[Funland] "Tổng cầu chưa bao giờ thấp như hiện nay"

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
753
Động cơ
350,115 Mã lực
Từ hơn năm trước. E thấy thằng nào nghĩ ra việc cắt giảm ls về cực thấp để cứu mấy anh bds, nhân cơ hội bọn bds thổi giá lên 1 tầng mới. Giờ cả xh ngấm đòn
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,509
Động cơ
-165,939 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Bao giờ đại hội hả cụ? E thấy mông lung, toàn thiệt dân lành, bọn mất dạy lừa đảo thì nhởn nhơ
Đại hội tháng 1 năm 2026 mợ ạ, nhưng cháu nghĩ ai lên ai xuống 4 trụ không ảnh hưởng gì đến kinh tế.
Vì chả ai muốn khai thông cục máu đông BĐS cả. Mà không khai thông cục máu đông này thì kinh tế vẫn trì trệ
 
Chỉnh sửa cuối:

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
386
Động cơ
20,797 Mã lực
Tuổi
28
Screenshot_20250122_083904_Chrome.jpg

Mẹ già còng lưng nuôi con báo
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
867
Động cơ
249,575 Mã lực
Từ hơn năm trước. E thấy thằng nào nghĩ ra việc cắt giảm ls về cực thấp để cứu mấy anh bds, nhân cơ hội bọn bds thổi giá lên 1 tầng mới. Giờ cả xh ngấm đòn
Mấy anh BĐS cơ bản cũng chết lâm sàng rồi
Vì thế còn mấy anh sống: V.i. N , M.I.K, M.A.S, Ca.Pital mới làm mưa làm gió đấy cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,471
Động cơ
766,138 Mã lực
Mấy anh BĐS cơ bản cũng chết lâm sàng rồi
Vì thế còn mấy anh sống: V.i. N , M.I.K, Ca.Pital mới làm mưa làm gió đấy cụ
Mạnh thì sống - Mống thì chết. Quy luật của thị trường thôi. :))

Mấy ông DN BĐS kiểu " quang gánh ", tay không đòi bắt giặc. Trong tay chả có 1 xu rách, cũng vay tiền NH để làm BĐS ....không chết sặc gạch mới là lạ. :))

Nói thật các cụ, em mà có mua BĐS ( để ở hay đầu tư ) thì em sẽ chỉ chọn mua sản phẩm của các Chủ đầu tư tên tuổi như Vin, Sun, Sunshine....mấy ông Chủ đầu tư lìu tìu thì em lướt ngay.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,313
Động cơ
353,228 Mã lực
Mạnh thì sống - Mống thì chết. Quy luật của thị trường thôi. :))

Mấy ông DN BĐS kiểu " quang gánh ", tay không đòi bắt giặc. Trong tay chả có 1 xu rách, cũng vay tiền NH để làm BĐS ....không chết sặc gạch mới là lạ. :))

