[Funland] Tổn thất khi mua không dùng được khoảng 14.000 tỉ đồng.

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,145
Động cơ
82,985 Mã lực
Năng lượng mặt trời giờ thì tắt nhưng thời kỳ đầu lắp đặt, triển khai nhanh mạnh. Đến hiện tại điện gió lại đang tăng cao. Lắp ráp, đầu tư, triển khai hàng loạt. Em vẫn đang nghĩ có gì đó không ổn lắm.
Em cũng nghĩ như cụ thôi. Điện gió hơn mặt trời cái là tối nó vẫn phát được. Giá điện gió hiện tại đang cao nhưng em nghĩ Chính phủ cân nhắc cam kết về biến đổi khí hậu thì mới dùng nhiều anh gió thế. Giá cao thì nó phù hợp với cuộc sống của các nước phát triển hơn, còn thu nhập mình vẫn thấp thì cõng được cũng khó!
 

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,020
Động cơ
62,524 Mã lực
Hiểu thì giải thích rõ đi, đừng ỡm ờ ra vẻ ta đây. Nếu nói ban ngày nltt khiến thủy điện phải giảm cs thì sao ban ngày toàn yêu cầu các đv phải giảm tải? Nó ko chỉ là thừa điện nltt mà evn cũng điều hành lưới như lằn :) giờ cũng là phang nhau thôi. Còn vụ nltt chỉ được 3% là dek phải, đầy nước nltt nó trên 10% lâu rồi mà chả sao cả.
Thôi cụ đừng có nói phét nữa .
Tôi cung cấp thiết bị điện ngồi với cả đội thép , đội xi măng, là cái đội mà nó xài điện nhiều nhất chả thấy cái thằng nào bị yêu cầu giảm tải cả.
Chỉ có nguyên liệu tăng giá, đầu ra kém phải cắt giảm dừng dây chuyền chứ chả có thằng điện nào yêu cầu giảm tải .
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
943
Động cơ
-393,229 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Giải pháp lưu trữ điện bản thân nó đã phức tạp và rất tốn kém nên không ai người ta làm cái việc lưu trữ điện từ nguồn điện NLTT cả cụ ạ. Không tin thì cụ cứ hỏi anh Elon Musk thì biết.
Think out of the box đi cụ, cụ cứ để cái mỏ neo quá khứ nó kéo thì không tiến bộ lên được. Ngày xưa có ai nghĩ là sẽ bay lên trời được đâu, người nặng như thế bay lên rơi xuống chết toi à. Rồi bay lên vũ trụ vừa phức tạp vừa tốn kém đến hàng triệu hàng tỷ đô thế mà mấy thằng Mỹ, Liên xô động kinh hay sao đổ tiền vào bay lên cắm cái cờ trên mặt trăng rồi về đó cụ :-??
Mà i lon mắt cũng làm powerwall đây cụ, đợt ra mắt em có xem mà, cũng dần cải tiến nâng cấp nếu sau này có công nghệ đột phá có khi chỉ cần cái móng tay, viên đá đính nhẫn, hay thậm chí là cấp phân tử nano cũng tích điện thoải mái chứ. Em còn trẻ, em vẫn stay hungry, stay foolish mà :D
 

