nhớ PCCC do CA quản lý. Việc lập biên bản căn cứ NĐ nào cứ để xxx nhà em lo. Cụ lo đủ tiền nộp phạt là OK. Cãi nhau bằng niềm tin mệt quá. Cứ cứ bất tuân không nộp 300k đi rồi lên đây chém tiếp chưa muộn
Ah, e cũng chả thik rỗi hơi tranh luận với cụ đâu, những cái e nói cũng đã nhiều thớt nói rồi, chỉ là cụ lại lôi vấn đề sinh học vào đây (động vật bậc cao vs động vật bậc thấp) nên e vào làm tý cho xôm thôi. Tất nhiên nếu xxx cứ dùng quyền lực mà đè luật, giống vụ ngã tam nổi tiếng ngày xưa, thì e cũng chịu thôi. Nhưng lúc đấy thì e là lên động vật bậc cao hơi khóMọi tranh luận về vụ này chỉ có giá trị tham khảo. Duy nhất Toà mới quyền quyết định ai đúng ai sai. Ra Toà, chỉ riêng việc cụ không chấp hành nộp phạt 300k đủ sai rồi, cãi vào đâu?