Nói thật các cụ, em mà có mua BĐS ( để ở hay đầu tư ) thì em sẽ chỉ chọn mua sản phẩm của các Chủ đầu tư tên tuổi như Vin, Sun, Sunshine....mấy ông Chủ đầu tư lìu tìu thì em lướt ngay.
Cụ có đủ tiền mua hàng hiệu không mà phán như vậy?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,471
Động cơ
766,138 Mã lực
Cụ có đủ tiền mua hàng hiệu không mà phán như vậy?
Hàng hiệu thì cũng có cả chục, cả trăm nhãn hàng hiệu chứ có mỗi độc nhất 1 Hãng hàng hiệu đâu....
Em đang ở nhà Vinhomes đây.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,962
Động cơ
107,914 Mã lực
VN mình chưa phải / chưa có nền kinh tế tiêu dùng như Mỹ, Tây Âu, Nhật....đâu. Vì khẩu vị của dân VN là BĐS, kiếm được tiền là tích cóp mua đất....chứ tiêu dùng gì đâu.=))
Tiêu dùng của dân ta góp vào GDP rất không đáng kể.
Cho nên ....như các cụ thấy GDP VN tăng khá tốt, nhưng tiêu dùng vẫn ảm đạm. Chuyện có thể hiểu được.
Bao giờ dân VN ta phải xóa bỏ được tập quán " có tiền là mua BĐS để dành " thì mới thành nền kinh tế tiêu dùng được. :))
Câu cuối của cụ ấy, cần check lại là dân ta hay quan ta cụ ơi
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,313
Động cơ
353,228 Mã lực
Hàng hiệu thì cũng có cả chục, cả trăm nhãn hàng hiệu chứ có mỗi độc nhất 1 Hãng hàng hiệu đâu....
Em đang ở nhà Vinhomes đây.
Người ta ai chả muốn mua hàng tốt, uy tín. Nhưng có đi ăn cướp được đâu mà đủ tiền mua hàng hiệu như cụ nên đành phải mua nhà bình dân thôi
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,962
Động cơ
107,914 Mã lực
SG cũng vậy là do dân nhập cư về quê và do thời điểm này bận rộn . 2 ngày nữa là đông trở lại do dân bản địa lúc đó dọn dẹp nhà cửa xong .Muốn thấm đẫm hình ảnh HN và SG 1 cách chân thực nhất là hiện tại. Vì bg dân di cư về quê thêm 2 3 ngày nữa thi người HN gốc SG gốc đi du lịch nước ngoài. Năm nay tỉ lệ đi du lịch nước ngoài cả gia đình tăng vọt.
Em thì lại thấy bà con hải ngoại về ăn tết nhiều, đêm qua em đi chuyến về từ Dohar thì tàu Boeing 787 gần như ko còn chỗ trống, chỉ số ít khách Tây và khách công tác, hầu hết khách là bà con về quê ăn Tết, đa số gia đình cả bố mẹ, ông bà cùng con cháu bồng bế nhau về từ London, Paris, Moscow... với đầy mong chờ háo hức.
 

soc bo

Xe buýt
Biển số
OF-314484
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
752
Động cơ
308,330 Mã lực
E thấy phí ship cao hơn hẳn, không biết có phải do phạt nhiều quá nên họ tăng giá không
năm ngoái thấy đội chở đào bằng xe máy quê em mỗi ông 1 cây lượn khắp phố, nay thấy rén lắm ko dám đi lung tung nữa
 

dotcms

Xe tăng
Biển số
OF-43664
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
1,353
Động cơ
982,126 Mã lực
Em đọc bài này xong thấy có vẻ như bds tăng - làm chi phí đầu vào tăng -> giá cả sản phẩm tăng -> lạm phát vẫn lên -> cầu giảm phải ko các cụ chiên gia?

Link: Cầu giảm

Ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước, bà Phí Thị Hương Nga, Vụ trưởng Vụ Thống kê công nghiệp và xây dựng, Tổng cục Thống kê cho hay, doanh nghiệp vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, trong khi nguồn lực của người dân, doanh nghiệp có dấu hiệu suy giảm sau nhiều biến động tiêu cực.
Đáng nói, theo bà Nga, số doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2024 giảm 1,4% so với năm 2023. Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh đã vượt mốc 100.000 doanh nghiệp, phần nào cho thấy những khó khăn của doanh nghiệp vẫn còn hiện hữu.
“Bên cạnh đó, sức mua và nhu cầu trong nước giảm cũng khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn cho đầu ra của sản phẩm. Điều này dẫn đến nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô sản xuất hoặc tạm ngừng kinh doanh trong ngắn hạn”, bà Nga nhấn mạnh quan điểm.
Tuy nhiên, trong quý IV/2024, các doanh nghiệp đánh giá một số khó khăn đã có cải thiện hơn so với trước, gồm: Vốn cho sản xuất kinh doanh và nguồn cung nguyên vật liệu.
“18,5% doanh nghiệp nhận định vốn vẫn là yếu tố gây khó khăn cho sản xuất kinh doanh, 17,2% doanh nghiệp nhận định lãi suất vay vốn còn cao tuy đã được giảm”, bà Nga nhấn mạnh và cho biết, các con số này đã giảm so với quý trước.