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,020
Động cơ
62,524 Mã lực
Cụ chém lung tung rồi, cụ ngồi vp thì sướng ko biết gì là đúng rồi, các dn sản xuất liên tục đc evn thông báo phải giảm tải vào ban ngày, thậm chí còn ký cam kết thực hiện giảm tiêu thụ điện. Ban ngày thiếu điện nặng, còn cụ chửi nó mua cao bán cao thì cụ cứ chửi, giá điện giảm e mừng. Giờ có 20.000M thì thừa rồi, bắt bán thấp đi, yêu cầu thời gian hoàn vốn dài lên thôi, t nào ko chịu thì ko mua của nó nữa. Càng nhiều càng ít, chứ ko t nào làm thì mấy ô điện nhà nước lại bài ca thiếu điện giá cũng lại tăng ko ngừng thôi. Ko hiểu cụ chủ thớt nghĩ gì lại yêu thương các dnnn thế, làm ít đớp nhiều nên thích độc quyền lắm :D
Tôi đi khắp các nhà máy chả thấy cái yêu cầu giảm tải nào mà cụ nói như thật.
Chỉ có yêu cầu tiết kiệm điện , nâng cao hiệu suất sử dụng điện.
Cụ lại đánh lái sang thành yêu cầu giảm tải .
Mà cụ có biết làm ntn để nâng cao hiệu suất và ntn để tiết kiệm điện khồng ???
 

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,020
Động cơ
62,524 Mã lực
Think out of the box đi cụ, cụ cứ để cái mỏ neo quá khứ nó kéo thì không tiến bộ lên được. Ngày xưa có ai nghĩ là sẽ bay lên trời được đâu, người nặng như thế bay lên rơi xuống chết toi à. Rồi bay lên vũ trụ vừa phức tạp vừa tốn kém đến hàng triệu hàng tỷ đô thế mà mấy thằng Mỹ, Liên xô động kinh hay sao đổ tiền vào bay lên cắm cái cờ trên mặt trăng rồi về đó cụ :-??
Mà i lon mắt cũng làm powerwall đây cụ, đợt ra mắt em có xem mà, cũng dần cải tiến nâng cấp nếu sau này có công nghệ đột phá có khi chỉ cần cái móng tay, viên đá đính nhẫn, hay thậm chí là cấp phân tử nano cũng tích điện thoải mái chứ. Em còn trẻ, em vẫn stay hungry, stay foolish mà :D
Vâng đợi công nghệ PIN phát triển hơn và giá thành giảm hơn đã cụ nhé .
Mà mình thì không nhiều tiền như Mỹ hay LX hay TQ
Đợi chúng nó nghiên cứu bán thương mại giá rẻ rồi mới làm cụ ạ .
 

Notimetodie

Xe tải
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
211
Động cơ
16,548 Mã lực
Tuổi
33
Đến bây giờ em hoàn toàn đồng ý với việc bỏ độc quyền sản xuất, truyền tải, cung ứng điện. Theo em nên tách toàn bộ điện xanh ra, làm hệ thống truyền tải riêng, chuyên cung cấp cho các ông bà xanh mồm xanh mắt xanh đến khấu đuôi, đấy anh nào yêu môi trường, trách nhiệm với khí hậu toàn cầu, tiên phong làm người văn minh blabla thì làm thuê bao của điện xanh, các bác cứ vui lòng trả tiền điện theo giá xanh (mặt), điện bẩn để em.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,125
Động cơ
491,357 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Đợt này phang Thái tử à?
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
NLTT mà tróc đến gốc thì nó có thể là VA thứ 2 ko nhỉ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
NLTT mà tróc đến gốc thì nó có thể là VA thứ 2 ko nhỉ?
Việt Á mới chưa được nửa tỉ đô nữa, còn mấy cái này hại chắc khoẳng chục tỉ đô chưa tính hết vòng đời! Rất kinh hoàng! Chỉ riêng vụ hạt nhân đầu tư bao nhiêu mà bị gác lại chậm trể....
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
uvtw mà nói 63 tỉnh thành nghe răm rắp?
Y tế là ngành dọc, lại đúng lúc bùng phát dịch, UVTW chỉ đạo cũng phải nghe. Còn các đồng chí chưa bị lộ thì.... thôi.

Còn cái món NLTT này, nhìn rõ anh nào đứng mũi chịu sóng rồi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,929
Động cơ
320,359 Mã lực
Tuổi
58
Điện gió được ưu tiên hơn vì phát được cả đêm cụ ạ. Điện gió ko sợ mây nhưng luồng gió mỗi chỗ nó vẫn khác nhau mà cụ. Cụ đi xem ở farm sẽ thấy mấy cái cột cạnh nhau mà cái quay mạnh cái quay nhẹ có cái còn ko quay nữa mà.