Năm sau vẫn là mấy nhân tố: tỷ giá cao, lạm phát cao, lãi suất vẫn giữ mức này thì bà con làm ăn thế nào, em thấy khó. Chợ hoa Tết tới 20-21 mà vẫn vắng đìu hiu cả người bán & mua. :(
Cụ nói chí phải! Tình hình kinh tế khó khăn thế này, cụ nhìn đâu cũng thấy đúng thực tế cả. Mong là mấy chính sách điều tiết vĩ mô sắp tới "điểm đúng huyệt" để bà con làm ăn đỡ khổ hơn. 🌱
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,689
Động cơ
1,146,590 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Số ít vẫn kiếm được nhiều tiền và rất nhiều tiền, còn đa số là giảm thu nhập và kiếm khó hơn trước. Các cụ thuộc nhóm nào?
Có cái nhóm nào thu nhập kém đi nhưng tổng tài sản vẫn tăng không cụ?
 

dotcms

Xe tăng
Biển số
OF-43664
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
1,353
Động cơ
982,126 Mã lực
Vậy nhờ cụ cho thêm số liệu mấy năm trước với nhé. Nhân tiện nếu cụ là chiên gia thì phân tích thêm giúp.
Cụ nhận xét rất chính xác! Những phát biểu như của bà Phí Thị Hương Nga về tình hình doanh nghiệp thường được lặp lại qua các năm, phản ánh những thách thức kinh tế kéo dài. Để cụ thể hóa, xin cung cấp một số số liệu về tình hình doanh nghiệp trong những năm gần đây:
Số lượng doanh nghiệp thành lập mới và tạm ngừng kinh doanh:
  • Năm 2022:
    • Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn: 73,8 nghìn doanh nghiệp, tăng 34,3% so với năm 2021.
    • Gần 50,8 nghìn doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 5,5% so với năm trước.
    • Số doanh nghiệp thành lập mới: 157.240 doanh nghiệp.
      Tổng cục Thống kê
  • Năm 2024:
    • Số doanh nghiệp thành lập mới: 157.240 doanh nghiệp.
    • Số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể: 21.608 doanh nghiệp.
    • Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động: 76.179 doanh nghiệp.
      Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Phân tích:
Những con số trên cho thấy xu hướng tăng cả về số lượng doanh nghiệp thành lập mới và số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh hoặc giải thể. Sự gia tăng này phản ánh môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh và biến động, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và trong nước gặp nhiều thách thức.
Nguyên nhân chính:
  1. Biến động kinh tế vĩ mô: Tăng trưởng kinh tế chậm lại, lạm phát gia tăng và biến động tỷ giá ảnh hưởng đến chi phí sản xuất và tiêu dùng.
  2. Chính sách tài chính: Lãi suất cao làm tăng chi phí vay vốn, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc mở rộng hoặc duy trì hoạt động.
  3. Cạnh tranh thị trường: Sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp mới tạo áp lực cạnh tranh lớn, dẫn đến việc một số doanh nghiệp không thể trụ vững và buộc phải tạm ngừng hoặc giải thể.
Giải pháp đề xuất:
  • Chính phủ: Cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giảm bớt thủ tục hành chính và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi.
  • Doanh nghiệp: Nâng cao năng lực quản trị, tối ưu hóa chi phí và đa dạng hóa sản phẩm/dịch vụ để tăng khả năng cạnh tranh.
  • Ngân hàng: Cân nhắc điều chỉnh lãi suất cho vay hợp lý, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.
Tóm lại, mặc dù những thách thức kinh tế đã tồn tại từ lâu, việc nhận diện rõ nguyên nhân và triển khai các giải pháp kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp và nền kinh tế vượt qua khó khăn, hướng tới phát triển bền vững.
 

dotcms

Xe tăng
Biển số
OF-43664
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
1,353
Động cơ
982,126 Mã lực
Có cái nhóm nào thu nhập kém đi nhưng tổng tài sản vẫn tăng không cụ?
Câu hỏi của cụ rất thú vị! Đúng là bối cảnh kinh tế hiện nay đã tạo ra sự phân hóa rõ rệt giữa các nhóm người:
1. Nhóm kiếm được nhiều tiền hơn:
  • Người làm trong ngành xuất khẩu: Một số doanh nghiệp xuất khẩu hưởng lợi từ tỷ giá cao và thị trường quốc tế ổn định (như thủy sản, gỗ, đồ gia dụng).
  • Người đầu tư đúng ngành/nghề: Như BĐS ở các khu vực còn dư địa tăng giá, hoặc cổ phiếu/coin trong giai đoạn thị trường khởi sắc ngắn hạn.
  • Người kinh doanh lĩnh vực ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát: Các ngành thiết yếu như thực phẩm, y tế.
2. Nhóm thu nhập giảm và kiếm khó hơn:
  • Lao động tự do hoặc ngành nghề phi chính thức: Như bán hàng nhỏ lẻ, chạy xe dịch vụ, vì sức mua của người dân giảm.
  • Ngành sản xuất nội địa: Chi phí đầu vào tăng (tỷ giá, nguyên liệu) nhưng giá bán không thể tăng theo vì nhu cầu yếu.
3. Nhóm "lạ" - Thu nhập giảm nhưng tài sản tăng:
Đây là nhóm có thể tồn tại, và thường rơi vào một số trường hợp:
  • Người sở hữu tài sản có giá trị tăng: Như đất đai, cổ phiếu, vàng. Giá trị tài sản tăng theo xu hướng thị trường, dù dòng tiền thu nhập hàng tháng giảm.
  • Nhà đầu tư "lướt sóng" thành công: Dù thu nhập chính giảm, họ tận dụng vốn nhàn rỗi để đầu tư và tích lũy tài sản dài hạn.
  • Người vay vốn đầu tư: Lãi suất cao, thu nhập giảm nhưng tài sản tăng nhanh hơn do tăng giá trị hoặc lạm phát tài sản.
Cụ thuộc nhóm nào?
Nếu cụ có tài sản cố định như đất hoặc đang đầu tư đúng xu hướng, có thể cụ thuộc nhóm "tài sản tăng nhưng thu nhập giảm". Còn nếu cụ nằm trong nhóm kiếm được nhiều tiền hơn, chắc cụ có "bí kíp". Chia sẻ với các "chiên gia" chúng tôi một ít kinh nghiệm nhé! 😊
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,386
Động cơ
134,356 Mã lực
Giá vé máy bay vào nhìn khía cạnh tính cực thì dân Việt Nam! Có giàu lên . Khoan ném đá e nhé . Bác coi thử giá vé tuy cao nhưng Ko có mà mua . Việt Nam mình bg nó ngược ngạo thế đấy . Du lịch trong nước toàn dân nhà giàu . Trung lưu và nghèo toàn du lịch nước ngoài vì giá vé máy bay rẻ hơn . Chi phí ăn uống khách sạn nước ngoài rẻ hơn
Như vậy là phù hợp kinh tế thị trường. CP đừng bg can thiệp cứ để kinh tế vận hành
Sáng nay mẹ em cũng bảo sao kêu khó khăn mà vé máy bay giá cao kiểu gì cũng hết. Em nghĩ nhiều nhà giống nhà em. Xa cha mẹ cả năm rồi mấy năm dịch bệnh, Tết đến nơi nghĩ thương các cụ mong con cháu nên đường xa, vé mắc cũng ráng về.