Sent from iPhone via OTOFUN
Điện nntt hay mà, miềng Nam nắng gió tuyệt vời cho nltt, nhưng lợi ích nhóm bâu vào bú thì cái dì chả toang ạ.
Vừa rồi em tới sát chân cột điện gió, từ xa thấy nó đứng im, nhìn chán vđ. Đến gần thì nó vẫn quay tuy rất chậm, vậy là nó vẫn đang phát điện đấy....gút gút. Bên cạnh, mấy cái khác thì quay vù vù cụ ợ. "Gió theo lối gió mây đường mây" mờ lị hehe, kệ nó đi, rồi nó sẽ vù vù lại thôi mờ.
 

Cr7.việt nam

Xe tải
Biển số
OF-445435
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
311
Động cơ
204,132 Mã lực
Nói tới điện NLTT này chua xót phết ạ, chỉ khổ a dân và nguồn lực nhà nước thôi.
Để thu lợi cho nhóm lợi ích 1 đồng thì các bác ý bên trên phá cả trăm.
Ai dè đất nước trung bình, đang phát triển rất cần nguồn điện giá hợp lý ổn định, thì cả ê kíp hô hào nào điện xanh, nào bảo vệ môi trường. Đổ lỗi cho nhiệt điện, thuỷ điện rồi phát triển NLTT ồ ạt, tràn lan vô tội vạ. Rồi hậu quả sẽ rất lâu dài đó ạ.
Đáng ra các nhà máy điện truyền thống bằng thuế dân đã gần hết khấu hao, giá thành hợp lý thì các a ấy nghĩ cách phát triển ra cái thứ năng lượng xanh này để kiếm trác. Bấu víu vào năng lượng truyền thống.
Còn tác giả là ai thì các bác cứ xem ai nhậm chức hô hào năng lượng xanh là biết, rồi không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế, bà con dân mừng húm khi nghe các bác ấy lắng nghe nhân dân. Ai mà hiểu được động cơ, mục đích đăng sau đâu. Hiu hiu ngẫm e thấy sáng mắt sáng lòng lắm rồi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,935
Động cơ
230,634 Mã lực
Tuổi
37
Em đã bảo rồi cứ ông mới lên thì việc đầu tiên thường "sửa quy hoạch" của các ông cũ, sau khi "chia bài" lại xong thì lại đâu vào đó
Các cụ cãi nhau làm gì
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,173 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Lợi ích nhóm kinh khủng ở mảng này. Cuối cùng là dân phải chịu hết.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực

[Mới nhất] Giá bán điện mặt trời cho EVN năm 2021 - Giá FIT (dientaitao.vn)

Tại Trung Quốc 0,90 NDT / kWh (US $ 0,15)
Tại Thái Lan, khoảng 0,19 – 0,21 USD / kWh
Tại Ý, 0,48 đến 0,53 USD / kWh,