Cứ nghĩ còn được bao nhiêu cái Tết có cha mẹ, anh em đoàn tụ thì không giàu lên cũng phải cố thôi.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,689
Động cơ
1,146,590 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Câu hỏi của cụ rất thú vị! Đúng là bối cảnh kinh tế hiện nay đã tạo ra sự phân hóa rõ rệt giữa các nhóm người:
1. Nhóm kiếm được nhiều tiền hơn:
  • Người làm trong ngành xuất khẩu: Một số doanh nghiệp xuất khẩu hưởng lợi từ tỷ giá cao và thị trường quốc tế ổn định (như thủy sản, gỗ, đồ gia dụng).
  • Người đầu tư đúng ngành/nghề: Như BĐS ở các khu vực còn dư địa tăng giá, hoặc cổ phiếu/coin trong giai đoạn thị trường khởi sắc ngắn hạn.
  • Người kinh doanh lĩnh vực ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát: Các ngành thiết yếu như thực phẩm, y tế.
2. Nhóm thu nhập giảm và kiếm khó hơn:
  • Lao động tự do hoặc ngành nghề phi chính thức: Như bán hàng nhỏ lẻ, chạy xe dịch vụ, vì sức mua của người dân giảm.
  • Ngành sản xuất nội địa: Chi phí đầu vào tăng (tỷ giá, nguyên liệu) nhưng giá bán không thể tăng theo vì nhu cầu yếu.
3. Nhóm "lạ" - Thu nhập giảm nhưng tài sản tăng:
Đây là nhóm có thể tồn tại, và thường rơi vào một số trường hợp:
  • Người sở hữu tài sản có giá trị tăng: Như đất đai, cổ phiếu, vàng. Giá trị tài sản tăng theo xu hướng thị trường, dù dòng tiền thu nhập hàng tháng giảm.
  • Nhà đầu tư "lướt sóng" thành công: Dù thu nhập chính giảm, họ tận dụng vốn nhàn rỗi để đầu tư và tích lũy tài sản dài hạn.
  • Người vay vốn đầu tư: Lãi suất cao, thu nhập giảm nhưng tài sản tăng nhanh hơn do tăng giá trị hoặc lạm phát tài sản.
Cụ thuộc nhóm nào?
Nếu cụ có tài sản cố định như đất hoặc đang đầu tư đúng xu hướng, có thể cụ thuộc nhóm "tài sản tăng nhưng thu nhập giảm". Còn nếu cụ nằm trong nhóm kiếm được nhiều tiền hơn, chắc cụ có "bí kíp". Chia sẻ với các "chiên gia" chúng tôi một ít kinh nghiệm nhé! 😊
E hỏi thôi còn ở nhóm nào cũng đủ ăn.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,384
Động cơ
461,650 Mã lực
Thực ra tiền đang chảy lệch ... nguy hiểm phết
Chắc phải nắn dòng tiền vào sx chứ cứ chảy vào bds thì gay thật chứ chả đùa
Khả năng cao là giống TQ mấy năm trước rồi. Hậu quả bắt nguồn từ thổi giá BĐS
Bđs quá cao.
Thì tât yếu thị truòng sẽ không còn sôi động

Vì lượng tiền có hạn
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,384
Động cơ
461,650 Mã lực
Từ hơn năm trước. E thấy thằng nào nghĩ ra việc cắt giảm ls về cực thấp để cứu mấy anh bds, nhân cơ hội bọn bds thổi giá lên 1 tầng mới. Giờ cả xh ngấm đòn
Mấy anh BĐS cơ bản cũng chết lâm sàng rồi
Vì thế còn mấy anh sống: V.i. N , M.I.K, M.A.S, Ca.Pital mới làm mưa làm gió đấy cụ
Đội còn sống thừa cơ ăn dầy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top