vậy VN mua điện MT gấp 2-4 lần các nước khác
thảo nào mấy thằng tây yêu MLTT VN thế.
Cụ nhầm số rồi. Việt nam đang mua rẻ nhất, nhưng mua giá Fix cho 20 năm.
Các dự án điện mặt trời bán được giá FiT thu hồi vốn đầu tư trong 7-10 năm, đúng ra chỉ mua giá FIT trong thời gian thu hồi vốn đầu tư đấy, còn sau đấy phải đẩy lên thị trường điện cạnh tranh, chứ ông cam kết cả lãi nữa thì mới bùng phát cái gọi là năng lượng tái tạo này. HI vọng CP trong quy hoạch điện 8 phải ra chuẩn đề bài cho các nhà đầu tư chứ ko thế hệ sau muốn sửa cũng khó
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,251
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Em lấy một ví dụ minh họa để trả lời câu hỏi của cụ như sau:
- Pin lưu trữ điện tên gọi là Powerwall của hãng Tesla có kích thước (1150 x 755 x 147)mm, nặng 114 kg, có dung lượng 14 kwh. Giá của một cục pin này là khoảng 10.000 usd.
- Năm 2021 Việt Nam cắt giảm khoảng 1,3 tỷ kwh từ nguồn điện NLTT. Để lưu trữ được lượng điện này sẽ cần khoảng 93 triệu cục pin powerwall của anh Elon Musk, với giá thành cỡ khoảng 930 tỷ usd. Ấy là em so sánh đại khái thế thôi chứ để mà làm được hệ thống battery, charger, inverter, controller, ... hoạt động như hệ thống powerwall của Tesla là bất khả thi cả về mặt kỹ thuật lẫn kinh tế.
Vậy bàn nhảm 1 chút. 1 cục Powerwall giá 10.500 USD nhưng nếu mua 2 cục 1 lúc thì chỉ có giá 17.000 USD, tức là 8.500USD/cục. Càng mua nhiều giá trên 1 đơn vị càng giảm, không thể mua 93 triệu cục với giá bán lẻ như vậy.

Thứ hai, công nghệ pin vẫn liên tục phát triển trong 10 năm qua. Cứ 3 năm dung lượng pin tính trên cùng khối lượng lại tăng gấp đôi, giá giảm 1 nửa. Riêng giai đoạn Covid giá nguyên liệu pin bị tăng đột biến nhưng về lâu dài nó sẽ trở lại ổn định.

Cuối cùng, không nên nội suy một hệ thống cho hộ gia đình để tính ra chi phí một hệ thống công nghiệp cấp thành phố hay quốc gia. Trên thực tế, một "cục" pin với công suất đầu ra 1200MW cho 3 tiếng hoặc 400MW cho 9 tiếng đã được xây dựng từ năm ngoái tại Úc phục vụ cho mạng lưới điện mặt trời. Ban ngày thừa điện thì nó tích vào, đêm nó xả ra. Tổng chi phí có 2,4 tỷ đô thôi. Nếu như đúng thiết kế nó xả đủ 3,6GWH từ khung giờ thừa điện sang khung thiếu điện, mỗi năm là 1.314GWH hay là 1,3 tỷ KWH - đúng bằng con số cắt giảm của VN.

1660296698367.png


 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,929
Động cơ
320,359 Mã lực
Tuổi
58
Em lấy một ví dụ minh họa để trả lời câu hỏi của cụ như sau:
- Pin lưu trữ điện tên gọi là Powerwall của hãng Tesla có kích thước (1150 x 755 x 147)mm, nặng 114 kg, có dung lượng 14 kwh. Giá của một cục pin này là khoảng 10.000 usd.
- Năm 2021 Việt Nam cắt giảm khoảng 1,3 tỷ kwh từ nguồn điện NLTT. Để lưu trữ được lượng điện này sẽ cần khoảng 93 triệu cục pin powerwall của anh Elon Musk, với giá thành cỡ khoảng 930 tỷ usd. Ấy là em so sánh đại khái thế thôi chứ để mà làm được hệ thống battery, charger, inverter, controller, ... hoạt động như hệ thống powerwall của Tesla là bất khả thi cả về mặt kỹ thuật lẫn kinh tế.
Cách của cụ dành cho hội rửng mỡ thầu rầu, có xe mobihome đi rừng rú. Còn cách hoành tráng hơn là lấy điện từ nltt bơm nước vào hồ, rồi lấy nước đó phát điện khi đêm về. Vd như bơm gửi giữ hộ nước vào hồ Hòa Bình chẳng hạn hehe, hồ rộng cho gửi vô tư nhé hị hị.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top